Câu chuyện về cuộc đời của nhà sáng lập Seiko Kintaro Hattori

Kintaro Hattori, người sáng lập nên hãng Seiko là một trong những cái tên vĩ đại nhất của ngành công nghiệp đồng hồ Nhật Bản. Ông là một thợ đồng hồ giỏi, một doanh nhân đầy mưu lược với khát khao đưa Nhật Bản thành cường quốc đồng hồ. Cũng như, mang đến cho thế giới những dòng đồng hồ chất lượng cao.

MỤC LỤC

› Câu chuyện về cuộc đời Kintaro Hattori

1. Mục tiêu trở thành thương gia đồng hồ (1860 – 1880)

2. Thành lập K. Hattori & Co (1881 – 1891)

3. Thành lập nhà máy Seikosha (1892)

4. Tăng trưởng và phát triển

5. Trận động đất lớn ở Kanto

› Cuộc sống sau này của Kintaro Hattori

Câu chuyện về cuộc đời Kintaro Hattori

Từ thuở nhỏ, nhà sáng lập hãng đồng hồ Seiko Kintaro Hattori đã mong muốn trở thành thương gia. Đến năm 13 tuổi, ông học làm đồng hồ và bắt tay thực hiện ước mơ với việc mở cửa hàng riêng với tên gọi “K. Hattori” tại Tokyo khi chỉ mới 21 tuổi.

Câu Chuyện Về Cuộc Đời Của Nhà Sáng Lập Seiko Kintaro Hattori Kintaro 1890

Ảnh chụp nhà sáng lập Seiko Kintaro Hattori năm 1890

Năm mà Kintaro Hattori mở cửa hàng đồng hồ và đồ trang sức cũng là thời điểm bắt đầu của hãng Seiko, 1881. Việc kinh doanh, sửa chữa và chế tác đồng hồ mà ông tạo ra đã không ngừng vươn lên bất chấp nhiều điều cản trở từ thiên tai đến chiến tranh. Nhờ đó, Seiko đã trở thành tập đoàn đồng hồ lớn thứ 6 thế giới (Thông tin cập nhật năm 2017).

Trong suốt cuộc đời của Kintaro Hattori, ông đã tham gia và chứng kiến việc ngành công nghiệp đồng hồ nước nhà dần đổi thay. Từ bị lệ thuộc vào các cường quốc đồng hồ phương Tây cho đến tự mình làm được đồng hồ, linh kiện quan trọng trong đồng hồ và xuất khẩu sản phẩm chất lượng ra các nước ngoài.

1. Mục tiêu trở thành thương gia đồng hồ (1860 – 1880)

Kintaro Hattori sinh ra vào ngày 9 tháng 10 năm 1860 ở Uneme-cho, Kyobashi, Tokyo, gần với ngã tư “Ginza 4-chome” hiện tại. Khi Kintaro lên 8 tuổi, cha ông, một thương nhân đồ cổ đã gửi ông đến trường tiểu học Seiundo.

Ngay khi còn nhỏ, Kintaro biết rằng ông muốn trở thành một thương gia. Vào mùa xuân năm ông 11 tuổi, Kintaro đã đến học việc từ Tsujiya, một thương nhân bán sỉ đồ trang sức ở Kyobashi. Tsujiya cũng là người nhập khẩu trực tiếp hàng hóa từ nước ngoài vào Nhật.

Lúc 13 tuổi, Kintaro Hattori ghé thăm cửa hàng đồng hồ Kobayashi. Đây là cửa hàng đồng hồ truyền thống được thành lập vào thời Edo gần Tsujiya. Lúc này, ông đã quyết định trở thành một thợ đồng hồ.

“Việc buôn bán có xu hướng chậm lại vào những ngày mưa nhưng các nhân viên tại cửa hàng đồng hồ vẫn có rất nhiều công việc sửa chữa để làm. Họ kiếm tiền từ cả việc bán và sửa chữa. Họ bận rộn mỗi ngày, không bao giờ buộc phải lãng phí thời gian. Tôi tự hỏi nếu tôi có thể tiết kiệm đủ để mở một cửa hàng đồng hồ của riêng tôi. Không phải là một ý tưởng tồi. Hmmm… Tôi sẽ làm nó! Tôi sẽ mở một cửa hàng đồng hồ!”

Câu Chuyện Về Cuộc Đời Của Nhà Sáng Lập Seiko Kintaro Hattori Trao Tiền Cho Chủ Cửa Hàng Đồng Hồ Sakata

Kintaro Hattori đưa tiền để dành của mình cho chủ cửa hàng đồng hồ Sakata khi ông bị phá sản

Quyết định trở thành thương gia đồng hồ, Kintaro đã đến làm việc cho Cửa hàng đồng hồ Kameda ở Nihonbashi. Hai năm sau, ông được chuyển tới Cửa hàng đồng hồ Sakata ở Ueno, nơi ông đã được học cách bán và sửa đồng hồ. Nhưng không lâu sau đó, chủ cửa hàng buộc phải tuyên bố phá sản và ngừng kinh doanh.

Lúc Kintaro rời khỏi cửa hàng đồng hồ, anh bày tỏ lòng biết ơn đối với ông chủ của mình bằng cách đưa cho ông ta số tiền ông đã để dành được trong khi làm việc ở đó. Ông chủ của Kintaro Hattori đã rất kinh ngạc về việc này. Hành động đó vẫn còn được nhắc lại như một ví dụ về lòng quảng đại và lòng trung thành của Kintaro cho đến ngày nay.

Trở về nhà vào năm 1877, Kintaro đặt một bảng hiệu “Hattori Clock Repairer” ở phía trước nhà, bắt đầu bán và sửa đồng hồ cũ ngay lập tức. Công việc kinh doanh mới của ông là tiền thân của sự chuyển đổi thành “K. Hattori & Co” sau này.

Cùng năm đó Kintaro Hattori còn làm việc cho một cửa hiệu đồng hồ ở Kyobashi do một kỹ thuật viên chuyên nghiệp tên là Seijiro Sakurai điều hành. Ông rất quyết tâm tìm hiểu càng nhiều càng tốt về công nghệ đồng hồ và kinh doanh đồng hồ.

2. Thành lập K. Hattori & Co (1881 – 1891)

Năm 1881, trong bối cảnh suy thoái do giá trị đồng tiền Nhật Bản bị mất giá trị, Kintaro Hattori 21 tuổi đã thành lập “K. Hattori & Co” ở Uneme-cho, Kyobashi, Tokyo, nơi gần với nhà ông.

Thời điểm này cũng là lúc một kỷ nguyên của đồng hồ Nhật Bản đã được khai sáng. Với những người tiên phong ở Tokyo, Osaka và Nagoya đang nghiên cứu và sản xuất đồng hồ bỏ túi dựa trên các sản phẩm phương Tây hay các thương nhân bán sỉ Nhật Bản mua tất cả đồng hồ nhập khẩu từ các công ty thương mại nước ngoài đặt tại Yokohama, Kobe và các cảng khác.

Các công ty nước ngoài thường thiết lập các thỏa thuận yêu cầu các cửa hàng phải trả tiền hàng trong vòng 30 ngày. Nhưng nhiều cửa hàng đòi phải trả chỉ hai lần mỗi năm, một lần trong lễ hội Bon (Giữa tháng Tám) và một lần vào cuối năm, theo một hoạt động kinh doanh truyền thống của thời Edo. Điều này đã làm các công ty nước ngoài và các thương gia không hài lòng.

Khác với các cửa hàng, Kintaro tuân thủ mọi thỏa thuận kinh doanh mà ông ta đã ký. Ông không bao giờ lơ đãng chính sách nghiêm ngặt của mình về tôn trọng các thỏa thuận, bất kể đối tác hay những khó khăn. Vì thế, K. Hattori & Co ngày càng trở nên nổi tiếng về độ tin cậy trong cộng đồng doanh nghiệp nước ngoài.

Câu Chuyện Về Cuộc Đời Của Nhà Sáng Lập Seiko Kintaro Hattori Tháp Đồng Hồ Hattori Ở Ginza

Trụ sở công ty ở Ginza đã đi đầu trong trào lưu phương Tây hoá thời bấy giờ

Cũng nhờ vào đó, nhiều công ty kinh doanh nước ngoài ưu tiên phân phối các mẫu mã đồng hồ mới của họ cho K. Hattori & Co cho phép ông có những đột phá đáng kể trong một khoảng thời gian tương đối ngắn.

Năm 1886, trong thời kỳ bùng nổ kinh tế, Kintaro Hattori bắt đầu tập trung vào việc bán sỉ và lẻ đồng hồ nhập khẩu. Sang năm 1887, năm hoạt động thứ 6, cửa hàng K. Hattori đã chuyển đến phố chính ở Ginza, trung tâm thương mại ở Nhật Bản.

Tám năm sau, năm 1895, đại lý bán hàng đang phát triển này đã mua một góc của Ginza 4-chome (Vị trí hiện tại của WAKO), xây dựng một tòa nhà với một tháp đồng hồ (Cao 16 mét), và mở thêm một cửa hàng tại địa chỉ mới.

Năm 1891, 10 năm sau khi thành lập công ty K. Hattori & Co, Kintaro 31 tuổi được yêu cầu giữ hai vị trí quan trọng trong ngành công nghiệp, một là giám đốc của Tokyo Clockmaker and Watchmaker Association (Hiệp hội thợ đồng hồ và thợ đồng hồ) một thành viên của Tokyo Chamber of Commerce (Phòng Thương mại Tokyo).

3. Thành lập nhà máy Seikosha (1892)

Câu Chuyện Về Cuộc Đời Của Nhà Sáng Lập Seiko Kintaro Hattori Kỹ Sư Tsuruhiko Yoshikawa

Kỹ sư Tsuruhiko Yoshikawa

Năm 1892, được khích lệ bởi sự cải thiện kinh tế, Kintaro đặt ra một mục tiêu đầy tham vọng với tư cách là một doanh nhân. Đó là sản xuất đồng hồ. Với khoản tiền tiết kiệm mà ông kiếm được từ việc bán đồng hồ nhập khẩu, Kintaro quyết định bắt đầu sản xuất đồng hồ tại ở Nhật Bản.

Ngay sau khi thăm nhà máy sản xuất đồng hồ treo tường ở Nagoya, Kintaro và một kỹ sư tài năng tên là Tsuruhiko Yoshikawa bắt đầu sản xuất một dòng đồng hồ treo tường (Đồng hồ Bonbon của Seiko) tại một nhà máy tạm thời (Nhà máy sản xuất muối đặt trên mảnh đất trống ở Ishiwara-cho, khu Honjo, hiện nay là Thành phố Sumida).

Nhà máy Seikosha thành lập với khoảng mười nhân viên. Kintaro 31 tuổi và Tsuruhiko 28 tuổi, kỹ sư trưởng của nhà máy đã hết sức nỗ lực để tạo ra chiếc đồng hồ Nhật Bản. Vào đầu mùa hè năm 1893, nhà máy được chuyển đến Yanagijima-cho.

Khi Kintaro thành lập Nhà máy Seikosha, ông đã đưa ra một danh sách các nguyên tắc:

  • Sản xuất đồng hồ chính xác
Câu Chuyện Về Cuộc Đời Của Nhà Sáng Lập Seiko Kintaro Hattori Đồng Hồ Treo Tường

Đồng hồ treo tường được sản xuất tại nhà máy đồng hồ Seikosha

Kintaro đã đặt tên cho nhà máy của mình là Seikosha để thể hiện cam kết mạnh mẽ về độ chính xác cho sản phẩm (“Seikosha” là một từ tiếng Nhật để nói về chính xác) nhằm cạnh tranh với các loại đồng hồ chất lượng được sản xuất ở phương Tây. Tin tưởng rằng “khách hàng luôn ủng hộ một sản phẩm chất lượng”, nhà máy Seikosha đã lấy chất lượng làm trung tâm sản xuất, lấy khách hàng làm trung tâm.

  • Nuôi dưỡng nguồn nhân lực

Nhà sáng lập Seiko Kintaro Hattori khi còn rất trẻ đã từng quan tâm đến việc học hỏi, ông vô cùng nhiệt tình trong việc giáo dục các nhân viên trẻ của mình. Ngay sau khi thành lập Nhà máy Seikosha, Kintaro xây dựng một ký túc xá trong khuôn viên nhà máy và bắt đầu dạy nghề và rèn luyện cho các kỹ thuật viên.

Vào năm 1900, Kintaro Hattori tổ chức lớp học buổi tối trong ký túc xá và yêu cầu nhân viên ký túc xá học tiếng Nhật, toán học và thư pháp. Gần hai thập niên sau đó, vào khoảng năm 1918, ông thành lập các lớp học buổi tối ở cửa hàng chính của K. Hattori & Co để cung cấp chương trình giáo dục tương đương trung học trước Chiến tranh Thế giới thứ 2. Sau đó, ông tiếp tục thành lập Trường Thương mại Hattori, một trường học buổi tối với chương trình bốn năm trong cửa hàng Osaka vào năm 1927.

Kintaro đã từng tuyên bố trên một bài viết mang tên “Kogyo Hatten no Ichi Shudan” (A Means of Industrial Development) đã được xuất bản vào năm 1905 trong ấn phẩm Katsudo no Nippon (“Active Japan”):

“Việc xuất khẩu các sản phẩm cơ khí và công nghiệp của Nhật Bản đã bị trì trệ. Ngành công nghiệp đồng hồ đã bị tụt lại phía sau phương Tây, chủ yếu là do kết quả của: Thiết bị máy móc cũ kỹ và thiếu kiến ​​thức về máy móc. Sự phát triển của chúng ta như là một ngành phụ thuộc vào việc thành lập các trường dạy kỹ thuật (Trường học đồng hồ)”.

  • Tập trung vào thương hiệu

Kintaro tập trung vào tầm quan trọng không chỉ trong việc “Sản xuất các sản phẩm cao cấp”, mà còn là cái mà chúng ta gọi là “Branding” và “Marketing”. Sáng chế ra thương hiệu của công ty là một ví dụ ban đầu.

Tinh thần của Kintaro là động lực đằng sau sự ra mắt của thương hiệu Seiko năm 1924. Việc phát sóng các quảng cáo truyền thanh và quảng cáo truyền hình đầu tiên của Nhật Bản, đóng góp của công ty như là thiết bị đo thời gian chính thức cho Thế vận hội Olympic Tokyo năm 1964 và nhiều hoạt động khác của công ty trong xã hội.

  • Học hỏi từ thế giới và hoạt động trong thị trường toàn cầu

Kintaro nhìn ra thế giới từ những ngày đầu tiên kinh doanh tại nhà máy Seikosha. Ông quyết tâm tìm hiểu kỹ thuật đồng hồ tiên tiến từ phương Tây và trau dồi một thị trường trên thế giới để thiết lập một ngành công nghiệp đồng hồ Nhật Bản.

Ông bắt đầu xuất khẩu sản phẩm vào năm 1895, ba năm sau khi thành lập công ty và sử dụng rất nhiều máy móc thiết bị sản xuất tiên tiến nhất của Mỹ. Cùng với phong cách quản lý của ông đã thúc đẩy sự tăng trưởng và phát triển mạnh mẽ của K. Hattori & Co và nhà máy Seikosha.

4. Tăng trưởng và phát triển

Câu Chuyện Về Cuộc Đời Của Nhà Sáng Lập Seiko Kintaro Hattori 47 Tuổi

Kintaro ở tuổi 47 (1907)

Nhà máy Seikosha không phải là một trong những nhà chế tạo đồng hồ đầu tiên được thành lập ở Nhật (Ngành công nghiệp đồng hồ của Nhật Bản xuất hiện vào khoảng năm 1877, mười lăm năm trước Nhà máy Seikosha). Tuy nhiên, từ năm 1911 tức hai mươi năm sau khi thành lập, Seikosha đã chiếm khoảng 60% thị phần của đồng hồ Nhật Bản.

Sự tăng trưởng đáng kinh ngạc của công ty đã đạt được không chỉ thông qua các cam kết mạnh mẽ của Kintaro, mà còn là tầm nhìn xa trông rộng của ông, cái nhìn sâu sắc và sự lãnh đạo ở:

  • Xây dựng một nhà máy hiện đại

Kintaro đã chứng kiến​ rõ ràng ngành công nghiệp đồng hồ của Nhật bị kìm hãm bởi những máy móc đã lạc hậu. Một năm sau khi thành lập nhà máy, ông đã nâng cấp sản xuất từ nhân công lên thiết bị máy móc bằng cách lắp đặt một động cơ hơi nước 5 mã lực rồi 25 mã lực; 60 mã lực (Mua trong chuyến đi kéo dài 6 tháng của ông tới phương Tây vào năm 1900).

Trong chuyến thăm thứ 2 tới phương Tây vào năm 1906, nhà sáng lập Seiko Kintaro Hattori mua tiếp động cơ hơi nước có công suất 140 mã lực. Mua lại và giới thiệu các kỹ thuật tiên tiến nhất thế giới cùng các công cụ máy móc hiện đại. Kintaro đã tích cực làm việc để xây dựng một nhà máy tiên tiến nhất.

Câu Chuyện Về Cuộc Đời Của Nhà Sáng Lập Seiko Kintaro Hattori Seikosha 1920

Toàn cảnh Nhà máy Đồng hồ Seikosha năm 1920

Nhờ việc sử dụng hệ thống thiết bị sản xuất lắp ráp hàng loạt thay vì công nhân, nhà máy Seikosha đã nhanh chóng đạt được mục tiêu “Sản xuất đồng hồ chính xác và chất lượng” với “Thời gian được rút ngắn”. Song song với việc mua máy móc công cụ từ bên ngoài, Kintaro cũng tìm cách tự sản xuất ra chúng.

Một máy tiện bánh răng tự động mà ông đã phát triển đã nhanh chóng hợp lý hóa việc sản xuất các bộ phận (Bánh răng). Đây là một giai đoạn quan trọng trong việc làm đồng hồ đã từng cản trở sản xuất hàng loạt. Sự đổi mới này nhanh chóng làm tăng doanh thu đồng hồ bỏ túi, một sản phẩm không mang lại lợi nhuận trong nhiều năm ở công ty.

Những nỗ lực của Kintaro trong việc xây dựng một nhà máy hiện đại đã cải thiện chất lượng sản phẩm, cũng như, khả năng sản xuất hàng loạt của công ty. Việc hiện đại hóa thiết bị nhà máy cũng trở thành động lực đằng sau sự tăng trưởng và phát triển của Seikosha.

  • Nhanh chóng phát triển sản phẩm
Câu Chuyện Về Cuộc Đời Của Nhà Sáng Lập Seiko Kintaro Hattori Seikosha Timekeeper

Đồng hồ bỏ túi đầu tiên của Seikosha, Time Keeper

Kintaro đã cố gắng để bắt kịp với các nước phương Tây tiên tiến bằng cách sản xuất nhiều dòng “Sản phẩm chính xác về chất lượng”. Bắt đầu từ một chiếc đồng hồ treo tường vào năm 1892, ông đã nhanh chóng thương mại hoá đồng hồ bỏ túi vào năm 1895, năm thứ ba kể từ khi thành lập Seikosha.

Tiếp theo là sản xuất đồng hồ báo thức vào năm 1899 (Trong năm hoạt động thứ bảy): Đồng hồ bỏ túi Excellent năm 1902, đồng hồ Empire vào năm 1909 và chiếc đồng hồ đeo tay đầu tiên của Nhật – Laurel năm 1913.

Đồng hồ báo thức của Kintaro Hattori được làm bằng vỏ mạ niken chống gỉ đã vượt qua các loại đồng hồ báo thức phổ biến của Đức (Vỏ sắt) ở các thị trường Nhật Bản và Trung Quốc.

Đồng hồ bỏ túi phổ thông Empire được sản xuất bằng máy tiện bánh răng tự động của nhà máy được công nhận là hàng nhập khẩu tốt vào phương Tây và lan rộng khắp các thị trường Nhật Bản và nước ngoài. Empire cũng là một trong những kiệt tác thực sự của Seiko, công ty đã liên tục sản xuất Empire trong 26 năm (Đến năm 1934).

Câu Chuyện Về Cuộc Đời Của Nhà Sáng Lập Seiko Kintaro Hattori Laurel

Chiếc đồng hồ đeo tay Laurel (1913) với những linh kiện quan trọng do chính Seiko sản xuất

Laurel, đồng hồ đeo tay đầu tiên của Nhật Bản, là một sản phẩm mang tính thời đại cho ngành công nghiệp đồng hồ của Nhật. Đồng hồ này đã đưa Nhật Bản gần hơn với các nhà sản xuất đồng hồ tiên tiến của phương Tây khi họ bắt đầu sản xuất hàng loạt sản phẩm đồng hồ đeo tay vào khoảng năm 1910.

Nhu cầu về đồng hồ đeo tay tăng vọt sau sự bùng nổ của Thế chiến I năm 1914. Chứng tỏ thời điểm hoàn hảo cho sự ra mắt Laurel của Kintaro, cũng như tầm nhìn xa trông rộng và quản lý sản xuất nhanh chóng của ông.

  • Thế chiến I – Sự ra đời của chiếc đồng hồ đeo tay trong kỷ nguyên của sự thịnh vượng chóng mặt

Thế chiến I đã tạo ra sự gia tăng nhanh chóng trong xuất khẩu và sự bùng nổ kinh tế chưa từng thấy ở Nhật Bản. Ngành công nghiệp đồng hồ của Đức ngừng xuất khẩu đã dẫn tới sự bành trướng kinh doanh tại nhà máy Seikosha.

Nhà máy đã nhận được rất nhiều đơn đặt hàng cho khoảng 600.000 đồng hồ báo thức từ Anh Quốc và 300.000 khác từ Pháp. Các vật liệu nhập khẩu trở nên khan hiếm trong thời gian chiến tranh bất chấp sự gia tăng nhanh chóng nhu cầu của nước ngoài.

Tuy nhiên, Kintaro đã quản lý nhập khẩu lượng lớn vật liệu để đáp ứng thành công nhu cầu đồng hồ gia tăng. Trong khi các nhà sản xuất đồng hồ khác của Nhật Bản đã phải đối mặt với tình trạng thiếu vật liệu và bỏ lỡ cơ hội để phát triển theo cấp số nhân.

Nhà máy Seiko đã trở nên đủ mạnh để cạnh tranh giành quyền bá chủ trong thị trường Châu Á chống lại các nhà sản xuất đồng hồ phương Tây. Kintaro Hattori, người sáng lập, được biết đến như là Vua Đồng hồ ở phương Đông.

5. Trận động đất lớn ở Kanto

Tháng 9 năm 1923, Nhà máy Seikosha đã phải đối mặt với cuộc khủng hoảng lớn nhất từ ​​trước đến nay bởi trận động đất lớn ở Kanto. Các vụ hỏa hoạn gây ra bởi trận động đất đã gây thiệt hại nghiêm trọng cho Seikosha và Kintaro Hattori.

Chỉ có một thứ duy nhất của nhà máy không bị hủy hoại là một tháp cấp nước được làm bằng thép. Nơi cư ngụ của Kintaro và văn phòng tạm thời mà ông thuê trong quá trình xây dựng tòa nhà chính cũng bị phá hủy.

Câu Chuyện Về Cuộc Đời Của Nhà Sáng Lập Seiko Kintaro Hattori Động Đất 1923

Đồng hồ bỏ túi bị phá hủy bởi trận động đất lớn Kanto

Lúc ấy, Kintaro đã 62 tuổi nhưng ông chỉ bị trầm cảm trong một hai ngày. Bốn ngày sau khi thiên tai chấm dứt, ông liền tuyên bố kế hoạch xây dựng lại nhà máy Seikosha mới. Công việc khôi phục ngay lập tức bắt đầu.

Song song đó, bộ phận bán hàng tại K. Hattori & Co bắt đầu mua và bán sỉ lẻ đồng hồ nhập khẩu vào giữa tháng 10. Việc kinh doanh trở lại toàn diện từ một cửa hàng tạm thời được ra mắt vào tháng 11.

Câu Chuyện Về Cuộc Đời Của Nhà Sáng Lập Seiko Kintaro Hattori Thông Báo Bồi Thường

Thông báo về việc bồi thường các vật phẩm sửa chữa bị phá hủy trong trận động đất

Trận động đất cũng đã phá huỷ khoảng 1500 chiếc đồng hồ các loại trong đó có cả những sản phẩm nhận sửa chữa cho khách hàng. Đứng trước sự cố ảnh hưởng nghiêm trọng đến khách hàng, Kintaro đã cho đăng quảng cáo trên báo về vấn đề này và cam kết bồi thường cho họ bằng những gì tương đương. Cử chỉ này của ông đã thu hút rất nhiều sự chú ý trong công chúng.

Ngành sản xuất (Nhà máy Seikosha) đã tiến hành khôi phục vào ngày 1 của tháng tiếp theo và một nhà máy tạm thời đã được hoàn thành vào cuối tháng. Sang năm sau, một vài nhà máy tạm thời khác cũng bắt đầu xây dựng.

Theo sau đó lần lượt là ngành vận chuyển đồng hồ treo tường khôi phục vào tháng 3, chế tạo vỏ đồng hồ bỏ túi bắt đầu trong tháng 4 và làm đồng hồ báo thức vào tháng 9. Tất cả việc phục hồi cực kỳ nhanh chóng này đều đạt được thông qua nỗ lực lao động chân tay của công nhân nhà máy.

Và trong cái rủi có cái máy, 60% đến 70% các dụng cụ, máy móc đã bị đốt cháy vẫn có thể phục hồi và sử dụng được sau khi sửa chữa. Một nguyên mẫu thử nghiệm cũng đã được hoàn thành một ngày trước khi xảy ra trận động đất thảm khốc may mắn sống sót sau trận hỏa hoạn.

Vào tháng 12 cùng năm, việc sản xuất đồng hồ đeo tay đã bắt đầu dưới một thương hiệu mới, Seiko. Thương hiệu mới ra đời khi Nhật Bản sẵn sàng chinh phục những khó khăn và tiến lên một bước tiến mới.

Nhờ vào việc nguyên mẫu thử nghiệm còn sống sót đã giúp K. Hattori khôi phục nhà máy Seikosha thành công. Sự ra đời của đồng hồ đeo tay Seiko cũng thúc đẩy việc hiện đại hóa thiết bị và quy trình sản xuất của nhà máy để đặt nền móng cho sự phát triển và đột phá của công ty.

Cuộc sống sau này của Kintaro Hattori

Câu Chuyện Về Cuộc Đời Của Nhà Sáng Lập Seiko Kintaro Hattori Nhà Máy Seikosha 1930

Nhà máy Đồng hồ Seikosha năm 1930

Câu Chuyện Về Cuộc Đời Của Nhà Sáng Lập Seiko Kintaro Hattori K. Hattori Co.,

K. Hattori & Co vào năm 1932 với tháp đồng hồ mới

Sự phục hồi của Nhà máy Seikosha đã diễn ra suôn sẻ, tiếp đến là tòa nhà chính của K. Hattori & Co, khánh thành vào năm 1932. Tháp đồng hồ mới được xây dựng hiện là di sản kiến ​​trúc nổi bật nhất của khu Ginza hiện nay. Thời điểm này, tòa nhà và nhà máy đã được khôi phục hoàn toàn, tháp đồng hồ đã được hồi sinh.

Một năm sau đó, vào năm 1933, Kintaro bị ốm. Sang năm 1934, Kintaro Hattori, một nhà kinh doanh với sự cam kết sâu sắc về dịch vụ, một nhà từ thiện đã dành phần lớn tài sản cá nhân của mình cho các việc từ thiện và quỹ học bổng (Quỹ Hattori Hokokai) đã qua đời ở tuổi 73 cùng với gia đình ở giường bệnh.

Câu Chuyện Về Cuộc Đời Của Nhà Sáng Lập Seiko Kintaro Hattori Di Ảnh

Di ảnh Kintaro Hattori

Nhà sáng lập Seiko Kintaro Hattori đã phải vượt qua rất nhiều khó khăn trước khi đạt được mục tiêu đầy tham vọng của mình là thiết lập một ngành công nghiệp đồng hồ. Ông có một ý chí cực kỳ mạnh mẽ và sự dẻo dai đáng kinh ngạc. Là một người đàn ông luôn bước đi phía trước, tiến lên với quyết tâm chắc chắn, không dừng lại hay vội vàng.

Tinh thần của ông sống mãi qua “The World’s Brand Seiko”, khẩu hiệu được Seiko lựa chọn khi họ trở thành nhà cung cấp máy đo thời gian chính thức của Thế vận hội Olympic Tokyo năm 1964 khi Seiko thống trị các cuộc thi tại Thụy Sĩ. Khi Seiko giới thiệu đồng hồ đeo tay thạch anh đầu tiên trên thế giới, “Quartz Astron”, tiêu chuẩn thế giới hiện tại cho đồng hồ. Và khi Seiko giới thiệu “GPS Solar Astron” đầu tiên trên thế giới vào năm 2012.

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *