Điều thần kỳ mà cơ chế chống sốc đồng hồ mang lại

Trong thời gian sử dụng đồng hồ hằng ngày, chắc chắn sẽ có vài lần chiếc đồng hồ của bạn sẽ rơi hoặc va chạm vào vật cứng nào đó. Hầu hết những lần như vậy đồng hồ của bạn đều “tai qua nạn khỏi”, điều đó là nhờ đồng hồ của bạn được trang bị một tính năng, được gọi nôm na là cơ chế chống sốc. Vậy cơ chế này hoạt động như thế nào?

MỤC LỤC

› Tại sao cần có cơ chế chống sốc cho đồng hồ?

1. Cơ chế chống sốc hoạt động như thế nào?

2. So sánh giữa đồng hồ Quartz và đồng hồ cơ

› Nơi lựa chọn đồng hồ chính hãng uy tín

Tại sao cần có cơ chế chống sốc cho đồng hồ?

co che chong soc 1

Một cơ chế bộ máy của đồng hồ đeo tay

Một chiếc đồng hồ đeo tay ngoài độ chính xác và tính thẩm mỹ, thì khả năng chống sốc của đồng hồ cũng là đặc điểm mà những người dùng nên quan tâm và tìm hiểu. Bài viết hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ một cách chi tiết về cơ chế chống sốc của đồng hồ đeo tay.

Bên trong đồng hồ là một cơ chế hoạt động có sự gắn kết mật thiết với nhau giữa các bộ phận. Chính vì thế, khi đồng hồ tiếp nhận một va chạm nào đó, trục bánh xe cân bằng có khuynh hướng “dồn” về phía đổi nghịch với vị trí tác động, lực sẽ truyền vào các đầu trục đặt trên chân kính. Do đó dễ gây vỡ chân kính hoặc gãy các đầu trục quay được thiết kế rất nhỏ này.

dong ho chong soc 3

Bất kỳ phiên bản đồng hồ nào hiện nay cũng cần có cơ chế chống sốc

Thế nên, hầu hết những chiếc đồng hồ chính hãng của các thương hiệu danh tiếng hiện nay điều gắn một cơ chế chống sốc. Đó là một khung nhựa bao bọc bên ngoài bộ máy và các chi tiết nhỏ, khung nhựa này được lắp đặt gắn vào vỏ đồng hồ để tạo nên sự chăc chắn hơn.

1. Cơ chế chống sốc hoạt động như thế nào?

Chống sốc cơ bản là cải tiến cơ khí nhằm hấp thụ hoặc triệt tiêu các xung hại. Một hệ thống lò xo bằng kim loại sẽ được chèn dưới các chân kính. Điều này, giúp các hệ thống trục quay chân kính có thể dịch chuyển vị trí khi tác động bởi xung lực và vì thế hệ thống sẽ không bị tổn hại.

co che chong soc 3

Chống sốc sẽ làm triệt tiêu các xung đột hại tác động bên ngoài

Chú ý: Một số dòng đồng hồ đeo tay, thì cơ chế chống sốc hoạt động theo cách khác, chẳng hạn như sử dụng bánh Balance xoắn. Tuy nhiên, hoạt động có khác đôi chút nhưng về cơ bản thì nó vẫn hấp thụ xung động để tránh tổn hại về cơ khí.

2. So sánh giữa đồng hồ Quartz và đồng hồ cơ

co che chong soc 4

Đồng hồ Quartz sẽ có khả năng chống sốc tốt hơn đồng hồ cơ

Nếu có cùng một tác động va chạm thì chiếc đồng hồ Quartz chắc chắn có khả năng chống sốc cao hơn so với đồng hồ cơ. Bởi vì:

  • Đồng hồ Quartz được thiết kế với cơ chế điều động bằng “tinh thể thạch anh”, với bộ máy liền khối được bao bọc bởi 1 vòng nhựa chắc chắn.
  • Trong khi đó đồng hồ cơ, sở hữu một cỗ máy cơ học tinh xảo và rất phức tạp với nhiều chi tiết tỉ mỉ, nên khả năng chống sốc sẽ thấp hơn nhiều.

Nơi lựa chọn đồng hồ chính hãng uy tín

Hãy đến ngay với Đồng Hồ Hải Triều – Nơi chuyên bán những mẫu đồng hồ chính hãng đến từ những thương hiệu đồng hồ hàng đầu hiện nay. Đến với chúng tôi, bạn sẽ nhận được sự hỗ trợ và tư vấn tận tình từ chuyên viên bán hàng chuyên nghiệp. Cùng với đó là rất nhiều chế độ ưu đãi, hậu mãi và bảo hành hàng đầu tại Việt Nam.

Những lý do bạn tin dùng Đồng Hồ Hải Triều?

  • Thương hiệu uy tín hơn 20 năm, ra đời vào năm 1991. Đến nay, Hải Triều đã tạo được sự tin tưởng cho hàng triệu khách hàng.
  • 100% sản phẩm được cam kết chính hãng. Nếu phát hiện bất kỳ trường hợp giả Hải Triều xin đền bù gấp 10 lần giá trị sản phẩm.
  • Chế độ bảo hành hàng đầu tại Việt Nam, bảo hành tất cả các sản phẩm lên đến 5 năm và thay pin miễn phí trọn đời.
  • Giao hàng miễn phí tận nơi và cùng với đó là chế độ thanh toán COD tiện lợi ngay tại nhà khách hàng.
  • 1 đổi 1 trong vòng 7 ngày. Nếu sản phẩm của quý khách gặp bất kỳ trục trặc nào của nhà sản xuất hoặc nếu kích cỡ và màu sắc không phù hợp.
  • Luôn cập nhật những sản phẩm mới nhất từ những thương hiệu hàng đầu thế giới.

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *