Đâu Là Những Công Nghệ Tuyệt Vời Nhất Của Citizen

Hàng chục năm qua, hãng Citizen Nhật Bản luôn là một tên tuổi đi đầu trong các công nghệ hiện đại trên đồng hồ, vậy đâu mới là công nghệ tuyệt vời nhất của Citizen giữa vô số những bằng sáng chế phát minh mà hãng này sở hữu? Phải chăng các công nghệ tuyệt vời nhất của Citizen cũng chính là bí quyết thành công của họ hôm nay?

 

YouTube video

 

Đâu Là Những Công Nghệ Tuyệt Vời Nhất Của Citizen?

Nếu nói về mặt công nghệ thì chắc chắn hãng đồng hồ Citizen sẽ luôn đứng nhất nhì thế giới đồng hồ với số lượng công nghệ, bằng phát minh nhiều khủng khiếp. Trong số đó, có 4 công nghệ tuyệt vời nhất của Citizen đã được ứng dụng trên diện rộng và mang lại thành công rực rỡ cho hãng.

Đâu Là Những Công Nghệ Tuyệt Vời Nhất Của Citizen 1Những công nghệ tuyệt vời nhất của Citizen giúp hãng tiên phong trong mảng đồng hồ hiện đại trên thế giới

 

Điểm Danh 4 Công Nghệ Tuyệt Vời Nhất Của Citizen

Công nghệ của Citizen cũng mang những mục đích và ý nghĩa như tên gọi của họ, Dành Cho Cộng Đồng, có thể thích hợp với phần lớn người dùng trên thế giới, mang đến những tiện nghi ngày càng vượt trội ngay từ khi Citizen ra đời vào năm 1918.

 

Công Nghệ Eco-Drive – Năng Lượng Ánh Sáng

Eco-Drive là tên gọi của công nghệ biến năng lượng ánh sáng thành năng lượng cung cấp cho đồng hồ của hãng Citizen. Những chiếc đồng hồ Citizen Eco-Drive sẽ có khả năng hấp thu hầu như tất các các loại ánh sáng (đèn điện, mặt trời…) tiếp xúc với mặt số và biến nó thành điện năng để tích trữ và sử dụng dần.

Đâu Là Những Công Nghệ Tuyệt Vời Nhất Của Citizen EEco-Drive là công nghệ tuyệt vời nhất của Citizen từ xưa đến nay

 

Theo đó, công nghệ Eco-Drive giúp cho người dùng đồng hồ không phải mất công thay pin, chỉ cần đeo, sử dụng các chức năng và quên đi tất cả. Không chỉ thế, công nghệ Eco-Drive còn mang đến độ chính xác rất tuyệt vời, sai số chỉ khoảng ± 15 giây/tháng (ở đồng hồ quartz thường là ± 20 giây/tháng)

Cùng nghiên cứu và phát minh nhưng Citizen nhanh chân chớp thời cơ giới thiệu (1974) và sản xuất rộng rãi sản phẩm đồng hồ hoạt động bằng năng lượng ánh sáng trước Seiko. Hiện tại, Eco-Drive là công nghệ tuyệt vời nhất của Citizen, chiếm trọng tâm, chủ đạo trong các sản phẩm của hãng và cũng đưa tên tuổi Citizen danh chấn thế giới.

 

= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =

Chú ý: pin đồng hồ Citizen Eco-Drive ▷ đặc biệt hơn bạn nghĩ đấy!

= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =

 

Công Nghệ Super Titanium – Chống Trầy Xước

Nếu như Eco-Drive là một công nghệ năng lượng thì Super Titanium lại là công nghệ vật liệu (làm vỏ và dây đeo). Công nghệ này tạo ra một loại vật liệu bằng Titanium siêu nhẹ-siêu bền và có khả năng chống trầy xước tuyệt vời, không những thế, nó còn có thể giảm đi nguy cơ dị ứng với hầu hết kim loại cho người dùng.

Đâu Là Những Công Nghệ Tuyệt Vời Nhất Của Citizen Super TitaniumCông nghệ Super Titanium mang đến khả năng chống trầy xước cho dây và vỏ

 

Titanium được biết đến như một kim loại nhẹ hơn thép không gỉ 40%, không bị gỉ sét, rất bền bỉ, tiếp xúc thời gian dài với Titanium giúp da người giảm khả năng bị dị ứng với các kim loại thường gặp trong cuộc sống như đồng, niken… Tuy vậy, nhược điểm là bề mặt Titanium khá mềm.

Hãng Citizen đã khắc phục nhược điểm chết người này cho bề mặt vật liệu Titanium bằng công nghệ làm cứng bề mặt Duratect để tạo ra vật liệu Super Titanium cứng gấp 5 lần thép không gỉ và giữ nguyên ưu điểm vốn có.

Để tạo ra độ cứng này, sau khi trải qua khâu đánh bóng thì vỏ/dây đeo Titanium được đem đi nung nóng đến 2000 độ C trong môi trường chân không để ion hóa lớp Titanium bề mặt. Công nghệ Super Titanium thuộc nhóm công nghệ Duratect và chỉ áp dụng cho riêng vật liệu Titanium.

 

= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =

 Bạn có thể khám phá thêm về Super Titanium tại:

Tuyệt Đỉnh Vật Liệu Trên Đồng Hồ Citizen Eco-Drive Super Titanium Tuyệt Đỉnh Vật Liệu Trên Đồng Hồ Citizen Eco-Drive Super Titanium

= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =

 

Công Nghệ Satellite Wave – Đồng Bộ Thời Gian Qua Vệ Tinh

Công nghệ Satellite Wave ra đời năm 2011 sẽ luôn giữ cho đồng hồ của bạn chính xác bất kể đi đến đâu trên thế giới (trên núi, trong sa mạc, ngoài hoang đảo…) bằng cách nhận tín hiệu thời gian từ các vệ tinh của Hệ Thống Định Vị Toàn Cầu (GPS).

Đâu Là Những Công Nghệ Tuyệt Vời Nhất Của Citizen SWSatellite Wave hiện đang là công nghệ tối tân nhất của hãng Citizen

 

Thời gian địa phương của vị trí người dùng hiện tại sẽ được cập nhật liên tục theo tín hiệu nhận được từ vệ tinh (nếu bạn cho phép). Điều này đảm bảo đồng hồ sẽ có độ chính xác gần như tuyệt đối với các vệ tinh GPS luôn quay quanh Trái Đất.

Không chỉ có thế, khi nhận được tín hiệu thời gian, đồng hồ trang bị công nghệ Satellite Wave sẽ tự động điều chỉnh hiển thị (kim, màn hình) trong thời gian khoảng 3 giây. Tốc độ tự động điều chỉnh hiển thị vẫn đang ngày càng nhanh, hiện tại Satellite Wave là công nghệ tuyệt vời nhất của Citizen trên sản phẩm cao cấp.

 

Công Nghệ Radio-Controled – Đồng Bộ Thời Gian Qua Sóng Radio

Công nghệ Radio-Controled (ra đời năm 1993) cũng là một công nghệ giữ cho thời gian luôn chính xác nhưng ra đời sớm hơn Satellite Wave khá lâu. Công nghệ này sử dụng sóng Radio để cập nhật và giữ cho thời gian trên đồng hồ chính xác như đồng hồ nguyên tử (sai số chỉ 1 giây mỗi 100000 năm).

Khi bạn đi đến đâu, chỉ cần đồng hồ có thể nhận được sóng Radio từ năm đài phát thanh lần lượt phân bố tại Đức, Trung Quốc, Fukushima Nhật Bản, Kyushu Nhật Bản, Mỹ. Tín hiệu Radio bao gồm thời gian, ngày của đồng hồ nguyên tử.

Đâu Là Những Công Nghệ Tuyệt Vời Nhất Của Citizen Radio ControlMột chiếc đồng hồ sử dụng công nghệ Radio-Controled tuyệt đẹp của Citizen

 

So với Satellite Wave thì Radio-Controled có phần lỗi thời và lép về hơn về mặt địa lý vì những hạn chế về độ phủ sóng của sóng Radio so với các vệ tinh của hệ thống định vị GPS nhưng vẫn là công nghệ trọng điểm mang đến sự thành công của Citizen trong nhiều năm qua.

 

Citizen, Ông Trùm Công Nghệ Đồng Hồ Hiện Đại

Bất chấp cả 4 công nghệ tuyệt vời nhất của Citizen kể trên đã cho tay đeo đồng hồ luôn cảm thấy thoải mái và đồng hồ có thể hoạt động chính xác như thế nào, với Citizen, không có khái niệm NHẤT, chỉ có khái niệm HƠN, sự đổi mới, cải tiến, cách tân là vô hạn.

Vì thế, Citizen vẫn không ngừng cho ra đời những công nghệ mới, đăng ký các bằng phát minh sáng chế, tài trợ cho nghiên cứu tại các trường đại học để luôn tiên phong trong các siêu phẩm đồng hồ hiện đại. Hãy cùng Hải Triều chờ đợi thêm nhiều công nghệ tuyệt vời nhất của Citizen nữa nhé.

 

Đây chính là sản phẩm hiện đại nhất của Citizen Nhật Bản:

Tìm Hiểu Về Dòng Đồng Hồ Citizen Eco-Drive Radio Controlled Tìm Hiểu Về Dòng Đồng Hồ Citizen Eco-Drive Radio Controlled

RIRThao

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *