Lịch Sử Đồng Hồ Tissot: “Thương Hiệu Của Những Phát Minh Mới”

Tissot nằm trong top 5 thương hiệu đồng hồ tốt nhất thế giới và đây cũng là thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ được rất nhiều nhà sưu tập yêu thích. Với hơn 160 năm tồn tại và phát triển , Tissot có một nền lịch sử đáng tự hào của nền công nghiệp đồng hồ thế giới.

Lịch Sử Đồng Hồ Tissot: “Thương Hiệu Của Những Phát Minh Mới”

YouTube video

 

Tuy câu chuyện về lịch sử đồng hồ Tissot vẫn luôn được tiếp diễn, nhưng hãy cùng chúng tôi khám phá những bước chuyển mình của họ trong suốt chặng được từ 1853 cho đến hôm nay. Nếu bạn yêu thích và đam mê thương hiệu danh tiếng Tissot hãy xem nhưng gì sẽ tiếp diễn trong tương lại….

Đồng hồ Thụy Sỹ

100% Đồng hồ Thụy Sỹ chính hãng

︽︽︽︽︽︽︽︽︽︽︽︽︽︽

 

Theo dòng lịch sử thương hiệu đồng hồ Tissot

Lịch Sử Đồng Hồ Tissot: “Thương Hiệu Của Những Phát Minh Mới” - Ảnh: 2Trung tâm Ch. Félicien Tissot & Fils ra đời năm 1853

 

Vào ngày 01 tháng 7 năm 1853, Charles-Félicien Tissot – thợ chế tác vỏ đồng hồ bằng vàng, đã thành lập Ch. Félicien Tissot & Fils tại thị trấn ở Le Loche – một trong những cái nôi của ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sỹ, cùng với con trai của ông Charles-Emile Tissot – một thợ đồng hồ.

Tại thời điểm đó, Tissot chỉ hoạt động với việc mua các bộ phận từ những thợ thủ công hay thương hiệu khác trong khu vực để về tùy chỉnh lại cho những chiếc đồng hồ của mình. Trong năm đầu tiên, công ty đã tao ra được 1200 chiếc đồng hồ để cung cấp cho các khu vực xung quanh Le Locle

Năm 1858, thương hiệu Tissot lần đầu tiên xuất ngoại, với việc bán những chiếc đồng hồ bỏ túi tại thị trường Nga (có sự giúp đỡ của Sa Hoàng).

 Từ giữa năm 1860 đến 1875, Tissot sản xuất phụ tùng và các công cụ chế tác cho thợ đồng hồ.

Đến cuối năm 1900, Tissot đã nhận rất nhiều giải thưởng tại các triễn lãm công nghiệp đồng hồ, như: giải Diploma of Honour tại Zurich vào năm 1888, giải Grand Prix và Gold Metal năm 1890 giải Grand Prix tại Paris 1900 và giải thửơng Marine Chronometers năm 1907.

Vào cuối năm 1917, họ đã thay đổi tên công ty thành Chs. Tissot & Fils – SA.

Năm 1918, Tissot tổ chức các cuộc hội thảo về bản thảo phát họa đồng hồ.

Lịch Sử Đồng Hồ Tissot: “Thương Hiệu Của Những Phát Minh Mới” - Ảnh: 3Tissot và Omega cùng hợp tác để tạo thành hiệp hội sản xuất đồng hồ Thụy Sỹ

 

Năm 1930, để ngăn chặn sự tác động từ cuộc khủng hoảng kinh tế năm 1929, Tissot và Omega cùng hợp tác để tạo thành hiệp hội sản xuất đồng hồ Thụy Sỹ đầu tiên với tên gọi là SSIH (viết tắt: Société Suisse pour l’Industrie Horlogère).

Năm 1970, ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sỹ bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi cuộc khủng hoảng, từ hiện tượng đồng hồ thạch anh.

Năm 1983, Nicolas G. Hayek người được ủy thác để kiểm toán ngành sản xuất đồng hồ Thụy Sỹ, đề nghị sáp nhập của các nhóm chính đồng hồ tại thời điểm này là SSIH (của Tissot và Omega) và ASUAG (tập đoàn sản xuất bộ máy đồng hồ Thụy Sỹ) thành SMH và đổi tên thành Tập đoàn Swatch vào năm 1998.

Từ năm 1996, việc quản lý thương hiệu Tissot được giao lại cho François Thiebaud.

Ngày 8 tháng 8 năm 2014, Tissot mở cửa hàng chuyên dụng đầu tiên ở thành phố New York.

 

Kiến thức hay dành cho bạn!

button-37    Lợi Hơn 100 Năm Mua Bán Đồng Hồ Tissot Chính Hãng TPHCM

 

Một số kiệt tác đồng hồ Tissot đánh dấu cột mốc vàng son trong lịch sử thế giới đồng hồ

1930: Tissot Antimagnétique, chiếc đồng hồ tay không từ tính đầu tiên trên thế giới.

1951: Tissot Navigator, phiên bản đồng hồ đeo tay tự điều chỉnh 24 múi giờ hiển thị mà không cần thao tác.

Lịch Sử Đồng Hồ Tissot: “Thương Hiệu Của Những Phát Minh Mới” - Ảnh: 4Dòng đồng hồ Tissot PR 516 cực kỳ độc đáo

 

1965: Tissot PR 516, đồng hồ đeo tay đầu tiên sử dụng dây kim loại có lỗ trên thân dây.

1971: Tissot Astrolon, đồng hồ cơ khí đầu tiên có bộ máy với nhiều bộ phận được làm từ nhựa. Đây là giải pháp giúp làm giảm các vấn đề phát sinh bởi dầu bôi trơn.

Lịch Sử Đồng Hồ Tissot: “Thương Hiệu Của Những Phát Minh Mới” - Ảnh: 5Chiếc đồng hồ được làm bằng đá tự nhiên đầu tiên trên thế giới

 

1985: Tissot Rockwwatch, chiếc đồng hồ đeo tay đầu tiên trên thế giới với vỏ được làm bằng đá tự nhiên.

1986: Tissot Twotimer, đồng hồ đầu tiên trên thế giới hiển thị thời gian và 7 chức năng vừa kim vừa số với một núm điều chỉnh duy nhất.

Lịch Sử Đồng Hồ Tissot: “Thương Hiệu Của Những Phát Minh Mới” - Ảnh: 7Phiên bản đồng hồ bằng gỗ đầu tiên trên thế giới

 

1989: Tissot Woodwatch, chiếc đồng hồ bằng gỗ đầu tiên trên thế giới.

1999: Tissot T-Touch, đồng hồ Thụy Sỹ cảm ứng đầu tiên trên thế giới với các chức năng mới như la bàn, đo độ cao, nhiệt độ,…

Lịch Sử Đồng Hồ Tissot: “Thương Hiệu Của Những Phát Minh Mới” - Ảnh: 8Chiếc đồng hồ cảm ứng chạy bằng năng lượng mặt trời

 

2014: Tissot T-Touch Solar, chiếc đồng hồ cảm ứng đầu tiên trên thế giới chạy bằng năng lượng mặt trời.

 

Có thể bạn chưa biết về dòng đồng hồ nổi tiếng này!

Tất Tần Tật Về Dòng Đồng Hồ Tissot Visodate    Tất Tần Tật Về Dòng Đồng Hồ Tissot Visodate

 

Có thể bạn chưa biết về thương hiệu Tissot

Lịch Sử Đồng Hồ Tissot: “Thương Hiệu Của Những Phát Minh Mới” - Ảnh: 9Thương hiệu Tissot có mặt hơn 160 quốc gia trên thế giới

 

» Dấu cộng của logo Tissot tượng trưng cho chất lượng và độ tin cậy của thương hiệu Thụy Sỹ ra đời năm 1853.

» Hiện nay, thương hiệu Tissot có mặt hơn 160 quốc gia. Đồng hồ Tissot luôn nổi tiếng về độ chính xác, sử dụng vật liệu cao cấp và thiết kế tỉ mĩ.

» Tissot là nhà tài trợ chính trức ở các giải đấu như giải bóng rổ NBA, FIBA và CBA; giải đua xe đạp Tour de France và giải vô địch xe đạp thế giới UCI; giải ô tô MotoGPTM và FIM World Superbike Championship; giả bóng bầu dục RBS 6 Nations Championship, TOP14 và Challenge Cups,…

YouTube video

 

5 lý do người dùng yêu thích thương hiệu Tissot

Không phải ngẫu nhiên mà Tissot lại lọt TOP các thương hiệu đồng hồ được yêu thích nhất mà theo đó, lý do người dùng chọn đồng hồ Tissot là do:

“Xuất xứ” rõ ràng: Không phải hoạt động riêng lẻ, Tissot trực thuộc Tập đoàn Swatch. Trên thực tế, Swatch được mệnh danh là “đế chế đồng hồ Thụy Sỹ” khi sở hữu thêm nhiều cái tên danh giá khác như: Longines, Omega, CK,… Chính vì thế, người dùng hoàn toàn yên tâm vềcác sản phẩm của Tissot.

Chất lượng đạt chuẩn: Tất cả các bộ sưu tập đồng hồ Tissot đều đạt chứng nhận Swiss Made (do chính phủ Thụy Sỹ ban hành). Đây là tiêu chí nhằm khẳng định một phần về chất lượng, phần còn lại là bộ máy ETA. Cụ thể, ETA là đơn vị cung ứng bộ máy cho những thương con trong Tập đoàn Swatch nói chung. ETA nổi tiếng về thông số kỹ thuật, độ bền, ổn định và chính xác cao.

YouTube video

 

Đa dạng mẫu mã: Tissot phát triển nhiều dòng sản phẩm khác nhau nên đáp ứng gần như toàn bộ mọi nhu cầu. Trong đó chắc chắn không thể thiếu dòng Tissot Powermatic 80 đặc trưng với thời gian trữ cót 80 giờ, gấp đôi thời gian trữ cót của đồng hồ cơ truyền thống. Ngoài ra còn có đồng hồ vàng khối, giá từ 39 triệu.

Giá thành bình dân: So với các thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ khác trên thị trường (có giá lên đến hàng chục triệu) thì Tissot thuộc phân khúc dễ dàng chấp nhận. Chỉ từ 5 triệu, bạn đã có thể chọn ngay một trong hàng loạt các mẫu mã hiện đang sẵn có tại hệ thống showroom Đồng Hồ Hải Triều.

500+ Mẫu Đồng hồ Tissot Nam & Nữ Chính Hãng (Since 1853)

500+ Mẫu Đồng hồ Tissot Nam & Nữ Chính Hãng (Since 1853)

◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇

VANNHAT

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *