Lịch sử đồng hồ Rotary: “Chiếc bánh xe có cánh”

Hành trình lịch sử phát triển hơn 120 năm của thương hiệu đồng hồ Rotary, đã để lại rất nhiều di sản to lớn cho nền công nghiệp đồng hồ Thụy Sỹ. Thực sự, Rotary không phải là thương hiệu đồng hồ cao cấp hay quá danh tiếng, nhưng đây là thương hiệu đáng được nhắc đến dành cho những người yêu thích các sản phẩm đồng hồ đến từ Thụy Sỹ.

lich su

MỤC LỤC

› Lịch sử đồng hồ Rotary: “Chiếc bánh xe có cánh”

› Theo dòng lịch sử phát triển thương hiệu đồng hồ Rotary

Lịch sử đồng hồ Rotary: “Chiếc bánh xe có cánh”

lich su dong ho rotary 6

Tìm hiểu về lịch sử thương hiệu đồng hồ Rotary

Tại Việt Nam, nhắc đến thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ Rotary chắc chắc rất ít khách hàng biết đến, chỉ có những tín đồ thực sự về đồng hồ mới nghe qua tên thương hiệu này. Nhưng đây thực sự là một thương hiệu đồng hồ đáng tự hào của nền công nghiệp đồng hồ Thụy Sỹ, với lịch sử hình thành lâu đời cùng với những cột mốc mốc vàng son. Bài viết hôm nay, Đồng Hồ Hải Triều sẽ cùng với mọi người tìm hiểu rõ hơn về lịch sử thương hiệu đồng hồ Rotary.

Theo dòng lịch sử phát triển thương hiệu đồng hồ Rotary

Rotary Watches Ltd được thành lập tại La Chaux-de-Fonds – Thụy Sỹ bởi Moise Dreyfuss vào năm 1895. Đến nay, Rotary vẫn thuộc quyền sở hữu của gia đình Dreyfuss thông qua tập đoàn Dreyfuss Group Holdings với sự điều hành của Ngài chủ tịch Robert Dreyfuss cháu trai của Moise Dreyfuss.

lich su dong ho rotary 1

Moise Dreyfuss nhà sáng lập thương hiệu đồng hồ Rotary

Sau khi thành lập thương hiệu Moise Dreyfus đã bắt đầu ngay với việc chế tác những phiên bản đồng hồ tuyệt đẹp với sự thanh lịch vượt thời gian. Tất cả các mẫu đồng hồ Rotary đều được chú ý đến từng chi tiết nhỏ. Đến năm 1920 các thành viên trong gia đình Moise Dreyfus , bắt đầu xuất khẩu đồng hồ sang Anh và chính nơi đây trở thành thị trường thành công nhất của công ty.

lich su dong ho rotary 2

Những chiếc đồng hồ Rotary được chế tác có logo chiếc bánh xe có đôi cánh ra đời vào năm 1925

Đến năm 1925, Rotary giới thiệu logo đầu tiên của thương hiệu, với hình ảnh chiếc bánh xe có cánh.

lich su dong ho rotary 3

Phiên bản đồng hồ chống sốc đầu tiên của Rotary

Vào 1934, Rotary ra mắt phiên bản đồng hồ chống sốc đầu tiến sử dụng công nghệ tiên tiến nhất của Thụy Sỹ lúc bấy giờ.

lich su dong ho rotary 4

Rotary nhà cung cấp đồng hồ cho các binh sĩ Anh trong chiến tranh thế giới thứ 2

Năm 1940, Rotary đã trở thành nhà cung cấp đồng hồ chính thức của quân đội Anh. Để các binh sĩ sử dụng trong Chiến tranh thế giới thứ hai.

lich su dong ho rotary 7

Đồng hồ tự động đầu tiên của Rotary

Chiếc đồng hồ tự động đầu tiên của thương hiệu Rotary được ra mắt vào năm 1942, phiên bản đồng hồ được hỗ trợ bởi sự chuyển động của cổ tay người đeo.

Sau chiến tranh, dưới sự lãnh đạo của Teddy Dreyfuss, thương hiêu Rotary có sự phát triển mạnh mẽ, với những chiến dịch quảng cáo và tiếp thị ấn tượng trên thị trường.

lich su dong ho rotary 8

Một sự kiện quan trọng diễn ra vào năm 1958

Vào năm 1958, Rotary tiến hành sản xuất đồng hồ theo mùa để đánh dấu và kỷ niệm sự kiện quan trọng trong lịch sử của công ty.

Năm 1960, Rotary là thương hiệu đồng hồ đầu tiên của Thụy Sỹ, tổ chức các chương trình học nghề và đào tạo kỹ năng cho nhân viên chuyên dụng để công hiến lâu dài và phát triển của công ty.

lich su dong ho rotary 10

Đồng hồ thạch anh đầu tiên của Rotary

Những chiếc đồng hồ thạch anh đầu tiên của Rotary được giới thiệu vào năm 1973, đồng hồ sử dụng công nghệ dao động điện tử mới nhất lúc bấy giờ.

lich su dong ho rotary 11

Chân dung Ngài chủ tịch Robert Dreyfuss

Năm 1987, Robert Dreyfuss gia nhập công ty, ông là thế hệ thứ tư của một công ty gia đình hoàn toàn độc lập. Hiện nay, ông đang giữ chức Chủ tịch của Rotary Watches Ltd.

lich su dong ho rotary 12

Trụ sở mới tại London

Năm 2000, Rotary di chuyển trụ sở qua Regent Street ở London.

lich su dong ho rotary 13

Đồng hồ Rotary được bán rất nhiều nơi trên thế giới

Tính đến năm 2002, đồng hồ Rotary được bán tại hơn 35 quốc gia trên toàn thế giới. Rotary chuyên thiết ké đồng hồ với chi phí thấp, phong cách pha trộn giữa “cái cũ với cái mới” và giữa “hiện đại với cổ điển” để đạt được một phạm vi đặc biệt của đồng hồ.

lich su dong ho rotary 14

Tiêu chuẩn chống nước Dolphin Standard

Vào năm 2005, Rotary ra mắt “Dolphin Standard”, đây là tiêu chuẩn chống nước độc quyền của thương hiêu. Những phiên bản đồng hồ đủ tiêu chuẩn này, có thể bơi lặn cả ngày dưới nước mà không sao.

lich su dong ho rotary 15

Phiên bản đồng hồ kim cương Rotary Rock

Năm 2007, Rotary giới thiệu dòng sản phẩm đồng hồ kim cương với tên gọi Rotary Rocks

lich su dong ho rotary 16

Rotary tài trợ cho CLB bóng đá Chelsea

Năm 2015, Rotary là một trong những nhà tài trợ của Chelsea FC và sau khi câu lạc bộ này giành chức vô địch Premier League 2014/2015 dưới Jose Mourinho.

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *