Ceramic là gì? 10 dòng đồng hồ Ceramic đẹp nhất hiện nay

Trong những năm gần đây, chất liệu Ceramic đã trở nên phổ biến trong ngành đồng hồ. Rất nhiều thương hiệu đã sử dụng chất liệu Ceramic để chế tác các chi tiết như vỏ đồng hồ, lớp gờ để lắp kính và các mắt dây đồng hồ. Vậy đồng hồ Ceramic là gì và chất liệu này ra sao, bài viết này sẽ giải đáp tất cả.

MỤC LỤC

› Khám phá đồng hồ Ceramic

1. Đồng hồ Ceramic là gì?

2. Thông tin về chất liệu Ceramic

3. Những điều cần biết về đồng hồ Ceramic

› Top 10 dòng đồng hồ Ceramic đẹp nhất hiện nay

1. Rado Ceramica

2. Fossil Ceramic

3. Doxa Shark

4. DW Iconic

5. Bering

6. Essence

7. Emporio Armani

8. Longines Hydroconquest Ceramic

9. DKNY

10. Zenith Ceramic

› Lời kết

Khám phá đồng hồ Ceramic

Sau đây là những thông tin chi tiết về đồng hồ Ceramic, quy trình hình thành, cũng như ưu và nhược điểm của đồng hồ Ceramic.

1. Đồng hồ Ceramic là gì?

Là loại đồng hồ có những chi tiết được chế tác từ nhóm chất Ceramic (gốm), có thể là dây đồng hồ hoặc vỏ đồng hồ hoặc cả bộ khung bên ngoài gồm dây, vỏ và vòng bezel đồng hồ. Tại Việt Nam nhiều người vẫn gọi đồng hồ Ceramic là đồng hồ đá, bởi vì nhìn bề ngoài chất liệu Ceramic trông giống như đá vậy.

2. Thông tin về chất liệu Ceramic

Đồng Hồ Ceramic Là Gì? Những Điều Cần Biết Về Đồng Hồ Ceramic - hình 2

Chất liệu Ceramic dưới lớp kính hiển vi

Ceramic về cơ bản là những chất rắn vô cơ (trường hợp đặc biệt chất rắn hữu cơ là Polymers) mà không phải là kim loại. Vì thế, những chất liệu như kim cương, than chì và kính cũng được xếp vào nhóm Ceramic. Tinh thể Sapphire được sử dụng làm chân kính cũng là một loại Ceramic.

Về mặt kỹ thuật, Ceramic được chia làm 4 loại. Nhưng chất liệu để sử dụng chế tác đồng hồ chỉ có “Ceramic kỹ nghệ”, 3 loại Ceramic còn lại chính là những thứ thân thuộc với cuộc sống hằng ngày, ví dụ như: Dụng cụ ăn uống, gạch, ngói,…

Không giống như đồ nung, Ceramic kỹ nghệ được làm từ các chất liệu tinh khiết, những thành phần như: Oxit, Cacbua, Nitrit,…. Đảm bảo các tính chất cần thiết được giữ ổn định. Hầu hết các thành phần tinh khiết này là hợp chất của kim loại với oxy, nito, cacbon,…

Vật liệu Ceramic cũng khá nhẹ, khối lượng riêng vào khoảng 2-6g/cc, phần lớn là khoảng 3g/cc. Chúng nhẹ hơn so với thép không gỉ (8g/cc) và titan (4.5g/cc). Chính độ cứng cao và nhẹ nên chất liệu Ceramic không chỉ sử dụng chế tác đồng hồ mà còn được dùng trong ngành hàng không vũ trụ và ngành quân sự. Ví dụ như những lớp áo giáp trọng lượng nhẹ mà có thể chống đạn hoặc làm phân tán năng lượng của những tác động tốc độ cao.

Quá trình hình thành của chất liệu Ceramic

Đồng hồ Ceramic được đang là xu hướng trong những năm gần đây

Để tạo ra được vật liệu Ceramic chế tác trong đồng hồ đó là cả một quá trình luyện kim và hóa học, là sự kết hợp các thành phần và nung dưới áp suất nhất định.

Bước 1: Ceramic bắt đầu với bột dạng hạt của khoáng chất Zirconia và nhờ vào một loại chất kết dính lại với nhau. Trên thực tế, chất liệu kết dính này được hầu hết các nhà sản xuất đồng hồ đều giữ bí mật và bảo vệ chặt chẽ. Thành phần cuối cùng để tạo ra chất liệu Ceramic là sắc tố để tạo ra màu sắc mà nhà sản xuất mong đợi, trắng-đen-xám là những màu phổ biến nhất hiện nay.

Bước 2: Giai đoạn tiếp theo là tạo thành gốm. Bột được mang đi nung, sau đó đổ vào khuôn với hình dạng nhất định. Hình dạng kích thước ban đầu phải lớn hơn 20% so với kích thước mong muốn tạo ra. Khi nung ở nhiệt độ 350 độ C thì bắt đầu bốc hơi, đến nhiệt độ 1000 độ C tích tụ và tạo thành hợp chất rắn. Khi đó vật liệu đã tạo thành hình dạng mong đợi.

Bước 3: Giai đoạn này là việc đánh bóng lại thành phẩm . Việc đánh bóng hay bất cứ lại vật liệu được tạo thành đòi hỏi những người thợ phải có chuyên môn cao và kỹ thuật lão luyện, một việc rất tốn kém và tiêu hao rất nhiều công sức.

Lưu ý:

  • Ngoài ra, hiện nay còn có phương pháp tạo Ceramic khác đó là gia công bằng siêu âm (Supersonic).
  • Ceramic là chất liệu tốt, không dễ bị hư hỏng, không thay đổi theo thời gian, an toàn và không gây nguy hiểm gì cho da tay.
YouTube video

Đập hộp đồng hồ Rado True Thinline R27955022 – Làm từ Ceramic công nghệ cao Plasma

3. Những điều cần biết về đồng hồ Ceramic

Ceramic kỹ nghệ là một vật liệu cứng siêu hạng, gấp 3-4 lần so với thép không gỉ nên đồng hồ Ceramic rất dễ dàng bị xước.

Các lớp phủ công nghệ cao trên đồng hồ như PVD, DLC về cơ bản đều là Ceramic.

Nếu đồng hồ Ceramic được sử dụng đúng cách, chúng có tuổi thọ cao hơn hẳn so với những chiếc đồng hồ sử dụng chất liệu thông thường.

Ngày nay có một số thương hiệu đồng hồ còn sử dụng hợp chất Ceramic – Vàng trong chế tác.

Đồng hồ Ceramic không chỉ nhẹ mà đôi khi có thể chống đạn trong một số trường hợp nhất định.

Nhược điểm nhỏ của đồng hồ Ceramic:

Độ bền của Ceramic chỉ phát huy chủ yếu dưới sức nén. Khi bị nén, vật liệu này có khả năng chịu tải rất cao, từ 1000 đến 4000 Mpa. Ví dụ như Titan, một chất liệu được coi là kim loại bền, chỉ chịu được 1000 Mpa, không có kim loại nào chịu được 4000 MPa. Tuy nhiên đó chỉ là khi bị nén, khi bị căng sức chịu của Ceramic giảm đi 15 lần.

Kim loại có thể được uốn một cách linh động, còn Ceramic thì sẽ có khả năng bị vỡ nếu lực bẻ hoặc uốn lớn. Độ dai thấp là do liên kết nguyên tử của chúng, thứ cho chúng sức chịu nén cao. Trên thực tế, liên kết nguyên tử đóng vai trò quyết định đến các tính chất của chất liệu.

Top 10 dòng đồng hồ Ceramic đẹp nhất hiện nay

Có rất nhiều hãng đồng hồ hiện nay cho ra đời nhiều mẫu mã đồng hồ Ceramic ấn tượng. Sau đây sẽ là một vài dòng tiêu biểu đến từ các thương hiệu nổi tiếng sử dụng chất liệu Ceramic trong công trình chế tác đồng hồ.

1. Rado Ceramica

Rado là một thương hiệu đến từ Thụy Sỹ và dòng Ceramica ra đời vào năm 1990 được xem là tính biểu tượng của thương hiệu.

Rado đã thành công trong việc chế tác đồng hồ hoàn toàn bằng gốm công nghệ cao Plasma và không gây dị ứng cho cổ tay, thân thiện với làn da. Rado đã dành dơn 35 nghiên cứu trong việc sử dụng chất liệu gốm sứ vào đồng hồ ở vỏ và dây đeo. Mang phong cách tối giản, mặt vuông cổ điển và siêu mỏng nhẹ.

Vẻ đẹp cổ điển, phong cách tối giản của đồng hồ Rado Ceramic  - hình 4

Vẻ đẹp cổ điển, phong cách tối giản của đồng hồ Rado Ceramic 

Tận dụng kim cương tạo điểm nhấn trên cọc số nâng tầm hình ảnh và vẻ đẹp cho chiếc đồng hồ.

Một số mẫu đồng hồ Rado dây đá Ceramic được tạo hình ấn tượng với sắc sáng bóng trong màu sắc.

2. Fossil Ceramic

Tìm kiếm một mẫu đồng hồ đá Ceramic thì Fossil có thể đáp ứng được với đa dạng mẫu mã của mình. 

Đồng hồ Ceramic giá rẻ hơn sẽ thường xuất hiện ở những mẫu chỉ ứng dụng loại đá này trên dây để tạo điểm nhấn. Hơn nữa tạo cảm giác thoải mái, mát trên cổ tay hơn.

Fossil ứng dụng ceramic trên dây đeo tạo điểm nhấn

Là một thương hiệu đồng hồ thời trang đến từ Mỹ, các thiết kế của Fossil đều mang tính thời thượng, dễ dàng mix-match với nhiều phong cách thời trang.

Bên cạnh đó, đa phần các mẫu đồng hồ Fossil là máy Quartz tăng độ ổn định, đa dạng các sắc trắng, đen của đá Ceramic tạo hiệu ứng hút mắt.

3. Doxa Shark

Đồng hồ dây Ceramic cao cấp của một thương hiệu đến từ Thụy Sỹ khác được ưa thích chính là Doxa. Nổi tiếng với các mẫu mã nổi bật, đính kim cương.

Doxa Shark 300L sử dụng ceramic trên vành bezel tạo hiệu ứng sáng đẹp - hình 6

Doxa Shark 300L sử dụng ceramic trên vành bezel tạo hiệu ứng sáng đẹp

Doxa cũng có các sản phẩm dành riêng cho quân đội, đồng hồ lặn như Doxa Sub ấn tượng. 

Các mẫu đồng hồ dây Ceramic của Doxa ấn tượng với mặt gờ dây đeo phủ mờ. Nổi bật là bộ sưu tập Doxa Shark ứng dụng gốm chống trầy kỹ thuật Ceramic và nhôm Anodized. Chất liệu này phục vụ tốt cho khả năng chịu nước mà Doxa hướng đến.

4. DW Iconic

DW của Đan Mạch dòng Iconic cũng xuất hiện mẫu đồng hồ ứng dụng chất liệu gốm sứ cao cấp. Mẫu đồng hồ đem đến vẻ đẹp cuốn hút với sắc đen ấn tượng, cá tính. Kết hợp hai chất liệu Ceramic và thép không gỉ giúp đồng hồ bền bỉ hơn.

Đồng hồ nữ dây đá Ceramic DW Iconic Link trở nên khác biệt hơn nhờ hiệu ứng bắt sáng, tạo cảm giác mát mẻ trên cổ tay.

Ứng dụng chất liệu gốm cao cấp với sắc đen cá tính của DW

5. Bering

Một cái tên khác đến từ Đan Mạch chính là đồng hồ Bering Ceramic mang kiểu dáng tinh xảo, thanh mảnh và vẻ ngoài sang trọng.

Đồng hồ Ceramic Sapphire Bering tận dụng nhiều chất liệu như gốm, titan, thép không gỉ giúp hạn chế trầy xước và chịu lực tốt.

Vẻ đẹp của Ceramic nằm ở dải giữa của dây đeo đồng hồ - hình 8

Vẻ đẹp của Ceramic nằm ở dải giữa của dây đeo đồng hồ

6. Essence

Essence là thương hiệu đến từ xứ sở hoa anh đào sử dụng những chất liệu cao cấp trong chế tác. Một vài mẫu của Essence sử dụng chất liệu gốm tạo sự thanh lịch và lấp lánh trên cổ tay.

Mẫu đồng hồ Ceramic dành cho nữ - hình 9

Mẫu đồng hồ Ceramic dành cho nữ

Đa phần là dây đồng hồ bằng đá Ceramic được ứng dụng nhiều ở các thiết kế của Essence.

7. Emporio Armani

Thương hiệu đồng hồ cao cấp Emporio Armani của nhà mốt Ý cũng có những mẫu đồng hồ ứng dụng Ceramic trong chế tác.

Đồng hồ nam dây đá ceramic Emporio Armani ấn tượng với dây đeo đen cuốn hút và thời trang, đúng với tinh thần thời trang của phong cách Sporty Urban.

Chiêm ngưỡng sức hấp dẫn của đồng hồ Emporio Armani Ceramica - hình 10

Chiêm ngưỡng sức hấp dẫn của đồng hồ Emporio Armani Ceramica

8. Longines Hydroconquest Ceramic

Góp mặt trong bộ sưu tập thể thao của Longines, phiên bản Ceramic của Longines ra đời nhưng vẫn tuân thủ và tôn vinh sự thanh lịch.

Vì chất liệu Ceramic có một nhược điểm là giới hạn màu sắc nên đa phần các mẫu sử dụng hai tông màu trắng, đen làm điểm nhấn.

Phiên bản này dành riêng cho bộ môn lặn với nhiều chức năng được trang bị thêm như Chronograph, năng lượng lưu trữ lên đến 54 tiếng.

Chất liệu gốm đen trên vành bezel của Longines Hydroconquest Ceramic - hình 11

Chất liệu gốm đen trên vành bezel của Longines Hydroconquest Ceramic

9. DKNY

DKNY là thương hiệu của Mỹ, nhận định chung các mẫu đồng hồ của thương hiệu này đáp ứng được vẻ đẹp thời trang.

Đồng hồ dây đá ceramic trắng, đen dễ dàng tìm kiếm được ở thương hiệu này. Nói về mẫu đồng hồ thời trang thì DKNY vẫn sử dụng bộ máy Quartz để giữ sự ổn định. Mức giá của DKNY cũng không quá cao, khá phù hợp.

Đồng hồ DKNY Ceramic đáp ứng vẻ đẹp thời trang - hình 12

Đồng hồ DKNY Ceramic đáp ứng vẻ đẹp thời trang

10. Zenith Ceramic

Cái tên Zenith đình đám không còn quá lạ lẫm trong các thương hiệu đồng hồ cao cấp của Thụy Sỹ. Xuất hiện với hơn 300 phát minh vĩ đại và nhiều thiết kế ấn tượng, phong cách cổ điển lôi cuốn.

Phiên bản sử dụng chất liệu Ceramic cũng không nằm ngoài tinh thần chung của hãng. Điển hình như sản phẩm Defy kết hợp gốm đen và dây đeo cao su cùng thiết kế lộ cơ ấn tượng.

Mang vẻ đẹp từ cảm hứng đô thị tương lai, bộ chuyển động in-house với khả năng dự trữ năng lượng đạt 50 giờ.

Zenith Ceramic Defy cuốn hút lịch lãm

Lời kết

Đồng hồ Ceramic trở thành một bước phát triển vượt bậc trong sử dụng gốm công nghệ cao nhằm tăng sự bền bỉ và tạo hình ảnh mới lạ cho đồng hồ. Bài viết trên đây hy vọng sẽ cung cấp nhiều thông tin thú vị cho bạn đọc. Và nếu yêu thích các mẫu đồng hồ dây đá Ceramic, hãy để lại tin nhắn để Hải Triều hỗ trợ bạn nhé!

Tin tức liên quan về vật liệu chế tác đồng hồ khác:

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

10 thảo luận
  1. G
    Giang

    Xin hỏi chỗ bác có dây ceramic màu đen cho ĐH Amani không ạ

    4 năm trước
    • Đồng Hồ Hải Triều

      Chào anh/ chị,

      Hiện tại bên em không có sẵn những mẫu dây ceramic lẻ, chỉ bán riêng dây da, hoặc dây vải.

      Hải Triều có sẵn: Dây da Hirsch
      – Giá từ 450.000đ
      – Toàn bộ là da thật
      – Xuất xứ tại Áo
      – Nhiều size, nhiều màu, nhiều loại dày/ mỏng

      – Ưu điểm của dây da Hirsch:
      + Là dòng dây da nổi bật với khả năng chống chịu mồ hôi tay với độ thấm hút tốt và khô nhanh. Giúp tay không bị khó chịu khi đeo dây da và hôi dây.
      + Là dòng dây da hàng đầu trên thế giới nên có chất lượng và độ bền vượt trội.
      + Sở hữu nhiều công nghệ độc quyền trong ngành chế tác dây da đồng hồ của thế giới…

      Anh/ chị có thể tham khảo dây da Hirsch trong link:
      https://donghohaitrieu.com/danh-muc/phu-kien-dong-ho?orderby=comment_count

      Anh có thể nhắn tin gửi hình ảnh mẫu cho Hải Triều qua Zalo/ Viber 01234567381 hoặc trang facebook chính thức của Đồng Hồ Hải Triều để được tư vấn nhanh nhất: https://www.facebook.com/DongHoHaiTrieu/ 

      Nếu cần thêm thông tin, anh/chị có thể liên hệ với Hải Triều qua Hotline: 1900.6777
      Email: cskh@donghohaitrieu.com (Phòng Chăm sóc khách hàng) nhé.

      Chúc anh/chị buổi sáng vui vẻ!
      _tt_

      4 năm trước
  2. T
    Thanh

    mình có 1 cái bị vỡ vỏ, bên bạn có vỏ thay ko

    5 năm trước
    • Đồng Hồ Hải Triều

      Chào @Thanh ạ,

      Dạ dây vỏ của hãng bên em không có sẵn ạ, mình liên hệ trung tâm bảo hành chính hãng để hãng hỗ trợ tốt nhất cho mình nhé. Giá và phụ kiện nếu có hãng sẽ liên hệ báo khi có hàng ạ

      Đồng hồ Hải Triều hiện có 14 chi nhánh:

      MIỀN NAM – TPHCM:

      ? – 1 – Tân Bình (160 Âu Cơ, P.9, Q.Tân Bình)
      ? – 2 – 190D Quận 1 (190D Trần Quang Khải, P.Tân Định, Q.1)
      ? – 3 – 188a2 Quận 1 (188A2 Trần Quang Khải, P.Tân Định, Q.1)
      ? – 4 – Hóc Môn (92/2 Nguyễn Ảnh Thủ, Trung Chánh, Tân Xuân, Hóc Môn)
      ? – 5 – Bình Tân 1 (676 Lê Trọng Tấn, P. Bình Hưng Hòa, Q.Bình Tân)
      ? – 6 – Bình Tân 2 (558-560 Tỉnh Lộ 10, P. Bình Trị Đông, Q.Bình Tân)
      ? – 7 – Gò Vấp ( 713 Phan Văn Trị, P.7, Q.Gò Vấp)

        MIỀN NAM – TỈNH KHÁC TPHCM:

      ? – 8 – Biên Hòa 1 (182 Đường 30/4, P.Thanh Bình – TP. Biên Hòa – Đồng Nai)
      ? – 9 – Biên Hòa 2 (64 Đồng Khởi, P. Tam Hiệp, TP. Biên Hoà – Đồng Nai)
      ? – 10 – Cần Thơ (85B Lý Tự Trọng, P.An Phú, Q.Ninh Kiều – Cần Thơ)
      ? – 11 – Vũng Tàu ( 515 Trương Công Định, P.7, Vũng Tàu)
      ? -14 – Long Xuyên (22 Hà Hoàng Hổ, Phường Mỹ Xuyên, TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang)
       
      MIỀN BẮC:

      ? – 12 – Hà Nội (80 Cửa Bắc, P.Trúc Bạch, Q.Ba Đình – Hà Nội)

      Thời gian làm việc : 8h-21h30. (kể cả thứ bảy, chủ nhật và các ngày lễ ạ)

      Nếu cần thêm thông tin, Anh/Chị có thể liên hệ với Hải Triều qua Hotline: 1900.6777
      Email: cskh@donghohaitrieu.com (Phòng Chăm sóc khách hàng).

      Xin cám ơn vì đã quan tâm đến Đồng hồ Hải Triều và chúc Anh/Chị sớm chọn được chiếc đồng hồ ưng ý!

      Trân trọng
      -mh-

      5 năm trước
  3. T
    Thuỳ Dương

    Mình muốn sửa đồng hồ dây đá creamic, dây của mình bị chật khoảng 3-4 mm, và ko có mắt, shop có thể tư vấn ko ạ? Mình cảm ơn

    6 năm trước
  4. T
    Trịnh Minh Hiếu

    Mình muốn mua đồng hồ dây bằng đá

    6 năm trước
    • Đồng Hồ Hải Triều

      Chào Anh Hiếu,

      Mình ưng ý mẫu nào cụ thể chưa ạ, cho Hải Triều xin mã số/ đường link hoặc hình ảnh mẫu để Hải Triều kiểm tra còn hàng không và còn tại chi nhánh nào nhé.

      Nếu Anh chưa tìm được mẫu, Hải Triều xin phép tư vấn mẫu giúp Anh, Anh vui lòng cung cấp một số thông tin sau:
      1/ Anh quan tâm về đồng hồ Nam, đồng hồ Nữ, hay đồng hồ Đôi (Cặp)?
      2/ Anh quan tâm đồng hồ tầm giá khoảng bao nhiêu?

      Ngoài ra, Hải Triều gửi đến Anh đường link mẫu đồng hồ dây đá, Anh xem nhé:
      https://donghohaitrieu.com/dong-ho-deo-tay-chinh-hang?pa_chat-lieu-day=day-da-khoang

      Nếu cần thêm thông tin, Anh có thể liên hệ với Hải Triều qua Hotline: 1900.6777
      Email: cskh@donghohaitrieu.com (Phòng Chăm sóc khách hàng).

      Xin cám ơn vì đã quan tâm đến Đồng hồ Hải Triều và chúc Anh sớm chọn được chiếc đồng hồ ưng ý!

      Mong nhận được phản hồi từ anh.
      [TT].

      6 năm trước
  5. T
    Thủy

    Dây đồng hồ của mình bị bể mất 1 mắt, mình muốn thay mắt đó có không bạn, còn nếu mua day bằng đá ceramic thì bao nhieu vậy ạ

    7 năm trước
  6. D
    Dương

    Đồng hồ đá Ceramic hình như thường ít mẫu đẹp, mình thấy hok nhiều mẫu nam lắm @.@

    8 năm trước
    • Đồng Hồ Hải Triều

      Chào bạn, mẫu đồng hồ Ceramic thường cho nữ nhiều nhiều ạ, vì chất liệu Ceramic là đá nên nam hay vận động nhiều thì sẽ bị bể ạ. Nam thì hơi ít một xíu ạ. Với nam bạn có thể chọn mẫu dây kim loại vừa bên vừa đẹp ạ
      Thân!

      8 năm trước
Thêm đánh giá

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *