Hướng Dẫn Cách Chỉnh Đồng Hồ Orient Star Automatic GMT (Múi Giờ Thứ Hai)

Cùng khám phá cách chỉnh đồng hồ Orient Star Automatic GMT, dòng sản phẩm cao cấp máy tự động đặc trưng bởi chức năng Múi Giờ GMT cho biết múi giờ thứ hai song song với thời gian chính, rất thích hợp với những người hay đi du lịch, làm việc với đối tác nước ngoài…

 

Hướng Dẫn Cách Chỉnh Đồng Hồ Orient Star Automatic GMT

     Dòng đồng hồ Orient Star Automatic GMT được vận hành bằng bộ máy cơ tự động lên dây lắp ráp thủ công tại Nhật Bản 40P53 chắc chắn là lựa chọn tuyệt vời dành cho những người đam mê máy thời gian truyền thống nhờ việc trang bị những chức năng đẳng cấp như Múi Giờ GMT và Bảng Đo Năng Lượng.

Hướng Dẫn Cách Chỉnh Đồng Hồ Orient Star Automatic GMTĐồng hồ Orient Star Automatic GMT “Seeker” (Orient SDJ00002W0)

 

Các Mẫu Đồng Hồ Orient Star Hoạt Động Bằng Máy Cơ

 

     Và bây giờ, hãy tìm hiểu cách chỉnh đồng hồ Orient Star Automatic GMT (áp dụng chung cho tất cả các mẫu Orient có số hiệu có chứa hai ký tự “DJ”) ngay bên dưới để tự thiết đặt được Múi Giờ GMT, thời gian Giờ-Phút cũng như Lịch Ngày theo nhu cầu riêng của bạn.

“Theo quy tắc của nhà sản xuất đồng hồ Nhật Bản Orient, bất cứ mẫu đồng hồ nào có chứa hai ký tự ►► DJ ◄◄ ở phần đầu hoặc cuối số hiệu sản phẩm có nghĩa là chúng được vận hành bằng bộ máy 40P53 sản xuất tại Nhật Bản. Hướng dẫn cách chỉnh đồng hồ Orient Star Automatic GMT trong bài này cũng là hướng dẫn chỉnh cho máy 40P53.”

 

Hướng Dẫn Thiết Đặt Đồng Hồ Orient Automatic GMT (Chung Cho Các Máy 40P53)

Hướng Dẫn Cách Chỉnh Đồng Hồ Orient Star Automatic GMT Sơ Đồ

A: Kim Giờ
B: Kim Phút
C: Kim Giây
D: Lịch Ngày
F: Bảng Đo Năng Lượng
J: Mặt Số
H: Núm Chỉnh và các nấc của nó
G: Kim 24 Giờ GMT

 

Sơ đồ chức năng trên mặt số và núm chỉnh đồng hồ Orient Star GMT (vị trí phân bố chức năng có thể thay đổi tùy theo mẫu mã cụ thể)

 

Lưu ý chung:

     Chức năng Bảng Đo Năng Lượng không chỉnh được, nó thay đổi theo tình trạng năng lượng cót còn lại của đồng hồ Orient Star GMT Automatic.

     Cả hai núm chỉnh ở 2 giờ và 4 giờ đều được khóa bằng ren vặn (loại Screw Down Crown), vặn ngược chiều kim đồng hồ để mở khóa; vặn theo chiều kim đồng hồ để khóa.

     Vị trí núm chỉnh hoặc số lượng núm chỉnh cùng vị trí chức năng có thể sẽ thay đổi dù đều dung chung máy 40P53 tùy theo một số Orient Automatic GMT cụ thể nhưng cách chỉnh thường không quá khác biệt.

 

Cách Chỉnh Đồng Hồ Orient Automatic Sun And Moon Gen 1 Và Gen 2︾ ︾ ︾ ︾ ︾ ︾ ︾ ︾ ︾ ︾ ︾ ︾

Có thể bạn đang cần:

Hướng Dẫn: Cách Chỉnh Đồng Hồ Orient Automatic Sun And Moon Gen 1 Và Gen 2

 

 

Cách Chỉnh Giờ-Phút GMT Trên Đồng Hồ Orient Star Automatic GMT

Hướng Dẫn Cách Chỉnh Đồng Hồ Orient Star Automatic GMT Giờ PhútBước 1: Vặn núm chỉnh ở 2 giờ ngược chiều kim đồng hồ cho đến khi mở khóa ren vặn hoàn toàn.

Bước 2: Rút núm chỉnh ở 2 giờ ra nấc 2 (lúc này kim giây sẽ ngừng chạy).

Bước 3: Vặn núm chỉnh theo chiều kim đồng hồ đến thời gian Giờ-Phút bạn muốn. Cứ mỗi lần bạn chỉnh thời gian qua 12 giờ đêm thì Lịch Ngày sẽ tự nhảy sang ngày mới, hãy dựa vào yếu tố này để xác định Sáng/Chiều khi chỉnh Giờ-Phút.

Bước 4: Ấn núm chỉnh về nấc 0.

Bước 5: Vừa ấn vừa vặn núm chỉnh ở 2 giờ theo chiều kim đồng hồ cho đến khi ren vặn chặt (đóng khóa) hoàn toàn.

 

 

Cách Chỉnh Lịch Ngày Trên Đồng Hồ Orient Star Automatic GMT

“Tuyệt đối CẤM CHỈNH Lịch Ngày khi thời gian trên đồng hồ nằm trong khoảng 9 giờ tối – 2 giờ sáng (9:00 pm – 2:00 am) vì sẽ làm Lịch Ngày bị nhảy sai hoặc hư hỏng bánh răng.”

Hướng Dẫn Cách Chỉnh Đồng Hồ Orient Star Automatic GMT Lịch NgàyBước 1: Vặn núm chỉnh ở 2 giờ ngược chiều kim đồng hồ cho đến khi mở khóa ren vặn hoàn toàn.

Bước 2: Rút núm chỉnh ở 2 giờ ra nấc 1.

Bước 3: Vặn núm chỉnh theo chiều kim đồng hồ đến thời gian giờ-phút bạn muốn (không được vặn ngược lại vì điều này sẽ chỉnh Kim 24 Giờ GMT nhé).

Bước 4: Ấn núm chỉnh về nấc 0.

Bước 5: Vừa ấn vừa vặn núm chỉnh ở 2 giờ theo chiều kim đồng hồ cho đến khi ren vặn chặt (đóng khóa) hoàn toàn.

 

 

Cách Chỉnh Múi Giờ GMT Trên Đồng Hồ Orient Star Automatic GMT

“GMT chức năng được thể hiện bằng Kim 24 Giờ có dáng mảnh với đầu kim là hình thoi đặt ở trung tâm. Kim 24 Giờ GMT chịu trách nhiệm cho biết thời gian ở một nơi có múi giờ khác với thời gian giờ-phút chính của đồng hồ. Ví dụ như kim giờ-phút chính cho biết thời gian ở Việt Nam còn Kim 24 Giờ GMT được thiết đặt để cho biết thời gian ở Mỹ.”

Hướng Dẫn Cách Chỉnh Đồng Hồ Orient Star Automatic GMT Kim 24 Giờ GMTBước 1: Vặn núm chỉnh ở 2 giờ ngược chiều kim đồng hồ cho đến khi mở khóa ren vặn hoàn toàn.

Bước 2: Rút núm chỉnh ở 2 giờ ra nấc 1.

Bước 3: Vặn núm chỉnh ngược chiều kim đồng hồ đến khi Kim 24 Giờ GMT chỉ giờ bạn muốn. (Trong khi chỉnh Kim 24 Giờ GMT thì một số kim các có thể sẽ rung lắc nhẹ, đây không phải là hư hỏng nhé).

Bước 4: Ấn núm chỉnh về nấc 0.

Bước 5: Vừa ấn vừa vặn núm chỉnh ở 2 giờ theo chiều kim đồng hồ cho đến khi ren vặn chặt (đóng khóa) hoàn toàn.

 

 

Các Thế Hệ Và Phiên Bản Đồng Hồ Orient Bambino︾ ︾ ︾ ︾ ︾ ︾ ︾ ︾ ︾ ︾ ︾ ︾ ︾

Khám phá ►► Các Thế Hệ Và Phiên Bản Đồng Hồ Orient Bambino Kính Cong Vòm Huyền Thoại!

 

 

Hướng Dẫn Sử Dụng Cơ Bản Cho Đồng Hồ Orient Automatic GMT

 

Làm Sao Để Orient Automatic GMT Chạy?

     Các mẫu đồng hồ Orient Automatic GMT sử dụng bộ máy cơ 40P53 nói chung có thể lên dây thủ công và tự động. Để đồng hồ chạy, bạn cần đeo ít nhất 8 tiếng mỗi ngày, nếu không, hãy mở khóa núm chỉnh ở 2 giờ rồi vặn nó theo chiều kim đồng hồ khoảng 20 vòng mỗi ngày (nên hạn chế và đừng vặn quá nhiều vòng hơn mức cần thiết vì có thể gây mòn cốt máy).

     Theo dõi Bảng Đo Năng Lượng để biết được số giờ mà đồng hồ còn chạy được để có kế hoạch lên dây hợp lý. Orient Automatic GMT có đầy cót sẽ chạy được khoảng 40 giờ rồi mới cần lên dây thêm, tình trạng đầy cót cũng sẽ giúp đồng hồ chạy chính xác hơn.

Hướng Dẫn Cách Chỉnh Đồng Hồ Orient Star Automatic GMT SDJ05001W0Đồng hồ Orient Automatic GMT “Polaris” SDJ05001W0 cũng là một sản phẩm sử dụng máy 40P53

 

Núm Chỉnh Ở Vị Trí 4 Giờ Dùng Để Làm Gì?

     Núm chỉnh ở vị trí 4 giờ dùng để điều chỉnh Vòng Bezel Xoay 24 Giờ nằm bên trong mặt số (bên dưới kính). Vòng Bezel xoay 24 Giờ có công dụng hỗ trợ bạn thiết đặt Kim 24 Giờ GMT dựa trên bảng “COMPARISON TABLE OF STANDARD TIMES”.

Hướng Dẫn Cách Chỉnh Đồng Hồ Orient Star Automatic GMT COMPARISON TABLE OF STANDARD TIMESBảng COMPARISON TABLE OF STANDARD TIMES để tham khảo khi chỉnh Kim 24 Giờ GMT

 

Cách Tra Cứu Bộ Máy Đồng Hồ Orient Từ Số Hiệu Sản Phẩm (Model Number)

 

︾ ︾ ︾ ︾ ︾ ︾ ︾ ︾ ︾ ︾ ︾ ︾

Bật mí tuyệt chiêu:

Cách Tra Cứu Bộ Máy Đồng Hồ Orient Từ Số Hiệu Sản Phẩm (Model Number)

︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ 

 

 

Cuối cùng, đừng quên để lại lời nhắn cho Hải Triều ngay bên dưới bài viết nếu bạn cần hỗ trợ thêm hoặc đóng góp ý kiến về cách chỉnh đồng hồ Orient Star Automatic GMT nhé!

 

ASEThao

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *