Chỉnh đồng hồ cơ chạy nhanh, chậm – Nguyên nhân, cách khắc phục

Đồng hồ cơ chạy nhanh hay chạy chậm gây trở ngại trong quá trình sử dụng là điều thường gặp. Tham khảo cách điều chỉnh đồng hồ cơ bao gồm đồng hồ Automatic và lên dây cót tại nhà nhanh gọn lẹ mà không cần tìm đến thợ đồng hồ.

 

MỤC LỤC

› Giải đáp từ A-Z nguyên nhân đồng hồ chạy nhanh hoặc chậm

1. Nhược điểm của máy cơ so với máy quartz

2. Tại sao đồng hồ cơ automatic chạy nhanh – Cách khắc phục

3. Tại sao đồng hồ cơ automatic chạy chậm – Cách khắc phục

4. Lưu ý khi bảo hành đồng hồ cơ chạy sai thời gian

› Cách chỉnh đồng hồ cơ chạy nhanh hoặc chậm chỉ trong 6 bước

Bước 1: Xác định tính nhanh/chậm của bộ máy

Bước 2: Chuẩn bị dụng cụ

Bước 3: Mở khóa dây

Bước 4: Tháo nắp lưng

Bước 5: Quan sát bánh lắc lò xò

Bước 6: Điều chỉnh theo tình trạng đồng hồ

Bước 7: Đóng nắp lưng

Bước 8: Kiểm tra độ chính xác

Lưu ý quan trọng:

› Lưu ý khi sử dụng đồng hồ cơ để hạn chế sai lệch

1. Chọn sản phẩm chính hãng

2. Bảo dưỡng thường xuyên

3. Lên cót đúng và đủ

 

Giải đáp từ A-Z nguyên nhân đồng hồ chạy nhanh hoặc chậm

Trở ngại khi sử dụng đồng hồ cơ bị chạy nhanh hoặc chậm là vấn đề thường xuyên gặp phải. Sai số lớn về việc chạy nhanh/chậm quá con số được nhà sản xuất cam kết khiến trải nghiệm xem giờ mỗi ngày rất khó chịu và bất cập.

Trước khi đến với 8 bước điều chỉnh đồng hồ chạy nhanh/chậm ngay tại nhà, hãy cùng Đồng Hồ Hải Triều giải thích một số thông tin bạn cần lưu ý để sử dụng và bảo quản đồng hồ cơ thêm chính xác và bền bỉ.

aCách Khắc Phục Đồng Hồ Cơ Bị Chạy Nhanh Và Chậm ảnh 1

Cách chỉnh đồng hồ cơ chạy nhanh và chậm để chính xác có thể tự thao tác tại nhà

 

1. Nhược điểm của máy cơ so với máy quartz

Đồng hồ cơ là cách gọi chung của tất cả đồng hồ hoạt động bằng bộ máy cơ khí gồm đồng hồ Automatic (tự động), đồng hồ lên dây cót. Trung bình sai số của đồng hồ cơ đến từ thương hiệu uy tín được cam kết nằm trong khoảng -25 đến +40 giây/ngày (chậm không quá 25 giây hoặc nhanh không quá 40 giây một ngày).

Độ chính xác này áp dụng với điều kiện sử dụng bình thường gồm nhiệt độ 5-35 độ C, không sốc, không từ trường, bảo dưỡng tốt. Trong trường hợp sử dụng đúng quy định nhưng lại chậm hơn 25 giây ngày hoặc nhanh hơn 40 giây ngày thì cần đem đồng hồ đi kiểm tra để bảo hành/sửa chữa.

Cách Khắc Phục Đồng Hồ Cơ Bị Chạy Nhanh Và Chậm ảnh 2

Máy cơ vẫn được ưa chuộng bởi vẻ đẹp cơ khí

 

So với máy quartz/máy pin, đồng hồ cơ có sai số và đòi hỏi nhiều lưu tâm hơn trong quá trình sử dụng thì máy mới có thể vận hành ổn định. Tuy nhiên, với giới mộ điều toàn cầu thì đẳng cấp của các linh kiện cơ khí vẫn là một điều luôn được khát khao sở hữu.

 

YouTube video

 

Chọn đồng hồ cơ hay đồng hồ pin: Ưu và nhược điểm

 

Trên thế giới đã có nhiều tiêu chuẩn để đảm bảo chất lượng và tính chính xác của đồng hồ cơ. Một trong số đó có thể kể đến Chronometer – Chứng nhận được xem là cuộc chạy đua khẳng định chất lượng của những thương hiệu tầm cỡ như Omega, Rolex, Hublot

Cách Khắc Phục Đồng Hồ Cơ Bị Chạy Nhanh Và Chậm ảnh 3

Chứng nhận Chronometer là cuộc đua của các ông lớn

 

2. Tại sao đồng hồ cơ automatic chạy nhanh – Cách khắc phục

Có nhiều nguyên nhân đồng hồ cơ bị chạy nhanh. Có thể kể đến như:

Ảnh hưởng từ nhiệt độ môi trường

Mỗi chiếc đồng hồ sẽ có một mức giới hạn về nhiệt độ khác nhau. Thông thường, đồng hồ sẽ hoạt động tốt khi ở trong nhiệt độ từ 5 đến 35 độ C. Nếu vượt quá 60 độ, bộ máy sẽ có khả năng bị hư hỏng.

=> Cách khắc phục: 

Nếu phải sinh sống trong điều kiện môi trường quá khắc nghiệt, bạn nên chuyển sang sử dụng đồng hồ quartz để hạn chế tối thiểu về độ sai số. 

Nếu không, vào ban đêm bạn hãy để đồng hồ nằm nghiêng sao cho phần núm ở bên dưới. Nếu vẫn chưa cải thiện, hãy đổi chiều ngược lại, phần núm ở bên trên, đồng hồ sẽ chạy chậm lại.

YouTube video

 

Hướng dẫn sử dụng đồng hồ cơ – Đồng hồ automatic – Đồng hồ tự động đúng cách

 

Do đồng hồ bị nhiễm từ trường

Từ trường chính là “khắc tinh” của các dòng đồng hồ đeo tay. Đôi khi chúng ta không cẩn thận mà để đồng hồ ở gần các thiết bị có từ trường cao như tivi, tủ lạnh, nam châm…

=> Cách khắc phục:

Hãy đặt đồng hồ tránh xa những nơi có các thiết bị đã nói ở trên. Tốt nhất là để trong hộp đựng đồng hồ cơ, vừa giúp tái tạo năng lượng, vừa bảo vệ chúng khỏi bụi bẩn.

Chỉnh đồng hồ cơ chạy nhanh, chậm - Sai số máy cơ bao nhiêu?

Nguyên nhân đồng hồ automatic chạy nhanh là do ảnh hưởng từ trường. Đặt chúng trong hộp đựng chuyên dụng cho đồng hồ cơ

 

Đồng hồ cơ bị chạy nhanh do bị dội cót

Dây cót chính là bộ phận giúp đồng hồ có thể đếm giờ và hoạt động tốt. Nếu dây cót bị căng, các bánh răng sẽ quay nhanh hơn bình thường. Đây gọi là tình trạng dội cót.

Thông thường chúng ta sẽ gặp tình trạng này ở các dòng đồng hồ cơ phân khúc thấp – trung bình. Nguyên nhân là do trữ cót quá mức hoặc thiếu dầu.

=> Cách khắc phục:

Với tình trạng dội cót như thế này bạn có thể sửa chữa dễ dàng bằng cách xả bớt cót hoặc lau thêm dầu cho trơn tru. Tuy nhiên do sẽ tác động vào bên trong bộ máy cho nên bạn cần mang đồng hồ đến các cơ sở uy tín để họ sửa chữa.

YouTube video

 

Tuổi thọ đồng hồ cơ và những lưu ý khi sử dụng bạn nên biết

 

Do lỗi linh kiện bên trong

Nguyên nhân đồng hồ cơ chạy nhanh hơn bình thường là do lỗi linh kiện. Đây được cho là lỗi phức tạp nhất. Bộ máy cơ có đến hàng trăm chi tiết lớn nhỏ, đan xen lẫn nhau. Chỉ cần một bộ phận bị lỗi sẽ kéo theo tất cả và làm cho đồng hồ hoạt động không chính xác. 

=> Cách khắc phục:

Bởi vì lỗi này thường bắt nguồn từ nhà sản xuất cho nên bạn hãy mang đồng hồ đến cửa hàng bạn đã mua để được kiểm tra cũng như nhận những chính sách bảo hành (nếu còn thời hạn).

Cách Khắc Phục Đồng Hồ Cơ Bị Chạy Nhanh Và Chậm ảnh 4

Đồng hồ cơ cần được bảo dưỡng thường xuyên để đảm bảo tính ổn định của bộ máy

 

3. Tại sao đồng hồ cơ automatic chạy chậm – Cách khắc phục

Do ảnh hưởng từ nhiệt độ môi trường

Nếu nhiệt độ có thể khiến đồng hồ cơ chạy nhanh thì chúng cũng có thể làm chúng chạy chậm lại. Nếu bạn di chuyển đột ngột từ những nơi có nhiệt độ thấp đến nơi có nhiệt độ cao thì bộ máy sẽ bị giãn nở.

=> Cách khắc phục:

Rất đơn giản, bạn chỉ cần để đồng hồ nằm ngửa vào bạn đêm, ngày mai chúng sẽ chạy nhanh lại như bình thường.

 

Đồng hồ cơ bán chạy nhất

Đồng hồ cơ chạy chậm do bị va đập

Khi xảy ra va chạm, không ít thì nhiều, chắc chắn sẽ gây tác động đến các bộ phận bên trong bộ máy đồng hồ.

=> Cách khắc phục:

Mang chúng đến cửa hàng sửa chữa uy tín để được kiểm tra xem bộ phận nào đang bị hư hỏng và được thay mới. Thông thường các bộ phận như núm, cần gạt, vành tóc hoặc bánh răng là những linh kiện dễ bị hỏng nhất sau khi va đập.

Chỉnh đồng hồ cơ chạy nhanh, chậm - Sai số máy cơ bao nhiêu?

Nguyên nhân đồng hồ automatic chạy nhanh, chậm là do va đập

 

Do chạm mặt kính hoặc kim mặt số

Khi kim đồng hồ chạm sát xuống mặt số hoặc mặt kính sẽ làm ma sát tăng, khiến đồng hồ chạy chậm hơn. Đây thường là lỗi lắp ráp từ nhà sản xuất hoặc do vận động mạnh, va chạm mạnh làm lệch kim.

=> Cách khắc phục:

Bạn có thể tháo kính ra và chỉnh lại kim. Nếu không có đủ dụng cụ hoặc kiến thức sửa chữa, bạn nên nhờ những người có chuyên môn hơn nhé.

 

Đồng hồ cơ sang trọng

Do đồng hồ bị khô dầu

Dầu trong đồng hồ cơ sẽ có tác dụng giúp bôi trơn các phụ kiện bên trong. Khô dầu sẽ dẫn đến sự ma sát giữa bánh răng tăng lên, làm đồng hồ chạy chậm. Nếu khô lâu ngày có thể dẫn đến việc các bánh răng bị mòn, hư hỏng.

=> Cách khắc phục:

Từ 3-6 tháng, bạn nên lau dầu đồng hồ một lần. Thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng chúng.

Chỉnh đồng hồ cơ chạy nhanh, chậm - Sai số máy cơ bao nhiêu?

Bạn nên mang đồng hồ đến các cơ sở uy tín để được lau dầu, bảo dưỡng tốt nhất

 

Do bộ máy đang tích cót yếu

Khác với đồng hồ quartz có thể “tự biên tự diễn”, đồng hồ cơ phải lên cót mới có thể hoạt động. Tuy hiện nay trên thị trường có những dòng đồng hồ có thời gian trữ cót lên đến 80 giờ nhưng bạn cũng phải đeo liên tục để tạo năng lượng.

=> Cách khắc phục:

Nếu không thể đeo đồng hồ thường xuyên, hãy đảm bảo rằng bạn có thể trang bị một hộp đựng đồng hồ cơ để chúng tự tái tạo năng lượng cho đồng hồ và không bị ngắt thời gian trữ cót giữa chừng.

YouTube video

 

[Q&A] Cách bảo quản đồng hồ cơ, 10 triệu nên mua đồng hồ gì?

 

4. Lưu ý khi bảo hành đồng hồ cơ chạy sai thời gian

Rất nhiều trường hợp gửi bảo hành đồng hồ chạy nhanh hoặc chậm nhưng vẫn không khắc phục được. Điều này có thể xuất phát bởi nhiều lí do như:

Thói quen sử dụng của người dùng khác so với môi trường sửa chữa

Địa điểm sửa chữa kém uy tín 

YouTube video

[Q&A] Đồng hồ cơ sai số bao nhiêu thì chỉnh giờ, đàn ông nên có bao nhiêu đồng hồ?

 

Do đó, nếu còn hạn bảo hành hãng thì người dùng có thể gửi sản phẩm đến trung tâm bảo hành gần nhất. Bên cạnh đó, khi chọn mua sản phẩm, khách hàng cũng nên lưu tâm đến các điểm bán có chế độ bảo hành công thêm.

Một trong số đó có thể kể đến hệ thống Đồng Hồ Hải Triều với chính sách bảo hành đồng hồ lên đến 5 năm. Các sản phẩm ngoài việc cam kết 100% chính hãng còn được hỗ trợ kiểm tra và sửa chữa bởi đội ngũ kĩ thuật viên chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm.

Bánh lắc quyết định độ chính xác, hãy mở đồng hồ và gạt nhanh/chậm thế là đồng hồ chính xác như ý

 

Cách chỉnh đồng hồ cơ chạy nhanh hoặc chậm chỉ trong 8 bước

Cách chỉnh đồng hồ cơ chạy nhanh hoặc chậm sẽ được tổng hợp qua 8 bước đơn giản. Những thao tác này áp dụng cho đa số máy Seiko, Miyota, ETA… Cách chỉnh đồng hồ cơ chạy nhanh và cách chỉnh đồng hồ cơ chạy chậm áp dụng cho hầu hết thương hiệu, loại bộ máy.

Tuy nhiên, những thông tin này chỉ mang tính chất tham khảo. Do đó, Đồng Hồ Hải Triều không khuyến khích người không chuyên nghiệp/không có dụng cụ cân nhắc trước khi thực hiện vì dễ gây hư hỏng nếu bất cẩn.

Một số loại đồng hồ có thiết kế máy khác như đồng hồ dùng máy Powermatic 80, đồng hồ Rolex… vì chúng sử dụng Bánh Lắc có ốc vi điều chỉnh sẽ không thể điều chỉnh như cách trong bài, nếu bạn gặp tình trạng chạy kém chính xác, hãy đem đến trung tâm bảo hành/sửa chữa để được tư vấn thêm.

YouTube video

Hãy mang đến trung tâm sửa chữa gần nhất nếu không đủ dụng cụ và hiểu biết về cách tháo lắp bộ máy

 

Bước 1: Xác định tính nhanh/chậm của bộ máy

Người dùng hãy theo dõi đồng hồ liên tục trong vòng 3 ngày. Hãy so sánh với cột mốc giờ chuẩn được cập nhật theo múi giờ GMT để theo dõi đồng hồ chạy nhanh / chậm bao nhiêu giây/ngày trong 3 ngày.

Cách Khắc Phục Đồng Hồ Cơ Bị Chạy Nhanh Và Chậm ảnh 7

Hãy xác định đúng về tốc độ cũng như sai số đồng hồ cơ

 

Bước 2: Chuẩn bị dụng cụ

Đồng hồ là bộ máy cơ khí được kết nối từ nhiều linh kiện nhỏ và phức tạp. Vì vậy, để tháo được nắp lưng cũng như các bộ phận của đồng hồ cần thực hiện bằng dụng cụ chuyên dụng. Bạn hãy chuẩn bị dụng cụ tháo nắp lưng (kìm mở nắp vặn/tua vít/dao nạy), que tăm, nếu là đồng hồ dây kim loại cần thêm dụng cụ tháo mắt dây.

Cách Khắc Phục Đồng Hồ Cơ Bị Chạy Nhanh Và Chậm ảnh 8

Luôn phải có dụng cụ mở nắp lưng để điều chỉnh độ nhanh chậm của đồng hồ

 

Bước 3: Mở khóa dây

Hãy mở khóa dây, đặc biệt là đồng hồ dây da để việc điều chỉnh không bị dây làm cản trở

 

Bước 4: Tháo nắp lưng

Dùng dụng cụ chuyên dụng nhẹ nhàng tháo nắp lưng đồng hồ đeo tay. Hãy tác dụng lực vừa đủ và tản lực đều ra trên toàn phần tiếp xúc nắp lưng để hạn chế biến dạng các bộ phận của đồng hồ. Sau đó tìm bộ phận Bánh Lắc Lò Xo, nếu là đồng hồ tự động hãy xoay Bánh Đà cho đến khi thấy Bánh Lắc Lò Xo.

 

TOP đồng hồ Nhật bán chạy

Bước 5: Quan sát bánh lắc lò xò

Nhìn trên cầu trục giữ Bánh Lắc Lò Xo có dấu “+” và “–”. Sau đó, hãy tìm tìm đến thanh có hai dấu chấm (hoặc thanh nằm trên) luôn nằm ở phía ngoài và thường có kích thước nhỏ hơn.

 

Bước 6: Điều chỉnh theo tình trạng đồng hồ

Lưu ý quan trọng: “Tuyệt đối Không Được Điều Chỉnh thanh có một dấu chấm (thanh nằm dưới khi vị trí Bánh Lắc Lò Xo tương ứng vị trí 6 giờ) vì đây chính là bộ phận quy định số lượng thay đổi của độ chính xác chỉ được điều chỉnh bởi nhà sản xuất. Một chiếc đồng hồ tốt sẽ có số lượng thay đổi của độ chính xác không thay đổi theo thời gian”

● Để đồng hồ chạy nhanh hơn (áp dụng cho đồng hồ chạy chậm): Dùng que tăm gạt thật nhẹ thanh nằm ở trên (nên dùng kính lúp) xoay theo chiều Ngược Chiều Kim Đồng Hồ

Để đồng hồ chạy chậm hơn (áp dụng cho đồng hồ chạy nhanh): Dùng que tăm gạt thật nhẹ thanh nằm ở trên (nên dùng kính lúp) xoay theo chiều Cùng Chiều Kim Đồng Hồ

Để chạy nhanh hơn gạt ngược chiều kim đồng hồ, để chạy chậm hơn gạt theo chiều kim đồng hồ

 

Bước 7: Đóng nắp lưng

Sau khi đã điều chỉnh xong các bước trên, hãy thao tác đóng kỹ nắp lưng đồng hồ để tránh ẩm, bụi xâm nhập. Người dùng cũng có thể sử dụng các loại keo chuyên dụng để nắp lưng được gắn chắc chắn hơn.

 

Bước 8: Kiểm tra độ chính xác

Theo dõi đồng hồ chạy nhanh / chậm bao nhiêu giây/ngày trong 3 ngày và lặp lại các bước trên nếu độ chính xác của đồng hồ chưa được như ý.

 

Lưu ý quan trọng:

Nếu thanh gạt ở trên bị che khuất bạn hãy nghiêng máy để gạt, đừng tháo mở bất cứ bộ phận nào nhé.

Hãy kiên nhẫn và gạt “Thật Nhẹ TỪNG CHÚT MỘT” thanh có hai dấu chấm nếu như bạn muốn đồng hồ chính xác nhất có thể.

Càng theo dõi kỹ và thực hiện “vi điều chỉnh” càng nhiều lần thì đồng hồ càng chính xác vì bộ máy được điều chỉnh theo hoạt động tay + môi trường sử dụng thường ngày của bạn, xem như là một hình thức khác của chiếc đồng hồ được “thiết kế riêng”.

Cách Khắc Phục Đồng Hồ Cơ Bị Chạy Nhanh Và Chậm ảnh 10

Luôn phải có dụng cụ và hiểu biết về bộ máy đồng hồ mới nên tự tháo lắp thiết bị tại nhà

 

Tuyệt Đối Không Được động chạm đến các bộ phận khác của bộ máy, đặc biệt là Lò Xo, thanh có một dấu chấm, ngựa, hồi. Không để tay tiếp xúc với bộ máy, tốt nhất là gạt xong rồi đóng nắp lại luôn.

Đồng hồ cơ sẽ bị thay đổi nếu thói quen sinh hoạt cũng như môi trường sống có biến động. Do đó, bạn nên sử dụng thường xuyên và bảo quản cẩn thận để hạn chế sai lệch do quá trình sử dụng gây nên.

Cách Khắc Phục Đồng Hồ Cơ Bị Chạy Nhanh Và Chậm ảnh 12

Bảo dưỡng thường xuyên là cách để hạn chế đồng hồ chạy sai, chạy nhanh hay chạy chậm

 

Lưu ý khi sử dụng đồng hồ cơ để hạn chế sai lệch

Đồng hồ cơ với sự phức tạp trong bộ máy cũng như công nghệ chế tác đòi hỏi nhiều yêu cầu trong sử dụng cũng như bảo quản. Do đó, hãy lưu ý đến 3 điểm sau để quá trình trải nghiệm sản phẩm thêm tối ưu.

 

Đồng hồ cơ Doxa cho nữ

1. Chọn sản phẩm chính hãng

Để chế tác được đồng hồ cơ vận hành ổn định đòi hỏi nhiều kĩ thuật và quá trình nghiên cứu kĩ lưỡng. Do đó, hãy ưu tiên tìm chọn các thương hiệu nổi tiếng với tiềm lực sản xuất đã được khẳng định qua nhiều thập kỷ.

Đồng hồ cơ sẽ có chất lượng cao nếu đúng là sản phẩm đến từ thương hiệu danh tiếng và đảm bảo chính hãng. Tại Đồng Hồ Hải Triều hiện có rất nhiều sản phẩm uy tín được cấp quyền phân phối chính hãng cùng hàng loạt ưu điểm như:

Là đơn vị bán lẻ chính thức của hơn 30 thương hiệu đồng hồ cơ uy tín thế giới

Cam kết sản phẩm chính hãng, chưa qua sử dụng. đủ phụ kiện, linh kiện

Sản phẩm kiểm tra kĩ lưỡng từng chi tiết nhỏ, cam kết 1 đổi 1 nếu có lỗi phát sinh từ nhà sản xuất

Cung cấp phụ kiện thay thế, dịch vụ bảo dưỡng sửa chữa với giá ưu đãi

Bảo hành mọi lỗi kỹ thuật đồng hồ lên đến 5 năm

 

YouTube video

 

Hành trình 30 năm xây dựng uy tín thương hiệu của Đồng Hồ Hải Triều

 

2. Bảo dưỡng thường xuyên

Với những linh kiện cùng nhiều chi tiết phức tạp, đồng hồ cơ cần được kiểm tra và thường xuyên bảo dưỡng bằng nhiều cách như lau dầu, thay thế linh kiện hư hỏng… Do đó, hãy định kì bảo dưỡng sản phẩm 6 tháng/lần để đồng hồ vận hành ổn định và bền bỉ hơn.

Trung tâm bảo dưỡng Đồng Hồ Hải Triều tọa lạc tại phố đồng hồ Trần Quang Khải là điểm đến được ưa chuộng của người dùng trên toàn quốc. Với máy móc nhập khẩu, đội ngũ chuyên viên giàu kinh nghiệm và qui trình chuyên nghiệp, Hải Triều cam kết sản phẩm sẽ được bảo dưỡng chỉn chu mà không gặp bất kì trở ngại nào khiến khách hàng bất an như: tráo linh kiện, thay thế linh kiện kém chất lượng…

Cách Khắc Phục Đồng Hồ Cơ Bị Chạy Nhanh Và Chậm ảnh 13

Trung tâm bảo hành Hải Triều đạt chuẩn quốc tế là điểm đến uy tín khi cần bảo dưỡng đồng hồ

 

3. Lên cót đúng và đủ

Bộ trữ cót của đồng hồ cơ cần được nạp đủ năng lượng, không chỉ để vận hành sản phẩm mà còn để đảm bảo đồng hồ bền bỉ và ổn định hơn trong suốt thời gian dài. Với đồng hồ automatic không đeo thường xuyên, hãy trang bị hộp xoay để sản phẩm được lên cót đầy đủ.

Với đồng hồ lên cót tay, hãy đọc kĩ hướng dẫn sử dụng để lên đủ vòng cót cần thiết, tránh việc cót quá căng hoặc quá lỏng.

Một trường hợp điều chỉnh sai số bằng ốc vặn (theo hình, vặn ốc cùng chiều kim đồng hồ khi bị chậm, ngược chiều khi bị nhanh)

 

Lời kết

Qua cách chỉnh đồng hồ cơ chạy nhanh và cách chỉnh đồng hồ cơ chạy chậm trên, chúng ta có thể thấy các bước thực hiện rất đơn giản, chỉ cần cẩn thận, tỉ mỉ, bạn hoàn toàn có thể khống chế được độ chính xác của chiếc đồng hồ phù hợp với bản thân.

Hy vọng bài viết trên giúp bạn giải quyết được vấn đề đồng hồ cơ chạy nhanh / chậm bảo hành và sửa mãi vẫn không xong. Nếu sai số không quá nhiều (trong khoảng -25 đến +40 giây/ngày), thì người dùng không nên tự ý chỉnh sửa vì đây vẫn là sai số an toàn trong mức cho phép.

 

Tin tức liên quan:

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

80 thảo luận
  1. D
    Doanh

    Anh ơi cho em em hỏi em mới mua 1 chiếc đồng hồ cơ mới không hiểu sao em đeo tay qua đêm sáng dậy là bị chậm giờ mất 4 đến 5 phút ạ
    em cảm ơn a

    4 tháng trước
  2. C
    CUONG

    con FC 303x6b34/6 một tháng chậm 7 hay 8 phút có cần chỉnh lại không

    1 năm trước
    • ĐỒNG HỒ HẢI TRIỀU

      Chào anh

      Độ sai số cho phép theo quy định chung của các hãng:
      ĐH Quartz (Pin) (Thụy Sỹ = Nhật): 0.1 giây – 0.17 giây / ngày 3 giây – 6 giây / tháng 1 phút /năm
      ĐH Automatic (Tự động) (Thụy Sỹ > Nhật):
      – Thụy Sỹ: 10 – 30 giây /ngày, 5 – 15 phút /tháng, 60 – 180 phút /năm.
      – Nhật: 30 – 40 giây /ngày, 15 – 20 phút /tháng, 180 – 240 phút /năm.
      Đồng hồ mình hiện vẫn đang nằm trong độ sai số cho phép của hãng ạ

      Chúc anh buổi chiều vui vè
      -hh-

      1 năm trước
  3. B
    Bình

    Lỡ gạt vô thanh nằm bên dưới thì có sao ko ạ

    2 năm trước
    • C
      CS Hải Triều

      Chào anh Bình
      Nếu đã lỡ tay chỉnh cần gat nhanh chậm
      Anh vui lòng theo dõi 2 ngày xem mức sai số ra sao (đo với điện thoại)
      Nếu vượt tiêu chuẩn 2 phút 1 ngày thì nên đưa ra cho thợ chuyên nghiệp hỗ trợ anh nhé
      Trung tâm sửa chữa Hải Triều
      263 Trần Quang Khải Q1 HCM

      Cảm ơn anh đã chia sẻ ạ
      -hl-

      2 năm trước
  4. N
    Nhật Huy

    Đọc bài viết quá hữu ích. Và ad cho mình hỏi: khi chỉnh mình lỡ đụng vào thanh to nó nhích đi 1 tý bây giờ làm sao để căn chỉnh cho đúng với vị trí ban đầu của nhà sản xuất vậy? Mình dung seiko 4r39a 24 chân kính của nhật. Cảm ơn ad.

    3 năm trước
    • Đồng Hồ Hải Triều

      Chào anh,

      Cảm ơn anh đã quan tâm đến Hải Triều. Bài viết trên chỉ đem tính chất tham khảo thêm cho mình ạ. Mẫu Seiko 4r39a đây không phải là mã số đồng hồ nên bên em chưa kiểm tra chính xác được. Nhờ mình sau giãn cách, bên em hoạt động lại, anh ghé lại chi nhánh bên em để các bạn nhờ kĩ thuật kiểm tra và hỗ trợ mình nhé.

      Cảm ơn anh và chúc anh buổi sáng an lành
      -nh-

      3 năm trước
      • N
        Nhật Huy

        Ok. Rất cảm ơn

        3 năm trước
      • ĐỒNG HỒ HẢI TRIỀU

        Dạ vâng ạ, HẢi Triều cảm ơn anh rất nhiều ạ
        -qp-

        2 năm trước
  5. Q
    Quyet

    Của mình còn chậm mất 15 phút 1 ngày , xin shop cho cách khắc phục . Và địa chỉ bảo hành uy tín với a . Cảm ơn nhiều !

    3 năm trước
    • ĐỒNG HỒ HẢI TRIỀU

      Chào anh ạ,

      Em gửi mình tham khảo bài viết Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Và Lên Dây Cót Đồng Hồ Cơ cụ thể: http://donghohaitrieu.com/tin-tuc/dong-ho/huong-dan-cach-su-dung-va-len-day-cot-dong-ho-co.html
      Trong link có Video hướng dẫn rất cụ thể và dễ hiểu, Anh/ chị lưu lại để tiện sử dụng nhé.

      Mình làm theo hướng dẫn trong video clip và sau khi chỉnh xong mình theo dõi giúp em tầm 2,3 ngày. Tránh để đồng hồ tiếp xúc với các từ trường như: loa, tivi, tủ lạnh. Sau khi mình làm theo các cách này mà vẫn gặp tình trạng cũ, mình gửi lại để bên em kiểm tra nhé

      ❤️ Nếu đồng hồ mua tại Hải Triều, anh/chị vui lòng đem đồng hồ cùng phiếu bảo hành của hãng và của Hải Triều đến bất kỳ chi nhánh nào gần nhất, để gửi lại bảo hành nhé.

      ❤️ Nếu đồng hồ mình không mua tại Hải Triều,
      Mình mang đến chi nhánh bất kỳ ( trừ chi nhánh Hà Nội và trừ 4 hãng Rolex. Hublot, Omega, Cartier) gửi lại 7-10 ngày bên em kiểm tra nha. ^^

      Để tư vấn nhanh hơn mời anh/chị nhắn tin qua :
      Fanpage chính thức: https://www.facebook.com/DongHoHaiTrieu/
      Nếu cần thêm thông tin, Anh/Chị có thể liên hệ với Hải Triều qua Hotline: 1900.6777
      Email: cskh@donghohaitrieu.com (Phòng Chăm sóc khách hàng).

      Chúc anh một ngày vui vẻ!

      Trân trọng!
      _mm_

      3 năm trước
  6. K
    Khánh Hiệp

    Tôi dùng đồng hồ automatic nhưng ngày nào cũng bị chậm 3 giây. Phải làm sao để nó chạy chuẩn? Mình đã gạt nhiều lần nhưng vấn đề chỉ tệ hơn. Vẫn lại phải vặn lại như trước đó

    4 năm trước
    • Đồng Hồ Hải Triều

      Độ sai số cho phép theo quy định chung của các hãng:
      ĐH Quartz (Pin) (Thụy Sỹ = Nhật):
      0.1 giây – 0.17 giây / ngày
      3 giây – 6 giây / tháng
      1 phút /năm

      ĐH Automatic (Tự động) (Thụy Sỹ > Nhật):
      – Thụy Sỹ:
      10 – 30 giây /ngày
      5 – 15 phút /tháng
      60 – 180 phút /năm.
      – Nhật:
      30 – 40 giây /ngày
      15 – 20 phút /tháng
      180 – 240 phút /năm.

      Nếu đồng hồ mua tại Hải Triều, anh vui lòng đem đồng hồ cùng phiếu bảo hành của hãng và của Hải Triều đến bất kỳ chi nhánh nào gần nhất, để gửi lại bảo hành nhé.

      <3 Nếu đồng hồ mình không mua tại Hải Triều,
      Mình mang đến chi nhánh bất kỳ ( trừ chi nhánh Hà Nội và trừ 4 hãng Rolex. Hublot, Omega, Cartier) gửi lại 7-10 ngày bên em kiểm tra nha. ^^

      Nếu nhanh hơn bên em sẽ báo mình ạ <3

      Nếu cần thêm thông tin, anh có thể liên hệ với Hải Triều qua Hotline: 1900.6777
      Email: cskh@donghohaitrieu.com (Phòng Chăm sóc khách hàng) nhé.
      _mh_

      4 năm trước
Thêm đánh giá

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *