4 Nguyên Mẫu Đồng Hồ Lặn Omega Chưa Bao Giờ Được Sản Xuất

Tại viện Bảo tàng Omega tại Bienne, có 4 nguyên mẫu đồng hồ lặn Omega rất hấp dẫn và đáng chú ý nhưng lại chưa bao giờ được hãng đưa vào sản xuất bên cạnh hàng trăm đồng hồ cùng loại, khác loại, máy đồng hồ, dụng cụ biểu trưng cho lịch sử một thế kỷ của thương hiệu.

 

4 Nguyên Mẫu Đồng Hồ Lặn Omega Chưa Bao Giờ Được Sản Xuất

    Khi nói đến các viện bảo tàng được điều hành bởi các nhãn hiệu đồng hồ thì Bảo tàng Omega tại Rue Jakob-Stämpfli 96, Biel/Bienne 2504, Thụy Sĩ chắc chắn là một trong những nơi tham quan rất có giá trị. (Nếu bạn không có kế hoạch đi một chuyến đến Thụy Sĩ, bạn có thể truy cập trang web của Bảo tàng: www.omegamuseum.com).

4 Nguyên Mẫu Đồng Hồ Lặn Omega Chưa Bao Giờ Được Sản Xuất Omega Seamaster 1000Nguyên mẫu Omega Seamaster 1000, một trong số 4 nguyên mẫu đồng hồ lặn Omega chưa ban giờ sản xuất

 

    Bảo tàng Omega nằm ngay phía trên Omega Headquarter, mở cửa tham quan miễn phí vào các ngày thứ Ba đến thứ Sáu (10:00-18:00) và thứ Bảy (11:00-17:00) trong tuần. Nơi đây sẽ cho phép bạn sẽ được xem hàng trăm đồng hồ đeo tay, để bàn, bộ máy, dụng cụ… trong một thế kỷ của Omega.

    Tất nhiên, một phần trong số những gì được triển lãm ở nơi đây là các thiết kế đồng hồ lặn Omega đã xuất hiện trong lịch sử phong phú của hãng cho sản xuất đồng hồ sử dụng dưới nước, bao gồm cả những nguyên mẫu thử nghiệm đồng hồ lặn mà Omega chưa từng sản xuất.

    Cùng với đội hình toàn diện về đồng hồ lặn Omega Seamaster quá khứ và hiện tại, có bốn nguyên mẫu đồng hồ lặn Omega thầm lặn nằm trong Bảo tàng nhưng lại rất xứng đáng với sự chú ý. Và bạn sẽ thấy chúng ngay sau đây.

 

Nguyên mẫu – Prototype: hay còn gọi sản phẩm thử nghiệm, mẫu thử, mẫu đầu tiên. Là nguyên mẫu tức thiết kế ban đầu của sản phẩm. Nguyên mẫu được thiết kế để thử nghiệm và thực thi tính năng, vận hành (trong phòng thí nghiệm hoặc người dùng thực tế) rồi từ đó tiếp tục nghiên cứu sản xuất sản phẩm hoàn chỉnh.”

 

1. Nguyên Mẫu Vỏ Đồng Hồ Omega “Super Compressor”

4 Nguyên Mẫu Đồng Hồ Lặn Omega Chưa Bao Giờ Được Sản Xuất Nguyên mẫu vỏ đồng hồ “Super Compressor”Nguyên mẫu vỏ đồng hồ “Super Compressor”

 

   Nguyên mẫu vỏ “Super Compressor” của Omega được tạo ra vào năm 1969 với đường kính 52 mm kèm nắp đáy đàn hồi hoạt động như một van áp suất tăng độ kín khi lặn sâu sử dụng cho môi trường bão hòa khí helium.

(Super Compressor là thương hiệu và là một phương pháp niêm kín vỏ đồng hồ xuất hiện cuối những năm 50 cho đến đầu những năm 70 của Ervin Piquerez SA và được dùng trên đồng hồ của khá nhiều hãng như Jaeger-LeCoultre, Longines, Girard-Perregaux, Hamilton, Bulova, Enicar, Universal Geneve, Wittnauer, Benrus, Hamilton, Lip, IWC, Droz, Blancpain, Bucherer, Tissot, Benrus…).

(Môi trường biển sâu thường giàu khí nhẹ với phân tử nhỏ như helium dễ dàng vượt qua ron cao su của đồng hồ lặn thông thường, nếu helium xâm nhập quá nhiều vào đồng hồ sẽ dẫn đến trường hợp “nổ tung”, đặc biệt là phần kính)

   Có thể lý do mà nguyên mẫu vỏ “Super Compressor” trên đồng hồ lặn Omega không được sản xuất hàng loạt là vì một sản phẩm khác cùng thời với nó là Omega Seamaster 600 “PLOPROF” (ra đời năm 1970) thuyết phục hơn trong khả năng chống helium xâm nhập vào đồng hồ và chịu nước.

“Thông qua thử nghiệm helium của chúng tôi. Helium, có phân tử rất nhỏ có thể xâm nhập vào nơi mà nước không thể. Vì vậy, nếu một đồng hồ chống được sự xâm nhập của helium, đó là bằng chứng chống lại mọi thứ khác. Thử nghiệm này cho thấy 600 (Omega Seamaster 600 “PLOPROF”) là chặt chẽ gấp một trăm lần so với nước và không khí như tàu vũ trụ Apollo.”

   Khác với “Super Compressor” nén chặt vỏ khi áp suất lớn, Omega PLOPROF sử dụng vỏ monobloc-cased tức liền khối khung vỏ và nắp đáy đảm bảo độ kín hơn nữa. Từ đây, ta cũng có thể thấy được trước những năm 1990, hãng Omega đã không theo đuổi khái niệm “van thoát helium” như Rolex, Doxa trên đồng hồ lặn của mình.

 

5 Huyền Thoại Đồng Hồ Lặn Biển Đã Là Biểu Tượng Lưu Danh Muôn Thuở= = = = = = = = = = = = = = = = = = =

Khám phá thêm về Omega PLOPROF cùng 5 Huyền Thoại Đồng Hồ Lặn Biển Đã Là Biểu Tượng Lưu Danh Muôn Thuở

 

 

2. Nguyên Mẫu Đồng Hồ Lặn Omega Seamaster 1000

4 Nguyên Mẫu Đồng Hồ Lặn Omega Chưa Bao Giờ Được Sản Xuất Nguyên Mẫu Omega Seamaster 1000 Bên PhảiNguyên mẫu đồng hồ lặn Omega Seamaster 1000 (phải) và Omega Seamaster 600 “Ploprof” (trái)

 

   Đây là một nguyên mẫu của đồng hồ lặn Omega Seamaster 1000 có bezel độc đáo kết hợp với mặt số và kim chỉ “bất thường”. Đồng hồ này đã được sử dụng bởi công ty công nghiệp lặn biển sâu COMEX trong thời gian tàu nghiên cứu Janus II (hai năm trước khi hợp tác với Rolex) cùng với một số mẫu Omega Seamaster 600 “Ploprof” “trải qua” tám ngày dưới đáy biển khi thiết lập một kỷ lục lặn biển mới của thế giới. “

 

3. Nguyên Mẫu Đồng Hồ Lặn Omega Seamaster 1000 Titanium

4 Nguyên Mẫu Đồng Hồ Lặn Omega Chưa Bao Giờ Được Sản Xuất Nguyên mẫu đồng hồ lặn Omega Seamaster 1000 Titanium
Nguyên mẫu đồng hồ lặn Omega Seamaster 1000 Titanium

 

   Một nguyên mẫu khác của đồng hồ lặn Omega Seamaster 1000 vào năm 1982 được làm bằng chất liệu titanium siêu nhẹ, siêu bền và có khả năng chống ăn mòn nước mặn một cách hoàn toàn (do bề mặt có luôn tự hình thành lớp phủ oxit titan trơ với nước mặn).

 

= = = = = = = = = = = = = = = = = = = =

Đồng hồ IWC Pilot Khám phá ngay mẫu Đồng hồ IWC Pilot (Phi Công) biểu tượng cho lịch sử hãng!

= = = = = = = = = = = = = = = = = = = =

 

 

4. Nguyên Mẫu Đồng Hồ Omega Megaquartz Seamaster 1000

4 Nguyên Mẫu Đồng Hồ Lặn Omega Chưa Bao Giờ Được Sản Xuất Nguyên mẫu đồng hồ Omega Megaquartz Seamaster 1000Nguyên mẫu đồng hồ Omega Megaquartz Seamaster 1000

 

   Chiếc cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng trong loạt nguyên mẫu đồng hồ lặn Omega hấp dẫn nhưng chưa bao giờ sản xuất đó là chiếc Omega Megaquartz Seamaster 1000 năm 1974 cực kì cuốn hút.

   Nguyên mẫu này là một phiên bản đổi mới khá độc đáo của kim màu da cam truyền thống đặc trưng của thiết kế “Plongeur” tức Omega Seamaster 600 “Ploprof” ra đời năm 1970.

 

☑  Dù không được sản xuất ra thị trường nhưng tất cả các nguyên mẫu đồng hồ lặn trên đều là một phần lịch sử của thương hiệu đồng hồ Thụy sĩ lừng danh Omega. Ngoài ra, tại Viện Bảo tàng Omega, bạn được phép chụp ảnh để khám phá và chia sẻ sâu sắc hơn, hãy ghé thăm nếu có dịp nhé.

Tổng hợp từ watchtime

Doxa Shark, Bộ Sưu Tập Hiện Đại Của Bậc Thầy Đồng Hồ Lặn Doxa

 

= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =

Đón đọc thông tin hay:

Doxa Shark, Bộ Sưu Tập Hiện Đại Của Bậc Thầy Đồng Hồ Lặn Doxa

 

 

ELIThao

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *