Titanium là gì? Ưu nhược, 10 dòng đồng hồ Titanium đẹp nhất

Chất liệu Titanium đã trở thành vật liệu phổ biến được sử dụng trong lĩnh vực chế tác đồng hồ, hàng không và y tế. Hiện nay, đồng hồ Titanium trở thành phụ kiện được săn lùng của những người yêu thích đồng hồ cao cấp.

MỤC LỤC

› Đồng hồ Titanium là gì?

› Ưu điểm của đồng hồ Titanium

1. Siêu nhẹ

2. Siêu bền

3. Không gây kích ứng

4. Chống trầy xước

5. Khả năng sáng bóng cao

› So sánh đồng hồ chất liệu Titanium và đồng hồ thép không gỉ

› Một số thương hiệu đồng hồ Titanium nổi bật 

1. Citizen Titanium

2. Skagen Titanium

3. Seiko Titanium

4. Tissot Titanium

› Lợi ích khi mua đồng hồ Titanium ở Đồng Hồ Hải Triều

› Kết luận

Đồng hồ Titanium là gì?

Đồng hồ Titanium là những phiên bản đồng hồ sử dụng công nghệ mạ Ion, với chùm Electron đốt nóng chất liệu Titanium lên đến 20000 độ C trong chân không. Sau đó, nó được nén áp lực vào bề mặt đồng hồ để tạo nên lớp phủ chắc chắn, đây là lớp phủ chắc hơn gấp 5 lần ban đầu và đạt tới 1.200 trên thang Vickers. 

Chính vì thế, đồng hồ Titanium siêu khỏe, siêu nhẹ và có khả năng chống ăn mòn cao gấp nhiều lần, luôn duy trì được bề mặt sáng bóng như gương.

Có rất nhiều hợp kim Titan, trong đó hợp kim phổ biến nhất trong lĩnh vực chế tác đồng hồ đó là Ti-6Al-4V hay còn gọi là Titanium. Hợp chất này ra đời vào thế kỷ 19, nhưng chủ yếu sử dụng trong phòng thí nghiệm. 

Trong thế kỷ trước, các phương pháp trích xuất Titanium đã được sử dụng cho ngành công nghiệp, nhưng đến vài thập kỷ trở lại đây chất liệu này đã phổ biến và sử dụng nhiều trong chế tác đồng hồ.

Mức giá của đồng hồ Titanium vẫn cao hơn so với các sản phẩm được làm bằng chất liệu thép không gỉ

Gia công vật liệu Titanium khá khó, việc hàn, rèn, đúc và xử lý nhiệt đều khó. Chính vì thế, đồng hồ chất liệu này có giá thành khá cao. Tuy nhiên, với những kỹ thuật nhất định được phát triển trong ngành công đồng hồ, những khó khăn này dần được khắc phục. Nhờ vậy mà ngày nay, đồng hồ Titanium có giá thành phải chăng.

Thực sự đồng hồ sử dụng chất liệu này vẫn có thể bị trầy xước (trường hợp này rất hiếm hoi), nhưng nếu bị trầy xước thì bạn không thể đánh bóng lại được vì làm như thế lớp mạ bên ngoài sẽ bị bay mất và làm cho đồng hồ trở nên “xấu xí”.

Ưu điểm của đồng hồ Titanium

Đồng hồ chất liệu Titanium có những điểm cộng lớn như có trọng lượng nhẹ, độ bền cao, không gây kích ứng da…

YouTube video

Đồng hồ Titanium là gì? Titanium có phải là đồng hồ siêu nhẹ siêu bền nhất?

1. Siêu nhẹ

Trọng lượng riêng của Titanium là 4.51g/cm3, vì thế những chiếc đồng hồ sử dụng chất liệu Titanium được tính toán nhẹ hơn 40% so với đồng hồ sử dụng chất liệu thép không gỉ 316L. Điều này, giúp người dùng cảm thấy thỏa mái và nhẹ nhàng hơn rất nhiều.

2. Siêu bền

Titanium là hợp kim có tính trơ với các loại muối và axit thông thường. Đồng hồ Titanium sẽ không bị gỉ kể cả khi nằm dưới biển và vẫn sẽ hoạt động tốt khi bị “dính” bởi những hóa chất như Axit Hydrochloric, axit nitric,…

Đồng hồ Titanium có sức chịu tải lớn khoảng 1000 Mpa gấp 5 lần với đồng hồ sử dụng chất liệu thép bình thường.

Nhiệt độ nóng chảy của Titanium rất cao, nó có thể chịu đựng được trong môi trường có nhiệt độ 600 độ C. Nếu ở nhiệt độ thấp, Titanium vẫn rất bền không hề bị giòn, nứt vỡ.

3. Không gây kích ứng

Titanium là kim loại gần như duy nhất trên thế giới hoàn toàn không độc hại với cơ thể con người. Chính vì thế, đeo đồng hồ Titanium giúp người dùng có cảm giác an toàn và không bao giờ bị kích ứng về da.

Đồng hồ chất liệu Titanium

4. Chống trầy xước

Trên bề mặt chất liệu Titanium được nén áp lực tạo nên một lớp phủ chắc chắn, điều này giúp đồng hồ chống chọi với khả năng bị trầy xước do va chạm hoặc tác động bên ngoài.

5. Khả năng sáng bóng cao

Đồng hồ Titanium luôn duy trì được bề mặt sáng bóng như gương và đạt tới 1.200 trên thanh Vickers giúp đồng hồ luôn đẹp như mới.

So sánh đồng hồ chất liệu Titanium và đồng hồ thép không gỉ

Thép không gỉ là một chất liệu quá đỗi quen thuộc trong công cuộc chế tác đồng hồ đeo tay của các thương hiệu trên toàn thế giới.

Tuy nhiên giữa đồng hồ Titanium và thép không gỉ vẫn có những điểm chênh lệch, bạn có thể tham khảo bảng bên dưới nhé:

Đặc điểm Đồng hồ TitaniumĐồng hồ thép không gỉ
Thiết kếKhông quá sáng bóng, có sắc xám mờ nhẹVẻ ngoài sáng bóng như mới, thu hút ánh nhìn
Trọng lượngNhẹ hơn khoảng 40 lần so với thép không gỉNặng hơn Titanium
Độ bềnĐộ bền cao, gần như đạt mức tuyệt đốiĐộ bền cao, ổn định
Độ an toàn cho daAn toàn tuyệt đối Có chứa niken, có thể gây kích ứng
Giá thànhCaoRẻ đến trung

Một số thương hiệu đồng hồ Titanium nổi bật 

Chất liệu Titanium với nhiều điểm cộng như thế đã khiến nhiều “ông trùm” như: Citizen, Seiko, Tissot… phải nháo nhào nghiên cứu và chế tạo những mẫu đồng hồ Titanium đặc sắc, siêu bền.

1. Citizen Titanium

Một trong những phát kiến đầy sáng tạo, đưa tên tuổi Citizen thăng hạng trên bản đồ đồng hồ thế giới đó chính là bộ máy Eco-Drive chạy bằng năng lượng ánh sáng nhờ những tấm panel.

Panel hấp thụ ánh sáng và chuyển hóa thành năng lượng tự tích trữ vào trong các thiết bị, tương tự như sử dụng pin sạc. Đây được xem là “phát minh xanh”, bảo vệ môi trường và giảm thiểu chất độc hại.

Sự kết hợp giữa tuyệt vời này cùng chất liệu Titanium đắt giá siêu bền siêu nhẹ đã giúp Citizen có được một lượng khách hàng trung thành nhất định.

Đồng hồ Citizen Eco-Drive Titanium

Đồng hồ Citizen Eco-Drive Titanium thuộc phân khúc tầm trung – cao cấp của hãng. Vào năm 1970, hãng đã cho ra mắt chiếc đồng hồ Titanium nam với cái tên X8 Chronometer.

2. Skagen Titanium

Skagen là một thương hiệu đồng hồ đến từ Đan Mạch, thiết kế của Skagen lấy nguồn cảm hứng chính từ hơi thở của những triền đồi cạnh biển có tiếng sóng vỗ rì rào.

Mang dáng vẻ của một chút dân dã ở một xóm làng chài ven biển, vô cùng đạo mạo và khoan thai nhờ mặt số màu xanh biển mát mắt. Đi cùng với đó là dây đồng hồ Titanium được thiết kế theo dạng dây lưới mỏng nhẹ nhưng vẫn toát lên được phong thái của một quý ông lịch lãm.

Đồng hồ Skagen nam Titanium

3. Seiko Titanium

Không an vị trên danh tiếng có sẵn, Seiko luôn biết cách đổi mới, sáng tạo khiến người hâm mộ phát cuồng, nhất là trong phiên bản đồng hồ nữ Titanium.

Mang vẻ đẹp sang trọng quý phái nhưng lại tối ưu về mặt trọng lượng nhờ dây đồng hồ Titanium siêu nhẹ, siêu bền. Với phiên bản dành cho nam, Seiko Titanium giúp người đeo toát lên sự sang trọng, nam tính.

Đồng hồ Seiko dây đeo Titanium

4. Tissot Titanium

Với tuổi đời hơn 160 năm trong ngành chế tác đồng hồ đeo tay, Tissot là cái tên đã quá đỗi quen thuộc với ai yêu thích đồng hồ Thụy Sỹ.

Đồng hồ Titanium nam

Thay vì sử dụng chất liệu thép không gỉ 316L quen thuộc, hãng đã dùng Titanium cho toàn bộ dây đeo và niềng mặt số. Lớp áo này như một cú hích lớn giúp sản phẩm chống oxy hóa tốt và trọng lượng siêu nhẹ.

Khi đeo đồng hồ trên tay, sẽ không còn cảm giác nặng nề mà thay vào đó là sự nhẹ nhàng, êm ái nhưng vẫn có khả năng chống va đập cực kỳ tốt, không hề thua kém thép không gỉ.

YouTube video

Đập hộp 2 chiếc đồng hồ Tissot và Citizen Titanium automatic

Lợi ích khi mua đồng hồ Titanium ở Đồng Hồ Hải Triều

Nếu bạn chưa biết mua đồng hồ Titanium ở đâu thì Hải Triều chính là một địa chỉ mà bạn nên cân nhắc. Tại sao nên mua đồng hồ ở Hải Triều?

Bởi vì tại Hải Triều luôn cam kết hàng chính hãng 100%, bù cho bạn gấp 10 lần nếu phát hiện sản phẩm là hàng giả, hàng nhái.

Titanium là gì? Ưu nhược, 10 dòng đồng hồ Titanium đẹp nhất - Ảnh 11

Mua đồng hồ chính hãng tại Hải Triều

Ngoài ra, chúng tôi còn đem đến cho bạn chính sách bảo hành, dịch vụ hậu mãi cực kỳ tốt và luôn đặt quyền lợi của khách hàng lên hàng đầu.

Về chính sách bảo hành:

  • Thay pin miễn phí vĩnh viễn (áp dụng cho đồng hồ quartz).
  • Đánh bóng miễn phí 4 năm (áp dụng cho đồng hồ Thụy Sỹ).
  • Miễn phí vận chuyển trên toàn quốc (áp dụng cho mọi đơn hàng).
  • Cho phép đổi hàng 1:1 trong vòng 7 ngày (sản phẩm còn nguyên seal).
  • Hỗ trợ chính sách trả góp 0%, thủ tục nhanh chóng.
  • Thời gian bảo hành chính hãng lên đến 5 năm (tùy thương hiệu).
  • Vệ sinh dây đeo, vỏ đồng hồ, thay gioăng miễn phí.

Kết luận

Tất tần tật những vấn đề xoay quanh đồng hồ Titanium nam, Citizen Eco-Drive, Skagen, Seiko vỏ Titanium… đã được Hải Triều chia sẻ cụ thể qua bài viết trên. Hy vọng quý đọc giả đã có thêm cho mình một thông tin bổ ích. 

Có thể bạn quan tâm:

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *