Khám Phá Triển Lãm Đồng Hồ SIHH, Nơi Hội Tụ Của Đồng Hồ Cao Cấp

Triển lãm đồng hồ SIHH (Salon International de la Haute Horlogerie) cùng với Baselworld là hai triển lãm quan trọng nhất thế giới dành cho ngành sản xuất và chế tác đồng hồ. Đây chính là cơ hội để các hãng đồng hồ cao cấp giới thiệu các sản phẩm mới nhất mỗi năm.

 

Khám Phá Triển Lãm Đồng Hồ SIHH, Nơi Hội Tụ Của Đồng Hồ Cao Cấp

SIHH là gì? SIHH là từ viết tắt của Salon International de la Haute Horlogerie – triển lãm quốc tế đồng hồ nghệ thuật cao, có thể hiểu đây là cuộc triển lãm dành riêng cho những chiếc đồng hồ cao cấp đắt tiền được tổ chức bởi Fondation de la Haute Horlogerie (FHH).

Khám Phá Triển Lãm Đồng Hồ SIHH, Nơi Hội Tụ Của Đồng Hồ Cao Cấp 2016SIHH là triển lãm dành riêng cho sản phẩm đồng hồ cao cấp của thương hiệu tên tuổi – SIHH 2016

 

Tham dự chủ yếu trong triển lãm đồng hồ là SIHH là các thương hiệu thuộc sở hữu của tập đoàn Richemont, các nhà sản xuất đồng hồ độc lập ở Geneva Thụy Sĩ. Điểm chung của đồng hồ tham dự triển lãm tại SIHH thường là sở hữu bộ máy có chức năng phức tạp, trình diễn hoạt động ấn tượng đỉnh cao cơ khí.

 

= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =

Tìm hiểu thêm thông tin về tập đoàn Richemont:

Lịch Sử Tập Đoàn Richemont: Nhất Hạng Về Đồng Hồ Xa Xỉ Thụy Sĩ Lịch Sử Tập Đoàn Richemont: Nhất Hạng Về Đồng Hồ Xa Xỉ Thụy Sĩ

 

Lịch Sử Cuộc Triển Lãm Đồng Hồ Cao Cấp SIHH

1991, SIHH được tổ chức lần đầu tiên tại Geneva nhằm mục đích tôn vinh những thương hiệu đồng hồ cao cấp và tạo ra một quy chuẩn về quyền lợi đặc biệt dành cho những khách hàng ưu tú với sự tham gia của 5 thương hiệu là Baume & Mercier, Cartier, Piaget, Gérald Genta và Daniel Roth.

2005, được tổ chức bởi Fondation de la Haute Horlogerie.

2016 đến nay, vẫn giữ nguyên vẹn những mục đích và ý nghĩa ban đầu nhưng đột phá hơn khi bắt đầu mời những tên tuổi chuyên chế tác đồng hồ cao cấp nhưng có tuổi đời trẻ tham gia.

Khám Phá Triển Lãm Đồng Hồ SIHH, Nơi Hội Tụ Của Đồng Hồ Cao Cấp 2013Gian hàng của thương hiệu IWC tại triển lãm đồng hồ cao cấp SIHH 2013

 

Điều Đặc Biệt Của Triển Lãm Đồng Hồ SIHH

Cùng với Baselworld và Hong Kong Watch & Clock Fair, Salon International de la Haute Horlogerie là một trong ba triển lãm đồng hồ lớn nhất, quan trọng nhất thế giới. Điểm khác biệt lớn nhất của SIHH so với hai triển lãm kia đó là có khá ít thương hiệu tham gia dù vẫn tổ chức với quy mô rất lớn.

 

Đồng Hồ Citizen Nam Nữ Chính Hãng Phong Cách Một Doanh Nhân

Hàng triệu người trên thế giới đã say mê đồng hồ Citizen: https://donghohaitrieu.com/brand/citizen

 

Ai Đã Tổ Chức Triển Lãm Đồng Hồ SIHH?

Chịu trách nhiệm tổ chức SIHH là Fondation de la Haute Horlogerie (tiếng Anh là Fine Watchmaking Foundation) là tổ chức thành lập năm 2005 nhằm phổ biến thông tin về nghề làm đồng hồ Thụy Sĩ và thế giới của sự sáng tạo, truyền thống & tầm nhìn cho phân khúc cao cấp xa xỉ với những chiếc đồng hồ phức tạp, trang trí kỳ công, làm bằng chất liệu quý giá…

 

Thời Gian Và Nơi Diễn Ra Triển Lãm Đồng Hồ SIHH?

SIHH diễn ra trong tháng 1 hằng năm. Triển lãm đồng hồ cao cấp SIHH được đặt tại thành phố Geneva, một trong những nơi được coi là thủ phủ của đồng hồ Thuỵ Sĩ. Diện tích khu triển lãm qua các năm không lớn như Baselworld nhưng vì số lượng thương hiệu tham dự khá ít nên diện tích từng gian hàng vẫn rất rộng, có thể sánh ngang hoặc thậm chí lớn hơn những gian hàng lớn nhất tại Baselworld.

Khám Phá Triển Lãm Đồng Hồ SIHH, Nơi Hội Tụ Của Đồng Hồ Cao Cấp 2014Gian hàng của Van Cleef & Arpels tại triển lãm đồng hồ SIHH

 

Mục Đích Của Triển Lãm Đồng Hồ SIHH?

Mục đích triển lãm đồng hồ SIHH là tập trung vào việc ra mắt những sản phẩm mới, cho phép các nhà bán lẻ hàng đầu đặt hàng, là dịp để các thương hiệu lớn tổ chức họp báo, phát hành thông cáo báo chí và tiếp đón các nhà báo, phỏng vấn, mời đánh giá sản phẩm.

Khám Phá Triển Lãm Đồng Hồ SIHH, Nơi Hội Tụ Của Đồng Hồ Cao Cấp 2015Một góc triển lãm SIHH 2015

 

Đằng sau đó, SIHH cũng tập trung truyền tải những nghề làm đồng hồ, những chức năng phức tạp, trình độ tay nghề thủ công mỹ nghệ mà chỉ có những thương hiệu tên tuổi hàng đầu mới có thể sở hữu.

 

= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =

Tập đoàn đồng hồ Citizen Nhật Bản hùng mạnh như thế nào:

Tiết Lộ: Các Thương Hiệu Đồng Hồ Do Citizen Sở Hữu Tiết Lộ: Các Thương Hiệu Đồng Hồ Do Citizen Sở Hữu

 

Các Thương Hiệu Tham Gia Triển Lãm Đồng Hồ SIHH?

Cho đến hiện tại, triển lãm đồng hồ SIHH được xem là sân nhà của tập đoàn đồng hồ lớn thứ 2 thế giới Richemont, đây chính là dịp để công bố sản phẩm mới của các thương hiệu trong tập đoàn gồm: A. Lange & Söhne, Baume & Mercier, IWC Schaffhausen, Jaeger-LeCoultre, Piaget, Roger Dubuis, Vacheron Constantin, Cartier, Van Cleef & Arpels, Montblanc, Officine Panerai, Ralph Lauren.

Khám Phá Triển Lãm Đồng Hồ SIHH, Nơi Hội Tụ Của Đồng Hồ Cao Cấp Cartier Rotonde de Cartier Astromysterieux SIHH 2016Trên tay mẫu đồng hồ Cartier Rotonde de Cartier Astromysterieux giới thiệu tại SIHH 2016

 

Các nhà sản xuất độc lập, thương hiệu hàng đầu của tập đoàn khác cũng tham gia triển lãm tại SIHH được ghi nhận hiện nay như: Audemars Piguet, Girard-Perregaux, Jean Richard, Greubel Forsey, Parmigiani Fleurier.

Ngoài ra, năm 2016 trở về sau cũng chứng kiến sự đổi mới của SIHH khi có sự góp mặt của các nhà sản xuất trẻ, nghệ nhân, thợ đồng hồ có uy tín như: Hautlence, H. Moser & Cie, Laurent Ferrier, HYT, MB & F, Urwerk, Christophe Claret, Kari Voutilainen, De Bethune.

 

Cách Tham Dự Triển Lãm Đồng Hồ SIHH?

Từ lần tổ chức đầu tiên cho đến 2016 thì SIHH là một triển lãm “đóng” (invite-only). Khách tham dự SIHH bắt buộc phải là nhà bán lẻ, nhà phân phối hoặc nhà báo, phóng viên có giấy mời từ 1 trong các thương hiệu tham gia triển lãm nhưng kể từ năm 2017 thì SIHH bắt đầu bán vé. Cụ thể như sau:

    Vé có thể mua trực tuyến
    Có thể mua tối đa 4 vé
    Phải cung cấp chi tiết thông tin và hình ảnh người tham dự
    Vé phải đặt trước và không được chuyển nhượng
    Khách tham dự phải trên 16 tuổi
    Giá vé 70 CHF (Franc Thụy Sĩ) cho một ngày tham quan

 

Khám Phá Triển Lãm Đồng Hồ SIHH, Nơi Hội Tụ Của Đồng Hồ Cao Cấp HYT H2 Tradition 2016Muốn chiêm ngưỡng, trài nghiệm sản phẩm kỹ hơn cần phải hẹn trước với hãng – HYT H2 Tradition giới thiệu tại SIHH

 

Mua Đồng Hồ Trong Triển Lãm SIHH Được Không?

Không. Triển lãm đồng hồ SIHH không cho phép bán lẻ. Tất cả sản phẩm chỉ được trưng bày, kể cả nhân viên cũng không được phép đụng chạm. Nếu muốn được cầm đeo trên tay để chiêm ngưỡng, dùng thử thì phải hẹn trước, điều này sẽ diễn ra trong phòng kín với sự giám sát nghiêm ngặt.

 

= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =

Đây chính là triển lãm đồng hồ quan trọng NHẤT THẾ GIỚI:

Triển Lãm Đồng Hồ Baselworld Là Gì? Điều Cần Biết Về Baselworld? Triển Lãm Đồng Hồ Baselworld Là Gì? Điều Cần Biết Về Baselworld?

SIHThao

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *