Đồng Hồ Seiko Cổ – “Anh Chàng Sát Gái Thời Bao Cấp”

Với những người yêu thích và sưu tầm đồng hồ cổ, thì họ không quá xa lạ với những dòng đồng hồ Seiko cổ, đặc biệt là Seiko 5 cổ. Bởi vì, đồng hồ Seiko cổ thời bao cấp luôn đạt những tiêu chuẩn về chất lượng, độ bền và sự chính xác, cũng như nét đẹp thẩm mỹ thời bấy giờ.

 

 

 

8 Mẫu Đồng Hồ Seiko Chính Hãng, Vừa Cập Nhật Năm 2020

 

Đồng Hồ Seiko Cổ – “Anh Chàng Sát Gái Thời Bao Cấp”

Thời bao cấp chàng trai nào cũng mơ ước sở hữu chiếc đồng hồ Seiko 5

 

Rẻ hơn so với nhiều “huyền thoại hai bánh Super Cub 50, Simson, Minsk, Babetta, Chaly,…” nhưng đồng hồ Seiko mới là “vũ khí tán gái” số 1 thời bao cấp. Rất nhiều “anh chàng thời bao cấp” chứng tỏ được sự đa tình của mình nhờ vào chiếc đồng hồ Seiko trên cổ tay.

 

 💡 Thông tin hay dành cho bạn:

     Tuyển Tập Những Câu Chuyện Về Đồng Hồ Orient SK Huyền Thoại

 

Seiko thương hiệu đồng hồ vang danh của Nhật Bản

Seiko là thương hiệu không chỉ nổi tiếng ở xứ sở hoa anh đào, mà còn là thương hiệu danh tiếng trên toàn thế giới. Năm 1881, đánh dấu sự ra đời của hãng Seiko, khi mà Kintaro Hattori mở một cửa hàng đồng hồ và đồ trang sức được gọi là “K. Hattori” trong khu vực Ginza của Toyko, Nhật Bản. Mười một năm sau, vào năm 1892 ông bắt đầu sản xuất đồng hồ dưới cái tên Seikosha.

Kintaro Hattor – người khai sinh ra thương hiệu Seiko

 

Để cho đến nay, Seiko trở thành thương hiệu đồng hồ phổ biến nhất tại Việt Nam. Seiko rất đa dạng về mẫu mã và chủng loại. Từ khi Nhật Bản áp dụng lịch Gregorian và công nghiệp hóa, Seiko bắt đầu sản xuất đồng hồ nước. Sau đó đồng hồ treo tường và đồng hồ bỏ túi lần lượt ra đời tại đất nước mặt trời mọc.

Phải đến năm 1913, chiếc đồng hồ đeo tay đầu tiên mang nhãn hiệu Seiko mới được ra đời, ít nhiều cũng gây tiếng vang khắp 5 châu. 50 năm sau, sự xuất hiện của dòng sản phẩm cao cấp Seiko 5 – đã tạo nên “cuộc cánh mạng lớn” cho thương hiệu Seiko. Hàng triệu sản phẩm được mua trên toàn thế giới.

 

 💡 Tham khảo thêm thông tin:

      Giới Thiệu Lịch Sử Thành Lập Hãng Đồng Hồ Seiko Nhật Bản

 

Đồng hồ Seiko – “Vũ khí” tán gái số 1 thời bao cấp

Không chỉ gây tiếng vang lớn tại Nhật Bản, Seiko còn xuất khẩu sang châu Âu và cạnh tranh sòng phẳng với những hãng đồng hồ tiếng tăm của Thụy Sỹ. Nhưng phải rất lâu sau, đồng hồ Seiko mới xuất hiện tại Việt Nam.

Ban đầu đồng hồ Seiko du nhập vào Việt Nam nhằm chinh phục giới nhà giàu Sài Gòn. Sau năm 1975, Seiko “Bắc tiến” và nhanh chóng chiếm được ngôi vị số 1 của “đối thủ cạnh tranh” đến từ Liên Xô Poljot. Giống như các “huyền thoại hai bánh Super Cub 50, Simson, Minsk, Babetta, Chaly,…” Seiko dần trở thành niềm mơ ước của người dân thủ đô.

Seiko thời bao cấp chỉ được sở hữu bởi giới nhà giàu ở Sài Gòn và Hà Nội

 

Tại Hà Nội, Seiko chỉ giành cho giới nhà giàu vì giá của nó không hề rẻ. Giá mỗi một chiếc Seiko lúc bấy giờ dao đồng hơn 1 chỉ vàng. Thời đó, 1 chỉ vàng có thể mua được vài m2 đất tại Hà Nội. Như vậy, đủ để Seiko thực sự là tài sản lớn.

Tuy nhiên, so với giá hàng cây vàng của Super Cub 50, Seiko rẻ hơn rất nhiều. Nhưng vượt qua tất cả “huyền thoại” 2 bánh, Seiko trở thành trở thành “vũ khí tái gái” số 1 của thanh niên thời bao cấp. Seiko được áo ước tới mức thời đó xuất hiện đồng dao:

“Một yêu anh có Seiko
Hai yêu anh có Peugeot cá vàng
Ba yêu anh có téc gang
Bốn yêu hộ tịch rõ ràng thủ đô…”.

Thời bao cấp đồng hồ Seiko và xe Peugeot là hai “vũ khí” tán gái lợi hại nhất

 

Đồng hồ Seiko cổ được yêu thích vì cực kỳ cuốn hút và sang trọng. Quan trọng hơn, Seiko cổ có nhiều ưu điểm như chạy tự động, không phải lên giây. Mặt số đồng hồ khá lớn, lại được trang bị thêm thứ, ngày, tháng. Đây quả thực là chức năng rất hiện đại ở thời bao cấp. Bên cạnh đó, những chiếc đồng hồ Seiko cổ cũng rất bền so với các loại đồng hồ xuất hiện lúc bấy giờ. Bị thả vào nước trong một thời gian ngắn, Seiko vẫn chạy bình thường.

 

Bộ sưu tập đồng hồ Seiko 5 cổ đã từng khuynh đảo “dân chơi” Việt thời bao cấp

Phiên bản Seiko Sportsmatic 5

Đây là phiên bản đồng hồ Seiko 5 cổ đầu tiên được sản xuất vào năm 1963, với chất lượng vượt bật, đảm bảo về độ bền và sự tiện dụng trong cuộc sống hằng ngày của người dùng như:

– Khả năng chống nước 30m.

– Hiển thị lịch ngày – lịch thứ trong cùng một cửa sổ.

– Bộ máy cơ tự động chính xác cao.

Đồng hồ Seiko Sportsmatic 5 ra đời vào năm 1963

 

Cách nhận diện: núm vặn được đặt tại vị trí 4 giờ và logo trên mặt số là “Seiko Sportsmatic 5”. Hiện nay dòng đồng hồ Seiko Sportsmatic 5 cổ này đã ngừng sản xuất.

Bộ sưu tập đồng hồ Seiko 5 BÁN CHẠY nhất hiện nay <— Click ngay!

 

Phiên bản đồng hồ Seiko 5 Army (đồng hồ Seiko 5 quân đội)

Đồng hồ Seiko 5 Army được đặt hàng theo yêu cầu của lực lượng quân sự Mỹ đang quân ở Nhật lúc bấy giờ, đáp ứng được nhu cầu về sự bền bỉ và khả năng hoạt động trong những môi trường khắc nghiệp ở quân đội. Seiko 5 Army ngoài việc thừa kế về độ bền của Seiko Sportsmatic 5 thì còn được nâng cấp thêm:

– Khả năng chịu áp lực nước 70m.

– Bộ máy 21 chân kính để hoạt động chính xác.

– Vỏ làm bằng thép không gỉ, kích thước 37mm.

Seiko 5 Army là một trong những dòng đồng hồ cổ được săn đón nhiều nhất tại thị trường Việt Nam

 

Cách nhận diện: Núm vặn vị trí 4 giờ, logo trên mặt số là “Seiko 5”, dây đeo bằng vải dù màu xanh hoặc đen. Hiện tại, Seiko 5 Army đã ngưng sản xuất, những chiếc đồng hồ còn lại trên thị trường là đồng hồ cũ của lực lượng quân đội Mỹ ngày xưa.

 

Phiên bản đồng hồ Seiko 5 Sports cổ

Sau khi phiên bản đồng hồ Seiko 5 dành cho quân đội ra đời, thì mức độ yêu thích và sử dụng đồng hồ Seiko 5 ngày càng cao. Để đáp ứng lại mong muốn của người tiêu dùng, hãng Seiko đã giới thiệu tiếp theo dòng hồ seiko 5 phiên bản “5 Sports” vào năm 1968. Thừ hưởng tất cả những tính năng của đồng hồ Seiko 5 Army và còn được nâng cấp:

– Mặt kính Hardlex chống xước cao cấp độc quyền của thương hiệu Seiko.

– Bezel xoay để đếm thời gian.

Đồng hồ Seiko 5 Sports cổ mang lại phong cách mới mẻ cho đàn ông lúc bấy giờ

 

Cách nhận diện: Núm vặn ở vị trí 4h nếu không có nút nhấn, logo trên mặt số là “Seiko 5” và chữ “Sports” nằm ở 2 vị trí khác nhau. Hiện phiên bản đồng hồ này cũng ngừng sản xuất và tại Việt Nam cũng rất hiếm thấy khách hàng nào đeo dòng đồng hồ này.

Bí quyết lựa chọn những mẫu đồng hồ đẹp giá rẻ dành cho bạn <— Click ngay!

 

Phiên bản đồng hồ Seiko 5 Sports Sppedtimer

Đây là phiên bản đồng hồ Seiko 5 cổ được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích thể thao, với tính năng Chronograph của bộ máy cơ tự động đầu tiên trên thế giới, được giới thiệu vào năm 1969. Có thể xem đây là phiên bản tổng hợp tất cả những tính năng và độ bện của các phiên bản trước đó, ngoài ra còn thêm tính năng Chronograph thể thao:

– Độ bền như đồng hồ Seiko 5 quân đội và Seiko 5 Sports.

– Tính năng thể thao Chronograph.

Seiko 5 Sports Sppedtimer được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích thể thao

 

Cách nhận diện: Núm vặn nằm ở vị trí 3 giờ, thêm 2 nút nhấn chức năng Chronograph, logo trên mặt số “Seiko 5 Sports SpeedTimer”, vòng bezel có Tachymeter. Phiên bản này hiện nay không còn được sản xuất nữa, rất khó để mọi người có thể mua được chiếc đồng hồ này trên thị trường.

 

 💡 Tham khảo thêm thông tin:

      Đồng Hồ Seiko 5 Sport SNZG11K1: “Vũ Khí Tán Gái Mới Cho Phái Mạnh”

 

Xem thêm thông tin về đồng hồ Seiko cổ

 

 

 

Hiện nay, những sản phẩm thời bao cấp như Super Cub 50 hay Minsk vẫn còn chổ đứng nhờ tình yêu của những người mê đồ cổ và dân độ xe, thì các mẫu đồng hồ Seiko cũ ít nhận được sự quan tâm từ người dân.

Nhưng vẫn còn đó những người trân quý chiếc đồng hồ Seiko cổ và xem đó là một kỹ vật. Họ luôn đeo nó trên tay mọi lúc mọi nơi để tưởng nhớ lại những kỷ niệm ngày nào.

VQNNHAT

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *