Lịch Sử Đồng Hồ Ulysse Nardin: “Thương Hiệu Biểu Tượng Của Ngành Hàng Hải”

Ulysse Nardin là nhà sản xuất đồng hồ Thụy Sỹ cao cấp danh tiếng, được thành lập tại Le Locle, Thụy Sĩ. Trải qua tuổi đời hơn 170 năm, hãng vẫn giữ nguyên trụ sở cho mình tại tòa nhà Ulysse Nardin SA, 3 Rue du Jardin, tại thành phố công nghiệp đồng hồ Le Locle của đất nước Thuỵ Sỹ, nơi cách đây hơn một thế kỷ hãng đã chọn làm địa điểm giao dịch.

 

Lịch Sử Đồng Hồ Ulysse Nardin: “Thương Hiệu Biểu Tượng Của Ngành Hàng Hải”

Trụ sở của thương hiệu đồng hồ Ulysse Nardin ở Le Locle

 

Không Chỉ Ulysse Nardin, Thụy Sỹ Còn Nổi Tiếng Với Hàng Loạt Thương Hiệu

 

Đồng hồ Ulysse Nardin trở thành biểu tượng của đồng hồ chất lượng đỉnh cao và trở thành lựa chọn hàng đầu không thể thiếu của ngành hàng hải và hải quân. Ulysse Nardin là nhà cung cấp trực tiếp các loại đồng hồ dành cho Hải quân của hơn 50 quốc gia trên toàn thế giới. Vì thế, mà hơn một thế kỷ qua, Ulysse Nardin logo của hãng luôn gắn bó với hình chiếc mỏ neo.

 

💡 Tham khảo thêm thông tin:

Lịch Sử Thương Hiệu Đồng Hồ Doxa: “Ra Đời Từ Cái Nôi Đồng Hồ Thụy Sỹ”

 

Đôi nét về người sáng lập Ulysse Nardin

Tên hãng được đặt theo tên của nhà sáng lập, ngài Ulysse Nardin (1823-1876), vốn là một người thợ chế tạo đồng hồ. Ông sinh ra và lớn lên trong một gia đình có truyền thống làm đồng hồ. Cha đẻ của ông, ngài Leonard Ulysse Nardin, là một thợ đồng hồ tiếng tăm ở Le Locle.

Sau khi truyền dạy bí kíp trong nghề cho Ulysse Nardin, cha ông tiếp tục gửi ông cho người bạn thân là Frederic William Dubois, cũng là một thợ đồng hồ nổi danh bậc nhất thời đó và là người tiên phong nghiên cứu chế tác đồng hồ cho người đi biển. Sau đó, Ulysse Nardin còn được một người thợ đồng hồ nổi danh khác là Louis Jean Richard-dit-Bressel chỉ dạy và truyền nghề lại.

Bởi thế mà khi mới chỉ 21 tuổi, Ulysse Nardin đã sở hữu đôi bàn tay khéo léo cùng khối kiến thức và sự uyên bác về những cỗ máy thời gian. Chàng trai trẻ Ulysse Nardin khi đó quyết định mở một xưởng chế tác của riêng mình.

 

 

 

Theo dòng lịch sử thương hiệu đồng hồ Ulysse Nardin

Ulysse Nardin ra đởi năm 1846 tại Le Locle, Thụy Sỹ bởi Ulysse Nardin, một người thợ đồng hồ trẻ tuổi cực kỳ tài năng tại thời điểm lúc bấy giờ.

Năm 1860, Ulysse Nardin mua lại bộ điều chỉnh thiên văn có độ chính xác cao để hiệu chỉnh đồng hồ bỏ túi của mình.

Ulysse Nardin nổi tiếng với những mẫu đồng hồ bỏ túi ở cuối thế kỷ 19

 

Năm 1862, Ulysse Nardin trở thành thương hiệu đồng hồ bỏ túi số một thế giới sau khi giành giải vàng tại Triển lãm quốc tế London cho các mẫu đồng hồ do chính Ulysse Nardin chế tác.

Năm 1876, Ulysse Nardin qua đời ở tuổi 53. Con trai ông là Paul-David Nardin đảm nhận vai trò người đứng đầu công ty và trong vòng 2 năm đã giành được huy chương vàng tại triển lãm bộ máy đếm thời gian tại Paris.

Năm 1904, Ulysse Nardin là hãng đồng hồ cung cấp đồng hồ hàng hải cho hải quân của Nga và Nhật Bản.

Năm 1911, Paul-David Nardin được cấp bằng sáng chế Thụy Sỹ thứ 3, cho một cơ chế kiểm soát hoàn hảo của bánh xe thời gian Chronograph.

Theo báo cáo của tổ chức quan sát Neuchâtel, trong giai đoạn từ 1846 đến 1975, Ulysse Nardin đã giành được 4324 giấy chứng nhận cho những cỗ máy đo thời gian hàng hải trong tổng số 4504 giấy chứng nhận đã được trao tặng cho các hãng đồng hồ khác nhau.

Ngài Rolf W.Schnyder (1935-2011)

 

Đến thập niên 80 của thế kỷ 20, ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sỹ lâm vào cuộc khủng hoảng đồng hồ Uart, Ulysse Nardin không thoát khỏi vòng xoáy nguy hiểm đó, hãng đứng trên bờ vực phá sản và dần bị quên lãng. Nhưng may mắn đã mỉm cười với Ulysse Nardin khi năm 1983, lịch sử của hãng được doanh nhân Rolf W.Schnyder, một chuyên gia trong lĩnh vực kinh doanh đồng hồ viết tiếp bằng một thương vụ mua lại.

Nhưng nếu chỉ có mình Rolf W.Schnyder thì có lẽ Ulysse Nardin chưa chắc có được những trang sử huy hoàng thời hiện đại. Cũng trong năm 1983, Rolf tình cờ gặp được Ludwig-Oechslin – một nhà khoa học, nhà khảo cổ học, giáo sư sử học và là một nghệ nhân đồng hồ tiếng tăm. Sự kết hợp giữa những chiến lược kinh doanh nhanh nhạy của Rolf W. Schnyder và tài năng cùng kho kiến thức uyên thâm về khoa học vũ trụ, khảo cổ học…của Ludwig Oechslin đã hồi sinh Ulysse Nardin và đưa tên tuổi này quay trở lại bản đồ thương hiệu xa xỉ, đẳng cấp của Thuỵ Sỹ cũng như thế giới.

Phiên bản đồng hồ Astrolabium Galileo Galilei

 

Năm 1985, Hãng cho ra mắt phiên bản đồng hồ Astrolabium Galileo Galilei, đánh dấu sự bắt đầu của mối quan hệ hợp tác phi thường giữa chủ Rolf W. Schnyder và đồng hồ thời trang Ludwig Oechslin.

Năm 1992, Ulysse Nardin được cấp bằng sáng chế GMT+ tại Baselworl.

Năm 1996, Ulysse Nardin kỷ niệm 150 năm thành lập, với việc trình làng 2 phiên bản đồng hồ mới là Marine Chronometer 1846 và Perpetual Ludwig.

Phiên bản đồng hồ sử dụng chức năng độc quyền năng độc quyền GMT ± Perpetua của Ulysse Nardin

 

Năm 1999, Ulysse Nardin đánh dấu sự khởi đầu của thiên niên kỷ mới với sự ra mắt chức năng độc quyền GMT ± Perpetual (tích hợp 2 chức năng phức tạp trên cùng một chiếc đồng hồ).

Năm 2001, Hãng ra mắt bộ sưu tập đình đám Freak Blue Phantom, chiếc đồng hồ tourbillon không núm chỉnh giờ và chỉ bộ kim cơ khí xoay xung quanh bánh răng bên trong chu vi của mặt đồng hồ.

 

 💡 Có thể bạn chưa biết?

     Tự Chế Vật Liệu Đồng Hồ Độc Quyền, Hãng Nào Làm Được?

 

Ulysse Nardin Freak dòng đồng hồ đình đám của hãng

 

Năm 2002, Ulysse Nardin Freak nhận được giải thưởng Đổi Mới năm 2002 “Watch of the Year”. Đến thời điểm này, Ulysse Nardin đã giành được 4.300 giải thưởng, trong đó có 18 huy chương vàng quốc tế. Nó cũng đã đăng ký số lượng lớn nhất của bằng sáng chế cho đồng hồ cơ khí.

Năm 2005, Ra mắt chiếc đồng hồ Freak 28’800 V/h Diamond Heart, với Dual Ulysse Escapement được cấp bằng sáng chế mới được làm bằng từ kim cương bằng quy trình sáng tạo cũng như việc ra mắt của chức năng Royal Blue Tourbillon..

Năm 2006, Ulysse Nardin ra mắt UN-160, dòng năng lượng tự vệ đầu tiên hoàn toàn được hoàn thành và sử dụng bộ máy in-house.

Năm 2011, ngài Rolf Schnyder qua đời, vợ của ông là bà Chai Schnyder đã thay chồng điều hành Ulysse Nardin trên cương vị Chủ tịch Hội đồng quản trị. Còn Patrik P. Hoffmann, gia nhập và cống hiến tận tuỵ với U.N từ năm 1999, người đóng góp cho Ulysse Nardin thành công tại thị trường Bắc Mỹ trở thành CEO.

Đồng hồ Marine Chronometer Manufacture đô biên độ biển

 

Năm 2012, Ulysse Nardin ra mắt đồng hồ đo Biên độ biển (Marine Chronometer Manufacture) sử dụng bộ máy UN-118.

Năm 2013, Ulysse Nardin cho ra đời các bộ máy in-house mới như: UN-690, UN-310, UN-170, UN-150 và UN-205.

Cuối năm 2014, Kering, tập đoàn sở hữu nhiều thương hiệu cao cấp tuyên bố thâu tóm Ulysse Nardin bằng việc mua lại 100% vốn của hãng nhằm mở rộng ảnh hưởng trong ngành công nghiệp đồng hồ xa xỉ. Đây có lẽ sẽ là một dấu mốc lịch sử mới của Ulysse Nardin.

Cơ chế UlyChoc mới trong bộ máy đồng hồ của Ulysse Nardin

 

Năm 2015, Ra mắt UlyChoc, một cơ chế đổi mới trong lịch sử phát triển bộ máy đồng hồ.

Năm 2016, đánh dấu kỷ niệm 170 năm thành lập thương hiệu Ulysse Nardin và kỷ niệm 15 năm sự ra đời của dòng đồng hồ Freak mang tính biểu tượng của thương hiệu.

Năm 2017, bắt đầu từ tháng 1 năm 2017, Ulysse Nardin sẽ tăng chế độ bảo hành lên 5 năm cho tất cả các mẫu đồng hồc ơ khí của mình.

 

 💡 Thông tin hay dành cho bạn:

       Cách Đọc Thương Hiệu Đồng Hồ Nổi Tiếng Trên Thế Giới

 

AQCNHAT

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *