7 thương hiệu đồng hồ Úc (Australia) đáng mua nhất hiện nay

Úc được biết đến là xứ sở thanh bình, chan hòa với thiên nhiên, đất đai rộng rãi và trù phú. Là một trong những nền kinh tế mạnh nhất thế giới với thu nhập bình quân theo đầu người cao hơn Mỹ, Canada, Liên Hiệp Anh, Đức và Pháp. Vì thế, có thể dễ hiểu vì sao nền công nghiệp đồng hồ ở Úc rất phát triển.

MỤC LỤC

› 7 thương hiệu đồng hồ Úc (Australia) đáng mua nhất hiện nay

1. Thương hiệu đồng hồ Bunda

2. Thương hiệu đồng hồ Bausele

3. Thương hiệu đồng hồ Rebelde

4. Thương hiệu đồng hồ Melbourne

5. Thương hiệu đồng hồ Haigh & Hastings

6. Thương hiệu đồng hồ Adina

7. Thương hiệu đồng hồ JDRT

7 thương hiệu đồng hồ Úc (Australia) đáng mua nhất hiện nay

Khi nói về đồng hồ, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến Thụy Sỹ, đất nước được mệnh danh là cái nôi của thế giới thời gian với rất nhiều thương hiệu lừng danh như Omega, Rolex, Patek Philippe, Audemars Piguet, Longines,…. Hay đất nước Nhật Bản, nổi tiếng với những phiên bản đồng hồ bền bì, đáng tin cậy và mức giá phải chăng.

Nhưng chắc chắn nhiều người sẽ ngạc nhiên khi nói đến nền công nghiệp đồng hồ Úc. Liệu xứ sở của những “chú chuột túi Kangaroo” có thương hiệu đồng hồ nào nổi tiếng? Hãy cùng Đồng Hồ Hải Triều tìm hiểu về điều này nhé!

1. Thương hiệu đồng hồ Bunda

Vào năm 2016 nhà thiết kế trang sức Ben Bunda đến từ Sydney, đã ra mắt phiên bản đồng hồ đầu tiên của mình dưới nhãn hiệu Bunda của riêng ông.

Ben Bunda là một fan hâm mô nhiều năm trước khi thành lập thương hiệu đồng hồ cho riêng mình

Ông nói: “Tôi đã trải qua một thập kỷ đi đến sự kiện Baselword (Hội chợ đồng hồ và đồ trang sức lớn nhất thế giới) và điều đó đã thức đẩy tôi phải tạo ra những chiếc đồng hồ tinh hoa Thụy Sỹ như mang thiết kế của Úc”.

Ông nói tiếp: “Sau một thời gian dài tìm hiểu tôi đã hiểu tất cả các thành phần cần thiết để sản xuất một chiếc đồng hồ. Và tôi đã gặp rất nhiều nhà thiết kế, nhà sản xuất bộ máy và các thợ đồng hồ chuyển nghiệp, trao đổi và kết hợp lại với nhau để tạo nên những chiếc đồng hồ mang thương hiệu Bunda”.

Ban đầu, Bunda tạo ra một chiếc đồng hồ cổ điển bằng vàng 18K dành cho nam giới. Nhưng sau đó, ông đã thay đổi ý định của mình vì sợ cạnh tranh với những nhà sản xuất đồng hồ châu Âu lâu năm, các thương hiệu đã quá nổi tiếng với đồng hồ cổ điển sang trọng.

Đồng hồ Ben Bunda mang phong cách thể thao độc đáo

Bunda đã quyết định chuyển sang chế tác những phiên bản đồng hồ thể thao độc đáo, mà mọi người có thể dễ dàng bổ sung vào bộ sưu tập có sẵn của họ.

Được biết đến là một trong những nhà sản xuất và kinh doanh đồ trang sức tài năng nhất ở Sydney và với số lượng khách hàng trên toàn cầu. Bunda tin rằng ông có thể làm được điều này với thương hiệu đồng hồ của ông.

Thương hiệu Bunda chỉ cho ra đời những phiên bản đồng hồ giới hạn, bộ máy tự động đến từ Thụy Sỹ, thiết kế và trang trí tại Úc. Đồng hồ Bunda được bảo hành 5 năm và được bán với mức giá khoảng 3.000 USD.

2. Thương hiệu đồng hồ Bausele

Công ty Bausele Watch được thành lập bởi Christophe Hoppe (Một người Pháp gốc Thụy Sỹ nhưng sinh sống tại Úc) vào năm 2011.

Christophe Hoppe người sáng lập thương hiệu đồng hồ Bausele 

Cái tên Bausele có thể được lấy cảm hứng từ châu Âu, nhưng thự sự đây là từ viết tắt của “Beyond Australian Elements” (Tạm dịch: Vượt ra ngoài giới hạn của đất nước Úc). Ông Christophe Hoppe muốn những chiếc đồng hồ của mình không chỉ được bán tại thị trường Úc mà phải lan tỏa ra tất cả các quốc gia trên thế giới.

Phiên bản đồng hồ Bausele Oceanmoon II

Phiên bản đồng hồ mới nhất của Bausele là Oceanmoon II, với chức năng Moon And Tide Phase, mặt kính sapphire 4mm và dây da (Hoặc dây cao su). Christophe Hoppe khẳng định: “Đây là phiên bản đồng hồ tuyệt vời nhất đến từ Úc”.

3. Thương hiệu đồng hồ Rebelde

Công ty sản xuất đồng hồ Sydney Nicholas Hacko đã thành lập thương hiệu Rebelde vào năm 2013.

Nicholas Hacko người thành lập thương hiệu Rebelde

Đồng hồ Rebelde sử dụng cơ chế Unitas của Thụy Sỹ, vỏ đồng hồ được làm bằng thép không giả cao cấp dùng trong phẫu thuật, titan hoặc vàng khối. Tất cả những phiên bản đồng hồ Rebelde đều được thiết kế, lắp ráp và điều chỉnh ở Úc.

Tất cả đồng hồ Rebelde đều được lắp ráp tại Úc

Hiện tại, đã có 442 mẫu đồng hồ Rebelde được bán ra trên toàn cầu, với các thị trường nổi bật là Úc, Canada và Malasia.

4. Thương hiệu đồng hồ Melbourne

Vào năm 2013, chuyên gia tư vấn công nghệ thông tin Sujain Krishnan đã bỏ việc và đã khởi nghiệp với Melbourne Watch Company sau chiến dịch Crowdfunding thành công.

Ông Sujain Krishnan người thành lập thương hiệu đồng hồ Melbourne

Tất cả đồng hồ MWC (Viết tắt của Melbourne Watch Company) đều có vỏ được làm bằng thép 316L cao cấp dùng trong phẫu thuật, bộ máy chính xác đến từ Nhật Bản và mặt kính bằng sapphire chống trầy xước.

Mặt đồng hồ Melbourne thường được khắc có biểu tượng nổi tiếng ở Melbourne

Điểm đặc biệt của những chiếc đồng hồ Melbourne đều được khắc trên mặt số các biểu tượng nổi tiếng tại Melbourne như Flinders, Hawthorn, Parkville, Portsea, Avalon và Carlton.

5. Thương hiệu đồng hồ Haigh & Hastings

Vào tháng 1 năm 2014, thương hiệu đồng hồ Haigh & Hastings đã ra mắt tại Perth và hứa hẹn sẽ mang lại những điều mới mẽ cho nền công nghiệp đồng hồ ở Úc. Haigh & Hastings được thành lập bởi doanh nhân Matthew Sears và Simon Haigh. Hiện nay, công ty đồng hồ non trẻ này đã mở rộng thị trường sang Trung Đông, Anh và Mỹ.

Phiên bản đồng hồ Haigh & Hastings M2 Diver với khả năng chống nước lên đến 300 mét

Thương hiệu đồng hồ Haigh & Hastings rất nổi tiếng với model M2 Diver, với bộ máy cơ khí chính xác của Nhật Bản, núm điều chỉnh vít xuống, vỏ thép không gỉ 316L, mặt kính sapphire và khả năng chống nước lên đến 300mét.

Ngoài ra, thương hiệu này cũng có một số phiên bản đồng hồ giới hạn nổi tiếng như: Phiên bản SASR M2 để kỷ niệm 50 năm của Trung tâm dịch vụ Không quân đặc biệt của Úc.

6. Thương hiệu đồng hồ Adina

Adina là một trong những thương hiệu đồng hồ lâu đời nhất ở Úc. Công ty có trụ sở tại Queensland được bắt đầu từ năm 1971 bởi nhà sản xuất đồng hồ và cũng giám đốc điều hành hiện tại của Adina là Bob Menzies.

Adina là thương hiệu đồng hồ lâu đời nhất của Úc

Ngày nay, mỗi năm Adina cho ra đời hơn 600.000 chiếc đồng hồ, được hoàn thành trong nhà máy sản xuất ở Brisbane và sử dụng các bộ phận chi tiết sản xuất từ 5 quốc gia khác nhau.

7. Thương hiệu đồng hồ JDRT

Thương hiệu JDRT được thành bởi Joel Davis và Rhys Thomas, là 2 người bạn ở Sydney. Mục đích ban đầu của họ là tạo ra chiếc đồng hồ có thể tùy chỉnh theo ý thích của người đeo.

Đồng hồ JDRT mang phong cách thời trang trẻ trung và hiện đại

Đồng hồ JDRT sử dụng bộ máy Miyota Nhật Bản (Citizen), kính chống trầy Sapphire và có khả năng chống nước lên đến 100mét.

Nhìn chung, nền công nghiệp đồng hồ của Úc đang phát triển mạnh mẽ, nhưng vẫn chưa có một nhà sản xuất đồng hồ thực sự ở Úc. Các thương hiệu chỉ lắp ráp tại Úc còn hầu hết các chi tiết và bộ máy đều mua ở nước ngoài.

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *