Pin đồng hồ Citizen Eco-Drive có phải thay không, cách sạc, giá thay

Hoạt động nhờ nguồn năng lượng ánh sáng, đồng hồ Citizen Eco-Drive là sản phẩm có công nghệ độc đáo. Dẫn đến pin đồng hồ Citizen Eco-Drive cũng không phải loại thường thấy và không bán trên thị trường, bạn chỉ có thể mua ở các trung tâm bảo hành của Citizen.

MỤC LỤC

Tìm hiểu 3 thông tin cơ bản về pin đồng hồ Citizen Eco-Drive

1. Pin Citizen Eco-Drive hoạt động bao lâu?

2. Pin Citizen Eco-Drive có cần thay không?

3. Thay pin Citizen Eco-Drive giá bao nhiêu?

› Đồng hồ Citizen Eco-Drive là gì?

› Thắc mắc của người dùng về pin Citizen Eco-Drive

1. Đồng hồ Citizen Eco-Drive có bị hư nếu sạc bằng ánh sáng tỏa nhiệt mạnh?

2. Tại sao là pin thứ cấp?

3. Sạc xả liên tục có hư không?

› Dịch vụ thay pin đồng hồ Citizen Eco-Drive

› Tổng kết

3 thông tin cơ bản về Pin đồng hồ Citizen Eco-Drive

Không giống với bất kỳ chiếc đồng hồ pin nào trên thị trường, đồng hồ sử dụng công nghệ Pin Eco-Drive có các hoạt động đặc biệt dựa vào năng lượng ánh sáng. Do đó, bạn nên chú ý kỹ về thông số kỹ thuật như tuổi thọ của viên pin, cách sử dụng và bảo quản.

Chú Ý: Pin Đồng Hồ Citizen Eco-Drive Không Phải Pin Thường Cấu Tạo

Cấu tạo đồng hồ và pin

1. Đồng hồ Citizen Eco-Drive có thể hoạt động bao lâu khi được sạc đầy?

Với các mẫu đồng hồ Quartz phổ biến trên thị trường, bạn dễ dàng sử dụng ngay lập tức sau khi mua về. Cứ khoảng 1-3 năm, pin hết và bạn cần phải đi thay mới viên pin.

Riêng với đồng hồ Citizen Eco-Drive, bạn không cần phải thay pin. Khi có dấu hiệu hết pin như:

  • Đđứng máy, chạy sai giờ – sai giờ
  • Kim giây nhảy 2 nấc (tương ứng với 2 giây) cho 1 lần nhảy  – Ở trạng thái bình thường: Kim giây nhảy 1 nấc (tương ứng với 1 giây) / 1 lần.

Citizen Eco-Drive sử dụng pin sạc đi, sạc lại nhiều lần nên chỉ cần cho mặt số tiếp xúc với ánh sáng. Công nghệ sẽ tự động chuyển hóa quang năng thành điện năng và phục vụ cho đồng hồ hoạt động.

Sau khi sạc đầy, Pin Citizen Eco-Drive hoạt động được từ 6 – 8 tháng trong điều kiện bóng tối.

Trên thực tế thì tình trạng hết pin hầu như không xảy ra trên Citizen Eco-Drive nhờ đặc trưng thời tiết có nắng tại Việt Nam. Trong quá trình di chuyển ngoài trời, mặt số có tiếp xúc với ánh nắng sẽ tự động sạc liên tục.

Cấu tạo đồng hồ Citizen Eco-Drive

Tấm Panel được đặt ở dưới mặt số hoặc vòng tròn (giống chiếc nhẫn)

2. Pin đồng hồ Citizen Eco-Drive có cần thay không?

Không thay pin Citizen Eco-Drive trong bất kỳ trường hợp nào nếu không được tư vấn từ chuyên gia tại trung tâm bảo hành Citizen, hoặc sửa chữa uy tín. Vì quá trình thay pin Eco-Drive dễ gây hư hỏng bộ máy, đặc biệt là tấm quang điện.

Có 2 lý do không cần thay pin:

  • Citizen Eco-Drive sử dụng pin sạc nên nếu có dấu hiệu hết pin, chỉ cần cho mặt số đồng hồ tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.
  • Pin Citizen Eco-Drive có tuổi thọ lên đến 10 năm.

– – – – – – – – – – – – – – – –

Chỉ nên thay pin khi gặp các vấn đề sau:

Đồng hồ đã sử dụng 6-10 năm và bị hỏng viên pin, được khuyến cáo thay bởi các chuyên gia tại trung tâm bảo hành, sửa chữa uy tín.

Pin thay cho đồng hồ là loại chuyên biệt, cấp bởi Citizen để thay riêng cho đồng hồ Citizen Eco-Drive vì loại này rất hiếm trên thị trường (nếu có cũng là loại kém chất lượng, nguồn gốc không rõ ràng).

Tìm hiểu: Các loại pin đồng hồ đeo tay

Đồng hồ Citizen Eco - Drive có tuổi thọ pin lên đến 10 năm

Tuổi thọ của pin năng lượng mặt trời có thể lên tới 8 – 10 năm

3. Phí thay thế pin đồng hồ Citizen Eco-Drive là bao nhiêu?

Pin đồng hồ Citizen Eco-Drive có giá dao động từ 700.000 đồng trở lên tại Trung tâm sửa chữa Đồng Hồ Hải Triều.

Khi nào nên thay Pin: Khi đồng hồ đã được kiểm tra kỹ càng bằng trang thiết bị hiện đại tại những trung tâm lớn, kỹ thuật viên xác định pin đã hỏng thì mới cần thay.

Tuổi thọ của một viên pin: Lên đến 8 – 10 năm (hoặc hơn), trong thời gian này, viên pin được cấp năng lượng liên tục thông qua quá trình tiếp xúc ánh sáng và sạc liên tục.

Lưu ý khi thay pin: Hầu hết các nơi sửa chữa trên thị trường đều không đáp ứng tiêu chuẩn thay pin Eco-Drive của hãng, bạn cần đến Trung tâm hãng hoặc địa chỉ uy tín trên thị trường,

Đơn cử như tại Hải Triều, chúng tôi hoàn toàn đáp ứng mọi tiêu chuẩn:

  • Nhận sự hỗ trợ trực tiếp từ thương hiệu Citizen tại Việt Nam
  • Sử dụng pin chính hãng
  • Kỹ thuật viên được chứng nhận và có tay nghề lâu năm
  • 100% máy móc chuyên dụng nhập khẩu Thụy Sỹ

Tìm hiểu dịch vụ và quy trình 13 bước: Thay pin đồng hồ đeo tay

Đồng hồ Citizen Eco-Drive là gì?

Citizen Eco-Drive đồng hồ hoạt động bằng năng lượng ánh sáng với bộ máy rất hiện đại, hấp thụ và chuyển hóa bất cứ loại ánh sáng nào thành năng lượng thông qua tấm panel đặt ở mặt số.

Năm 1973, cú sốc dầu mỏ nổ ra khiến nhận thức về tìm kiếm các nguồn năng lượng sạch thay thế nhận được sự quan tâm. Năm 1975, chiếc đồng hồ năng lượng ánh sáng thương mại đầu tiên được hãng phát hành mang tên CRYSTRON SOLAR CELL sau quá trình nghiên cứu năng lượng sạch.

2 công nghệ đặc biệt trên Citizen Eco-Drive

  • [Cảnh báo sạc không đủ] – Thay vì di chuyển 1 giây / 1 lần, kim giây của đồng hồ sẽ di chuyển 2 giây / 1 lần chỉ báo cho năng lượng bị yếu, giúp người đeo nhận ra và chủ động nạp năng lượng.
  • [Chức năng tiết kiệm năng lượng] – Khi không được tiếp xúc với ánh sáng trong thời gian dài, hệ thống sẽ tự điều chỉnh giúp bộ máy, kim vẫn hoạt động lâu dài trong điều kiện thiếu sáng, lên đến 8 tháng.

Thông qua giảm thiểu lượng pin thải ra môi trường sống, Citizen Eco-Drive nhận về nhiều giải thưởng về môi trường bền vững như:

  • Chứng nhận Eco Mark: Do Hiệp hội Môi trường Nhật Bản (JEA) quản lý và cấp để ghi nhận cho sự chung tay phát triển môi trường một cách bền vững.
  • Giải Vàng tại Giải thưởng Eco Mark: JEA trao giải cho Citizen, và đây cũng là giải thưởng JEA đầu tiên trong ngành công nghiệp đồng hồ đeo tay.

YouTube video

Công nghệ Eco-Drive của thương hiệu đồng hồ Citizen

TOP Citizen Eco-Drive nam bán chạy TOP Citizen Eco-Drive nữ bán chạy

Giải đáp về pin đồng hồ Citizen Eco-Drive

Pin đồng hồ Citizen Eco-Drive là nơi dùng để lưu trữ điện năng mà tấm quang điện ở mặt số chuyển hóa từ năng lượng ánh sáng (quang năng). Khi ánh sáng tiếp xúc với mặt số đồng hồ Citizen Eco-Drive, tấm quang điện chứa các tế bào quang điện, chịu trách nhiệm hấp thu và chuyển đổi quang năng thành điện năng.

Chú Ý: Pin Đồng Hồ Citizen Eco-Drive Không Phải Pin Thường Cấu Tạo

Cấu tạo đồng hồ và pin đồng hồ Citizen Eco-Drive

1. Đồng hồ Citizen Eco-Drive có bị hư nếu sạc bằng ánh sáng tỏa nhiệt mạnh?

Đây là trường hợp ít gặp nhưng vẫn có khả năng xảy ra. Bạn nên sạc pin đồng hồ Citizen Eco-Drive bằng các loại ánh sáng thông thường như mặt trời, đèn huỳnh quang,…

Tránh sạc bằng các loại ánh sáng tỏa nhiệt mạnh, sạc ở môi trường có nhiệt độ cao (cao hơn 140 độ F).

2. Tại sao pin đồng hồ Citizen Eco-Drive là pin thứ cấp?

Pin thứ cấp là thuật ngữ dùng để chỉ viên pin thứ hai cung cấp năng lượng hoạt động cho thiết bị. Trên đồng hồ Citizen Eco-Drive chỉ có một viên pin nhưng vẫn được gọi là pin thứ cấp vì năng lượng hoạt động tức pin sơ cấp của đồng hồ Citizen Eco-Drive chỉ là nơi để lưu trữ năng lượng. Còn “pin sơ cấp” là ánh sáng.

Điều này khác với đồng hồ thường vì pin của đồng hồ (pin oxyd bạc) thường không nhận bất cứ nguồn năng lượng nào khác, sau khi cạn kiệt sẽ bỏ đi. Đây chính là nguồn năng lượng sơ cấp.

Pin Citizen Eco-Drive giúp đồng hồ hoạt động bền bỉ và lâu dài

Pin Citizen Eco-Drive giúp đồng hồ hoạt động bền bỉ và lâu dài – Ảnh: Citizen Calendrier Moonphase – AP1050-81A

3. Sạc xả liên tục có làm pin đồng hồ Citizen Eco-Drive bị hư?

Pin Citizen Eco-Drive là loại pin sạc chất lượng cao, có khả năng sạc xả liên tục, thường xuyên mà không bị chai hoặc hư hỏng như các loại pin sạc thường trên thị trường trong thời gian rất dài (thường trên 10 năm).

Đồng thời, pin Citizen Eco-Drive cũng không chứa các hóa chất hủy hoại môi trường như pin đồng hồ bình thường.

YouTube video

TOP 3 đồng hồ Citizen Eco-Drive siêu mỏng đáng mua nhất

Dịch vụ thay pin đồng hồ Citizen Eco-Drive

Đồng Hồ Hải Triều bên cạnh việc mang đến cho người dùng mẫu đồng hồ chất lượng nhất, chúng tôi mong muốn đồng hành cùng quý khách hàng trong suốt quá trình sửu dụng.

Trung tâm bảo hành Đồng Hồ Hải Triều chuyên cung cấp các dịch vụ sửa chữa, theo tiêu chuẩn quốc tế về hệ thống trang thiết bị, đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bản và có trình độ chuyên môn cao.

Việc thay pin Eco-Drive đòi hỏi người thợ phải có nhiều kinh nghiệm và kiến thức. Người dùng không nên thay pin tại các địa điểm không uy tín, ít tên tuổi.

Thay pin Citizen Eco-Drive tại Đồng Hồ Hải Triều

Trung tâm bảo dưỡng đồng hồ số 1 tại Việt Nam

Tổng kết

Eco-Drive là loại pin sạc rất bền, thế nên ít khi nào các lỗi phát sinh trên đồng hồ đến từ pin, pin cũng không cần và không được phép thay thế, người tiêu dùng cần chú ý điểm này để tránh bị lợi dụng (đem thay pin ở các nơi không phải trung tâm bảo hành của Citizen thì thường bị tráo pin chính hãng).

Tìm kiếm:

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

60 thảo luận
  1. N
    Ngô Văn Cường

    Em ở Bắc ninh nếu thay pin đồng hồ Citizen eco-Drive thì thay ở đâu ạ!

    1 năm trước
    • ĐỒNG HỒ HẢI TRIỀU

      Chào anh,

      Đồng hồ mình mua ở Hải Triều đúng không ạ.
      Nếu đồng hồ mua tại Hải Triều, anh vui lòng đem đồng hồ cùng phiếu bảo hành của hãng và của Hải Triều đến bất kỳ chi nhánh nào gần nhất, để gửi lại bảo hành nhé. Nếu ở xa mình có thể gửi bưu điện ạ.

      Nếu đồng hồ mình không mua tại Hải Triều: Mình gửi lại chi nhánh gần nhất để bên em gửi về kỹ thuật kiểm tra nha. ^^
      Lưu ý:
      – Khu vực HCM: trừ Hóc Môn, Lê Trọng Tấn, Thủ Đức, Gò Vấp
      – Showroom tỉnh: Chỉ áp dụng Tại Đà Nẵng
      Trường hợp thay pin những mẫu đơn giản có thể lấy liền trong giờ hành chính tại 263 Trần Quang Khải, Tân Định, Q1 ❤️

      Mình đem đồng hồ lên bên em gửi lại thử nhé các bạn gửi kỹ thuật kiểm tra chính xác và báo mình ạ. Tuy nhiên, nếu mình không mua bên em hiện ở Hà Nôi bên em tạm không nhận sửa ngoài. Em mong mình thông cảm ạ.

      Hoặc Anh có thể CHAT trực tiếp với Hải Triều tại: https://dhht.vn/chatfb
      Hoặc liên hệ số hotline 1900.6777; Zalo số: 0834567381/0365061600

      Em cảm ơn và chúc anh buổi trưa vui
      -nh-

      1 năm trước
Thêm đánh giá

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *