Doxa GrandeMetre D154, Tuyệt Tác Đồng Hồ Skeleton Lên Dây Thủ Công

Nổi bật với vẻ đẹp tinh tế đến từ mặt số Skeleton (Chạm Rỗng), mỗi thành viên trong dòng đồng hồ Doxa GrandeMetre D154 từng thời khắc đều tôn vinh nghệ thuật chuyển động của cơ khí cũng như phẩm vị của người đàn ông lịch lãm. Liệu hoàn mỹ như đồng hồ Doxa GrandeMetre D154 sẽ là đúng là bạn đồng hành của bạn?

 

Doxa GrandeMetre D154, Tuyệt Tác Đồng Hồ Skeleton Lên Dây Thủ Công

    Nằm trong bộ sưu tập GrandeMetre quý giá của thương hiệu Doxa đến từ Thụy Sĩ, dòng đồng hồ Doxa GrandeMetre Handwinding Mechanical D154 ra đời vào năm 2013 với cảm hứng cốt lõi là Skeleton – một tính năng nghệ thuật nhằm có thể nhìn tận sâu vào những bí ẩn bên trong bộ máy.

Doxa GrandeMetre D154, Tuyệt Tác Đồng Hồ Skeleton Lên Dây Thủ CôngPhiên bản vàng 18K – Doxa D154TWH, tuyệt tác đồng hồ Skeleton lên dây thủ công từ Thụy Sĩ

 

    Để tạo ra được một tuyệt tác đồng hồ Skeleton mà không ảnh hưởng đến tính toàn vẹn của mặt số và bộ máy như vậy, thực sự chỉ có thương hiệu giàu kinh nghiệm về nghề thủ công mới kiểm soát được những quy trình chế tác phức tạp đằng sau đó, và Doxa là một trong số họ.

    Không chỉ được trang trí bằng nghệ thuật skeleton đầy tinh tế, các thành viên của dòng đồng hồ Doxa D154 còn lưu giữ những giá trị đậm chất truyền thống bất diệt từ việc được vận hành bằng bộ máy cơ lên dây thủ công Thụy Sĩ ETA 2801 có lịch sử lâu đời. Đây cũng là nguồn gốc cái tên “Handwinding Mechanical” của chúng.

    Tính đến nay, dòng đồng hồ Doxa GrandeMetre Handwinding Mechanical D154 đã có được 3 thành viên gồm: D154RWH, D154TWH, D154SWH lần lượt tương ứng với các phiên bản thép không gỉ-vàng hồng 18K, thép không gỉ-vàng 18K và thép không gỉ. Tất cả các phiên bản đều là bản giới hạn số lượng 1000 chiếc toàn cầu.

Skeleton hay còn gọi là Chạm Rỗng/Khung Xương, một loại hình tính năng thiên về trang trí và nghệ thuật chế tác đồng hồ cho phép mặt số đồng hồ để lộ ra những chuyển động bên trong bộ máy cơ và kiến trúc cấu tạo nền tảng của bộ máy (open work/open dial) bằng cách thật tỉ mỉ loại bỏ đi các phần kim loại không quá cần thiết.”

 

Khám Phá Đồng Hồ Doxa GrandeMetre Handwinding Mechanical D154

Doxa, nhà sản xuất đồng hồ Doxa GrandeMetre Handwinding Mechanical D154 được thành lập bởi ngài Georges Ducommun vào năm 1889 tại bang Jura Mountains Neuchatel, Thụy Sĩ. Từ đó cho đến nay, Doxa đã không ngừng tạo ra những chiếc đồng hồ cao cấp đặc biệt được đánh giá cao bởi những người sưu tập chân chính.”

 

Nguồn Gốc Cái Tên GrandeMetre Handwinding Mechanical D154

Doxa GrandeMetre D154, Tuyệt Tác Đồng Hồ Skeleton Lên Dây Thủ Công Cận Cảnh Mặt Số

 

    GrandeMetre: đồng nghĩa với kỹ nghệ chế tác đồng hồ thủ công và cũng là bộ sưu tập đồng hồ cao cấp có thiết kế thanh lịch và sang trọng nhất hiện nay của hãng Doxa, rất chú trọng yếu tố nghệ thuật trong thiết kế với những bộ máy được chứng nhận độ chính xác từ COSC có trang bị những tính năng hàng đầu và được làm từ chất liệu cao cấp quý giá.

    Handwinding Mechanical: có nghĩa là “cơ lên dây thủ công” hay “cơ lên dây bằng tay”, mô tả bộ máy vận hành của các mẫu Doxa D154 nhằm phân biệt với các sản phẩm GrandeMetre Automatic (máy tự động lên dây).

    D154: là mã của dòng sản phẩm, bắt nguồn từ bốn ký tự đầu trong số hiệu sản phẩm của các thành viên có trong dòng sản phẩm này gồm D154RWH, D154TWH, D154SWH.

 

 

 

Lịch Sử Thương Hiệu Đồng Hồ Doxa︾ ︾ ︾ ︾ ︾ ︾ ︾ ︾ ︾ ︾ ︾ ︾ ︾

Kiến thức hay: Lịch Sử Thương Hiệu Đồng Hồ Doxa ◄◄ BẤM ĐỌC!

 

 

 

Có Gì Đặc Biệt Ở Thiết Kế Của Dòng Đồng Hồ Doxa D154

      Như đã nói trên, điều đặc biệt và đáng chú ý nhất của các mẫu Doxa D154 đó chính là mặt số “Chạm Rỗng” (Skeleton) rất tinh vi. Ngoài các vị trí giờ được giữ lại với hình dáng số La Mã và các vạch chỉ thì hầu như những bề mặt khác đều được loại bỏ đi tạo ra những khoảng trống đẹp mắt để nhìn thấy được bộ máy bên dưới.

      Bản thân bộ máy ETA 2801 – trái tim của đồng hồ Doxa D154 cũng được chế tác “Chạm Rỗng” vô cùng hoa mỹ bằng cách cắt gọt đi những yếu tố che khuất và chỉ giữ lại những đường khung căn bản và cốt đã kiến tạo nên các hoạt động.

      Từ đó, Doxa đã triển lãm ngay trước mắt chúng ta những GrandeMetre Handwinding Mechanical D154 với chuyển động đo đếm thời gian rất diệu kỳ. Thậm chí nhiều vị trí trên mặt số của những chiếc đồng hồ này còn có thể nhìn xuyên thấu từ trước đến sau, vô cùng tuyệt sắc.

Doxa GrandeMetre D154, Tuyệt Tác Đồng Hồ Skeleton Lên Dây Thủ Công ETA 2801Cận cảnh bộ máy ETA 2801 Skeleton của đồng hồ Doxa D154 nhìn qua nắp lưng

 

      Song song đó, các họa tiết trang trí nằm trên khung máy cũng góp phần không nhỏ tạo ra chiều sâu toàn diện cho một kiệt tác nghệ thuật. Đặc biệt hơn nữa, nếu phiên bản thép không gỉ thuần một sắc bạc kiêu hãnh thì hai phiên bản có sử dụng viền bezel, kim và cọc số vàng khối lại gây ấn tượng với sự tương phản hoàn mỹ để mang đến vẻ sang trọng.

      Ngoài việc chiêm ngưỡng mặt trước bộ máy ETA 2801 ngay trên mặt số, chúng ta còn có thể thấy được mặt sau của máy qua nắp lưng có gắn lớp kính trong suốt. Từ đó, không để lỡ đi những điều tuyệt vời chỉ có thể thấy được trên các cỗ máy thời gian cơ khí đã có lịch sử hàng nửa thiên niên kỷ.

      Đi kèm với mặt số có kích thước 40 mm vừa đủ cho mọi cỡ cổ tay nam giới của dòng đồng hồ Doxa D154 đó chính là bộ dây đeo da cá sấu thanh lịch với màu sắc tùy theo phiên bản chất liệu. Và cuối cùng, trên bất cứ phiên bản Doxa 154 nào cũng đều có chiếc núm được đính viên đá quý được mài trơn nhẵn thanh tao với màu đen huyền bí.

 

Tìm Hiểu Tính Năng Của Dòng Doxa D154

Dòng đồng hồ Doxa GrandeMetre Handwinding Mechanical D154 ngoài việc cung cấp Giờ-Phút-Giây hiển thị bằng 3 kim trung tâm thì còn có các tính năng chính gồm:

Doxa GrandeMetre D154, Tuyệt Tác Đồng Hồ Skeleton Lên Dây Thủ Công Núm Chỉnh○○      Open Work/Skeleton: Hoạt động mở – cho thấy hoạt động của máy ngay trên mặt số.

○○      Lên dây cót thủ công: nạp năng lượng (lên dây cót) cho đồng hồ bằng cách vặn núm chỉnh theo chiều kim đồng hồ (cho đến khi thấy cứng tay thì ngừng).

○○      Chịu nước 3 ATM: chịu được nước khi rửa tay.

○○      Kính tinh thể Sapphire: chống trầy xước gần như tuyệt đối cho vẻ đẹp thật lâu dài.

○○      Khóa Gấp: chống hư dây da với họa tiết trang trí perlage sang trọng.

 

 

Thông Tin Về Bộ Máy ETA 2801:

✧   Là máy đồng hồ cơ lên dây thủ công có 17 chân kính, tần số dao động 28800 vph (4 Hz), thời gian trữ cót đạt 42 giờ (trong điều kiện tối ưu, thời gian trữ cót thực tế có thể dao động từ 30-40 giờ), có chức năng hacking second (dừng kim giây khi rút núm chỉnh thời gian). Máy được sản xuất tại Thụy Sĩ.

 

Doxa SUB 300 Black Lung Siêu Hiếm Trở Lại Khiến Tín Đồ Doxa “SỐT”﹀ ﹀ ﹀ ﹀ ﹀ ﹀ ﹀ ﹀ ﹀ ﹀ ﹀ ﹀ ﹀

Một trong những đồng hồ hiếm nhất thế giới: Doxa SUB 300 Black Lung Siêu Hiếm Trở Lại Khiến Tín Đồ Doxa “SỐT”

︿ ︿ ︿ ︿ ︿ ︿ ︿ ︿ ︿ ︿ ︿ ︿ ︿

 

 

 

BẠN CÓ BIẾT? Sự phổ biến của đồng hồ đeo tay máy cơ tự động từ những năm 1920 trở về sau do tính tiện lợi của nó đã khiến đồng hồ đeo tay máy cơ lên dây thủ công dần bị lãng quên và ít ỏi. Nhưng cũng chính điều đó đã khiến những chiếc đồng hồ cơ lên dây thủ công trở nên hiếm hoi và được săn lùng bởi người chơi đồng hồ.”

 

 

Các Phiên Bản Đồng Hồ Lên Dây Thủ Công “Chạm Rỗng” Doxa GrandeMetre D154

 

Doxa GrandeMetre D154, Tuyệt Tác Đồng Hồ Skeleton Lên Dây Thủ Công D154RWHSố Hiệu Sản Phẩm: D154RWH
Phiên Bản Giới Hạn: 1000 Chiếc
Xuất Xứ: Thụy Sỹ
Giới Tính: Nam
Kính: Sapphire (Kính Chống Trầy)
Máy: Handwinding (Lên Cót Bằng Tay)
Bảo Hành Quốc Tế: 2 Năm
Bảo Hành Tại Hải Triều: 4 Năm – RED Guarantee Cỡ Mặt: Đường Kính 40 mm x Bề Dày 11.2 mm
Vỏ: Thép Không Gỉ + Vàng Hồng 18K
Dây Đeo: Dây Da Chính Hãng
Chống Nước: 3 ATM
Giá: 135.820.000 đồng (Cập nhật ngày 5-2-2018)

D154RWH

 

 

 

 

 

Doxa GrandeMetre D154, Tuyệt Tác Đồng Hồ Skeleton Lên Dây Thủ Công D154TWHSố Hiệu Sản Phẩm: D154TWH
Phiên Bản Giới Hạn: 1000 Chiếc
Xuất Xứ: Thụy Sỹ
Giới Tính: Nam
Kính: Sapphire (Kính Chống Trầy)
Máy: Handwinding (Lên Cót Bằng Tay)
Bảo Hành Quốc Tế: 2 Năm
Bảo Hành Tại Hải Triều: 4 Năm – RED Guarantee Cỡ Mặt: Đường Kính 40 mm x Bề Dày 11.2 mm
Vỏ: Thép Không Gỉ + Vàng 18K
Dây Đeo: Dây Da Chính Hãng
Chống Nước: 3 ATM
Giá: 135.820.000 đồng (Cập nhật ngày 5-2-2018)

D154TWH

 

 

 

 

 

Doxa GrandeMetre D154, Tuyệt Tác Đồng Hồ Skeleton Lên Dây Thủ Công D154SWHSố Hiệu Sản Phẩm: D154SWH
Phiên Bản Giới Hạn: 1000 Chiếc
Xuất Xứ: Thụy Sỹ
Giới Tính: Nam
Kính: Sapphire (Kính Chống Trầy)
Máy: Handwinding (Lên Cót Bằng Tay)
Bảo Hành Quốc Tế: 2 Năm
Bảo Hành Tại Hải Triều: 4 Năm – RED Guarantee Cỡ Mặt: Đường Kính 40 mm x Bề Dày 11.2 mm
Vỏ: Thép Không Gỉ
Dây Đeo: Dây Da Chính Hãng
Chống Nước: 3 ATM
Giá: 78.370.000 đồng (Cập nhật ngày 5-2-2018)

D154SWH

 

 

 

 

 

Đánh Giá Đồng Hồ Doxa GrandeMetre Handwinding Mechanical D154

☑     Đối với những ai truy cầu sản phẩm thật cao cấp và thật ý vị về cơ khí, hẳn đồng hồ Doxa GrandeMetre Handwinding Mechanical D154 sẽ là lựa chọn rất tuyệt vời, xứng đáng từ vẻ bề ngoài đậm chất nghệ thuật cho đến xuất xứ từ một thương hiệu danh tiếng lâu đời cùng những tính năng tốt đẹp.

Doxa GrandeMetre D154, Tuyệt Tác Đồng Hồ Skeleton Lên Dây Thủ Công Khóa GấpCận cảnh khóa gấp được trang trí cẩn thận của đồng hồ Doxa GrandeMetre D154

 

☑     Thêm vào đó, số lượng sản xuất được giới hạn 1000 chiếc trên toàn cầu với giấy chứng và đánh số thứ tự không trùng lặp trên từng mẫu sẽ đảm bảo rằng mỗi đồng hồ Doxa D154 sẽ là độc nhất vô nhị dành cho chủ nhân của nó.

☑     Và những phiên bản đồng hồ Doxa GrandeMetre Handwinding Mechanical D154 được làm từ chất liệu vàng khối sẽ càng làm hài lòng mong muốn sở hữu sản phẩm quý giá đúng nghĩa của một người đàn ông thành đạt và bản lĩnh.

Bây giờ, bạn đã có ý định cảm nhận chuyển động để đo đếm thời gian mãn nhãn và thú vị của dòng đồng hồ Doxa D154 lên dây cót thủ công hiếm hoi này chưa?

 

Doxa Shark, Bộ Sưu Tập Hiện Đại Của Bậc Thầy Đồng Hồ Lặn Doxa

 

︾ ︾ ︾ ︾ ︾ ︾ ︾ ︾ ︾ ︾ ︾ ︾ ︾

Đừng bỏ lỡ:

Doxa Shark, Bộ Sưu Tập Hiện Đại Của Bậc Thầy Đồng Hồ Lặn Doxa

︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ 

 

 

OAAThao

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *