5 lý do tại sao các nhà sưu tập thích đồng hồ Patek Philippe

Các nhà sưu tập đồng hồ Patek Philippe không bao giờ cho rằng số lượng đồng hồ Patek Philippe họ thu gom được là đủ. Vậy thì lý do tại sao các tín đồ lại yêu thích sưu tập đồng hồ Patek Philippe đến như vậy?

Các nhà sưu tầm luôn thích đồng hồ Patek Philippe, tại sao?

Theo trưởng bộ phận đồng hồ quốc tế của nhà đấu giá Christie’s – John Reardon – Phần lớn những người sưu tầm Patek Philippe không giống những người sưu tập đồng hồ khác. Họ không hào nhoáng; đó là bởi sự tự tin vào Patek Philippe.

Kiến thức về Patek Philippe:

5 Lý Do Tại Sao Các Nhà Sưu Tập Thích Đồng Hồ Patek Philippe

Không còn gì có thể tốt hơn được nữa với đồng hồ Patek Philippe, đó là sự thật mà dù bạn có thích Patek hay không cũng phải công nhận

Nói một cách đơn giản, các chủ sở hữu đồng hồ Patek biết rằng đồng hồ Patek Philippe giỏi nhất trong nghề thủ công, di sản và thiết kế đang ngồi trên cổ tay của họ – và một khi bạn đã sở hữu một chiếc Patek Philippe, chẳng còn gì để khao khát nữa.

Lý do đầu tiên: Sự khan hiếm

5 Lý Do Tại Sao Các Nhà Sưu Tập Thích Đồng Hồ Patek Philippe 1

Một chiếc đồng hồ Perpetual Calendar Chronograph đặc biệt và hiếm có bằng 18k với Lịch Trăng được bán với giá $ 636.500 năm 2017

Từ những số liệu thống kê, người ta dự đoán rằng có ít hơn 1 triệu chiếc đồng hồ Patek Philippe đã được sản xuất kể từ ​​năm 1839. Con số này còn ít hơn là số lượng đồng hồ mà một số nhà sản xuất đồng hồ sang trọng của Thụy Sĩ sản xuất trong 1 năm.

Việc sản xuất đồng hồ Patek quá chi tiết đến mức phải mất chín tháng để tạo ra những chiếc đồng hồ cơ bản nhất và hơn hai năm để sản xuất một số chiếc đồng hồ phức tạp hơn. Trong khi đó, nhu cầu dành cho tên tuổi này đang gia tăng trên toàn thế giới.

Một số đồng hồ Patek Philippe được tìm kiếm nhiều đến mức người muốn mua phải nộp đơn để chứng minh rằng họ là những nhà sưu tập đồng hồ có đủ năng lực, tiền bạc và địa vị trong xã hội. Sưu tập đồng hồ Patek Philippe chưa bao giờ là điều dễ dàng.

Khám phá : Patek Philippe Seal là gì? Tìm hiểu tiêu chuẩn chất lượng của đồng hồ Patek Philippe

5 Lý Do Tại Sao Các Nhà Sưu Tập Thích Đồng Hồ Patek Philippe 5270P Salmon Dial

Patek Philippe, cái tên nói lên sự hoàn hảo đến mức tận cùng của thế giới thời gian, không chỉ là món đầu tư có lợi nhuận đảm bảo mà còn là kiệt tác để say mê và ngưỡng mộ (ảnh là Patek Philippe 5270P Salmon Dial)

Lý do thứ hai: Thiết kế

5 Lý Do Tại Sao Các Nhà Sưu Tập Thích Đồng Hồ Patek Philippe

Một chiếc đồng hồ bỏ túi Openface mặt men vỏ vàng 18k, khảm kim cương, mặt số được thiết kế độc đáo với cung Hoàng Đạo và Lịch Trăng. Nó được bán với giá $ 168.750  vào tối ngày 7 tháng 12 năm 2017 tại Christie’s New York

Vẻ đẹp thực sự của đồng hồ Patek Philippe đến từ bên trong bộ máy của chúng, nơi thực hiện những chuyển động sống động để đo đạc thời gian. Mỗi linh kiện tạo thành bộ máy riêng lẻ đều được chế tác thủ công một cách thật tỉ mỉ đến từng khía cạnh nhỏ nhất đến mức chỉ có thợ đồng hồ mới có thể hiểu được.

Ngay cả người không sưu tập đồng hồ Patek Philippe cũng không thể không bị ấn tượng bởi vẻ đẹp của nó. Thiết kế mặt số cũng tương tự như vậy. Những vạch số, chữ số, kim đều được đánh bóng bằng tay, dù rằng chúng rất ít được chú ý bởi người sử dụng nhưng sự hoàn hảo không bao giờ bị bỏ qua trên đồng hồ Patek Philippe.

Lý do thứ ba: Đầu tư giá trị

Một chiếc đồng hồ Nautilus Ref. 3700/1 bằng thép không gỉ cực kỳ hiếm và rất hấp dẫn mặt số “tropical” (hiện tượng mặt số bị biến màu sau thời gian dài) được bán với giá 102.500 CHF vào ngày 13 tháng 11 năm 2017

Giá trị bán lại của đồng hồ Patek Philippe vượt trội so với tất cả các nhà sản xuất khác, dù là cổ điển hay hiện đại. Điều này là thực tế, bởi thế, cho dù bạn là người chơi hoặc nhà sưu tập đồng hồ, việc sưu tập đồng hồ Patek Philippe luôn là cam kết chắc chắn cho một tương lai tăng giá và có lãi lớn về sau.

Một ví dụ về điều này như các thành viên trong bộ sưu tập kỷ niệm lần thứ 175 của Patek đã được giao dịch trên thị trường thứ cấp (mua đi bán lại) với giá cao bất thường chỉ vài tháng sau khi đồng hồ chính thức được mở bán.

Các tác phẩm như 5131 Cloisonné Enamel ngay lập tức được các nhà sưu tập đồng hồ Patek Philippe săn lùng với giá gần gấp đôi giá bán lẻ của chúng tại cuộc đấu giá hoặc trực tiếp từ bán lẻ.

Từ góc nhìn rộng hơn, lịch sử hơn, bạn có thể mua một chiếc Calatrava với giá 300 đô la vào những năm 1950; hôm nay, họ có thể được bán với giá hơn 20.000 đô la. Các mẫu Perpetual Chronograph – cụ thể là loạt 2499/100 thứ tư – giá dưới $ 20.000 trong những năm 1980 bây giờ bán với giá hơn $ 400.000 hiện tại.

Và thêm một ví dụ khác, chiếc Nautilus nguyên bản từ những năm 1970, ban đầu được bán lẻ với giá khoảng 3.000 đô la, bây giờ muốn mua một chiếc thì bạn phải có ít nhất 50.000 đô la.

5 Lý Do Tại Sao Các Nhà Sưu Tập Thích Đồng Hồ Patek Philippe Jean-Claude Biver

Bộ sưu tập đồng hồ Patek Philippe của Jean-Claude Biver, CEO TAG Heuer và HUBLOT

Lý do thứ tư: Lưu trữ

5 Lý Do Tại Sao Các Nhà Sưu Tập Thích Đồng Hồ Patek Philippe Minute Repeater

Một chiếc đồng hồ tự động Minute Repeating cực kỳ tinh tế và hiếm được làm bằng Platinum với mặt số tráng men. Tại Christie’s ở New York và được bán với giá $ 432.500 vào tối ngày 7 tháng 12 năm 2017

Mỗi chiếc đồng hồ Patek Philippe từng được sản xuất đều có thể tìm thấy “hồ sơ” tại kho lưu trữ của Patek Philippe. Nó thể hiện độ uy tín tuyệt vời, bạn có thể biết nguồn ngày sản xuất và ngày bán ban đầu cho bất cứ Patek Philippe được sản xuất kể từ năm 1839.

Khi bạn gặp một người sở hữu một chiếc đồng hồ Patek, đó là một dấu hiệu đáng tin cậy cho biết họ đã làm điều gì đó phi thường. “Hồ sơ” lưu giữ chi tiết tỉ mỉ lịch sử của mỗi chiếc đồng hồ, gợi lên những khoảnh khắc trong cuộc sống của từng cá nhân đã được đánh dấu bằng việc mua một chiếc Patek Philippe.

Hồ sơ Patek không cung cấp tên của các chủ sở hữu nhưng hầu hết các thành viên của mỗi gia đình hoàng gia và vô số những người đứng đầu nhà nước và những người nổi tiếng đều có hồ sơ trong kho lưu trữ này.

Và đó là thức ăn tuyệt vời cho trí tưởng tượng. Có lẽ chủ nhân trước đó của chiếc Patek đã tổ chức lễ kết thúc chiến tranh với đồng hồ của bạn, bắt đầu một cuộc sống mới với ai đó, hoặc sự ra đời của một đứa trẻ.

Lý do thứ năm: DNA Patek Philippe

5 Lý Do Tại Sao Các Nhà Sưu Tập Thích Đồng Hồ Patek Philippe 5

Một chiếc đồng hồ Perpetual Calendar vàng 18k cực kỳ hiếm với Lịch Trăng và giây trung tâm. Nó được bán vào ngày 7 tháng 12 năm 2017 tại Christie’s ở New York với giá $ 408.500

Sự cân bằng giữa thiết kế, nghệ thuật và nghề thủ công trong một chiếc Patek Philippe là vô song. Ví dụ, vỏ của Patek, có thể chúng sẽ có vẻ ngoài trông đơn giản trong tổng thể của quá trình chế tác ra chúng tại Patek lại không hề đơn giản.

Ở một số hãng đồng hồ khác, vỏ được đúc và hoàn thiện bằng máy móc, và điều này thường được thực hiện bởi một đối tác bên ngoài. Tại Patek Philippe, vỏ đồng hồ chủ yếu được sản xuất trong nội bộ hãng và thường được rèn từ những miếng vàng hoặc bạch kim.

Patek sử dụng các kỹ thuật làm vỏ truyền thống kể từ những năm 1800 được bảo tồn cho đến ngày nay bởi một số thợ đồng hồ được tuyển chọn. Để tạo ra vỏ đồng hồ Patek Philippe, đòi hỏi phải có bí quyết được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác, giống như bản thân đồng hồ.

Một Patek Philippe không chỉ được ngưỡng mộ bởi các nhà sưu tập đồng hồ Patek Philippe. Đó là điều nó đáng được.”

Tin tức liên quan:

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *