Đồng hồ Casio Edifice WR100m giá bao nhiêu, mua ở đâu?

Đồng hồ Casio Edifice WR100m dành cho nam giới

Mạnh mẽ, bền bỉ, đa năng, chống nước tốt là những điều chính xác nhất để nói về đồng hồ Casio Edifice WR100m – dòng thiết kế dành cho chàng trai yêu thích nét đẹp thể thao, năng động. Bài viết dưới đây sẽ mang đến các thông tin chi tiết về dòng sản phẩm bán chạy nhất nhì của nhà Casio hiện nay.

MỤC LỤC

› Thông tin tổng quan về đồng hồ Casio Edifice WR100m

› Đặc điểm nổi bật của đồng hồ Casio Edifice WR100m

1. Khả năng chống nước 10ATM, thoải mái bơi lội

2. Thiết kế thể thao: vòng bezel, kim dạ quang

3. Chất liệu bền bỉ, bộ máy đa dạng

4. Bộ máy đa dạng, tích hợp công nghệ hiện đại

5. Tính năng đi kèm cao cấp: chronograph, tachymeter,…

› Hướng dẫn sử dụng các tính năng trên đồng hồ Casio Edifice WR100m

1. Điều chỉnh thời gian

2. Chỉnh ngày

3. Chronograph

4. Tachymeter

5. Bluetooth

› Đánh giá khách quan về ưu, nhược điểm của đồng hồ Casio Edifice WR100m

1. Ưu điểm

2. Nhược điểm

› Một số câu hỏi thường gặp khi mua đồng hồ Casio Edifice WR100m

1. Đồng hồ Casio Edifice WR100m giá bao nhiêu?

2. Mua đồng hồ Casio Edifice WR100m chính hãng ở đâu?

3. Đồng hồ Casio Edifice WR100m phù hợp với ai?

4. Cách phân biệt đồng hồ Casio Edifice thật giả?

› Tổng kết

Thông tin tổng quan về đồng hồ Casio Edifice WR100m

Thương hiệu Casio đến từ Nhật Bản vốn là một đế chế trong ngành công nghiệp đồng hồ với thiết kế chất lượng từ phân khúc bình dân đến cao cấp. Thành lập từ năm 1946 đến nay, hãng đã trải qua gần 80 năm phát triển và mang đến cho người tiêu dùng nhiều dòng sản phẩm nổi tiếng, chẳng hạn như: G-Shock, Baby-G, Casio MTP, Casio LTP,…

Nổi bật trong số đó là Casio Edifice – bộ sưu tập dành riêng cho nam giới với ngoại diện đậm chất thể thao, năng động. Hầu hết các phiên bản này đều có chỉ số chống nước tối thiểu là 10ATM (10BAR, 100m), một số lên đến 20ATM.

Chính vì vậy, người tiêu dùng thường gọi tập hợp những phiên bản Casio Edifice chống nước 10ATM là dòng Casio Edifice WR100m (trong đó WR là viết tắt của cụm Water Resist/Water Resistant/Water Resistance, có nghĩa là “khả năng chống nước”).

Thiết kế đa dạng của dòng đồng hồ Casio Edifice WR100m

Đặc điểm nổi bật của đồng hồ Casio Edifice WR100m

Giữa sự cạnh tranh mạnh mẽ từ các bộ sưu tập cùng nhà Casio và cả từ nhiều thương hiệu nổi tiếng khác, Casio Edifice WR100m vẫn có một sự quyến rũ đặc biệt đối với cánh mày râu. TOP 5 điều đặc trưng tạo nên sức hút của dòng sản phẩm này sẽ được bật mí ngay dưới đây!

1. Khả năng chống nước 10ATM, thoải mái bơi lội

Ở dòng thiết kế cơ bản như Casio MTP, mức chống nước phổ biến là 3ATM, 5ATM, một số mẫu cao cấp có thể lên đến 10ATM. Trong khi đó, tất cả phiên bản Casio Edifice đều sở hữu chỉ số kháng nước 10ATM, cho phép người đeo yên tâm sử dụng phụ kiện khi rửa tay, tắm gội, đi mưa lớn, thậm chí là bơi lội.

Điều này thể hiện rõ tầm nhìn của thương hiệu Nhật Bản về một dòng sản phẩm cải tiến, phục vụ nhu cầu cao hơn của người dùng chứ không dừng lại ở hoạt động hàng ngày.

Lưu ý, trong trường hợp bạn muốn chơi lướt ván, lặn biển thì nên tham khảo các phiên bản Casio Edifice chống nước cao hơn như 20ATM.

Vẻ đẹp thể thao của đồng hồ Casio Edifice WR100m

2. Thiết kế thể thao: vòng bezel, kim dạ quang

Dòng đồng hồ Casio Edifice WR100m hướng đến phong cách năng động, mạnh mẽ với vòng bezel và bộ cọc số, kim chỉ to bản, phủ dạ quang nổi bật, giúp phái mạnh dễ dàng quan sát giờ giấc trong điều kiện thiếu sáng.

Hãng đã tận dụng tối đa khoảng không gian trên mặt số để bố trí những cửa sổ chức năng hiện đại, tăng thêm trải nghiệm cho người đeo. Tất cả được sắp xếp tinh tế, không để dư thừa bất cứ chi tiết nào lại càng không quá rườm rà, rối mắt.

Hình dạng phổ biến của mặt số Casio Edifice là tròn, đường kính khá lớn, dao động từ 42 đến 50mm, phù hợp với chu vi cổ tay khoảng 18,5 – 21cm trở lên.

Phiên bản đồng hồ Casio Edifice WR100m dây kim loại

Mặt số to, hầm hố đậm chất thể thao của Casio Edifice WR100m

3. Chất liệu bền bỉ

Vốn được biết đến với sản phẩm chất lượng bền bỉ, tuổi thọ lâu dài, Casio rất ưa chuộng các vật liệu gia công có độ bền cao. Cụ thể, đồng hồ Casio Edifice WR100m chính hãng sử dụng chất liệu sau:

  • Mặt kính cứng chịu lực tốt, ít nứt vỡ và dễ dàng đánh bóng khi trầy xước. Một số mẫu cao cấp sử dụng sapphire cứng cáp (độ cứng chỉ sau kim cương), khả năng chống trầy tốt, độ trong suốt cao giúp hiển thị thời gian rõ nét.
  • Khung vỏ niềng và dây đeo kim loại chế tác từ thép không gỉ bền bỉ. Ưu điểm của vật liệu này là bề ngoài sáng bóng đẹp mắt, chống ăn mòn, trầy xước tốt, kháng nước và dễ dàng vệ sinh.
  • Các phiên bản dây da sử dụng da chính hãng, mềm mại, ôm sát cổ tay giúp người dùng thoải mái hoạt động.
  • Một số mẫu dây cao su theo phong cách Sport Chic thịnh hành, vừa có trọng lượng nhẹ nhàng hơn (khoảng 60g trong khi dây kim loại lên đến 200g, dây da khoảng 100g), vừa có khả năng kháng nước, giúp phái mạnh an tâm khi chơi thể thao, bơi lội.
Mẫu đồng hồ Casio Edifice WR100m dây cao su chắc chắn, chống nước tốt

Phiên bản Casio Edifice WR100m dây cao su bền bỉ, chắc chắn

4. Bộ máy đa dạng, tích hợp công nghệ hiện đại

Bên cạnh việc chú trọng vào phần chất liệu chế tác, thương hiệu Nhật Bản còn nỗ lực đem đến những bộ máy cao cấp, chuẩn xác cho người đeo. Hiện tại, đồng hồ Casio Edifice WR100m sử dụng 2 loại máy chính là quartz và solar (năng lượng ánh sáng). Trong đó:

  • Máy quartz có sai số cực thấp chỉ khoảng +-20s/tháng, hoạt động ổn định với tuổi thọ pin trung bình khoảng 2 – 3 năm, một số dòng cải tiến có tuổi thọ pin đến 10 năm.
  • Máy Solar sử dụng năng lượng ánh sáng, khi sạc đầy có thể vận hành liên tục trong 6 tháng dưới điều kiện bình thường và 19 tháng nếu đặt trong bóng tối (kích hoạt chế độ tiết kiệm pin). Tuổi thọ pin của máy Solar ở mức 8 – 10 năm, vượt trội hơn máy quartz.

Một số bộ máy cao cấp của Casio Edifice được tích hợp nhiều công nghệ tối tân, độc quyền do thương hiệu Nhật Bản phát minh. Nổi bật là:

  • Kết nối với điện thoại thông minh bằng bluetooth để nhận thông tin giờ giấc trên điện thoại và điều chỉnh thời gian của đồng hồ.
  • Hệ thống tự hiệu chỉnh bộ kim sẽ tự kiểm tra vị trí của kim giờ, phút, giây mỗi tiếng 1 lần và đưa về đúng vị trí theo giờ giấc hiện tại nếu có sai sót.

Những cỗ máy tích hợp 2 công nghệ này của Casio có sai số thấp hơn mức 10 đến 20s/tháng như bộ máy thông thường.

Phiên bản Casio Edifice WR100m có khả năng kết nối bluetooth

Khả năng kết nối điện thoại thông minh trên Casio Edifice WR100m

5. Tính năng đi kèm cao cấp: chronograph, tachymeter,…

Không chỉ sử dụng bộ chuyển động hiện đại, đồng hồ Casio Edifice WR100m còn tích hợp nhiều chức năng phức tạp nhằm hỗ trợ tốt hơn cho người dùng trong một số tình huống đặc thù. Cụ thể là:

  • Chronograph – tính năng bấm giờ có độ chính xác cao thể thao cho phép người đeo đo đạc thời gian tập luyện, thi đấu,…
  • Tachymeter hỗ trợ đo tốc độ.
  • Hẹn giờ là chức năng đếm ngược tối đa 24 giờ, độ chính xác lên đến 1/10 giây.
  • Báo thức 5 chế độ hỗ trợ cài báo thức ở 5 thời điểm khác nhau, có thể lặp lại, phát ra thông báo khi chuyển sang giờ mới.
  • Giờ thế giới World Time hiển thị thời gian chuẩn xác của 29 múi giờ/30 thành phố) trên toàn cầu.
  • Lịch ngày tự động điều chỉnh đến năm 2099, người dùng không phải chỉnh ngày giờ trong thời gian sử dụng.
  • Hệ thống đèn LED hỗ trợ quan sát giờ giấc trong bóng tối, bộ kim giờ tự động di chuyển để không che màn hình khi người dùng điều chỉnh giờ.
Tính năng đèn LED trên đồng hồ Casio Edifice WR100m

Đèn LED giúp phái mạnh quan sát giờ giấc dễ dàng trong bóng tối

Hướng dẫn sử dụng các tính năng trên đồng hồ Casio Edifice WR100m

Việc Casio đưa vào phụ kiện xem giờ WR100m nhiều chức năng hiện đại cũng làm cho một số ít người gặp bối rối vì không biết sử dụng thế nào. Dưới đây là cách dùng những tính năng trên Casio Edifice cho phiên bản phổ biến có 3 nút bấm, tích hợp bấm giờ chronograph và thang đo Tachymeter.

Với một số mẫu có thiết kế và tính năng cao cấp hơn sở hữu 4, 5 nút bấm hoặc có mặt số điện tử hỗ trợ tính năng báo thức, người dùng nên xem sách hướng dẫn riêng của hãng để biết cách sử dụng chính xác nhất.

Đối với mẫu đồng hồ Casio Edifice WR100m 3 nút bấm, người dùng cần ghi nhớ vị trí các nút như hình dưới đây.

Các nút bấm trên đồng hồ Casio Edifice WR100m

1. Điều chỉnh thời gian

Để chỉnh giờ giấc trên Casio Edifice WR100m, người đọc thực hiện theo 3 bước sau:

Bước 1: Kéo núm vặn giờ (nút B) ra 2 nấc.

Bước 2: Xoay núm vặn theo chiều kim đồng hồ đến đúng vị trí kim giờ và phút.

Bước 3: Đậy núm vặn lại.

2. Chỉnh ngày

Tuy phần lớn mẫu Casio Edifice có tích hợp lịch ngày tự động đến năm 2099, nhưng đôi khi vẫn xảy ra một số sai sót nhỏ cần điều chỉnh ngày. Khi đó, bạn có thể thực hiện theo 3 bước sau:

Bước 1: Kéo núm vặn B theo phương ngang ra 1 nấc

Bước 2: Vặn núm về phía trước tới đúng ngày hiện hành.

Bước 3: Đóng chốt núm vặn lại để hoàn tất.

Lưu ý: Để đạt hiệu quả của việc điều chỉnh, bạn nên thực hiện trong khoảng thời gian giữa ngày, tránh chỉnh vào khung giờ 21 và 1 giờ sáng vì có thể làm bộ máy hoạt động sai lệch, hư hỏng.

3. Chronograph

Tính năng bấm giờ Chronograph giúp người đeo đo đạc thời gian khi luyện tập thể thao hoặc trong một sự kiện bất kỳ. Để sử dụng chức năng này, bạn cần làm theo 4 bước sau:

Bước 1: Nhấn nút A để khởi động chế độ bấm giờ.

Bước 2: Nhấn nút A lần thứ 2 để dừng đồng hồ.

Bước 3: Xem các mặt số phụ để xác nhận thời gian đã trôi qua.

Bước 4: Nhấn nút C để reset tính năng chronograph về ban đầu.

4. Tachymeter

Với những mẫu hỗ trợ chức năng đo tốc độ Tachymeter, người đeo sẽ quan sát thấy vòng bezel chia vạch đo tốc độ, phổ biến là từ 0 đến 400km/h. Để sử dụng tính năng này, bạn cần thực hiện theo 3 bước sau:

Bước 1: Bấm nút C để reset kim giây về vị trí 12 giờ.

Bước 2: Khi bắt đầu chuyển động, ấn nút A để đo và ấn nút A lần thứ 2khi đến đích.

Bước 3: Quan sát kim giây đang chỉ vào vị trí nào trên viền bezel, chẳng hạn như 60 thì tốc độ của bạn là 60km/h.

5. Bluetooth

Những mẫu đồng hồ Casio Edifice WR100m cao cấp được trang bị tính năng bluetooth giúp kết nối với điện thoại thông minh, tự điều chỉnh thời gian nhanh chóng, cài đặt báo thức,…

Để sử dụng bluetooth, bạn cần tải ứng dụng riêng của hãng về điện thoại thông minh và thực hiện một số bước kết nối, tham khảo chi tiết trong video dưới đây.

YouTube video

Đánh giá khách quan về ưu, nhược điểm của đồng hồ Casio Edifice WR100m

Dưới đây là đánh giá đồng hồ Casio Edifice WR100m của Hải Triều nhằm giúp người mua cân nhắc và sở hữu một thiết kế phù hợp với mình.

1. Ưu điểm

Nhìn chung, Casio Edifice WR100m có những điểm cộng sau:

  • Đa dạng phong cách dây đeo (kim loại, da, cao su,…) để người dùng tùy ý lựa chọn.
  • Chất lượng bền bỉ từ chất liệu đến bộ máy, có thể đồng hành cùng người dùng trong thời gian dài.
  • Mức chống nước lên đến 10ATM, phục vụ tốt mọi nhu cầu sử dụng hàng ngày như rửa tay, tắm gội, đi mưa lớn đến bơi lội.
  • Độ chính xác cao (sai số 10 – 20s/tháng), một số phiên bản có kết nối điện thoại tự điều chỉnh thời gian chuẩn xác gần như tuyệt đối.
  • Đa dạng tính năng từ cơ bản đến phức tạp, đáp ứng nhiều nhu cầu đa dạng của đấng mày râu.
  • Mức giá phải chăng (chỉ từ 3,5 triệu đồng), phù hợp với túi tiền của phần lớn người tiêu dùng Việt Nam.

2. Nhược điểm

Tuy nhiên, dòng thiết kế nổi tiếng này cũng có một số điểm trừ sau:

  • Phần lớn phiên bản có kiểu dáng thể thao, hầm hố nên khó sử dụng hàng ngày. Hiện nay, hãng cũng đã đưa ra một số mẫu dây da, lược bỏ vòng bezel to bản để phái mạnh có thể lựa chọn đeo đi làm, đi học,…
  • Kích thước khá lớn, dành cho người có cổ tay trên 18cm nên khó phù hợp với những chàng trai cổ tay trung bình đến nhỏ.
Đồng hồ Casio Edifice WR100m có nhiều mẫu mã, kiểu dáng đa dạng

Casio Edifice có đa dạng mẫu mã, kiểu dáng để chàng trai chọn lựa

Một số câu hỏi thường gặp khi mua đồng hồ Casio Edifice WR100m

Thấu hiểu được băn khoăn của nhiều người khi chọn lựa đồng hồ Casio Edifice WR100m, dưới đây là những giải đáp chi tiết từ Hải Triều.

1. Đồng hồ Casio Edifice WR100m giá bao nhiêu?

Giá đồng hồ Casio Edifice WR100m tại Hải Triều dao động từ 3,5 triệu đến 10 triệu đồng, tùy thuộc vào bộ máy và tính năng đi kèm. Cụ thể:

  • Casio Edifice WR100m quartz tích hợp lịch ngày, chronograph có giá từ 3,5 triệu, vài mẫu lên đến 9,5 triệu.
  • Casio Edifice WR100m Tough Solar giá từ 7 triệu.

2. Mua đồng hồ Casio Edifice WR100m chính hãng ở đâu?

Tại Việt Nam, Hải Triều là đại lý đồng hồ Casio chính hãng được chứng nhận từ Anh Khuê Sài Gòn – nhà phân phối duy nhất và bảo hành chính thức sản phẩm đồng hồ Casio. Ngoài ra, Hải Triều còn mang đến chính sách bảo hành ưu việt với điều khoản 1 đổi 1, miễn phí thay pin máy quartz trọn đời, trả góp 0%,…

Vì vậy, đây chính là địa chỉ uy tín mà bạn có thể tìm để để mua các mẫu Casio Edifice WR100m chính hãng.

3. Đồng hồ Casio Edifice WR100m phù hợp với ai?

Đây là dòng sản phẩm mà thương hiệu Nhật Bản ưu ái dành riêng cho những chàng trai năng động. Thời gian đầu, các thiết kế này thường được dùng để chơi thể thao và về sau, hãng để biến tấu, cải tiến để phái mạnh có thể sử dụng trong nhiều tình huống. Chẳng hạn như:

  • Phiên bản dây cao su phù hợp đeo khi bơi lội, chơi thể thao vì khả năng chống nước tốt, trọng lượng nhẹ nhàng, có tính năng bấm giờ chronograph, dạ quang, đèn LED,…
  • Phiên bản dây da là lựa chọn hoàn hảo để đeo hàng ngày, đi học, đi làm trong văn phòng máy lạnh vì kiểu dáng thanh lịch, dễ phối đồ, thiết kế tinh gọn, một số còn lược bỏ vòng bezel.
  • Phiên bản dây kim loại dành cho chàng trai thường xuyên di chuyển ngoài trời, cơ địa dễ đổ mồ hôi, hoặc đơn giản là tìm kiếm những mẫu Casio Edifice WR100m sang trọng, trưởng thành hơn.

4. Cách phân biệt đồng hồ Casio Edifice thật giả?

Là thương hiệu phổ biến tại Việt Nam nên tình trạng đồng hồ Casio Edifice kém chất lượng là vấn đề phổ biến. Để tránh mua lầm hàng fake, bạn nên lưu ý kiểm tra các tiêu chí sau:

  • Phụ kiện đi kèm gồm hộp, túi, sách hướng dẫn sử dụng và phiếu bảo hành đầy đủ, thông tin chính xác, không mờ nhòe, sai chính tả.
  • Độ hoàn thiện của sản phẩm: mặt kính sáng trong, chi tiết rõ nét, dây đeo chắc chắn, đặc biệt là mặt lưng có dán tem chống hàng giả rõ ràng.
  • Khả năng hoạt động của tính năng.

Tuy nhiên, để an toàn nhất, bạn nên tìm đến các địa chỉ cung cấp uy tín như Hải Triều để mua vì chúng tôi cam kết hàng chính hãng 100%, đền gấp 10 nếu có hàng giả.

Tổng kết

Bài viết trên đây đã mang đến cho bạn những đánh giá chi tiết nhất về dòng Casio Edifice WR100m nổi tiếng hiện nay. Ngoài ra, bạn có thể xem thêm thông tin về lịch sử phát triển và các thiết kế nổi bật liên tục được cập nhật tại Kiến thức hay về đồng hồ.

Có thể bạn quan tâm:

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *