Cách phân biệt đồng hồ Hublot thật giả nhanh chóng, dễ hiểu nhất

Những mẫu đồng hồ Hublot có giá trị rất đắt đỏ

Hublot là một thương hiệu đồng hồ cao cấp, sản phẩm có giá trị đắt đỏ lên đến hàng tỷ đồng. Nhưng các sản phẩm kém chất lượng giá vài triệu đồng vẫn được rao bán tràn lan trên thị trường. Vậy làm cách nào để có thể phân biệt đồng hồ Hublot thật giả?

MỤC LỤC

› Cách phân biệt đồng hồ Hublot thật giả nhanh chóng, chính xác nhất

1. Kiểm tra giá bán

2. Kiểm tra phụ kiện đi kèm

3. Kiểm tra số seri, số model

4. Kiểm tra độ hoàn thiện bên ngoài

5. Kiểm tra khả năng hoạt động của các tính năng

› Vì sao đồng hồ Hublot thường bị làm giả?

› Mua đồng hồ Hublot chính hãng ở đâu?

Cách phân biệt đồng hồ Hublot thật giả nhanh chóng, chính xác nhất

Các thiết kế Hublot kém chất lượng trên thị trường được gia công rất tinh vi nhưng vẫn sẽ có sự khác biệt nhất định so với hàng thật. Dưới đây là 5 điều bạn cần lưu ý khi xác minh tính thật giả của những mẫu phụ kiện xem giờ nhà Hublot.

1. Kiểm tra giá bán

Đây là yếu tố cơ bản nhất để phân biệt đồng hồ Hublot thật và giả. Giá bán của sản phẩm đến từ thương hiệu Thụy Sỹ có thể lên đến 4 tỷ đồng, thấp nhất khoảng 100 triệu đồng.

Nguyên nhân làm cho những phiên bản Hublot chính hãng đắt đỏ là: giá trị thương hiệu lâu đời, sử dụng vật liệu quý hiếm, kỹ thuật chế tác cao cấp, một số mẫu làm thủ công 100%, phần lớn được sản xuất với số lượng giới hạn.

Trong trường hợp thiết kế này có mức giá quá rẻ thì nguy cơ cao đây là hàng kém chất lượng. Để chắc chắn hơn, bạn nên xem giá bán hãng niêm yết trên website, đối chiếu và so sánh với nhà bán lẻ uy tín khác.

Đồng hồ Hublot Big Bang có giá bán từ 200 triệu

Hublot Big Bang là dòng sản phẩm phổ biến nhất của hãng có giá từ 200 triệu

2. Kiểm tra phụ kiện đi kèm

Khi mua đồng hồ Hublot chính hãng, bạn sẽ nhận thêm các phụ kiện đi kèm gồm túi, hộp đựng chắc chắn, sổ hướng dẫn sử dụng và thẻ bảo hành của hãng, thông tin bên trên được in rõ nét, chính xác.

Bắt đầu từ năm 2021, thương hiệu Thụy Sỹ đã áp dụng chế độ bảo hành điện tử Hublot E-Warranty. Người mua có thể sử dụng ứng dụng của hãng để kích hoạt bảo hành và quản lý thông tin về cỗ máy thời gian của mình.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý là Hublot vẫn sẽ cấp thẻ bảo hành truyền thống nên nếu có các địa chỉ không cung cấp thẻ đi kèm thì rất có thể sản phẩm đó là hàng fake.

Phụ kiện đi kèm khi mua đồng hồ Hublot gồm túi, hộp, thẻ bảo hành, hướng dẫn sử dụng,...

Túi, hộp và phiếu bảo hành đi kèm với phụ kiện xem giờ Hublot

3. Kiểm tra số seri, số model

Đối chiếu số seri là một trong những cách check Hublot chính hãng chuẩn xác. Mỗi phiên bản Hublot đều sở hữu một dãy số seri độc nhất (6 – 7 ký tự, tùy phiên bản) khắc trên nắp lưng.

Bạn cần kiểm tra mã số này được khắc rõ ràng hay chỉ in lên cẩu thả, mất nét, mờ nhạt. Sau đó, hãy đối chiếu số seri cùng với thông tin trên phụ kiện đi kèm, đặc biệt là phiếu bảo hành (số seri in nổi trên phiếu). Nếu dãy số này không trùng khớp với nhau thì đó chắc chắn là hàng fake.

Số model của đồng hồ Hublot chính hãng cũng được in nổi trên thẻ bảo hành, cung cấp thông tin chính xác về kiểu dáng của thiết kế. Thông thường, mã số này gồm 10 ký tự (Ví dụ: 301.PB.131.RX), trong đó:

  • 3 chữ số đầu thể hiện kích thước mặt số, dòng sản phẩm của phiên bản. Ví dụ: 301 là mẫu Hublot Big Bang Chronograph đường kính 44mm.
  • 2 ký tự kế tiếp cho biết chất liệu chế tác vỏ đồng hồ. Ví dụ: PB là vỏ vàng hồng 18k với viền gốm màu đen.
  • 3 con số tiếp theo cung cấp thông tin về chất liệu mặt số. Ví dụ: 131 là mặt dial gia công từ vật liệu carbon màu đen.
  • 2 ký tự cuối cùng thể hiện chất liệu dây đeo. Ví dụ: RX là dây cao su.

Lưu ý: một số thiết kế Hublot có số model lên đến 14 ký tự, 10 chữ số đầu tiên vẫn cho biết những thông tin cơ bản như trên, 4 chữ số cuối cho biết một vài ý nghĩa đặc biệt, chẳng hạn như vật liệu chế tác độc đáo.

Bạn nên kiểm tra ngoại diện, thiết kế của sản phẩm có đúng với số model không. Đây cũng là một cách nhận biết đồng hồ Hublot chính hãng hữu ích.

4. Kiểm tra độ hoàn thiện bên ngoài

Đây là cách check Hublot thật giả phổ biến hiện nay, bạn có thể quan sát ngoại diện, mức độ hoàn thiện để xác định sản phẩm đó là hàng real hay fake. Cụ thể, bạn nên quan tâm đến các chi tiết sau:

  • Ốc hình chữ H: Đây là đặc điểm nổi bật của thương hiệu Thụy Sỹ (như một ký hiệu của từ Hublot), yêu cầu kỹ thuật sản xuất cao hơn loại ốc thông thường. Phần lớn đồng hồ Hublot chính hãng đều sử dụng loại ốc này để cố định nắp lưng, viền bezel, vấu dây.
Ốc chữ H là biểu tượng đặc trưng trên đồng hồ Hublot
  • Dòng chữ “Swiss Made”: Thông tin này được hãng in lên toàn bộ sản phẩm (thường là vị trí 6 giờ) để khẳng định giá trị và tiêu chuẩn cao cấp. Vì vậy mà thiết kế nào không có dòng chữ này thì chắc chắn là hàng giả.
  • Ô lịch ngày: Với một số mẫu có lịch ngày, bạn nên xem xét chữ số có được in rõ nét, đồng nhất font chữ không vì phiên bản giả mạo có số lịch ngày khá dày, không căn giữa ô một cách chính xác.
  • Mặt lưng: Bạn cần kiểm tra xem số seri và các thông tin có rõ ràng, font chữ có đồng bồ không. Nếu phần nắp lưng chỉ gia công cẩu thả, ốc vít bị trồi lên, chữ số chỉ in mờ nhạt thì đây là hàng fake.
  • Dây đeo và khóa: Nếu là dây da, đường may phải chắc chắn, chính xác, không có chỉ thừa. Ngoài ra, toàn bộ phần khóa chốt dây phải có dòng chữ “HUBLOT” được khắc rõ ràng, đậm nét chứ không phải in lên hời hợt.
Khóa dây đồng hồ Hublot phải được khắc chữ HUBLOT rõ nét

Phân biệt Hublot thật và giả qua phần khoá chốt khắc chữ Hublot

5. Kiểm tra khả năng hoạt động của các tính năng

Là thương hiệu nổi tiếng, bộ máy của đồng hồ Hublot chính hãng được chế tác vô cùng phức tạp, tinh xảo để mang lại trải nghiệm tối ưu cho người dùng.

Hiện tại, hãng đang sử dụng bộ máy automatic là chủ yếu nên bạn có thể thử vặn núm lên cót xem có mượt mà hay không. Trong trường hợp cảm thấy khá cứng tay, khi xoay phát ra tiếng động lớn thì nguy cơ cao đây là hàng fake.

Ngoài ra, bạn cần kiểm tra khả năng vận hành của các tính năng khác, điển hình như chronograph vì thông thường, chức năng đi kèm trên sản phẩm giả mạo sẽ không thể hoạt động.

Sau khi thử qua các cách phân biệt đồng hồ Hublot thật giả trên đây, nếu người đọc vẫn chưa chắc chắn thì có thể tìm đến những địa chỉ thẩm định uy tín để có kết quả chính xác hơn.

Vì sao đồng hồ Hublot thường bị làm giả?

Không chỉ riêng Hublot mà một số thương hiệu nổi tiếng khác như Rolex, Patek Philippe, Omega cũng bị làm giả. Nguyên nhân là vì các sản phẩm này thường quý giá, rất khó sở hữu, giá thành lại đắt đỏ, trong khi nhiều người mong muốn sở hữu với mức giá thấp.

Vấn đề trên khó có thể giải quyết triệt để, vậy nên người đọc cần trang bị những cách phân biệt Hublot thật giả để không phải rơi vào trường hợp tiền mất tật mang vì mua phải hàng fake.

Mua đồng hồ Hublot chính hãng ở đâu?

Hiện nay, thương hiệu Thụy Sỹ sở hữu gần 170 cửa hàng tại nhiều quốc gia trên toàn thế giới. Tại Việt Nam, hãng có 2 cửa hàng đại diện chính thức, địa chỉ tại:

  • Union Square, 171 Đồng Khởi, Quận 1, TP. HCM
  • Khách sạn Sofitel Metropole, 15 Ngô Quyền, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Đây là 2 địa chỉ uy tín để người đọc có thể tìm đến để sở hữu đồng hồ Hublot chính hãng.

Bài viết trên đây đã mang đến cho người đọc cách phân biệt đồng hồ Hublot thật giả dễ hiểu nhất. Bên cạnh đó, bạn có thể xem thêm Kiến thức hay về đồng hồ (Về lịch sử phát triển và các thiết kế nổi bật) để cập nhật nhiều thông tin hữu ích.

Có thể bạn quan tâm

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *