Đồng Hồ Tissot Autoquartz Là Gì? Bật Mí Bí Ẩn Huyền Thoại Cơ Lai Pin

Khái niệm Autoquartz là gì? Những chiếc đồng hồ Tissot Autoquartz là sản phẩm như thế nào? Tissot Autoquartz là sản phẩm đồng hồ cơ lai pin tự động sinh năng lượng khi đeo với độ chính xác của đồng hồ quartz. Đến từ Thụy Sĩ, máy Autoquartz là đối thủ trực tiếp với máy Kinetic đến từ Nhật Bản.

YouTube video

 

 

Đồng Hồ Tissot Autoquartz Là Gì? Bật Mí Bí Ẩn Huyền Thoại Cơ Lai Pin

︾ ︾ ︾ ︾ ︾ ︾ ︾ ︾ ︾ ︾ ︾ ︾ ︾ ︾ ︾ ︾ ︾ ︾ ︾ ︾

đồng hồ Tissot chính hãng

Dành cho người muốn mua đồng hồ Tissot chính hãng ■□ 100% với hậu mãi hấp dẫn!

 

☑ Đồng hồ Tissot Autoquartz là gì? Đồng hồ Tissot Autoquartz là đồng hồ vận hành bằng máy Autoquartz của hãng Tissot Thụy Sĩ. Đây là sản phẩm đồng hồ kết hợp những ưu điểm về độ chính xác của đồng hồ quartz (pin) với khả năng tự sinh năng lượng khi đeo của đồng hồ lên dây tự động.

Đồng Hồ Tissot Autoquartz Là Gì? Bật Mí Bí Ẩn Huyền Thoại Cơ Lai Pin 1Cận cảnh bộ máy có độ chính xác của đồng hồ pin với cách sinh năng lượng từ chuyển động của đồng hồ cơ của đồng hồ Tissot Autoquartz

 

☑ Như thế nào là máy Autoquartz? Máy Autoquartz là bộ máy quartz có thêm Bánh Đà, Ắc Quy Sạc (Pin Sạc), nhóm bộ phận biến đổi động năng thành điện năng. Thay vì sử dụng năng lượng từ pin thông thường thì nó lại sử dụng Ắc Quy Sạc. Ắc Quy Sạc là nơi tích tụ năng lượng sinh ra khi Bánh Đà chuyển động. Tích đầy năng lượng, Ắc Quy Sạc của máy Autoquartz có thể cung cấp cho bộ máy hoạt động lên đến 100 ngày.

Máy Autoquartz do hãng ETA sản xuất, ETA là nhà sản xuất bộ máy lớn nhất Thụy Sĩ của tập đoàn Swatch và Tissot cũng thuộc sở hữu của Swatch. Tính đến thời điểm hiện tại, máy Autoquartz chỉ phổ biến trên đồng hồ của Tissot và thỉnh thoảng xuất hiện trên đồng hồ của các hãng thuộc Swatch, không cung cấp cho bên thứ ba. Bởi thế, có thể xem máy Autoquartz là một đặc trưng của riêng hãng Tissot.

 

︾ ︾ ︾ ︾ ︾ ︾ ︾ ︾ ︾ ︾ ︾ ︾ ︾ ︾ ︾ ︾ ︾ ︾ ︾ ︾

Đồng Hồ Tissot Chính Hãng Và Fake

Bí Quyết “Soi” Đồng Hồ Tissot Chính Hãng Và Fake ■□ BẤM ĐÂY!

 

Lịch Sử Của Đồng Hồ Autoquartz

“Autoquartz, Kinetic hay những bộ máy quartz tự sinh năng lượng tương tự được gọi chung là Automatic quartz. Cơ chế này được phát minh bởi hãng Seiko Nhật Bản vào năm 1986.”

 

Đồng Hồ Tissot Autoquartz Là Gì? Bật Mí Bí Ẩn Huyền Thoại Cơ Lai Pin ETA 205.911

Cấu tạo của máy Autoquartz được sử dụng nhiều nhất – ETA 205.911

Nửa đầu thập niên 90, Công ty Thụy Sĩ ETA SA là một phần của tập đoàn đồng hồ lớn nhất thế giới Swatch của Thụy Sĩ đã nghiên cứu sản xuất 7 bộ máy pin-tự động gọi là Autoquartz khác nhau để cạnh tranh với máy Seiko Kinetic của Nhật Bản (ra mắt năm 1986). Autoquartz thuộc về dòng máy cao cấp, chủ yếu được bán cho một số nhà sản xuất đồng hồ châu Âu và Mỹ.

Máy Autoquartz được trang bị chân kính để tăng thêm độ bền, số chân kính dao động từ 15-53. Không giống với hầu hết máy đồng hồ quartz trên thị trường, máy đồng hồ Autoquartz có thể hiệu chỉnh để tăng độ chính xác như đồng hồ cơ, điều này giúp cho đồng hồ Autoquartz cao cấp của một số hãng đạt được chứng nhận Chronometer của COSC dành cho đồng hồ quartz.

Đến năm 2006, Swatch ngưng cung cấp các dòng máy Autoquartz cho tất cả khách hàng (dịch vụ và linh kiện thay thế vẫn còn cung cấp) để tăng cường sản xuất máy cơ có nhu cầu thị trường cao hơn nhiều. Vào năm 2009, hãng Tissot quay lại với các mẫu Tissot Autoquartz thuộc bộ sưu tập đồng hồ lặn PRC200. Bộ máy Autoquartz sử dụng bởi Tissot được mạ vàng, có tên là ETA 205.914.

Thông Tin Về 8 Mẫu Máy Đồng Hồ Autoquartz:

○○    ETA 204.901: mẫu máy có kích thước nhỏ, sử dụng chủ yếu trong đồng hồ nữ
○○    ETA 204.911: nâng cấp từ máy ETA 204.901, thay tụ điện thành ắc quy sạc
○○    ETA 205.111: sử dụng tụ điện, được ngưng sản xuất và bị thay thế bởi máy ETA 205.911
○○    ETA 205.711: có 15 chân kính, chỉ được sử dụng cho đồng hồ thời trang của thương hiệu Swatch
○○    ETA 205.911: máy Autoquartz phổ biến nhất trên thị trường, nâng cấp từ máy 205.111 với bề mặt được mạ vàng, sử dụng ắc quy sạc trữ năng lượng.
○○    ETA 205.914: được sử dụng trên đồng hồ Tissot Autoquartz, không có thông tin từ ETA
○○    ETA 205.961: là máy ETA 205.911 được bổ sung chức năng GMT
○○    ETA 206.211: là máy ETA 205.911 trang bị thêm module (bộ phận lắp ghép) Dubois Depraz 2021 để trở thành máy đồng hồ có chức năng chronograph. Có 53 chân kính, đây là một trong những bộ máy thuộc họ máy quartz quý giá nhất thế giới.

Tính đến nay, các thương hiệu đồng hồ từ dùng máy đồng hồ Autoquartz gồm: Tissot, Rado, Longines, Swatch, Omega (Omega Seamaster Omegamatic), Dugena (K-Tech), Wenger (GST dòng Terragraph Autoquartz), Hermès (Nomade), Roberge (Altair), Mido (Multifort), Bovet, Fortis (Spacematic Eco), Belair (Autoquartz), Franck Muller (Transamerica), HTO (Grand Voyager), Cyma.

 

Những Lợi Thế Của Công Nghệ Autoquartz Trên Đồng Hồ Tissot

Đồng Hồ Tissot Autoquartz Là Gì? Bật Mí Bí Ẩn Huyền Thoại Cơ Lai Pin Biểu Tượng Biểu tượng nhận dạng máy Autoquartz trên đồng hồ Tissot

Công nghệ Autoquartz trên đồng hồ Tissot thuộc loại hiện đại hàng đầu trong dòng máy Automatic quartz nói chung. Rất an toàn với môi trường do không sử dụng pin oxit bạc thông thường, tuổi thọ của Ắc Quy Sạc lên đến 10 năm.

Đồng hồ Tissot Autoquartz còn được trang bị với chức năng E.O.E. (End of Energy) tương đương với E.O.L (End of Life) của đồng hồ quartz dùng để cảnh báo khi đồng hồ sắp hết pin bằng cách nhảy Kim Giây mỗi 4 giây.

Kể từ khi tình trạng Kim Giây nhảy mỗi 4 giây diễn ra, đồng hồ Tissot Autoquartz vẫn sẽ hoạt động từ 16-24 giờ nữa, hết thời gian này, đồng hồ sẽ ngừng hoạt động cho đến khi bạn đeo hoặc vặn núm.

 

︾ ︾ ︾ ︾ ︾ ︾ ︾ ︾ ︾ ︾ ︾ ︾ ︾ ︾ ︾ ︾ ︾ ︾ ︾ ︾

Hướng Dẫn Sử Dụng Đồng Hồ Tissot Chính Hãng

Đọc ngay nếu bạn có hoặc muốn mua đồng hồ Tissot: Hướng Dẫn Sử Dụng Đồng Hồ Tissot Chính Hãng

 

Sử Dụng Đồng Hồ Tissot Autoquartz

Đeo đồng hồ hơn 3 tiếng/ngày để có đủ năng lượng hoạt động mỗi ngày. Bạn có thể vặn núm chỉnh khi ở vị trí đóng theo chiều kim đồng hồ ít nhất 1 phút để tạo ra năng lượng hoạt động trong thời gian 16-24 giờ (nếu là loại núm có khóa vặn thì phải vặn mở khóa trước rồi mới xoay để nạp năng lượng) và cứ thế vặn đến khi đạt số năng lượng cần.

Nếu đeo liên tục 60 đến 80 ngày đồng hồ có thể đạt đến thời gian sử dụng tối đa 100 ngày cho mẫu nam và 60 ngày cho mẫu nữ mà không cần đeo hoặc vặn núm thêm nữa. Độ chính xác của đồng hồ Tissot Autoquartz xấp xỉ máy quartz tức sai số khoảng ± 15 đến ± 20 giây mỗi tháng.

Đặc biệt lưu ý: không thay pin cho đồng hồ Tissot Autoquartz vì pin thông thường sẽ gây hư hại bộ máy. Hiện nay, Ắc Quy Sạc của đồng hồ Tissot Autoquartz là pin sạc nút áo lithium-mangan dioxide được cung cấp hoặc chỉ định bởi hãng.

Đồng Hồ Tissot Autoquartz Là Gì? Bật Mí Bí Ẩn Huyền Thoại Cơ Lai Pin T014.421.11.037.00Mẫu đồng hồ Tissot Autoquartz T014.421.11.037.00 hiện đại với máy được mạ vàng

 

So Sánh Với Autoquartz Với Kinetic

Thật khó để so sánh để tìm ra kẻ chiến thắng giữa Autoquartz với Kinetic bởi các phiên bản hiện tại của cả hai đều khá tương đương nhau trong hai yếu tố quan trọng nhất là độ chính xác và thời gian tích trữ năng lượng.

◆  Nếu nói về sự đa dạng mẫu mã thì Kinetic thắng một bậc vì hiện tại dòng máy này vẫn được sử dụng rộng rãi trên nhiều thương hiệu trong ngoài tập đoàn Seiko. Nếu nói về vẻ đẹp, kích cỡ gọn gàng thì phần thắng nghiêng về Autoquartz.

◆  Chi phí cho đồng hồ dùng máy Kinetic (bắt đầu từ khoảng 4 triệu) thấp hơn máy Autoquartz (khoảng trên 10 triệu) khá nhiều nhưng độ bền lý thuyết và độ chính xác của Autoquartz sẽ cao hơn do sử dụng chân kính và mạ vàng bề mặt.

Dĩ nhiên, so sánh đơn thuần như vậy thì rất khập khiễng vì trên thực tế cả đồng hồ Tissot Autoquartz và đồng hồ Seiko Kinetic đều rất tuyệt vời, chất lượng và dẫn đầu thế giới về công nghệ hiện đại là điều không thể nghi ngờ về đồng hồ của hai nước Nhật Bản và Thụy Sĩ, hãy tùy theo sở thích & nhu cầu mà chọn sản phẩm phù hợp nhé. Cuối cùng, nếu bạn có thêm câu hỏi về chủ đề đồng hồ Tissot Autoquartz là gì hoặc về Kinetic, đừng ngần ngại đặt câu hỏi ngay dưới bài viết nhé!

Tham Khảo Thêm:

Các Mẫu Đồng Hồ Seiko Kinetic Tương Tự Tissot Autoquartz Các Mẫu Đồng Hồ Seiko Kinetic Tương Tự Tissot Autoquartz

NKAThao

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *