Hirsch Softglove là gì? Hé lộ về da lót “êm ái” của dây Hirsch chịu nước

Hirsch Softglove là tên gọi của lớp da lót (phần tiếp xúc trực tiếp với tay của chúng ta) có trên phần lớn dây da Hirsch hiện nay. Chúng mang đến khả năng chịu nước, mịn màng thông thoáng và cả sự dẻo dai bền bỉ sau nhiều năm sử dụng. Vậy bí mật gì đã tạo nên khả năng này của Hirsch Softglove?

MỤC LỤC

› Hirsch Softglove là gì?

› Vật liệu và đặc tính của da lót Softglove

1. Vật liệu

2. Đặc tính

› Đánh giá dây sử dụng da lót Hirsch Softglove

› Lời kết

Hirsch Softglove là gì?

Hirsch Softglove hay Soft Glove là tên gọi của một loại da lót (Lining Leather) được dùng trên phần lớn dây da đồng hồ do Hirsch sản xuất. Cũng như tên gọi (‘soft glove’ nghĩa là ‘găng tay mềm’), lớp da lót này có đặc điểm là mềm mại, êm ái, mang đến cảm giác dễ chịu khi đeo.

Cận cảnh bề mặt da lót Soft Glove của dây Hirsch Crocograin

Cận cảnh bề mặt da lót Softglove của dây Hirsch Crocograin, do không có bất cứ lớp phủ nào nên các nếp gấp da trông rất tự nhiên, chất da trơn mịn

Không dừng lại ở đó, Hirsch Softglove còn là bộ phận quan trọng nhất trong việc tạo ra độ bền tổng thể của dây Hirsch. Nên biết rằng, Hirsch vốn được mệnh danh là nơi sinh ra những chiếc dây da chịu nước tốt nhất, bền nhất thế giới, suốt hơn 50 năm qua.

Về nguyên nhân, do lớp da lót của dây là phần tiếp xúc trực tiếp với tay, do đó, so với lớp da mặt trên, lớp da lót mới là nơi thực sự phải chịu đựng những thứ như mồ hôi, sự ẩm ướt, kem tay, nước hoa…

Trên dây da Hirsch, nếu như Hirsch Rembordé công nghệ mang lại khả năng chịu nước tuyệt vời cho cấu tạo dây thì Hirsch Softglove chính là một trong những vật liệu da thuộc bền bỉ trước sự phá hoại của nước.

Da lót Softglove được làm từ vật liệu da thuộc không lớp phủ, thoát hơi cực tốt nên rất nhanh khô, kết cấu dày chắc và dẻo dai. Từ đó, nó có thể thường xuyên tiếp xúc với nước mà vẫn giữ nguyên độ mềm. 

Tất nhiên, ngoài nước thì cả Rembordé và Softglove có thể chịu cả mồ hôi dầu, mồ hôi muối, nước biển, mỹ phẩm, dung môi.

Sau thời gian dài sử dụng, dây Hirsch có Rembordé và Softglove vẫn giữ nguyên vẻ đẹp, sự thoải mái khi đeo và không bị hôi.

YouTube video

Video về độ bền của da lót Hirsch Softglove

Có thể bạn chưa biết?

Dây da đồng hồ thường cấu tạo từ 3 phần: Lớp da mặt trên + Lớp độn + Lớp da lót. Khi sử dụng, hầu như lớp da lót luôn là phần bị hủy hoại trước tiên: Mục, gãy, ố đen, bong tróc, sinh mùi hôi.

Bởi thế, đảm bảo chịu nước cho da lót là việc quan trọng không kém gì đảm bảo chịu nước cho cấu tạo dây. Ở Hirsch, họ phối hợp công nghệ Hirsch Rembordé với các loại lót chuyên dụng, Softglove là một trong số đó.

Nếu một bộ dây có lớp da lót không phải bằng da thật hoặc làm từ da chất lượng kém, thì dù có lớp da mặt trên làm từ da thật loại tốt như thế nào đi chăng nữa, dây vẫn chóng hỏng.

Cấu tạo của một chiếc dây da Hirsch, lớp da màu be chính là Softglove

Cấu tạo của dây da Hirsch cơ bản, lớp da màu be chính là Softglove, với chất liệu, độ dày và độ xốp được thiết kế để tối ưu cho sự thông thoáng, bền chắc trước độ ẩm, mồ hôi, nước

Vật liệu và đặc tính của da lót Softglove

1. Vật liệu

Da lót Softglove được làm bằng da lợn thuộc, xử lý để có bề mặt mịn, mềm, còn nguyên kết cấu da tự nhiên, độ dày khoảng gấp 5 lần da mặt trên, màu be (màu kem nhạt, khi dùng sẽ lên tự lên màu sẫm hơn).

Quá trình tạo màu cho da không sử dụng thêm bất cứ lớp phủ trên bề mặt nào. Màu sắc được tạo ra bằng phương pháp bồn xoay truyền thống để có màu sắc đồng đều và thấm sâu vào da, gần như không bị phai bởi thời gian.

Về lớp phủ (màu, chống thấm, sửa lỗi da…), sự tồn tại của nó sẽ gây bí hơi cho da cổ tay do chúng không có hoặc ít khả năng thấm hút mồ hôi.

Nhuộm bồn xoay (Drum/Barrel) sẽ cho màu sắc đồng đều, thấm sâu

2. Đặc tính

Do đó, nếu da không có lớp phủ, phần da lót (bề mặt) sẽ đảm nhận vai trò sẽ thấm hút bớt một phần mồ hôi. Người ra mồ hôi nhiều sẽ không thấy nhờn rít, khó chịu. Người thường sẽ luôn cảm thấy độ “xốp êm”.

Hơn nữa, bản thân da lợn thuộc là loại vật liệu có cấu trúc xốp nên ngoài đặc tính rất mềm, dẻo và bề mặt có độ mịn cao thì còn tạo ra sự thông thoáng.

Tất nhiên, để da lót Softglove có thể làm được điều này, Hirsch sử dụng nguyên liệu da thuộc chất lượng cao, cho phép nước và mồ hôi chỉ thấm trên bề mặt da nhưng không thể ngấm sâu vào trong lõi.

Như vậy, chúng ta cũng không phải lo về việc da lót bị hủy hoại từ bên trong. Khi bị ướt, bề mặt da sẽ nhanh chóng tán hơi nước đi, từ đó, khô nhanh ngay cả khi đeo liên tục (dây dính nước không cần tháo ra).

Test nước da lót Hirsch Softglove

Hirsch sử dụng nguyên liệu da thuộc chất lượng cao, cho phép nước và mồ hôi chỉ thấm trên bề mặt da

Vì sao Hirsch chọn da lợn để chế tạo da lót Softglove thay vì da cừu/da dê cũng nổi tiếng về độ mịn và dẻo?
Câu trả lời là ngoài việc có giá rẻ hơn, da lợn còn được công nhận là ít bị rách hơn so với da cừu và da dê chất lượng cao. Chúng có độ dày và độ dai cao, đổi lại độ mịn sẽ thấp hơn hai loại da kia nếu bề mặt không được xử lý để tạo thêm độ mịn (ở Hirsch, da lợn làm lót Softglove sẽ trải qua quy trình làm mịn đặc biệt)

Đánh giá dây sử dụng da lót Hirsch Softglove

Softglove là một trong số 8 vật liệu làm lót dây tại Hirsch. Nó là nhóm vật liệu bằng da thật, với các tính năng cơ bản nhất, chiếm đa số trong dây Hirsch hiện nay. Bỏ qua vật liệu lót cao su và da lót hiếm gặp Velvet Glove, so sánh đặc tính của 6 loại da lót phổ biến sẽ như sau:

Pro Skin: Lớp da lót có lớp phủ chống dị ứng đồ da do Hirsch và Viện da liệu Đại học Viên nghiên cứu phát triển, thích hợp cho người dị ứng đồ vật làm bằng da. Lớp phủ này gần như không mất đi trong suốt vòng đời của dây.

Da lót Pro Skin

Soft Glove: Lớp da lót cơ bản nhất của Hirsch, tối ưu cho sự thoải mái và độ bền. Nó có bề mặt mịn màng, quá trình thuộc da và nhuộm màu không có bất cứ lớp phủ nào nên rất êm ái, thông thoáng, dễ chịu cho da tay khi đeo.

Da lót Soft Glove

Oyster Glove Super Soft: Lớp da lót siêu bền, cực kỳ mềm dẻo nhờ kỹ thuật kéo căng sợi da trong khi chế biến. Bề mặt da được xử lý đặc biệt bằng công nghệ Hydrophobic để có khả năng chịu nước lên đến 100m cho thể thao.

Da lót Oyster Glove Super Soft

Silk Glove: Lớp da lót cao cấp làm từ da cật (lớp trên dùng của tấm da thuộc, độ dẻo dai và co dãn cao nhất). Song song, da còn được làm mềm và mịn bằng thiết bị cơ học, bề mặt có vân da tự nhiên, mượt mà như làn da thứ hai.

Da lót Silk Glove

Diving Glove: Lớp da lót mềm dẻo có khả năng giữ dáng cực tốt. Dây được làm từ da thuộc bằng kỹ thuật Hydrophobic chịu nước, thích hợp cho việc ngâm lâu trong nước mà vẫn giữ vẻ ngoài cổ điển tương tự da thuộc thông thường.

Da lót Diving Glove

Rubberlike: Lớp da lót công nghệ cao, có bề mặt phủ lớp chống thấm trông như cao su, mềm dẻo có khả năng giữ dáng cực tốt, đặc biệt chế tác cho việc ngâm lâu trong nước liên tục. Ngoài ra, bề mặt còn có độ bám, chống trượt làm sai lệch mặt số khi tay ra nhiều mồ hôi.

Da lót Rubberlike

Pro Skin: Lớp da lót có lớp phủ chống dị ứng đồ da do Hirsch và Viện da liệu Đại học Viên nghiên cứu phát triển, thích hợp cho người dị ứng đồ vật làm bằng da. Lớp phủ này gần như không mất đi trong suốt vòng đời của dây.

Da lót Pro Skin

Qua các thông tin trên, Softglove là lựa chọn da lót tối ưu cho mọi đối tượng. Chúng mang đến cho dây da giá cả phải chăng, khả năng chịu nước tốt, sự thoáng hơi tốt cho cổ tay, sự mềm mịn khi đeo.

Với ưu điểm về tính năng và giá thành, Softglove xuất hiện trên hầu hết dây da có giá rẻ nhất của Hirsch (dưới 1.5 triệu) như: Denver, Highland, Forest, Duke, Crocograin, Louisianalook, Rainbow,… cung cấp khả năng chịu nước khi rửa tay, đi mưa.

Tất nhiên, Softglove chỉ là loại da lót cơ bản nhất tại Hirsch, với đầy đủ những gì mà chúng ta cần: chịu nước-đẹp-bền-rẻ.

Xuất sắc hơn Softglove với cùng tính năng nâng cao thì phải kể đến da lót Silk Glove, có mặt trên các loại dây Hirsch cao cấp như Knight, Baron, Prestige, Massai Ostrich (da mặt trên là da cá sấu, da đà điểu, …).

Thử nghiệm trên dây Hirsch Trooper, giọt nước thấm nhanh ngay khi tiếp xúc da lót Softglove (ảnh trái) và khô ngay sau đó khoảng 20 giây (ảnh phải) – Đồng hồ là Fossil ME1165

Ưu điểm

  • Giá cả phải chăng.
  • Không gây bí hơi, không cần tháo để hong khô ra kể cả khi dính nước.
  • Mềm, mịn màng, dẻo dai.
  • Màu be cổ điển, hợp với mọi tông da.
  • Dễ dàng chùi rửa bằng nước và xà phòng.

Nhược điểm

  • Khá dễ bám bẩn.
  • Màu sẫm hơn khi đeo một thời gian.
  • Bề mặt không có lớp phủ nên vân da không quá đồng đều, có thể bị xước dăm.
  • Khả năng chịu nước chỉ trung bình so với các loạt da lót khác của Hirsch.

Lời kết

YouTube video

Video “hành hạ” dây Hirsch dùng da lót Softglove (Hirsch Louisianalook)

Chắc chắn là nên nếu mục tiêu của bạn là một bộ dây da đồng hồ chịu nước, chất lượng cao, thiết kế đẹp mà giá cũng phải chăng. Dây da Hirsch có da lót Softglove hoàn toàn thỏa mãn mọi thứ.

Mặt khác, Hirsch là nhà sản xuất dây da đồng hồ chịu nước với các công nghệ đỉnh cao nhất thế giới hiện nay. Mọi dây da đều được tạo ra bằng công nghệ Hirsch Rembordé độc quyền, làm từ vật liệu chịu nước, kiểm định bằng các tiêu chuẩn khắt khe và thiết bị tiên tiến.

Mặc dù dây có da lót Softglove chỉ là dòng sản phẩm cơ bản của hãng nhưng vẫn có đầy đủ tính năng. Bạn có thể an tâm sử dụng ngay cả khi rửa tay, đi mưa, mà không phải lo lắng gì về mùi hôi, độ bền, chịu được nước hoa, kem tay, dung môi, chùi rửa thoải mái khi bám bẩn. Và mọi điều này đều duy trì thời gian dài.

Hiện nay, Đồng Hồ Hải Triều đã được ủy quyền bán lẻ dây Hirsch tại Việt Nam. Để được tư vấn đúng dây Hirsch phù hợp nhất, bạn hãy liên hệ 1900 6777 nhé!

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *