Có Thật: Đồng Hồ Làm Bằng Phô Mai Swiss Mad Giá 1 Triệu Franc Thụy Sĩ

Đồng hồ làm bằng phô mai, bạn tin được không? Đây là chuyện hoàn toàn có thật trên mẫu đồng hồ Swiss Mad đến từ công ty đồng hồ siêu sang H. Moser & Cie. của Thụy Sĩ. Không chỉ có vỏ làm bằng loại phô mai Vacherin Mont d’Or lừng danh của Thụy Sĩ, Swiss Mad còn tự hào là sản phẩm 100% Thụy Sĩ.

 

Có Thật: Đồng Hồ Làm Bằng Phô Mai Swiss Mad Giá 1 Triệu Franc Thụy Sĩ

Không thể tin được là trên đời này lại có một chiếc đồng hồ làm bằng phô mai nhưng điều này hoàn toàn có thật trên sản phẩm H. Moser & Cie. Swiss Mad (ref. 8327-1400). Với vỏ được làm bằng hỗn hợp carbon-nhựa trộn phô mai Vacherin Mont d’Or, một loại phô mai mềm truyền thống của Thụy Sĩ được làm vào mùa đông.

Hộp đồng hồ H. Moser & Cie. Swiss Mad được trình bày như hộp phô mai Thụy Sĩ Vacherin Mont d’Or

 

Truyền thống của H. Moser & Cie. đó là làm ra những sản phẩm 95% xuất xứ Thụy Sĩ nhưng lần này trên đồng hồ làm bằng phô mai Swiss Mad thì cả ba vật liệu carbon, nhựa, phô mai đều được tại Thụy Sĩ kèm theo dây da lông bò Thụy Sĩ. Có thể nói Swiss Mad chính là chiếc đồng hồ đầu tiên trên thế giới có xuất xứ từ Thụy Sĩ 100%.

Dĩ nhiên, với hỗn hợp chất liệu độc đáo carbon-nhựa-phô mai thì chiếc đồng hồ H. Moser & Cie. Swiss Mad hoàn toàn có thể đeo và sử dụng như đồng hồ thông thường mà không cần phải lo lắng gì về vấn đề phô mai sẽ hư hỏng hoặc mềm yếu.

 

Vì Sao Đồng Hồ Làm Bằng Phô Mai Swiss Mad Được Tạo Ra

“H. Moser & Cie. Swiss Mad là đồng hồ Thụy Sĩ 100% nhưng không phải đồng hồ Swiss Made.”

CEO Edouard Meylan của H. Moser & Cie và đồng hồ làm bằng phô mai Swiss Mad

 


Tự Chế Vật Liệu Đồng Hồ

Khám phá thêm về thế giới vật liệu đồng hồ cực độc: Tự Chế Vật Liệu Đồng Hồ ◆◇ Hãng Nào Làm Được!

 

  +    H. Moser & Cie. đã quyết định loại bỏ nhãn Swiss Made ra khỏi tất cả đồng hồ của họ kể từ khi chuẩn Swiss Made mới được thông qua vì họ xem những quy định này chỉ có lợi cho phần mềm phục vụ Smartwatch nhưng lỏng lẻo trong việc kiểm soát xuất xứ thật sự của sản xuất và chế tác đồng hồ đồng hồ Thụy Sĩ truyền thống.

  +    Bây giờ, 60% giá trị của một chiếc đồng hồ phải đến từ Thụy Sĩ chứ không phải là 50% như trước đây nhưng lại được tính cả chi phí nghiên cứu phát triển sản phẩm, điều này đồng nghĩa với việc đồng hồ được Thụy Sĩ đầu tư nhiều tiền nghiên cứu nhưng có thể sản xuất ở nước khác mà vẫn được gọi là Swiss Made.

  +    Và đồng hồ làm bằng phô mai Swiss Mad là sản phẩm chứa nhiều Thụy Sĩ nhất từng được tạo ra từ trước đến nay (nguồn gốc Thụy Sĩ từ vật liệu cho đến nơi nghiên cứu, sản xuất và lắp ráp hoàn thiện) nhưng lại không có nhãn “Swiss Made” như hàm ý rằng Swiss Made hiện tại đang rất vô giá trị.

 

Bộ máy cơ in house HMC 327 triển lãm ở mặt sau đồng hồ H. Moser & Cie. Swiss Mad

 

Những Chất Liệu Kim Loại Sử Dụng Trong Chế Tác Đồng Hồ

Đồng hồ được làm kim loại nào: Những Chất Liệu Kim Loại Sử Dụng Trong Chế Tác Đồng Hồ

 

Phô Mai Vacherin Mont d’Or Là Gì?

Vacherin Mont d’Or là loại phô mai mềm được làm từ sữa bò tươi thanh trùng ở vùng Jura, Thụy Sĩ. Theo truyền thống, phô mai Vacherin Mont d’Or sẽ được làm vào những tháng mùa đông khi đàn bò xuống khỏi Alpage (đồng cỏ trên núi) và không có đủ sữa để làm loại phô mai Comté. Phô mai Vacherin Mont d’Or bán trên thị trường thường đặt trong hộp tròn làm bằng gỗ Vân Sam.

 

 

 

 

 

Khám Phá Đồng Hồ H. Moser & Cie. Swiss Mad

Đồng hồ làm bằng phô mai Thụy Sĩ Vacherin Mont d’Or Swiss Mad có mặt số màu đỏ khói được trang trí bằng hiệu ứng tỏa sáng từ trung tâm, cọc số và kim sơn mài trắng thể hiện chủ đề đỏ & trắng với bố cục hình chữ  như điều gợi nhớ đến lá cờ của Thụy Sĩ.

Mặt số gợi nhớ đến lá cờ Thụy Sĩ của đồng hồ H. Moser & Cie. Swiss Mad

 

Kích thước vỏ H. Moser & Cie. Swiss Mad là 42 mm x 11.9mm, Vỏ đồng hồ vẫn lưu giữ màu sắc và vân phô mai Vacherin Mont d’Or. Vận hành bằng máy cơ lên cót thủ công HMC 327 (handmade và in-house) 27 chân kính; tần số dao động 18000 vph; trữ cót được 72 giờ; chức năng gồm Giờ, Phút, Giây Nhỏ Và Bảng Đo Năng Lượng.

Đồng hồ H. Moser & Cie. Swiss Mad được bán với giá 1.081.291 Franc Thụy Sĩ. Đây là con số tham chiếu đến ngày 1 Tháng Tám Năm 1291, ngày mà Hiến chương Liên bang Thụy Sĩ được ký kết để tạo thuận tiện cho quản lý các lợi ích chung và đảm bảo hòa bình trên các tuyến mậu dịch miền núi quan trọng.

H. Moser & Cie. cho biết tất cả tiền thu được từ việc bán đồng hồ làm bằng phô mai Swiss Mad sẽ được sử dụng để tạo ra một quỹ để hỗ trợ các nhà sản xuất đồng hồ Thụy Sỹ độc lập hiện đang gặp khó khăn từ tình hình kinh tế khó khăn và gia công giá rẻ từ châu Á.

Những VẬT LIỆU GIẢ được dùng trên đồng hồ đã lừa gạt chúng ta một cách ngoạn mục:

Vạch Trần Các Chất Liệu Đồng Hồ Tưởng Vậy Mà Không Phải Vậy Vạch Trần Các Chất Liệu Đồng Hồ Tưởng Vậy Mà Không Phải Vậy

GSCThao

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *