Con gái đeo đồng hồ tay nào? Ý nghĩa đeo tay phải và tay trái

Con gai deo dong ho tay nao y nghia deo tay phai va tay trai

Từ công cụ để theo dõi thời gian, đồng hồ đeo tay giờ đây dần trở thành phụ kiện sang trọng, nhất là các chị em phụ nữ sẽ không thể thiếu mỗi khi ra đường. Tuy nhiên, không ít người thắc mắc con gái đeo đồng hồ tay nào? Hay ý nghĩa của việc đeo đồng hồ tay trái và phải ra sao? Khiến nhiều người đắn đo. Tất cả sẽ được giải đáp ngay trong bài viết dưới đây với những phân tích kỹ nhất.

MỤC LỤC

› Con gái đeo đồng hồ tay nào? Ý nghĩa đeo tay trái và tay phải

1. Tại sao con gái nên đeo đồng hồ tay trái?

2. Đeo đồng hồ tay trái có hại gì không?

3. Nếu con gái đeo đồng hồ tay phải thì sao?

4. Con gái nên đeo đồng hồ tay nào thì đẹp?

5. Ý nghĩa đeo đồng hồ tay trái và tay phải

› Hướng dẫn lựa chọn đồng hồ phù hợp cho con gái

1. Theo màu sắc

2. Theo thiết kế

3. Theo thương hiệu

› TOP 5 bộ sưu tập đồng hồ nữ hot trend nhất

1. Saga Charm

2. Daniel Wellington Quadro

3. Daniel Wellington Classic Petite

4. Fossil Jacqueline

5. Casio LTP

Con gái đeo đồng hồ tay nào? Ý nghĩa đeo tay trái và tay phải

Ắt hẳn chúng ta đều có một trong những quan niệm rằng: “thuận tay nào đeo đồng hồ tay đó”; “không thuận tay nào thì đeo đồng hồ tay đó”, “đàn ông đeo đồng hồ tay phải còn phụ nữ đeo đồng hồ tay trái”; “không nên đeo đồng hồ tay trái có hại cho sức khỏe” hoặc “thích đeo tay nào thì đeo”. Quá nhiều ý kiến, thậm chí có cả sự mâu thuẫn.

Con gái đeo đồng hồ tay nào? Ý nghĩa đeo tay phải và tay trái - Ảnh 1

Con gái đeo đồng hồ tay trái hay phải là câu hỏi được nhiều chị em quan tâm

Câu trả lời phụ thuộc vào quan điểm của mỗi người, vì thực tế không có quy chuẩn nào cho việc nữ đeo đồng hồ tay nào cả. Để có thể hiểu rõ hơn, chúng ta sẽ đi sâu vào phân tích dựa trên 5 yếu tố dưới đây:

YouTube video

Đeo đồng hồ tay trái hay tay phải? Mặt trong hay mặt ngoài? Vì sao?

1. Tại sao con gái nên đeo đồng hồ tay trái?

Hiện nay, gần như 99% các nhà sản xuất đồng hồ trên thế giới đều cho ra mắt các sản phẩm được thiết kế để đeo tay trái. Nên thực tế, về mặt lý thuyết câu trả lời cho con gái nên đeo đồng hồ tay nào sẽ thường là phía bên trái, theo đúng như những gì mà các hãng thiết kế.

Như đã nói trên, không ai giới hạn bạn cũng không có quy định nào cả nhưng vì đồng hồ đeo tay được thiết kế để đeo tay trái: núm chỉnh được đặt ở vị trí 3 giờ, nơi tay phải dễ kéo rút điều chỉnh nên tốt nhất là đeo nó bên tay trái. Không khó hiểu khi có hơn 90% phụ nữ đều đeo đồng hồ tay trái.

Con gái đeo đồng hồ tay nào? Ý nghĩa đeo tay phải và tay trái - Ảnh 2

Không ít chị em thắc mắc con gái thường đeo đồng hồ tay nào thì thuận tiện nhất

Thêm vào đó, phần lớn người trên thế giới đều thuận tay phải, bởi thế, việc đeo đồng hồ bên trái sẽ không gây vướng víu, thuận lợi hơn cho tay phải cử động, làm việc, điều chỉnh, lên dây… và ít làm trầy xước đồng hồ do tay trái ít cử động.

Nhưng điều đó không có nghĩa cho việc tay trái luôn là câu trả lời cho việc con gái đeo đồng hồ bên nào mới đúng. Nếu bạn thuận tay trái thì hãy cứ đeo đồng hồ bên phải, miễn sao điều đó giúp bạn cảm thấy thoải mái.

Con gái đeo đồng hồ tay nào? Ý nghĩa đeo tay phải và tay trái - Ảnh 3

Đa số các nhà sản xuất đồng hồ đều sản xuất đồng hồ để đeo tay trái và cho người thuận tay phải

Còn việc không thuận tiện cho điều chỉnh đồng hồ thì theo nguyên tắc, để núm, trục núm bền hơn thì tốt nhất là tháo đồng hồ ra khỏi tay rồi mới được động chạm đến núm. Do đó, đồng hồ có thiết kế tay trái thì tay phải vẫn đeo được hết.

Theo quan điểm phong thủy, dù đeo trang sức hay đồng hồ bên tay trái hay phải đều có những ý nghĩa riêng biệt. Vậy con gái đeo đồng hồ như thế nào để may mắn? Cũng theo phong thủy, khi đeo bên tay mang ý nghĩa thu hút tài lộc, may mắn. Ngược lại, đeo tay phải mang ý nghĩa bảo vệ chủ nhân ở những nơi âm khí nặng, xua đuổi xui xẻo.

Tóm lại, dù đeo ở tay nào cũng đem lại may mắn cho người sở hữu. Bạn chỉ cần lựa chọn tay đeo để thuận tiện và thoải mái cho bản thân hoạt động, sử dụng hằng ngày.

Tin tức chọn đồng hồ đeo tay phù hợp:

Đồng hồ nữ thời trang DW

2. Đeo đồng hồ tay trái có hại gì không?

Không phải ngẫu nhiên mà nhiều người đặt ra câu hỏi nữ nên đeo đồng hồ tay nào, bởi một số thông tin truyền miệng cho rằng đeo đồng hồ tay phải có hại do tác động đến huyệt thần môn nằm ở tay này. Đây là thông tin sai sự thật, và không có cơ sở khoa học.

Con gái đeo đồng hồ tay nào? Ý nghĩa đeo tay phải và tay trái - Ảnh 4

Không có nghiên cứu khoa học hay quan niệm nào về việc đeo đồng hồ tay phải tốt hơn tay trái

Vì “theo đông y”, huyệt thần môn có ở cả hai tay trái phải chứ không riêng gì bên trái. Hơn nữa, cũng theo nhiều tài liệu ghi chép, việc tác động, xoa bóp vào huyệt thần môn thường xuyên giúp giảm đau đầu, chóng mặt, hồi hộp, đánh trống ngực, tâm trạng lo lắng, mệt mỏi.

Vậy thực hư việc con gái đeo đồng hồ tay nào là đúng có ảnh hưởng sức khỏe hay không? Câu trả lời là có nếu bạn đeo đồng hồ quá chặt sẽ làm máu lưu thông không tốt và làm da tay bị bí, dễ gây ngứa, hăm, không thoát mồ hôi làm hôi dây…Chứ không liên quan đến việc bạn nữ đeo đồng hồ tay trái hay phải.

Xem thêm: Case Diameter, Case Thickness là gì, cách đo và chọn phù hợp

Đồng hồ mặt số xà cừ

3. Nếu con gái đeo đồng hồ tay phải thì sao?

Câu chuyện con gái đeo đồng hồ bên tay nào thực tế không quá quan trọng như nhiều người nghĩ. Tuy nhiên, vì các nhà sản xuất đồng hồ nữ đều đặt núm chỉnh ở góc 3h nên khi đeo núm sẽ quay vào bên trong thay vì ngoài, khiến việc điều chỉnh trở nên khó khăn.

Con gái đeo đồng hồ tay nào? Ý nghĩa đeo tay phải và tay trái - Ảnh 5

Chuyện đeo đồng hồ ở tay phải là hoàn toàn bình thường, hãy cứ đeo nếu bạn thích và thoải mái – Ảnh đồng hồ Fossil ES5277

Điều này không mang đến ảnh hưởng gì to lớn, chỉ đơn giản là thay đổi bên nhìn. Một điều khá có lợi là núm chỉnh được đưa vào trong có thể sẽ làm giảm bớt “nguy cơ” bị vướng mắc, ví dụ như vướng chỉ chẳng hạn.

Tuy nhiên, dù đồng hồ nữ có kích cỡ nhỏ, việc cử động, làm việc bị khó chịu có lẽ sẽ dễ gặp vì không chỉ riêng đồng hồ, nhiều loại thiết bị vật dụng xung quanh ta cũng được thiết kế cho người thuận tay phải. Bởi vậy, đeo đồng hồ tay phải để sử dụng chúng thì sẽ có ít nhiều cản trở.

Saga có thiết kế độc đáo cho nàng

 4. Con gái nên đeo đồng hồ tay nào thì đẹp?

Có thể thấy, đây mới đúng là trọng tâm của các chị em. Thay vì thắc mắc phụ nữ đeo đồng hồ tay nào thì nên hỏi “con gái đeo đồng hồ tay nào đẹp”. Bởi không ít người sẽ chú trọng về vẻ bề ngoài, thời trang, phối đồ hơn.

Cũng vẫn là câu trả lời bạn “thích đeo tay nào thì đeo tay đó”, đều đẹp như nhau và hầu hết mọi người đều không nhận ra sự khác biệt ở tay đeo đồng hồ của bạn. Tuy vậy, nếu tay nào đã đeo đồ trang sức kim loại, đá quý sắc nhọn thì bạn nên đeo đồng hồ bên tay còn lại để đồng hồ không bị trầy xước.

Con gái đeo đồng hồ tay nào? Ý nghĩa đeo tay phải và tay trái - Ảnh 6

Bất kể nhiều người cho rằng đồng hồ con gái đeo tay nào thì quyết định cuối vẫn là ở bạn, miễn sao bạn cảm thấy thoải mái

Ở đây cũng có một lưu ý nhỏ đó là nếu bạn muốn mọi người “chú ý” nhiều đến cổ tay mình, hoặc trong dịp nào đó như đi tiệc hãy đeo đồng hồ đẹp ở bên tay thuận. Đơn giản là vì tay thuận thường đưa ra trước, cử động nhiều, đồng hồ dễ đi vào mắt người xung quanh hơn. 

5. Ý nghĩa đeo đồng hồ tay trái và tay phải

Có thể thấy, việc đeo đồng hồ ở tay trái hay phải đều không gắn liền với bất kỳ quan niệm hay mục đích ý nghĩa cụ thể nào. Chỉ đơn giản là các nhà sản xuất sẽ ưu tiên tạo ra các phiên bản phục vụ cho số đông là người dùng thuận tay phải.

Con gái đeo đồng hồ tay nào? Ý nghĩa đeo tay phải và tay trái - Ảnh 7

Khác với trang sức như nhẫn, đeo đồng hồ tay nào không mang nhiều ý nghĩa quá quan trọng

Không giống như nhẫn, vòng tay hay các loại trang sức khác. Đồng hồ dù đẹp đến đâu thì đó vẫn là công cụ đo thời gian, phục vụ nhu cầu và mục đích sử dụng rõ ràng. Nếu bạn thuận tay trái hãy cứ đeo bên phải miễn sao điều đó giúp cho bạn cảm thấy thoải mái.

Như vậy thay vì thắc mắc con gái đeo đồng hồ tay nào hay cố gắng tìm hiểu ý nghĩa của điều trên, hãy tự chọn cho bản thân phiên bản phù hợp. Bạn sẽ thấy việc đeo bên nào không còn quá trọng, việc bạn sở hữu đồng hồ xịn, đẹp thì dù tay nào cũng gây được sự chú ý của mọi người xung quanh.

YouTube video

Những lưu ý khi sử dụng đồng hồ

Hướng dẫn lựa chọn đồng hồ phù hợp cho con gái

Dành cho những ai thay đổi suy nghĩ và cảm thấy việc đeo đồng hồ bên nào không còn là tiêu chí lựa chọn, thì dưới đây sẽ là hướng dẫn chọn mua dành cho tất cả phái nữ. Chắc chắn thông qua 3 loại dưới đây sẽ giúp không chỉ các chị em, mà cả những chàng trai đang có ý tặng cho bạn gái cũng sẽ biết cách mua đúng, chọn đỉnh.

1. Theo màu sắc

Ấn tượng về màu sắc luôn là điều khiến các chị em thích thú ngay từ cái nhìn đầu tiên. Sự thay đổi của các nhà sản xuất đồng hồ trong màu sắc gần đây là minh chứng cho điều đó. Màu sắc không chỉ đóng vai trò kích thích thị giác mà còn tăng tính phối đồ cho chị em.

Con gái đeo đồng hồ tay nào? Ý nghĩa đeo tay phải và tay trái - Ảnh 13

Sự đa dạng trong màu sắc của đồng hồ giúp gây sự chú ý đến các chị em

Trước đây, với các phiên bản đồng hồ mang phong cách cổ điển, chúng ta thường thấy hai tông màu bạc và vàng là chính. Tuy nhiên, để đáp ứng nhu cầu thời trang ngày càng thay đổi, gần như không có giới hạn về màu được áp dụng cho đồng hồ.

Không chỉ phối 1 2 màu với nhau, nhiều phiên bản còn hòa trộn các lớp màu để tạo nên sự đặc biệt. Thậm chí, các hãng còn khéo léo sử dụng màu sắc từ những chất liệu hoặc vật liệu đính kèm để tăng cường sự hấp dẫn.

TOP đồng hồ nữ bán chạy

2. Theo thiết kế

Sau màu sắc, thiết kế đóng vai trò quan trọng không kém trong quyết định lựa chọn đồng hồ của các chị em phụ nữ. Vì trong thiết kế còn có kích thước, cách sắp xếp các chi tiết, kiểu dáng…Đây đều là những yếu tố liên quan đến trải nghiệm và vẻ đẹp của sản phẩm.

Con gái đeo đồng hồ tay nào? Ý nghĩa đeo tay phải và tay trái - Ảnh 10

Rất nhiều phong cách thiết kế được các hãng trình làng trong thời gian gần đây

Hiện nay, phổ biến nhất vẫn là đồng hồ mặt tròn, thiết kế kim cùng cọc số. Tuy nhiên, để tăng sự chọn lựa, rất nhiều sự sáng tạo được các nhà sản xuất cho ra mắt. Chúng ta có Casio với các dòng đồng hồ điện tử, mặt vuông, hay thiết kế kết hợp lắc tay của CKSaga.

Các mẫu đồng hồ siêu mỏng cho đến được đính đá pha lê, kim cương liên tiếp được cho ra mắt và tạo nên cơn sốt trên toàn thế giới. Đi cùng các trào lưu, gần như không bao giờ có giới hạn trong thiết kế đồng hồ.

TOP đồng hồ nữ bán chạy

3. Theo thương hiệu

Việc liên tiếp có nhiều thương hiệu mọc lên hoặc chuyển mình từ phụ kiện thời trang sang đồng hồ không còn quá hiếm. Điều này khiến cho các thương hiệu lâu năm cũng phải tìm cách đánh bóng tên tuổi nếu không muốn bị bỏ lại phía sau.

Con gái đeo đồng hồ tay nào? Ý nghĩa đeo tay phải và tay trái - Ảnh 11

Các thương hiệu hiện nay đều xây dựng được lượng người dùng ổn định và trung thành

Các thế hệ người dùng trẻ cũng đang dành sự quan tâm rất lớn đến vấn đề thương hiệu. Thực tế, ngay cả các hãng hàng trăm năm tuổi trên thị trường như Seiko, Citizen đôi khi cũng hụt hơi so với các cái tên mới nổi như DW hay CK.

Mặc dù người dùng là người được hưởng lợi chính trong cuộc chiến thương hiệu, khi có thể mua hàng với giá tốt hơn thêm nhiều lựa chọn trong mẫu mã. Nhưng việc chỉ chạy theo thương hiệu hay trend sẽ khiến nhiều người bỏ qua các tiêu chí khác, ảnh hưởng đến trải nghiệm lâu dài.

Hướng dẫn: Cách đeo đồng hồ đúng cách và lựa chọn đồng hồ phù hợp

TOP 5 bộ sưu tập đồng hồ nữ hot trend nhất

Đến đây, hẳn nhiều chị em cảm thấy “ngứa ngáy” tay chân, muốn chọn ngay và luôn cho bản thân mẫu đồng hồ ưng ý nhất. Sau khi có những kiến thức cơ bản về các tiêu chí, hãy thử tham khao ngay 5 bộ sưu tập đồng hồ nữ đang hot nhất hiện nay.

1. Saga Charm

Tại sao bạn phải đeo cùng lúc vòng tay và đồng hồ trong khi hoàn toàn có những phiên bản 2 trong 1 đáp ứng nhu cầu trên. Bộ sưu tập Saga Charm là một trong số ít hiện nay trên thế giới làm rất tốt điều đó với các phiên bản kết hợp hoàn hảo.

Con gái đeo đồng hồ tay nào? Ý nghĩa đeo tay phải và tay trái - Ảnh 14

Sự kết hợp độc đáo giúp chị em sử dụng Saga không còn đắn đo nên lựa chọn đồng hồ hay vòng tay khi ra đường – Ảnh đồng hồ Saga Charm 71825-RGMWRG-5

Đây đồng thời cũng là dòng Signature nhất của hãng. Tất cả sản phẩm đều có thiết kế nhỏ gọn tạo cảm giác thoải mái khi đeo. Vẻ bề ngoài không có điểm chê với mặt xà cừ, đá pha lê Swarovski, mạ vàng PVD… Đặc biệt hơn cả là bộ máy sử dụng đến từ Thụy Sỹ, nâng cao giá trị của sản phẩm.

TOP đồng hồ Saga Charm bán chạy

2. Daniel Wellington Quadro

Từ một thương hiệu đồng hồ con non trẻ cho đến thành hiện tượng của Gen Z. Hãng Daniel Wellington tiếp tục khuấy đảo thị trường bằng bộ sưu tập Quadro cực kỳ bắt mắt. Đây cũng bước đầu tiên, đánh dấu DW tạo ra các mẫu đồng hồ vuông.

Con gái đeo đồng hồ tay nào? Ý nghĩa đeo tay phải và tay trái - Ảnh 10

Mới chỉ ra mắt trong thời gian gần đây, Quadro nhanh chóng trở thành làn sóng mới trên toàn thế giới

Sở dĩ bộ sưu tập Daniel Wellington Quadro trở nên hot là vì được lấy cảm hứng từ chính dòng Classic thế hệ đầu. Với những đường nét quen thuộc, kết hợp mặt vuông bo cong mềm mại, độc đáo, Quadro hứa hẹn sẽ bùng nổ và tạo nên cơn sốt tiếp theo trên thị trường.

TOP đồng hồ Daniel Wellington Quadro mới về

3. Daniel Wellington Classic Petite

Hẳn là các tín đồ thời trang trong giai đoạn 2010 – 2015 không thể quên được sự xuất hiện bất ngờ của thương hiệu DW trên thị trường. Và bộ sưu tập DW Classic Petite dành riêng cho phái nữ nhanh chóng được chị em đón nhận rất nồng nhiệt.

Con gái đeo đồng hồ tay nào? Ý nghĩa đeo tay phải và tay trái - Ảnh 13

Dù ra mắt khá lâu nhưng DW Classic vẫn có lượng người yêu thích đông đảo

Toàn bộ phiên bản trong bộ sưu tập này có thiết kế đơn giản đến mức tối đa và trở thành dấu ấn quen thuộc của hãng. Ngoài ra, dây đeo kim loại dạng lưới cũng là điểm cộng của hãng khi mà không nhiều thương hiệu lớn theo đuổi phong cách này.

TOP đồng hồ Daniel Wellington Classic Petite Hot

4. Fossil Jacqueline

Các chị em đang trong độ tuổi trưởng thành được xem là nhóm khách hàng khó lựa chọn đồng hồ phù hợp nhất cho bản thân. Thương hiệu Fossil cùng bộ sưu tập Jacqueline nằm trong top số ít có những dòng sản phẩm đáp ứng được nhu cầu trên.

Con gái đeo đồng hồ tay nào? Ý nghĩa đeo tay phải và tay trái - Ảnh 14

Mang đúng tinh thần của bộ sưu tập dành cho chị em phụ nữ ở mọi lứa tuổi

Phong cách thiết kế mà bộ sưu tập hướng đến không quá đơn giản nhưng cũng vừa đủ chi tiết. Đặc biệt, khi kết hợp cùng dây da đi kèm, Fossil Jacqueline trở nên thanh lịch và tinh tế, giúp chị em khi đeo trở nên tự tin trong mọi hoàn cảnh.

TOP đồng hồ Fossil Jacqueline dành cho phái đẹp

5. Casio LTP

Thương hiệu đồng hồ quốc dân Casio nổi tiếng với các dòng sản phẩm giá rẻ, chất lượng cao giờ đây cũng có riêng bộ sưu tập dành cho nữ. Với tên gọi Casio LTP, các sản phẩm nằm trong đây vẫn mang điểm chung là giá thành cực kỳ tốt.

Con gái đeo đồng hồ tay nào? Ý nghĩa đeo tay phải và tay trái - Ảnh 15

Đừng lo lắng nếu không có đủ tài chính, Casio LTP sẽ giúp bạn tìm được phiên bản ưng ý nhất

Nhưng điều đó không có nghĩa Casio thua kém so với đối thủ. Thực tế, sự sáng tạo không có giới hạn giúp sản phẩm của họ trở nên nổi bật hơn hẳn và gần như không mẫu nào giống nhau. Với những ai đang là học sinh, sinh viên hoặc người có hầu bao eo hẹp, Casio là lựa chọn số 1 không thể bỏ qua.

TOP đồng hồ Casio cho nữ giá tốt  

Kết luận

Như vậy, bài viết giải đáp cho bạn câu hỏi con gái đeo đồng hồ tay nào, đồng thời gợi ý các tiêu chí và bộ sưu tập, để bạn lựa chọn sao cho phù hợp nhất. Hi vọng thông qua bài viết này, bạn sẽ có góc nhìn trực quan hơn về thế giới đồng hồ. Bên cạnh đó, đừng quên ghé qua Đồng Hồ Hải Triều để mua sắm an tâm nhất

Tin tức liên quan:

Yến Ngọc

Các dòng sản phẩm bán chạy nhất

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *