Đồng hồ cơ bao lâu lau dầu một lần, bao nhiêu tiền, ở đâu?

Chạy chậm, sai số lớn, hoặc thậm chí đứng máy, là những vấn đề thường thấy khi sử dụng đồng hồ cơ trong thời gian dài. Bất cứ người chơi đồng hồ lâu năm nào cũng đều hiểu rõ, bảo dưỡng định kỳ là công việc cần thiết để gia tăng tuổi thọ, cũng như đảm bảo hiệu suất của đồng hồ.

Lau dầu đồng hồ cơ bao lâu một lần

Tùy vào nguồn gốc của bộ máy và thương hiệu mà mỗi loại đồng hồ sẽ có thời gian bảo trì khác nhau. Khoảng thời gian này còn phụ thuộc vào tần suất đeo đồng hồ cũng như cách cất giữ khi không đeo trên cổ tay, mà thời gian sẽ có sự thay đổi.

BỘ MÁY
TỪ NHẬT BẢN

2-3

NĂM/ LẦN

BỘ MÁY ETA VÀ SELITA
TIÊU CHUẨN TỪ THỤY SĨ

3-5

NĂM/ LẦN

BỘ MÁY ĐẶC THÙ
PHÂN KHÚC HIGH-END

6-12

NĂM/ LẦN

Bạn có biết:

Không nên lạm dụng việc lau dầu, hay thực hiện lau dầu cho máy quá thường xuyên; vì khi tháo/ lắp mặt lưng, ron (gioăng) cao su chống nước ít nhiều đều sẽ bị ảnh hưởng, làm giảm dần khả năng chịu nước của đồng hồ.

Dấu hiệu nhận biết đồng hồ đang cần lau dầu và bảo dưỡng

Nên cân nhắc lau dầu khi đồng hồ cơ có dấu hiệu: Chạy chậm dần, hay bị đứng máy (lúc chạy lúc đứng), đã lên dây cót bằng tay (vặn núm) nhưng vẫn không chạy đủ 24 giờ, bị bể kính, hở đáy, vào nước, có hiện tượng gỉ sét, bám bụi.

Theo ghi nhận thực tế từ thợ đồng hồ và người chơi lâu năm, rất nhiều mẫu đồng hồ cổ sản xuất từ thập niên 70 chưa từng được lau dầu hay bảo dưỡng đến nay vẫn hoạt động tốt.

Bởi thế, trừ khi đồng hồ của bạn có những hiện tượng trên, thì dù đến hạn lau dầu, bạn cũng không cần phải quá bận tâm nếu đồng hồ của mình vẫn hoạt động trơn tru và hiệu quả.

icon-tu-van-dich-vu-sua-chua

Với đồng hồ đắt tiền, có cơ cấu máy phức tạp (tần số dao động cao hơn 28.800 vph, nhiều chức năng, tourbillon, lịch vạn niên, chronograph, v.v), đồng hồ lặn chịu nước từ 200m trở lên, tuyệt đối không tự lau dầu, tốt nhất là sử dụng dịch vụ ở trung tâm bảo hành của hãng.

Tầm quan trọng của lau dầu và bảo dưỡng đồng hồ

Có bao giờ bạn thắc mắc, điều gì đã khiến cho một chiếc đồng hồ cơ hoạt động chính xác và êm ái đến vậy? Bí mật nằm ở dầu đồng hồ.

Tương tự như động cơ ô tô cần dầu để bảo vệ các bộ phận chuyển động bên trong, đồng hồ của bạn cũng cần dầu vì những lý do tương tự. Dầu giúp giảm ma sát bằng cách tạo ra một rào cản đệm những khiếm khuyết cực nhỏ giữa hai vật thể kim loại.

Các loại dầu đồng hồ

Tuổi thọ của một số loại dầu đồng hồ có thể kéo dài đến 10 năm

Theo các chuyên gia sửa chữa đồng hồ, những cỗ máy lâu năm không được bảo dưỡng thích hợp, ma sát quá mức sẽ gây ra vấn đề tồi tệ như bánh răng bị ăn mòn, các chi tiết nhỏ bị gãy, và phải thay thế vô cùng tốn kém, v.v.

Nếu muốn giữ cho thiết bị của mình hoạt động trơn tru và chính xác trong nhiều năm, việc hiểu tầm quan trọng của đại tu và làm sạch đồng hồ là rất cần thiết.

Lau dầu đồng hồ ở đâu uy tín? Dịch vụ lau dầu tại Tp.HCM

Để tìm được một nơi uy tín giúp bảo dưỡng đồng hồ là một điều khó khăn giữa thời đại bùng nổ thông tin như hiện nay. 

Nhằm đảm bảo chiếc đồng hồ được bảo trì đúng cách, bạn nên lựa chọn những địa điểm sửa chữa của chính thương hiệu, hoặc được thương hiệu ủy quyền hay công nhận, để giảm khả năng “tiền mất tật mang” trong quá trình bảo dưỡng.

icon-tu-van-dich-vu-sua-chua

Hiện nay, một số thương hiệu đồng hồ Nhật Bản hay Thụy Sĩ, đã đặt trung tâm bảo hành của hãng tại Việt Nam, tạo điều kiện thuận lợi cho các khách hàng sử dụng dịch vụ của thương hiệu.

Bạn có biết:

Các loại dầu phổ biến nhất được sử dụng thuộc Thương hiệu Moebius gồm HP1300, 9010 và 9415. Sự khác biệt giữa các loại dầu này nằm ở độ nhớt và ứng dụng.

Khi làm sạch, loại 1300 nặng hơn dùng cho các bộ phận của bộ truyền bánh răng; trong khi loại 9010 nhẹ hơn dùng để bôi trơn bánh cân bằng; và loại 9415 dùng để bôi trơn các bộ phận quan trọng hơn của bộ thoát. 

Quy trình lau dầu và bảo dưỡng tại Đồng hồ Hải Triều

Đồng Hồ Hải Triều là một trong những đại lý đồng hồ uy tín hàng đầu tại thị trường Việt Nam. Bên cạnh phân phối đồng hồ chính hãng, chúng tôi còn có trung tâm bảo hành đồng hồ đạt chuẩn quốc tế.

Trung tâm Bảo dưỡng đồng hồ Hải Triều quy tụ các kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm và được công nhận bởi các thương hiệu đồng hồ danh tiếng của các đối tác đến từ Nhật Bản và Thụy Sĩ.

Tìm hiểu thêm: Dịch vụ lau dầu đồng hồ cơ lấy ngay tại Tp.HCM và Hà Nội

Đội ngũ kỹ thuật viên nhiều kinh nghiệm đang làm việc tại Đồng Hồ Hải Triều

Ngoài ra, Trung tâm còn được trang bị những trang thiết bị chuẩn Thụy Sĩ giúp tối ưu hóa quá trình bảo dưỡng và lau dầu cho đồng hồ.

Thời gian lau dầu và bảo trì ở Hải Triều diễn ra trong ít nhất 5 ngày, do quy trình có tính chuyên nghiệp cao, nên thời gian thực hiện cần lâu hơn nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ tốt nhất đến khách hàng.

Khi sử dụng dịch vụ lau dầu và bảo dưỡng tại Trung tâm Bảo dưỡng Đồng hồ Hải Triều, khách hàng còn được bảo hành 6 tháng cho dịch vụ mà Trung tâm cung cấp.

Chuyển đồng hồ về trung tâm bảo dưỡng Hải Triều

Lưu Ý:

Việc bảo hành sẽ không được chấp nhận, nếu trong thời gian bảo hành đồng hồ của bạn mang đến các nơi khác để sửa chữa.

Không bảo hành các linh kiện bị hỏng hóc do sử dụng không đúng hoặc do khách hàng gây ra.

icon-tu-van-dich-vu-sua-chua

1. Bảng giá lau dầu và bảo dưỡng đồng hồ tại Hải Triều

Tùy theo từng loại đồng hồ và tình trạng của bộ máy mà giá cả của dịch vụ lau dầu sẽ có sự chênh lệch khác nhau.

Thương hiệu bình dân
350K - 1.700K

Thương hiệu áp dụng: Casio, Daniel Wellington, Fossil, Citizen, Calvin Klein, Orient, Seiko, Michael Kors, Adriatica, v.v.

Thương hiệu tầm trung - cao cấp
850K - 10.000K

Thương hiệu áp dụng: Doxa, Rado, Longines, Frederique Constant, Montblanc, Hublot, Rolex, Omega, Cartier, Grand Seiko, v.v.

Thương hiệu xa xỉ phẩm
1.500K - 40.000K

Thương hiệu áp dụng: Patek Philippe, Jaeger Lecoultre, Piguet, Vacheron Constaintin, Breguet, Blancpain, Richard Mille, v.v.

Bạn có biết:

“Chấm dầu” và “Lau dầu” là hai khái niệm hoàn toàn khác nhau.

Chấm dầu là chỉ chấm dầu vào các vị trí trục, linh kiện cần bôi trơn ở phía ngoài (bỏ qua các linh kiện khác che khuất). Quá trình này diễn ra nhanh, mà không làm sạch máy hay bôi trơn sâu cho đồng hồ.

Lau dầu buộc phải tháo dỡ, làm sạch và chấm dầu vào tất cả linh kiện, trục cần bôi trơn bên trong lẫn bên ngoài. Sau đó, thực hiện điều chỉnh và kiểm tra các thông số cho đồng hồ.

2. Đội ngũ Kỹ thuật viên

3. Trang thiết bị từ châu Âu

3.1. ELMA RM90 REINIGUNGSMASCHINE Cleaning machine

Vệ sinh, làm sạch dây, vỏ, khóa cho đồng hồ

Máy vệ sinh linh kiện Elma RM90 Reinigungsmaschine là dòng máy mới nhất thị trường và tự động hoàn toàn 100%, giúp tiết kiệm thời gian và nâng cao năng suất cũng như chất lượng sửa chữa.

Đồng Hồ Hải Triều, Showroom Đồng Hồ Hải Triều, Trung Tâm Bảo Hành 263, Thợ và người đào tạo (4)
3.2. Witschi Watch Expert – Mechanical Watch Timing Machine

Kiểm tra độ chính xác của đồng hồ Automatic

Đây là dòng máy cao cấp và lâu đời nhất trong ngành được rất nhiều thương hiệu lớn như: Rolex, Rado, Tissot, Longines, v.v sử dụng.

Hiện tại ở Việt Nam hơn 90% nơi sửa đồng hồ không được trang bị máy đo độ chính xác đồng hồ Automatic của thương hiệu Witschi như Hải Triều.

icon-tu-van-dich-vu-sua-chua

Witschi Watch Expert – Mechanical Watch Timing Machine
3.3. Witschi New Tech Handy II Quartz Watch Testing Machine

Kiểm tra độ chính xác của đồng hồ Quartz.

Đo IC máy đồng hồ Casio

Tương tự với dòng máy trên, máy đo độ chính xác Witschi New Tech Handy II Quartz Watch Testing Machine hiện tại ở Việt Nam sẽ rất hiếm nơi sửa đồng hồ nào được trang bị máy đo độ chính xác đồng hồ Quart của thương hiệu Witschi như Hải Triều.

3.4. ProofMaster PRO

Máy kiểm tra độ chống nước của đồng hồ có xuất thân từ Thụy Sĩ.

Phòng bảo hành Đồng Hồ Hải Triều được trang bị máy móc hiện đại

Giúp tối ưu hóa quá trình kiểm tra độ chống nước cho mọi loại đồng hồ, đảm bảo duy trì và đạt được độ chống nước tốt nhất cho chiếc đồng hồ của quý khách.

Giấy ủy quyền từ các thương hiệu uy tín

giay-chung-nhan-phong-bao-hanh

Một số câu hỏi thường gặp về lau dầu đồng hồ

1. Đồng hồ Quartz có cần lau dầu không?

Bộ máy Quartz không cần bảo trì nhiều như bộ máy cơ. Bởi vì chúng có ít bộ phận chuyển động hơn – chỉ có các bánh răng di chuyển kim. Tất cả những gì đồng hồ Quartz yêu cầu là khi mở nắp để thay pin, nó phải được làm sạch bụi bẩn tích tụ.

Tuy nhiên, một số bộ máy Quartz đắt tiền nên được bôi trơn bộ truyền bánh răng sau mỗi 3 lần thay pin – vào khoảng 5 đến 10 năm một lần. Đối với đồng hồ thạch anh giá rẻ, điều này không quá cần thiết.

Đồng hồ Fouetté Or-Fairy II - ảnh 5

2. Tại sao giá lau dầu các loại đồng hồ khác nhau lại chênh lệch?

Giá thành lau dầu và bảo dưỡng sẽ chênh lệch cho từng loại đồng hồ dựa trên tình trạng và phân khúc mà chúng thuộc về.

Những chiếc đồng hồ đắt tiền, có nhiều chức năng như lịch vạn niên, đồng hồ bấm giờ chia giây, bộ lặp phút, v.v có độ phức tạp cao hơn nhiều so với đồng hồ chỉ hiển thị giờ, vì chúng đòi hỏi nhiều chi tiết và bộ phận được thêm vào.

Thay pin đồng hồ Casio

Những bộ phận bổ sung này rất nhỏ và mỏng, đặc biệt là những bộ phận có chất lượng tốt nhất. Do đó, chúng dễ bị hư hỏng nếu dầu bị khô.

Việc bảo trì các chi tiết tinh xảo đến từ những chiếc đồng hồ cao cấp đòi hỏi các kỹ thuật viên phải có trình độ cao và nhiều năm kinh nghiệm. Chỉ một sơ suất nhỏ cũng có thể gây hư hại cho một món đồ giàu giá trị.

Theo các chuyên gia, đồng hồ có độ phức tạp cao thường cần phải chú ý việc đại tu, bởi càng nhiều bánh răng, càng ma sát thì càng có nhiều điểm cần tra dầu.

3. Đồng hồ vào nước có nên lau dầu bảo dưỡng?

Khi đồng hồ bị vào nước biển, hay các loại nước có tính axit cao như nước mưa, hoặc thậm chí là nước có chứa Clo, cần bảo dưỡng và lau dầu chúng trong thời gian sớm nhất, thường là từ 1 đến 2 tuần, để đảm bảo không làm các linh kiện bên trong bị hư hại.

Nếu để lâu, tính axit trong nước khiến các linh kiện dễ bị ăn mòn nhanh hơn nếu không được làm sạch kịp thời.

icon-tu-van-dich-vu-sua-chua

Điều này sẽ khiến đồng hồ của bạn giảm tuổi thọ, hoặc thậm chí gây ra hư hại đáng kể đòi hỏi mức chi phí cao để sửa chữa và đổi mới linh kiện.

4. Đồng hồ hay đứng máy có cần lau dầu?

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến đồng hồ bị đứng máy. Để biết vì sao lại xảy ra tình trạng này, cần thực hiện lau dầu và bảo dưỡng để tìm ra lý do. 

Công việc lau dầu giúp các kỹ thuật viên kiểm tra lại toàn bộ các linh kiện trong đồng hồ nhằm xác định tình trạng của chúng. Nếu đồng hồ của bạn dùng quá lâu và đang gặp trục trặc, lau dầu và bảo dưỡng nên được thực hiện theo khuyến cáo của hãng.

Hệ thống tiếp nhận sửa chữa đồng hồ

trung tam sua chua bao duong dong ho hai trieu

Chi Nhánh: 263 Trần Quang Khải, Phường Tân Định, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh (Xem Bản Đồ)

ĐT: 1900.6777

Mail: lienhe@donghohaitrieu.com

Xem Video Giới Thiệu Toàn Cảnh Showroom

dong-ho-hai-trieu-au-co-tan-binh

Chi Nhánh: 160 Âu Cơ, P.9, Q.Tân Bình – TPHCM (Xem Bản Đồ)

ĐT: 1900.6777

Mail: lienhe@donghohaitrieu.com

Chi Nhánh: 199 Âu Cơ, P.5, Q.11 – TPHCM (Xem Bản Đồ)

ĐT: 1900.6777

Mail: lienhe@donghohaitrieu.com

dong-ho-hai-trieu-tran-quang-kha

Chi Nhánh: 190D Trần Quang Khải, P.Tân Định, Q.1 – TPHCM (Xem Bản Đồ)

ĐT: 1900.6777

Mail: lienhe@donghohaitrieu.com

dong-ho-hai-trieu-tran-quang-kha 156

Chi Nhánh: 156A Trần Quang Khải, P.Tân Định, Q.1 – TPHCM (Xem Bản Đồ)

ĐT: 1900.6777

Mail: lienhe@donghohaitrieu.com

Xem Video Giới Thiệu Toàn Cảnh Showroom

dong-ho-hai-trieu-nguyen-anh-thu

Chi Nhánh: 92/2 Nguyễn Ảnh Thủ, Trung Chánh, Tân Xuân, Hóc Môn – TPHCM (Xem Bản Đồ)

ĐT: 1900.6777

Mail: lienhe@donghohaitrieu.com

Xem Video Giới Thiệu Toàn Cảnh Showroom

dong-ho-hai-trieu-chi-nhanh-676

Chi Nhánh: 676 Lê Trọng Tấn, P.Bình Hưng Hòa, Q.Bình Tân – TPHCM (Xem Bản Đồ)

ĐT: 1900.6777

Mail: lienhe@donghohaitrieu.com

Xem Video Giới Thiệu Toàn Cảnh Showroom

dong-ho-hai-trieu-chi-nhanh-560

Chi Nhánh: 560 Tỉnh Lộ 10, P.Bình Trị Đông, Q.Bình Tân – TPHCM (Xem Bản Đồ)

ĐT: 1900.6777

Mail: lienhe@donghohaitrieu.com

Xem Video Giới Thiệu Toàn Cảnh Showroom

Chi Nhánh: 713 Phan Văn Trị, P.7, Q.Gò Vấp – TPHCM (Xem Bản Đồ)

ĐT: 1900.6777

Mail: lienhe@donghohaitrieu.com

showroom-phan-huy-ich-hai-trieu

Chi Nhánh: 46b Phan Huy Ích, Q.Tân Bình – TPHCM (Xem Bản Đồ)

ĐT: 1900.6777

Mail: lienhe@donghohaitrieu.com

Xem Video Giới Thiệu Toàn Cảnh Showroom

showroom-nguyen-thi-dinh

Chi Nhánh: 12b Nguyễn Thị Định, P.An Phú, Q.2 – TPHCM (Xem Bản Đồ)

ĐT: 1900.6777

Mail: lienhe@donghohaitrieu.com

Chi Nhánh: 957 Kha Vạn Cân, P.Linh Tây, Q.Thủ Đức – TPHCM (Xem Bản Đồ)

ĐT: 1900.6777

Mail: lienhe@donghohaitrieu.com

Xem Video Giới Thiệu Toàn Cảnh Showroom

Chi Nhánh: 81 Dương Bá Trạc, P.1, Q.8 – TPHCM (Xem Bản Đồ)

ĐT: 1900.6777

Mail: lienhe@donghohaitrieu.com

Chi Nhánh: 222 Nguyễn Thị Thập, P.Bình Thuận, Q.7 – TPHCM (Xem Bản Đồ)

ĐT: 1900.6777

Mail: lienhe@donghohaitrieu.com

kha-truong-quan-9

Chi Nhánh: 79 Lê Văn Việt, Phường Hiệp Phú, Quận 9 – TP.Thủ Đức (Xem Bản Đồ)

ĐT: 1900.6777

Mail: lienhe@donghohaitrieu.com

Chi Nhánh: 310 Xã Đàn, Q.Đống Đa – Hà Nội (Xem Bản Đồ)

ĐT: 1900.6777

Mail: lienhe@donghohaitrieu.com

dong ho hai trieu ha noi 227 cau giay

Chi Nhánh: 227 Cầu Giấy, P. Dịch Vọng, Q. Cầu Giấy, Thủ Đô Hà Nội (Xem Bản Đồ)

ĐT: 1900.6777

Mail: lienhe@donghohaitrieu.com

showroom-dong-ho-hai-trieu-da-na

Chi Nhánh: 157 Nguyễn Du, P.Thạch Thang, Q.Hải Châu – TP.Đà Nẵng (Xem Bản Đồ)

ĐT: 1900.6777

Mail: lienhe@donghohaitrieu.com

dong ho hai trieu hai phong

Chi Nhánh: 229 Tô Hiệu, P. Trại Cau, Q. Lê Chân, TP. Hải Phòng (Xem Bản Đồ)

ĐT: 1900.6777

Mail: lienhe@donghohaitrieu.com

dong-ho-hai-trieu-chi-nhanh-85b

Chi Nhánh: 85B Lý Tự Trọng, P.An Phú, Q.Ninh Kiều – TP.Cần Thơ (Xem Bản Đồ)

ĐT: 1900.6777

Mail: lienhe@donghohaitrieu.com

Xem Video Giới Thiệu Toàn Cảnh Showroom

dong-ho-hai-trieu-chi-nhanh-182

Chi Nhánh: 239 Đường 30/4, P.Trung Dũng, TP.Biên Hòa – Đồng Nai (Xem Bản Đồ)

ĐT: 1900.6777

Mail: lienhe@donghohaitrieu.com

Xem Video Giới Thiệu Toàn Cảnh Showroom

dong-ho-hai-trieu-bien-hoa-dong

Chi Nhánh: 64 Đồng Khởi, P.Tân Hiệp, TP.Biên Hoà – Đồng Nai (Xem Bản Đồ)

ĐT: 1900.6777

Mail: lienhe@donghohaitrieu.com

Chi Nhánh: 27A/21 Nguyễn Ái Quốc, P.Hố Nai, TP.Biên Hòa – Đồng Nai (Xem Bản Đồ)

ĐT: 1900.6777

Mail: lienhe@donghohaitrieu.com

showroom-thu-dau-mot-dong-ho-hai

Chi Nhánh: 538 Cách Mạng Tháng Tám, TP.Thủ Dầu Một – Bình Dương (Xem Bản Đồ)

ĐT: 1900.6777

Mail: lienhe@donghohaitrieu.com

showroom-dong-ho-hai-trieu-rach

Chi Nhánh: 143/5 Đường 22/12, P.An Phú, Thuận An – Bình Dương (Xem Bản Đồ)

ĐT: 1900.6777

Mail: lienhe@donghohaitrieu.com

Chi Nhánh: 38 Đường CMT8, Phường Lái Thiêu, Thuận An – Bình Dương (Xem Bản Đồ)

ĐT: 1900.6777

Mail: lienhe@donghohaitrieu.com

Chi Nhánh: 515 Trương Công Định, P.8 – TP.Vũng Tàu (Xem Bản Đồ)

ĐT: 1900.6777

Mail: lienhe@donghohaitrieu.com

Xem Video Giới Thiệu Toàn Cảnh Showroom

showroom-hai-trieu-long-xuyen

Chi Nhánh: 22 Hà Hoàng Hổ, P.Mỹ Xuyên, TP.Long Xuyên – Tỉnh An Giang (Xem Bản Đồ)

ĐT: 1900.6777

Mail: lienhe@donghohaitrieu.com

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

23 thảo luận
  1. A
    Anh Duy

    đồng hồ cơ BYINO , bị hấp hơi shop có nhận lau dầu không ạ

    1 năm trước
    • ĐỒNG HỒ HẢI TRIỀU

      Dạ chào Anh,

      Dạ trường hợp này mình đem đồng hồ ghé cửa hàng bên em gửi lại để kĩ thuật kiểm tra nhé, kiểm tra xong bên em sẽ liên hệ báo thông tin cho mình ạ,

      Để tư vấn nhanh hơn mời anh nhắn tin qua :
      Fanpage chính thức: https://www.facebook.com/DongHoHaiTrieu/
      Nếu cần thêm thông tin, Anh có thể liên hệ với Hải Triều qua Hotline: 1900.6777
      Email: cskh@donghohaitrieu.com (Phòng Chăm sóc khách hàng).
      Chúc anh một ngày vui vẻ!
      Trân trọng!
      -qs-

      1 năm trước
  2. L
    Lê Hữu

    Tốt…

    2 năm trước
    • ĐỒNG HỒ HẢI TRIỀU

      Chào anh
      Dạ cảm ơn anh đã tin tưởng và ủng hộ Hải Triều, hy vọng anh sẽ có những trải nghiệm thật đẹp cùng chiếc đồng hồ vừa mua nhé. Mong tiếp tục nhận được sự yêu thương từ anh trong thời gian tới   
      Chúc anh 1 ngày vui vẻ!
      Trân trọng!
      -bn-

      2 năm trước
  3. N
    Nguyễn ngọc an

    Chào shop.
    Tôi có dùng con orient máy cơ. Cứ chỉnh đúng khoảng sau 1 ngày là lại chạy nhanh hơn 10,15p và tịnh tiến tăng thêm.

    3 năm trước
Thêm đánh giá

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *