Cách phân biệt đồng hồ Seiko thật giả đơn giản, dễ hiểu

Seiko là thương hiệu đồng hồ hàng đầu Nhật Bản và phổ biến rộng rãi trên toàn cầu. Đồng hồ Seiko đứng số 1 trong “tứ trụ vương quốc” của ngành công nghiệp đồng hồ Nhật Bản, theo thứ tự Seiko > Citizen > Orient > Casio. Chính vì sự nổi tiếng này nên đồng hồ Seiko khó thoát khỏi sự “nhòm ngó” của giới sản xuất đồng hồ Fake.

 

MỤC LỤC

› Các dòng đồng hồ Seiko bị làm giả nhiều nhất

› Kinh nghiệm phân biệt đồng hồ Seiko thật giả

1. Mặt sau đồng hồ

2. Mặt trước đồng hồ

3. Dấu hiệu về dòng máy

4. Sách hướng dẫn

› Tổng kết

 

Các dòng đồng hồ Seiko bị làm giả nhiều nhất

Phân biệt đồng hồ Seiko thật giả là vấn đề đau đầu cho những ai mới lần đầu mua đồng hồ. Không phải tất cả các mẫu Seiko đều bị làm giả, chỉ những mẫu cao cấp được nhiều người dùng quan tâm nhất mới xuất hiện nhiều sản phẩm kém chất lượng thị trường.

Có thể kể đến những dòng đồng hồ cụ thể như: Seiko Astron, Seiko Prospex, Seiko Presage, Seiko Kinetic. Đặc biệt là mẫu đồng hồ thịnh hành dạo gần đây Seiko 5 quân đội, xuất hiện khá nhiều sản phẩm thiết kế tinh vi, khó phát hiện.

Kinh nghiệm phân biệt đồng hồ Seiko thật giả

Seiko 5 quân đội với nhiều mẫu mã đẹp mắt, bị làm giả với thiết kế giống hàng chính hãng rất khó phát hiện

 

TOP 10 mẫu đồng hồ Seiko nam đẹp nhất, giá bình dân tại VN

TOP 10 mẫu đồng hồ Seiko nam đẹp nhất, giá bình dân tại VN

︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽

 

Kinh nghiệm phân biệt đồng hồ Seiko thật giả

phan biet dong ho seiko that gia 5

Làm sao để nhận biết được đồng hồ Seiko thật giả?

 

Seiko được người tiêu dùng trên toàn thế giới biết đến bởi trình độ cao trong tay nghề sản xuất và sự đổi mới sáng tạo trong chế tác đồng hồ đeo tay . Tại Việt Nam, đồng hồ Seiko dần phổ biến từ thập niên 90 cho đến nay và được trưng bày tại các cửa hàng đồng hồ uy tín. Thương hiệu Seiko thường xuyên cho ra mắt những mẫu đồng hồ chất lượng cao, mẫu mã thời trang.

Trở lại, với tình trạng đồng hồ Seiko Fake trên thị trường! Thật sự mà nói, so với những thương hiệu đồng hồ khác như Citizen, Armani, Rolex, Omega,… thì số lượng đồng hồ Seiko Fake trên thị trường vẫn chưa bằng. Tuy nhiên, thời gian gần đây tình trạng đồng hồ Seiko giả kém chất lượng đang nhen nhóm với số lượng tràn vào Việt Nam ngày càng nhiều hơn.

 

TOP Seiko 5 bán chạy

Chính vì điều này, Đồng Hồ Hải Triều hôm nay xin chia sẻ một bài viết về kinh nghiệm phân biệt đồng hồ Seiko thật giả, nhằm giúp quý khách hàng hạn chế được tình trạng mua hàng giả. Hơn ai hết, chúng tôi cũng là người phân phối đồng hồ Seiko chính hãng nên chắc chắn sẽ có đủ kiến thức và tư liệu chuẩn xác giúp Quý khách hàng có một cái nhìn tổng quát nhất về đồng hồ Seiko.

 

Lưu ý: bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, thực tế có thể sẽ có sai biệt. Chỉ có các chuyên viên kỹ thuật của hãng mới có thể phân biệt thật giả chính xác nhất.

 

YouTube video

Cách nhận biết đồng hồ chính hãng và đồng hồ Fake

 

1. Mặt sau đồng hồ

⊗ Số series:

phan biet dong ho seiko that gia

Một chiếc đồng hồ Seiko chính hãng thì dãy số series sẽ có 6 số

 

Ngoại trừ các mẫu đồng hồ Seiko được sản xuất trước năm 1970 dãy số series có 7 chữ số, thì tất cả các mẫu đồng hồ Seiko ngày nay dãy số series điều có 6 chứ số, được khắc ở mặt sau đồng hồ. Ngoại trừ, những phiên bản đồng hồ Seiko giới hạn, thì mặt sau sẽ có kí hiệu cho biết số lượng làm ra. (ví dụ 90/100, có nghĩa là chiếc đồng hồ được sản xuất những năm 90 chỉ có số lượng 100 chiếc được sản xuất) Những dãy số series phải được khắc gọn gòn, sắc nét, đều đặn và tinh tế.

⊗ Đời và máy đồng hồ:

phan biet dong ho seiko that gia 1

Dãy chữ số của bộ chuyển động và đời máy

 

Bộ chuyển động và số hiệu đời máy của đồng hồ Seiko được kí hiệu bằng hai dãy gồm 4 số nối với nhau bằng gạch ngang, được khắc ở mặt sau đồng hồ (nhiều phiên bản đồng hồ Seịko các dãy số này được khắc ở tai kim loại móc nối giữa đồng hồ và dây đeo). 4 chữ số đầu tiên là ký hiệu cảu bộ chuyển động và 4 chữ ở phía sau là ký hiệu của đời hoặc dòng đồng hồ.

 

2. Mặt trước đồng hồ

⊗ Nền mặt:

phan biet dong ho seiko that gia 2

Những ký hiệu dòng máy và mã mặt đồng hồ

 

Tùy vào dòng và kiểu dáng đồng hồ mà mặt số đồng hồ sẽ được trang trí khác nhau, nhưng tất cả điều có một điều có điểm chung là trang trí thêm mặt đồng hồ nhỏ hiện thị giây ở vị trí 6 giờ. Đặc biệt, xung quanh điểm giờ sẽ ghi rõ dòng máy (movement calibre) giống với mặt sau ( 4 mã đầu) và còn 4 mã sau thì sẽ khác vì nó là mã mặt ( để ám chỉ màu mặt, kiểu mặt cho dễ quản lý).

⊗ Logo:

phan biet dong ho seiko that gia 3

Dòng chữ logo trên mặt đồng hồ rất sắc nét

 

Bất kỳ chiếc đồng hồ Seiko chính hãng nào cũng được gắn logo trên mặt số đồng hồ và tùy vào dòng đồng hồ thì logo sẽ được ở các vị trí khác nhau. Dòng chữ logo của đồng hồ chính hãng được khắc rất sắc nét và kích thước rất tinh tế.

 

TOP Seiko Presage bán chạy

3. Dấu hiệu về dòng máy

  • “Made in Japan” (các mẫu làm ở Nhật, xuất khẩu cho một số thị trường riêng)
  • “Mov’t Japan” (Mẫu lắp ráp tại Singapore)
  • “Mov’t Malaysia” or “Mov’t Singapore” (Các mẫu làm tại Hong Kong để xuất sang thị trường Mỹ)
  • “Japan” (các mẫu làm ở Nhật và chỉ cho thị trường Nhật mà thôi)
  • Không có tên nước nào: (các mẫu lắp ráp tại Hong Kong cho các thị trường không phải Mỹ)

 

4. Sách hướng dẫn

phan biet dong ho seiko that gia 4

Sách hướng dẫn đồng hồ Seiko chính hãng

 

Khi mua đồng hồ Seiko, quý khách cũng cần quan tâm đến sách hướng dẫn. Đồng hồ Seiko chính hãng thường đi kèm cuốn sách hướng dẫn cầm tay màu xám trắng. Trong đó có ghi đầy đủ những thông tin về cách sử dụng, thông số dòng máy, chất liệu,…

 

Tổng kết

Hy vọng, với những thông tin trên kết hợp với tra cứu internet, khách hàng có thể nhanh chóng phân biệt được các sản phẩm đồng hồ Seiko chính hãng và đồng hồ Seiko giả.

 

Tin tức liên quan:

5 đồng hồ Seiko Limited Edition nổi bật nhất, lý do nên mua

TOP 10 các dòng đồng hồ Seiko đẹp, bền, giá tốt nhất

Review đồng hồ Seiko 5 Field mẫu mới đẹp, bền hơn mẫu cũ

 

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

23 thảo luận
  1. V
    Vĩnh

    Mình có seko5 phiên bản nội địa nhưng lịch ngày thứ 7 có chử màu trắng trên nền đen không có màu xanh như vậy là dòng thật hay giả vậy bạn

    2 năm trước
    • ĐỒNG HỒ HẢI TRIỀU

      Chào anh,

      Dạ, Để phân biệt mẫu đồng hồ đó có phải chính hãng hay không chỉ có chuyên viên kỹ thuật của hãng đồng hồ đó mới kiểm tra và xác nhận được thôi ạ. ^^ Các bài viết trên mạng chỉ mang tính chất tham khảo thôi anh nhé.

      Khi mua hàng chính hãng, mình sẽ có phiếu bảo hành của hãng, mình dùng phiếu bảo hành đó đi bảo hành được tại các trung tâm hãng đó ở Việt Nam ạ.

      Hiện Hải Triều không hỗ trợ thẩm định thật giả. Chính vì vậy, mình có thể liên hệ hỏi thử hãng Seiko nhé xem có nhận thẩm định không ạ.

      Cảm ơn anh và chúc anh buổi sáng an lành
      -nh-

      2 năm trước
Thêm đánh giá

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *