Đánh bóng kính đồng hồ bằng kem đánh răng có thật không?

Lâu nay thường có lời đồn đại trong thế giới đồng hồ rằng có thể đánh bóng đồng hồ, đánh bóng kính đồng hồ bằng kem đánh răng. Vậy điều đó có phải là sự thật? Dùng kem đánh răng có đánh bóng được đồng hồ và kính đồng hồ hay không? Nếu được, thành phần nào gì trong kem đánh răng đã làm được điều đó?

MỤC LỤC

› Đánh bóng kính đồng hồ bằng kem đánh răng có thật không?

› Nguồn gốc của tip đánh bóng đồng hồ bằng kem đánh răng

› Công dụng của kem đánh răng đối với đồng hồ

1. Công dụng thật sự của kem đánh răng

2. Cách dùng kem đánh răng làm sạch đồng hồ

› Trung tâm bảo dưỡng đồng hồ uy tín – Đồng Hồ Hải Triều

› Lời kết

YouTube video

Đánh bóng đồng hồ bằng kem đánh răng có hiệu quả không?

Đánh bóng kính đồng hồ bằng kem đánh răng có thật không?

Đánh bóng đồng hồ bằng kem đánh răng, đánh bóng kính đồng hồ bằng kem đánh răng là những chủ đề nghe cực kỳ bắt tai. Vì kem đánh răng luôn luôn có ở nhà chúng ta, không cần phải đem đồng hồ bị trầy xước ra tiệm tốn tiền.

Nhưng sự thật thì chắn chắn không bao giờ dễ dàng như vậy đâu! Với đồng hồ bằng nhựa, kính nhựa, bỏ ra vài giờ ngồi chà, lau mỏi nhừ tay thì cũng chỉ bóng được xíu. Nếu mặt đồng hồ bị trầy sâu thì vẫn đâu hoàn đấy.

Với kính thủy tinh rẻ tiền xước dăm, thời gian ngồi chà lau kem đánh răng lâu gấp nhiều lần kính nhựa, có thể nói là chà trong “vô vọng”. Dùng kem đánh răng càng không thể đánh bóng đồng hồ kính cứng (Khoáng).

Nhưng quan trọng là, cho dù bạn có máy đánh bóng thì dùng kem đánh răng cũng cùng lắm là đánh bóng được kính nhựa, đồng hồ vỏ nhựa mà thôi. Nếu bạn muốn đánh bóng kim loại, kính thủy tinh, kính cứng thì đó là điều mất thời gian vô ích.

Nếu đồng hồ của bạn là kính Hardlex, kính Sapphire thì hiệu quả mà kem đánh răng mang lại càng khó xảy ra. Những loại kính siêu cứng, bạn phải dùng bột kim cương đắt tiền để đánh bóng và phải có sự hỗ trợ của máy đánh bóng.

Đánh Bóng Kính Đồng Hồ Bằng Kem Đánh Răng Có Thật Không 1

Đánh bóng kính đồng hồ bằng kem đánh răng là có thật nhưng đã cực kỳ khó thực hiện trong thời nay do sự đổi thay của vật liệu làm kính cũng như công thức kem đánh răng

Nguồn gốc của tip đánh bóng đồng hồ bằng kem đánh răng

Nguyên nhân ra đời của “truyền thuyết” truyền miệng đánh bóng bằng kem đánh răng xuất phát từ khoảng thập niên 70 trở về trước, đầu và giữa thế kỷ 20, phần lớn đồng hồ đều dùng kính nhựa.

Đặc biệt, thập niên 50, 60 là những lúc kính bằng nhựa bá chủ thiên hạ, chúng có giá thành rẻ, khi va đập thường chỉ nứt chứ không vỡ, dễ tạo hình dạng. Đặc biệt, chúng dễ đánh bóng. Ở thời gian này, đồng hồ kính cong đã ra đời, với chất liệu bằng nhựa chứ không phải bằng kính cứng, kính Sapphire như ngày nay.

Đánh Bóng Kính Đồng Hồ Bằng Kem Đánh Răng Có Thật Không Đồng Hồ Kính Nhựa Cong

Thập niên 70 trở về trước là thế giới của đồng hồ kính nhựa cong

Cùng thời với các loại đồng hồ kính nhựa đó là những loại kem đánh răng có tác dụng tẩy trắng răng. Với thành phần kem đánh răng có chứa nhiều hạt vi nhựa (Microbeads), hạt Hydrated Silica cùng nhiều loại hạt siêu nhỏ khác… đã khiến kem đánh răng thời đại này dễ dàng tẩy trắng răng.

Với cơ chế mài, các hạt siêu nhỏ dày đặc trong kem đánh răng chà xát vào răng khi ta đánh răng làm bong tróc mảng bám. Từ đó, khiến cho răng trắng sáng hơn. Cũng từ đây, nhiều người đã nhận thấy hoàn toàn có thể áp dụng công dụng này của kem đánh răng cho kính đồng hồ (Nhựa).

Do công thức kem đánh răng ngày xưa chứa tỷ lệ cao “khủng khiếp” hạt vi nhựa, Hydrated Silica… Nên chúng tỏ ra xuất sắc trong việc đánh bóng kính nhựa đồng hồ. Mất một – hai giờ để ngồi chà là kính sáng bóng như mới.

Còn bây giờ, tác hại nghiêm trọng của các hạt vi nhựa, hạt Hydrated Silica… trong việc bào mòn men răng, làm hỏng nướu, đau lưỡi, phá hoại môi trường,… đã khiến toàn thế giới lên án. Hầu như kem đánh răng trong thời nay đều chứa rất ít hạt vi nhựa, hạt Hydrated Silica.

Bởi vì hạt vi nhựa, hạt Hydrated Silica là tác nhân chủ yếu giúp kem đánh răng có thể đánh bóng, thế nên, việc đánh bóng kính đồng hồ bằng kem đánh răng hiện đại đã không còn dễ dàng nữa.

Đánh Bóng Kính Đồng Hồ Bằng Kem Đánh Răng Có Thật Không Đánh Bóng Bằng Máy

Bây giờ, bạn muốn đánh bóng kính đồng hồ bằng kem đánh răng “nhanh gọn lẹ” bạn sẽ cần chiếc máy đánh bóng đấy.

Một sự thật khác về hiệu quả của kem đánh răng chính là nếu loại kem đánh răng bạn dùng có thể đánh bóng được kính nhựa chỉ trong một giờ, bạn nên đổi loại kem khác. Vì nếu không bạn sẽ bị ảnh hưởng xấu đến sức khỏe do hạt vi nhựa có trong thành phần đấy.

Với kính nhựa, trầy nhẹ ngày xưa có thể dùng kem đánh răng đánh bóng trong ít giờ thì ngày nay phải mất mấy ngày. Quá tốn thời gian và công sức. Trong khi đó, chỉ khoảng vài chục đến vài trăm ngàn đem ra tiệm để đánh bóng/thay mới kính.

Công dụng của kem đánh răng đối với đồng hồ

1. Công dụng thật sự của kem đánh răng

Tuy rằng các loại kem đánh răng ngày nay không còn nhiều tác dụng trong việc đánh bóng đồng hồ nhưng chúng vẫn là một thứ siêu tốt để làm sạch đồng hồ của chúng ta. Đặc biệt là các loại đồng hồ nhựa, kính nhựa, màu trắng, có bề mặt bóng.

Hàm lượng nhỏ hạt vi nhựa, hạt Hydrated Silica… đủ đề làm sạch bề mặt đồng hồ bị bám bẩn lâu ngày, bị ố vàng. Nếu có chút thời gian, bạn có thể ngồi chà kem đánh răng cho kính nhựa, vỏ thép (Không mạ) khoảng mười lăm hai mươi phút, chúng sẽ sáng bóng hơn hẳn.

2. Cách dùng kem đánh răng làm sạch đồng hồ

Đánh Bóng Kính Đồng Hồ Bằng Kem Đánh Răng Có Thật Không Làm Sạch Đồng Hồ Bằng Kem Đánh Răng

Hướng dẫn cách làm sạch đồng hồ bằng kem đánh răng

Bước 1: Lấy một ít kem đánh răng thoa đều lên mặt kính của đồng hồ hoặc các nơi vỏ, dây bị bám bẩn, kém sáng, dây vỏ màu trắng bị ố vàng. Sau đó thì để khô khoảng tầm 2 phút.

Bước 2: Lấy bông băng y tế hoặc khăn vải mềm chà đều lên các phần muốn làm sạch khoảng 5 phút.

Bước 3: Lấy bông băng y tế hoặc khăn vải mềm thấm ít nước lau thật sạch kem đánh răng. Sau đó, lấy thêm bông băng y tế hoặc khăn vải mềm sạch khô để lau. Như vậy là đồng hồ đã được làm sạch sáng bóng rồi.

Lưu ý: Không dùng kem đánh răng hay bất cứ chất tẩy rửa nào chứa bất cứ vi hạt như sữa rửa mặt, sữa tắm,… để chà lau các bộ phận có lớp phủ, lớp mạ của đồng hồ. Nếu không sẽ góp phần làm lớp mạ mau phai hơn.

Trung tâm bảo dưỡng đồng hồ uy tín – Đồng Hồ Hải Triều

Trung tâm bảo dưỡng Đồng Hồ Hải Triều với quy trình sửa chữa đạt chuẩn quốc tế

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dùng đồng hồ được sử dụng các “đặc quyền” sửa chữa chuyên nghiệp, chất lượng, Trung tâm bảo dưỡng Đồng Hồ Hải Triều đã được xây dựng và hoạt động theo tiêu chuẩn quốc tế. Để làm được điều đó, Đồng Hồ Hải Triều đã luôn cố gắng đảm bảo các tiêu chí sau:

  • Quy trình sửa chữa đạt chuẩn quốc tế: Đảm bảo đồng hồ của quý khách đạt trạng thái tốt nhất sau khi sửa chữa.
  • 100% máy móc chuyên dụng nhập từ Thụy Sỹ: Tăng độ chính xác và hoàn thiện của đồng hồ khi sửa chữa những lỗi phức tạp, cải thiện chất lượng từng khâu trong quá trình sửa chữa.
  • Đội ngũ chuyên gia kỹ thuật chuyên nghiệp với hơn 40 năm kinh nghiệm: Đội ngũ được cấp chứng nhận, chứng chỉ uy tín. Chẳng hạn như: Mr. Cao Văn Nam là chuyên gia kỹ thuật được chính thương hiệu Omega cấp chứng nhận sửa chữa mỗi năm cho các sản phẩm độc quyền của thương hiệu tại Việt Nam.
  • Linh kiện đa dạng, đầy đủ và chính sách bảo hành 12 tháng.
  • Dịch vụ vệ sinh vỏ, dây đeo miễn phí bằng máy siêu âm chuyên dụng; thay gioăng miễn phí đảm bảo độ kín nước cho đồng hồ.
  • Cam kết không vẽ bệnh, bảng giá niêm yết và được báo trước khi sử dụng dịch vụ.
  • Dịch vụ nhân viên đến lấy và bàn giao đồng hồ tại nhà.

Với dịch vụ sửa chữa, bảo hành đạt chuẩn quốc tế, Trung tâm bảo dưỡng Đồng Hồ Hải Triều tự tin giúp mặt kính đồng hồ của bạn được đánh bóng và đạt trạng thái tốt nhất sau khi sửa chữa.

Lời kết

Tuy rằng truyền thuyết đánh bóng đồng hồ, kính đồng hồ bằng kem đánh răng là có thật nhưng nó chỉ áp dụng được đối với kính nhựa và các bộ phận nhựa nói chung.

Đánh Bóng Kính Đồng Hồ Bằng Kem Đánh Răng Có Thật Không Trước Và Sau Khi Làm Sạch Bằng Kem Đánh Răng

Đồng hồ bằng đồng trước và sau khi dùng kem đánh răng làm sạch bằng kem đánh răng

Điều đánh chú ý là các loại kem đánh răng đảm bảo chất lượng hiện nay cũng không đáp ứng được khả năng đánh bóng như kem đánh răng những năm về trước. Bởi thế, việc đánh bóng đồng hồ bằng kem đánh răng đã chỉ là dĩ vãng.

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *