Cách tra cứu bộ máy đồng hồ Orient (Check mã serial) siêu dễ

Bạn muốn tìm hiểu thật kỹ về máy đồng hồ Orient chính hãng của mình mà trong sách hướng dẫn không có hoặc lỡ làm mất sách kèm theo? Cùng xem ngay cách tra cứu mã máy Orient (check mã đồng hồ Orient) từ số hiệu sản phẩm để tải về các tài liệu cung cấp tất tần tật thông tin bộ máy hoạt động bên trong chiếc đồng hồ Orient của bạn.

MỤC LỤC

› Cách tra cứu bộ máy đồng hồ Orient từ số hiệu sản phẩm (Check mã serial)

1. Bước 1: Tìm ký tự để tra cứu mã máy

2. Bước 2: Tra cứu nhanh mã máy

3. Tra cứu nhanh bằng mã sản phẩm (Check mã đồng hồ)

› Top bộ sưu tập đồng hồ cơ Orient đáng mua nhất

1. Orient SK

2. Orient Star

3. Orient Sun & Moon

› Lời kết

Cách tra cứu bộ máy đồng hồ Orient từ số hiệu sản phẩm (Model Number)

Trong trường hợp bạn muốn tra cứu thật kỹ-thật nhanh các thông tin của bộ máy đồng hồ đeo tay Orient như: mã máy, tần số dao động, số chân kính, tuổi thọ pin, đọc chức năng trên mặt, cách sử dụng chức năng, bảo quản và sử dụng thì tài liệu về từng bộ máy đồng hồ Orient cụ thể chính là thứ bạn cần.

Cách Tra Cứu Bộ Máy Đồng Hồ Orient Từ Số Hiệu Sản Phẩm (Model Number) Orient FAG00003W0

Chỉ cần số hiệu sản phẩm của mẫu đồng hồ Orient máy pin/máy cơ, bạn hoàn toàn có thể biết được tất cả thông tin về máy – Ảnh: Orient FAG00003W0

1. Bước 1: Tìm ký tự để tra cứu mã máy

1.1 Cách 1: Tìm ký tự tra cứu mã máy từ số hiệu sản phẩm

  • Trường hợp 1: Tìm kiếm mã máy từ số hiệu sản phẩm (model number) 10 chữ số

Cách Tra Cứu Bộ Máy Đồng Hồ Orient Từ Số Hiệu Sản Phẩm (Model Number) 10 Ký Tự

Đây là loại số hiệu sản phẩm dành cho các mẫu phân phối ở thị trường ngoài nước Nhật, được cung cấp bởi nhà bán lẻ và có trên thẻ sản phẩm, ví dụ “SDH00001B0”, “FDM00001WL”.

Trong đó, tính từ trái sang thì ký tự thứ 2 và thứ 3 chính là ký tự dùng để tra cứu mã máy đồng hồ Orient, số hiệu sản phẩm là “SDH00001B0” thì “DH” chính là ký tự tra cứu với mã máy tương ứng là 48K, số hiệu sản phẩm là “FDM00001WL” thì “DM” chính là ký tự tra cứu với mã máy tương ứng là 48Y.

  • Trường hợp 2: Tìm kiếm mã máy từ Số Hiệu Sản Phẩm (Model Number) 8 chữ số

Cách Tra Cứu Bộ Máy Đồng Hồ Orient Từ Số Hiệu Sản Phẩm (Model Number) 8 Ký Tự

Số hiệu sản phẩm 8 chữ số được áp dụng cho các mẫu đồng hồ Orient bán tại thị trường nội địa Nhật (xuất hiện tại Việt Nam theo dạng hàng xách tay hoặc bổ sung ký tự theo chuẩn 10 chữ số tùy theo nhà phân phối/nhập khẩu).

Tính từ trái sang, hai ký tự thứ 7 và thứ 8 chính là ký tự dùng để tra cứu mã máy đồng hồ Orient. Ví dụ, số hiệu sản phẩm “WZ0051AF” sẽ có ký tự tra cứu là “AF” tương ứng mã máy F6N, số hiệu “WV0371ET” sẽ có ký tự tra cứu là “ET” tương ứng mã máy 46B.

1.2 Cách 2: Tìm ký tự tra cứu mã máy từ mã khắc ở nắp đáy vỏ đồng hồ

Cách Tra Cứu Bộ Máy Đồng Hồ Orient Từ Số Hiệu Sản Phẩm (Model Number) Nắp Đáy

Tìm ký tự tra cứu mã máy đồng hồ Orient trên nắp đáy

Nếu bạn không thể tìm ra số hiệu sản phẩm 10 chữ số (hoặc 8 chữ số) vẫn còn một cách khác đó là tìm trực tiếp ký tự cần tra cứu được khắc ở nắp đáy (mặt sau) vỏ đồng hồ (thường là hai ký tự nằm kế bên khung chữ nhật).

2. Tra cứu nhanh mã máy

Sau khi tìm được 2 ký tự cần để tra cứu, bạn có thể đối chiếu với mã máy Orient bên dưới để tìm thông tin trên mạng (kinh nghiệm dùng, đánh giá, thông số) hoặc hoặc truy cập trang web hỗ trợ download tài liệu chính thức của Orient tại: http://orient-watch.com/support/manuals/ để tải về file PDF (đọc bằng phần mềm Foxit Reader, Adobe Reader trên máy tính hoặc app Foxit MobilePDF, Adobe Reader trên điện thoại thông minh…).

  • Tra cứu mã máy cơ (automatic): (File tải về từ trang orient-watch.com sẽ cho biết thêm về cách sử dụng nhiệt độ+ nước+chức năng, cách điều chỉnh riêng cho từng máy, thông tin máy như bao nhiêu chân kính, tần số hoạt động, thời gian trữ cót, …).

Tham khảo bảng tra cứu nhanh Model Number/ bảng check mã đồng hồ Orient:

cach-tra-cuu-bo-may-dong-ho-orient-tu-so-hieu-san-pham-model-number

Cách Tra Cứu Bộ Máy Đồng Hồ Orient Từ Số Hiệu Sản Phẩm (Model Number) Orient FAG02005W0

Check mã đồng hồ Orient máy cơ, biết được thông tin về máy sẽ giúp bạn sử dụng đồng hồ Orient thật hiệu quả, đặc biệt là các mẫu chức năng phức tạp – Ảnh: Orient FAG02005W0

  • Tra cứu mã máy quartz (pin): (File tải về từ trang orient-watch.com  sẽ cho biết thêm về cách sử dụng+ nước+chức năng, cách điều chỉnh riêng cho từng máy, thông tin máy như tuổi thọ pin, loại pin thay thế, nhiệt độ hoạt động, chức năng phụ hỗ trợ, …).

cach-tra-cuu-bo-may-dong-ho-orient-tu-so-hieu-san-pham-model-number

3. Tra cứu nhanh bằng mã sản phẩm

Bước 1: Hoặc để nhanh và chính xác nhất thì bạn có thể truy cập vào trang web: https://www.orient-watch.com, tìm kiếm đến vị trí Search (Tìm kiếm) tại trang chủ như trong hình bên dưới:

Cách Tra Cứu Bộ Máy Đồng Hồ Orient Từ Số Hiệu Sản Phẩm (Model Number) 3

Bước 2: Tại khung tìm kiếm, gõ mã sản phẩm chính xác, sau đó nhấn Enter. Lưu ý là chúng ta phải bỏ đi 1 ký tự đầu và 2 ký tự cuối để tìm chính xác hơn. Ví dụ: Mã Orient SUNE5002W0 thì tìm kiếm bằng UNE5002

Ngoài ra thì đối với những mẫu chưa có trên hệ thống website thì bạn có thể linh hoạt sử dụng những sản phẩm có thiết kế giống nhau nhưng khác màu vẫn được. Vì nếu trong cùng một bộ sưu tập thì đều trang bị cùng bộ máy nên thông số kỹ thuật là tương đương.

Cách Tra Cứu Bộ Máy Đồng Hồ Orient Từ Số Hiệu Sản Phẩm (Model Number) 4

 Check serial Orient nhanh qua website

Bước 3: Nhấn vào xem chi tiết sản phẩm

Cách Tra Cứu Bộ Máy Đồng Hồ Orient Từ Số Hiệu Sản Phẩm (Model Number) 5

Bước 4: Xem hướng dẫn sử dụng và tất tần tật thông tin liên quan đến mẫu đồng hồ đó, bao gồm bộ máy đồng hồ cơ Orient.

Ví dụ kết quả trả về của tra cứu máy đồng hồ Orient SUNE5002W0 là: https://mediaserver.goepson.com/ImConvServlet/imconv/b2a5981d81354b7e76b32f7dbd4a4abc9a0f096d/original?assetDescr=Manual_BF-GW-QB-QC-RB-RP-SQ-SZ-UA-UB-UG-UN-UQ-WC.pdf

Cách Tra Cứu Bộ Máy Đồng Hồ Orient Từ Số Hiệu Sản Phẩm (Model Number) - Hình 6

Một số thông tin về máy đồng hồ Orient:

Máy cơ:

‣  Lắp ráp in-house, thủ công tại Nhật

‣  Thời gian trữ cót trung bình trên 40 giờ

‣  Mua lại công nghệ từ Tập đoàn Seiko

‣  Nổi tiếng về chất lượng ổn định

‣  Giá rẻ nhất so với những thương hiệu Nhật còn lại

‣  Đạt tiêu chuẩn chất lượng Nhật Bản

Máy quartz:

‣  Sử dụng máy do Seiko Epson sản xuất

‣  Lắp ráp tại Nhật theo đơn hàng của Orient

‣  Bền, nhẹ, rẻ và chất lượng ổn định

‣  Cơ chế vận hành đơn giản, dễ sử dụng

‣  Sai số thấp, dao động trong khoảng ±20 giây/tháng

‣  Đạt tiêu chuẩn chất lượng Nhật Bản

YouTube video

Top bộ sưu tập đồng hồ cơ Orient đáng mua nhất

Cách tra cứu bộ máy đồng hồ Orient máy cơ, máy pin đã được đề cập đầy đủ ở trên. Sau đây Hải Triều sẽ giới thiệu Top các mẫu đồng hồ Orient nam lộ cơ được chọn mua nhiều nhất. Cùng xem những mẫu này có gì ấn tượng?

1. Orient SK

Đây có lẽ là bộ sưu tập ấn tượng nhất của Orient khi liên tục cho ra đời những siêu phẩm đáng tự hào. 

Orient SK cho ra đời nhiều siêu phẩm đồng hồ đáng tự hào - Hình 7

Orient SK cho ra đời nhiều siêu phẩm đồng hồ đáng tự hào

Đặc biệt siêu phẩm quay trở lại với phiên bản đồng hồ SK mặt lửa đặc biệt Vietnam Edition với điểm nhấn ngôi sao vàng. Hai phiên bản mạ vàng và mạ bạc đầy hào hùng. Thiết kế cổ điển cùng nhiều cải tiến về chất liệu như thép không gỉ, kim dạ quang và vòng bezel…

Trước đó, xuất hiện từ những năm 1970, trải qua những thăng trầm lịch sử trong ngành công nghiệp đồng hồ nhưng Orient đã đứng vững và thổi làn gió mới vào dòng sản phẩm của mình.

Tuy vậy, sau đó những siêu phẩm trong bộ sưu tập này lần lượt trình làng qua các năm và đều nhận được những lời phản ứng tích cực từ phía người dùng.

TOP Orient SK được yêu thích

2. Orient Star

Yêu thích những mẫu đồng hồ lộ cơ thì Orient Star chính là sự lựa chọn đáng tham khảo. Cụ thể chính là dòng Orient Star Skeleton. Đây cũng là bộ sưu tập sở hữu những mẫu bán chạy nhất mọi thời đại. Thể hiện được tinh thần sang trọng và lịch lãm.

Orient Star chế tác khéo léo khoe sự nhịp nhàng của bộ máy đồng hồ - Hình 8

Chế tác khéo léo khoe sự nhịp nhàng của bộ máy đồng hồ

Mỗi đường nét tinh xảo là những chú tâm trong chế tác, khéo léo đặt để các chi tiết để có thể nhìn ngắm bộ máy đồng hồ cơ Orient bên trong hoạt động nhịp nhàng.

Một sự lựa chọn khác chính là Orient Star World Time hoặc Retrograde mang những vẻ đẹp khác nhau. Nhưng vẫn tôn vinh được những đặc điểm hiện đại ở quý ông.

TOP Orient Star được yêu thích

3. Orient Sun & Moon

Đúng với cái tên bộ sưu tập những chiếc đồng hồ Orient cơ lộ máy này có mặt số cực kỳ ấn tượng. Sự giao thoa giữa ngày và đêm tạo độ thẩm mỹ. 

Kích thước của những mẫu mã này khá to, đặc biệt phù hợp với những người đàn ông vạm vỡ. Khi sở hữu trên tay, đồng hồ Orient Sun & Moon chắc chắn sẽ là hút ánh nhìn, tạo điểm nhấn cho trang phục.

Orient Sun & Moon thu hút ánh nhìn và là sự lựa chọn tôn vinh nét đẹp lịch lãm - Hình 9

Đồng hồ Orient cơ lộ máy thu hút ánh nhìn và là sự lựa chọn tôn vinh nét đẹp lịch lãm

Về chức năng và bộ máy của bộ sưu tập này cũng đáng để tâm. Sở hữu 21 chân kính, giảm bớt những ma sát giữa các chi tiết và khả năng trữ cót lên đến 40 giờ. Orient Sun and Moon Gen 3 là một chiếc đồng hồ Orient cơ lộ máy được ưa chuộng và có sức mua không hề kém cạnh.

TOP Orient lộ cơ Open heart bán chạy

Lời kết

Trên đây chỉ là một số mã máy đồng hồ Orient phổ biến, check serial Orient. Nếu số hiệu sản phẩm đồng hồ Orient của bạn không có ký tự tra cứu máy được liệt kê (sản phẩm nội địa Nhật, dành riêng cho thị trường nào đó, sản phẩm mới ra mắt…), bạn có thể để lại lời nhắn dưới bài viết để được các chuyên viên tư vấn của Hải Triều hỗ trợ thêm nhé.

Tin tức liên quan:

Đồng hồ và trang sức bán chạy nhất

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

83 thảo luận
  1. H
    Hồ ngọc ngà

    Cho hỏi đồng hồ có ký hiệu AG00-L01-R là kiểu đồng hồ nào có đúng chính hãng hay k

    8 tháng trước
    • ĐỒNG HỒ HẢI TRIỀU

      Dạ em chào mình ạ
      Bài viết để khách hàng tham khảo một số mã máy , để chính xác và nhanh nhất mình có thể kiểm tra tại trang web: https://www.orient-watch.com
      Ngoài ra mình muốn biết có phải chính hãng không thì tra mã máy vẫn chưa đủ để chứng mình :((
      Để phân biệt mẫu đồng hồ đó có phải chính hãng hay không chỉ có chuyên viên kỹ thuật của hãng đồng hồ đó mới kiểm tra và xác nhận được thôi ạ. ^^ Các bài viết trên mạng chỉ mang tính chất tham khảo thôi anh/ chị nhé.

      Khi mua hàng chính hãng, mình sẽ có phiếu bảo hành của hãng, mình dùng phiếu bảo hành đó đi bảo hành được tại các trung tâm hãng đó ở Việt Nam ạ.

      Hiện Hải Triều không hỗ trợ thẩm định thật giả. Chính vì vậy, mình có thể liên hệ hỏi hãng thử xem có nhận thẩm định không nhé.
      Nếu mình cần thông tin hãng để liên hệ hỏi thử mình nhắn tin bên em nhé ^^
      ———
      Anh/Chị có thể CHAT trực tiếp với Hải Triều tại: https://dhht.vn/chatfb
      Hoặc liên hệ số hotline 1900.6777; Zalo số: 0834567381/0365061600
      Xem video liên quan tại: https://dhht.vn/SubscribeWatch
      Chúc mình một ngày tốt lành!
      -hv-

      8 tháng trước
  2. D
    Doan Duong

    KY F6s2-UACO CO31007
    XIN TƯ VẤN CHI TIẾT Ạ

    2 năm trước
    • ĐỒNG HỒ HẢI TRIỀU

      Dạ chào anh Huy
      Mình cho em xin mã sản phẩm cụ thể để em kiểm tra và tư vấn thêm cho anh nhé
      -tn-

      2 năm trước
  3. H
    Huy

    Chiếc của mình orient cơ có ký hiệu: KY er2m-c2-b ca made in Japan t8
    Giải thích jup m là ntn

    2 năm trước
    • Đồng Hồ Hải Triều

      Dạ chào anh Huy
      Mình cho em xin mã sản phẩm cụ thể để em kiểm tra và tư vấn thêm cho anh nhé
      -tn-

      2 năm trước
  4. T
    Thông

    Ở mặt trưc đồng hồ có dòng chữ rất nhỏ BK 46941354-P55 có ý nghĩa gì

    2 năm trước
    • ĐỔNG HỒ HẢI TRIỀU

      Chào anh Thông

      Mình cho em sdt zalo để em kết bạn hỗ trợ mình nhé
      -tn-

      2 năm trước
  5. T
    Thông

    Mình có con sk mặt lửa Y469135A-4B
    tra cứu giúp nhé. Cảm ơn nhiều

    2 năm trước
    • ĐỔNG HỒ HẢI TRIỀU

      Chào anh Thông

      Dạ, Để phân biệt mẫu đồng hồ đó có phải chính hãng hay không chỉ có chuyên viên kỹ thuật của hãng đồng hồ đó mới kiểm tra và xác nhận được thôi ạ. ^^ Các bài viết trên mạng chỉ mang tính chất tham khảo thôi anh/ chị nhé.

      Khi mua hàng chính hãng, mình sẽ có phiếu bảo hành của hãng, mình dùng phiếu bảo hành đó đi bảo hành được tại các trung tâm hãng đó ở Việt Nam ạ.

      Hiện Hải Triều không hỗ trợ thẩm định thật giả. Chính vì vậy, mình có thể liên hệ hỏi thử xem có nhận thẩm định không nhé.
      -tn-

      2 năm trước
  6. T
    Tô thế kỷ

    Đồng hồ orient của mình có mã 469617SA-7A

    3 năm trước
  7. T
    Tô thế kỷ

    E có con orient 469617sa-7a có phải chính hãng nhật k ạ.e thấy các con khác ghi lhl469617sa-7a.con cưa e thiếu chữ lhl

    3 năm trước
    • ĐỒNG HỒ HẢI TRIỀU

      Chào anh/chị,
      Mình có thể mang mẫu đến cửa hàng cho nhân viên bên em tư vấn cụ thể cho mình nhé.
      _td_

      3 năm trước
  8. H
    Hiếu

    Mình ko thể tra nổi làm ơn giúp mã DE00B1B B8E0003

    4 năm trước
Thêm đánh giá

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *