Lịch Sử Đồng Hồ Movado: “Dấn Ấn Cho Sự Đổi Mới”

Thụy Sỹ, đất nước được mệnh danh là “cái nôi của thế giới thời gian”. Nơi sản sinh ra rất nhiều thương hiệu đồng hồ nổi tiếng khắp thế giới với những thiết kế độc đáo, dấu ấn đổi mới trong công nghệ để tạo ra các “kiệt tác” đồng hồ kinh điển. Một trong những thương hiệu minh chứng cho điều này đó chính là Movado – thương hiệu đồng hồ ra đời vào năm 1881 với phương châm “Luôn luôn vận chuyển”.

 

Lịch Sử Đồng Hồ Movado: “Dấn Ấn Cho Sự Đổi Mới”

nha may movadoNhà máy sản xuất đồng hồ Movado đầu tiên

 

Đúng như phương châm hoạt động, cái tên Movado đã không ngừng vận chuyển, trở nên xa hơn và mạnh mẽ hơn trên thị trường, trở thành một thương hiệu lớn mang tầm vóc của sự đẳng cấp trên toàn cầu.

Tìm hiểu thêm thông tin về đồng hồ Thụy Sỹ <— Tại đây!

 

Theo bước lịch sử phát triển của đồng hồ Movado

Movado Watch được thành lập vàm năm 1881 tại La Chaux-de-Fonds – Thụy Sỹ, bởi ông Achille Ditisheim cùng với 6 cộng sự của mình. Cái tên Movado được Achille Ditisheim bắt đầu sử dụng vào năm 1905 với phương châm “Luôn luôn chuyển động” thể hiện mong muốn công ty sẽ không ngừng nổ lực tiến lên, phát triển hưng thịnh và đưa ra những sản phẩm nghệ thuật sống mãi với thời gian.

Achille DitisheimAchille Ditisheim nhà sáng lập thương hiệu Movado

 

Vào năm 1910, phiên bản đồng hồ Movado 8 Ligne đã bắt đầu có mặt ở những triển lãm thương mại đồng hồ lớn tai Paris, Rome, Brussels hay Rio de Janeiro. Và đã mang lại rất nhiều giải thưởng lớn cho thương hiệu lúc bấy giờ.

Năm 1912, chiếc đồng hồ Polyplan của Movado đã được giới thiệu như là sản phẩm đi tiên phong trong thiết kế cong gây chấn động đến choáng váng trong thế giới thời gian. Chính điều này đã đưa tên tuổi Movado nhanh chóng vượt qua nhiều thương hiệu đồng hồ khác để vững vàng trong bảng vinh danh đồng hồ Thụy Sỹ.

movado ErmetoHai phiên bản đồng hồ Movado Valentino và Movado Ermeto giới thiệu vào năm 1920

 

Năm 1920, Movado cho ra đời hai phiên bản đồng hồ là Valentino và Ermeto, đây được xem là hai kiệt tác nổi tiếng nhất của hãng. Được thiết kế khéo léo, tinh tế cùng với chiến dịch quảng bá rộng rãi, hai siêu phẩm này nhanh chóng được giới đồng hồ săn đón.

Với sự thành công ngoài mong đợi trong giai đoạn đầu, Movado tiếp tục cho ra những mẫu đồng hồ được thiết kế độc đáo kết hợp với công nghệ tiên tiến trong thập kỹ tiếp theo. Vào năm 1930, Movado chế tạo một trong những chiếc đồng hồ kỹ thuật đầu tiên. Năm 1935 họ cho ra đời phiên bản đồng hồ chịu nước dành cho thợ lặn. Năm 1945 chiếc đồng hồ đeo tay tự động đầu tiên trên thế giới với tên gọi Tempomatic được Movado giới thiệu và đây cũng là phiên bản đồng hồ bán chạy nhất ở thập niên 50-60.

 

Dấu ấn lịch sử của thương hiệu Movado:

Nathan Geogre Horwitt là một nghệ sĩ, nhà văn, kiêm nhà thiết kế đại tài lúc bấy giờ. Với tài năng của mình ông đã tạo nên dấu ấn lịch sử cho thương hiệu đồng hồ Movado khi quyết định thiết kế mặt số đồng hồ mới lạ theo trường phái đơn giản, loại bỏ đi những trang trí rườm rà trên mặt số. Mẫu đồng hồ đầu tiên được thiết kế theo trường phái này chính là Movado Museum vào năm 1962. Mẫu đồng hồ này đã được đưa đến Bảo tàng nghệ thuật hiện đại ở New York và từ năm 1962 cho đến nay thiết kế này luôn song hành cùng với Movado tạo nên một trang sử huy hoàng được cả thế giới biết đến.

George-Nathan-HorwittNathan Geogre Horwitt người tạo nên cột mốc quan trọng cho thương hiệu Movado

 

Ngày nay, bộ sưu tập Museum Watch được thiết kế với nhiều mẫu mã đa dạng hơn và phù hợp hơn cho nhiều đối tượng khách hàng. Ấn tượng nhất là dòng sản phẩm Movado Museum Automatic được đính 21 viên kim cương tinh xảo, bộ chuyển động tự lên giây có thể nhìn từ mặt sau đồng hồ.

 

Sự nghiệt ngã của quy luật:

Theo quy luật của tự nhiên, sau khi đạt đến đỉnh điểm của thành công thì sẽ xuất hiện tình trạng suy thoái. Thương hiệu Movado cũng không phải là trường hợp ngoài lệ, vào những năm 1970-1980, Movado cùng với rất nhiều thương hiệu đồng hồ nổi tiếng khác của Thụy Sỹ chịu tác động mạnh mẽ bởi sự cạnh tranh trong lĩnh vực đồng hồ tạo nên sự suy giảm thị phần.

Movado-GroupTập đoàn Movado Group INC

 

Sự “may mắn” của Movado khi suy yếu đến cực điểm thì thương hiệu được thâu tóm bởi Tổng công ty đồng hồ Bắc Mỹ và năm 1983, sau đó đổi tên thành Movado Group Inc và tên thương hiệu Movado vẫn còn tồn tại đến bây giờ.

Tuy bị mua lại nhưng Movado vẫn giữ “cốt lõi thiết kế” và vẫn là một thương hiệu đồng hồ lão làng với kinh nghiệm, kỹ thuật chế tác hàng đầu thế giới. Và với sự lãnh đạo mới, Movado nhanh chóng thể hiện năng lực của mình, tung ra các bộ sưu tập mới mang tính nghệ thuật cao và nhanh chóng được đón nhận trở lại.

 

Sự kiện đồng hồ Movado trong những năm gần đây:

Vào năm 2005, đánh dấu sự hồi sinh của mẫu Museum với nhiều phản mới như:

  • Movado Strato: mẫu đồng hồ cực kỳ quyến rủ với mặt số sapphire hình vòng độc đáo che cả mặt và giờ đồng hồ.
  • Movado Rondiro: mẫu đồng hồ nữ tính với dây đeo được nói lại bằng những chữ C.
  • Movado Dolca: mẫu đồng hồ có sự kết hợp hoàn hảo giữa nét cổ điển và quý phái.

MOVADO-SAPPHIREMovado M125 phiên bản kỷ niệm 125 thành lập thương hiệu Movado

 

Kỷ niệm 125 năm thành lập vào năm 2006, Movado đã đánh dấu bằng dòng sản phẩm mới cho dịp đặc biệt này với mẫu đồng hồ Movado Sapphire – chiếc đồng hồ thật nhỏ nhưng đạt hiệu quả lớn. Tất cả logo của phiên bản đồng hồ này điều có dòng chữ Movado M125 để kỷ niệm.

 

Với những thiết kế mang hơi thở của sự cổ điển nhưng Movado vẫn toát lên vẻ đẹp đầy hiện đại đã chiu phục được hành triệu khách hàng trên toàn thế giới.

YouTube video

ZXCNHAT

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *