Lịch sử đồng hồ Vacheron Constantin: “Thương hiệu lâu đời nhất Thụy Sỹ”

Một tên tuổi lừng lẫy trong ngành công nghiệp chế tác đồng hồ cao cấp thế giới, một cái tên không thể không nhắc đến đối với những tín đồ mê đồng hồ xa xỉ. Không ai khác đó chính là đồng hồ Vacheron Constantin – Thương hiệu có bề dày lịch sử hơn 260 năm với những chế tác tinh xảo nhất trong thế giới đồng hồ. Cùng Hải Triều tìm hiểu về thương hiệu đồng hồ lâu đời này nhé.

MỤC LỤC

› Lịch sử thương hiệu đồng hồ lâu đời Vacheron Constantin

1. Sơ nét về thương hiệu đồng hồ Vacheron Constantin

2. Chi tiết sự phát triển của thương hiệu qua từng năm

Lịch sử thương hiệu đồng hồ lâu đời Vacheron Constantin

lich-su-dong-ho-vacheron-constantin

Vacheron Constantin – Thương hiệu đồng hồ đẹp, xa xỉ cao cấp nhất của Thụy Sỹ

1. Sơ nét về thương hiệu đồng hồ Vacheron Constantin

Đồng hồ Vacheron Constantin là sự kết hợp hoàn hảo của tinh hoa công nghệ chế tác đồng hồ và tinh hoa văn hóa Thụy Sỹ. Vacheron Constantin là thương hiệu cho ra đời những công nghệ đỉnh cao nhất của đồng hồ như: Lịch vạn niên, bộ đếm thời gian Chronograph, giờ mặt trời và chuyển múi giờ…..

2. Chi tiết sự phát triển của thương hiệu qua từng năm

jean-marc-vacheron

Jean-Marc Vacheron – Người sáng lập nên thương hiệu lừng lẫy Vacheron Constantin

Vào tháng 17/09/1975, người thợ đồng hồ 24 tuổi có tên là Jean-Marc Vacheron đã tự mình thành lập một doanh nghiệp sản xuất đồng hồ đầu tiên trên thế giới và là tiền thân của hãng đồng hồ Vacheron Constantin.

Cũng trong năm 1755, Jean-Marc Vacheron đã tự mình chế tác ra chiếc đồng hồ bỏ túi bằng bạc đầu tiên trên thế giới.

abraham-vacheron

Abraham Vacheron – Người kế nhiệm cơ nghiệp từ cha mình

Năm 1785, Jean-Marc Vacheron đã giao cho con trai của ông là Abraham Vacheron (1760-1843) tiếp quản cơ nghiệp. Đây cũng là thời kỳ khó khăn do sự chiếm đóng Geneva bởi quân đội Pháp.

chiec-dong-ho-bo-tui-co-chuc-nang-phuc-tap-dau-tien

Chiếc đồng hồ có chức năng phức tạp đầu tiên của thế giới

Năm 1790, những chiếc đồng hồ có chức năng phức tạp đầu tiên được xuất ra từ xưởng sản xuất . Ví dụ: Chức năng Horological là một chức năng lưu giữ thời gian trong đồng hồ treo tường ngoài chức năng cung cấp giờ và phút.

jacques-barthelemi-vacheron

Jacques Barthélémi Vacheron – Người kế thừa tiếp theo doanh nghiệp của gia đình

Năm 1810, cháu trai của Jean-Marc Vacheron là Jacques Barthélémi Vacheron (1787-1864), kế thừa việc tiếp quản doanh nghiệp của gia đình. Lúc bấy giờ, công ty bắt đầu sản xuất đồng hồ phức tạp hơn, điển hình như chiếc đồng hồ âm nhạc với hai giai điệu khác nhau. Jacques Barthélémi Vacheron thực hiện việc xuất khẩu đồng hồ đầu tiên qua Pháp và Ý, dành cho những khách hàng cấp cao như Thái tử Charles-Albert của Carignanom, vua Sardinia, con trai vị vua đầu tiên của nước Ý,…

francois-constantin

Doanh nhân François Constantin 

Năm 1819, sự hợp tác giữa Jacques Barthélémi Vacheron (1787-1864) và doanh nhân giàu kinh nghiệm François Constantin (1788-1854), đã tạo nên một cái tên doanh nghiệm mới đó là Vacheron Constantin.

Năm 1824, thương hiệu Vacheron Constantin cho ra đời đồng hồ Jumping-Hours, dòng sản phẩm này được trang bị bởi một bộ máy tinh tế. Tính độc đáo của đồng hồ này là việc nhảy giờ thông qua một cửa sổ nhỏ tại vị trí 12 giờ và mặt hiển thị phút tại vị trí 6 giờ. Đây là một thành tự kỹ thuật đáng ghi nhất của thương hiệu Vacheron Constantin lúc bấy giờ.

mo-rong-sang-thi-truong-bac-my

Vacheron Constantin mở rộng sang thị trường Nam Mỹ

Danh tiếng của thương hiệu Vacheron Constantin sớm lan rộng trên khắp thế giới. Đến năm 1832, thương hiệu mở rộng thêm khu vực bán hàng tại Mỹ và mở văn phòng tại New York, người đại diện là John Magnin. Ba năm sau, Vacheron Constantin mở rộng sang các nước Brazil và Cu Ba.

Vào năm 1869, Vacheron Constantin đã cho ra đời chiếc đồng hồ bỏ túi Chronometer cực kỳ chính xác, vỏ đồng hồ được làm bằng vàng và mặt quay số làm bằng men trắng.

tru-so-tour-de-lile

Trụ sở của Vacheron Constantin tại Tour de l’Île, Pháp

Năm 1875, Vacheron Constantin dời trụ sở về Tour de l’Île, Pháp. Trụ sở mới được thiết kế bởi Jacques-Elysée Goss (1839-1921), một kiến trúc sư nổi tiếng lúc bấy giờ tại Geneva.

Năm 1880, ra đời biểu tượng logo ™Maltese Cross và được đăng ký với cơ quan thương hiệu liên bang Thụy Sỹ ở Bern.

Năm 1884, cho ra đời chiếc đồng hồ bỏ túi 2 mặt đầu tiên trên thế giới. Đồng hồ được thiết kế với vỏ bằng vàng, bộ máy lịch vĩnh viễn, mặt quay số làm bằng men trắng.

chiec-dong-ho-deo-tay-dau-tien-cho-nu

Chiếc đồng hồ đeo tay đầu tiên dành cho nữ của thương hiệu Vacheron Constantin

Năm 1889, Vacheron Constantin cho ra đời chiếc đồng hồ đeo tay đầu tiên dành cho nữ. Phiên bản đồng hồ ra đời đã gây ra nhiều tranh cải, bởi vì ở thời điểm bấy giờ thì đồng hồ bỏ túi được ưu chuộng và không có đối thủ cạnh tranh. Phiên bản đồng hồ nữ Lady được thiết kế tinh tế giống như một chiếc vòng tay dành cho những quý bà, dây đeo đồng hồ được khắc hai nữa thần có cánh, niềng mặt số là những viên kim cương lấp lánh.

Năm 1901, bộ máy đầu tiên của Vacheron Constantin nhận được chứng nhận Hallmark Geneva. Chứng nhận này ra đời vào năm 1886 bởi Quốc hội bang Geneva, để bảo tồn các kỹ thuật của thợ đồng hồ Geneva.

Năm 1907, Vacheron Constantin cho ra đời chiếc đồng hồ bỏ túi Royal Chronometer. Chiếc đồng hồ bỏ túi này ở thời điểm đó không giống với bất kỳ chiếc đồng hồ nào khác và nhanh chóng trở thành dòng sản phẩm hit trên thế giới.

chiec-dong-ho-hinh-chu-nhat-doc-la

Phiên bản đồng hồ độc lạ mặt số nhỏ bé hình chữ nhật

Vào những năm 1914 và 1915, Vacheron Constantin tạo ra những chiếc đồng hồ nhỏ bé hình chữ nhật. Với chiều dài 26mm và rộng 6.5mm, hoạt động nhờ vào bộ máy Baguette. Đặc biệt phiên bản đồng hồ cong làm vào năm 1916 dành cho phụ nữ.

Năm 1921, thương hiệu Vacheron Constantin cho ra đời dòng đồng hồ đeo tay cho thị trường Mỹ. Dòng đồng hồ này được thiết kế hết sức độc đáo, với núm điều chỉnh tại vị trí 1 giờ, mặt số được làm bằng men trắng với 11 con số.

dong-ho-bo-tui-art-deco

Đồng hồ bỏ túi Art Deco

Năm 1927, hãng cho ra đời chiếc đồng hồ bỏ túi Art Deco, được thiết kế cực kỳ phúc tạp với những viên đá pha lê nổi bật ở kim. Người dùng có thể thấy mọi chuyển động tuyệt đẹp của bộ máy chỉ dày 2mm từ mặt đồng hồ .

Năm 1946, Vacheron Constantin tạo ra chiếc đồng phúc tạp nhất dành cho Forouk, con trai vua Fuad I của Ai Cập.

Năm 1954, sau chiến tranh thế giới thứ II, là sự bùng nổ của đồng hồ đeo tay. Lúc này Vacheron Constantin cho ra đời bộ sưu tập đồng hồ Aronde

dong-dong-ho-ultra-thin-sieu-mong

Dòng đồng hồ Ultra-Thin siêu mỏng

Năm 1955, Vacheron Constantin cho ra đời dòng đồng hồ Ultra-Thin, đây là đồng hồ siêu mỏng với độ dày cả bộ máy 1003 chỉ 1.64mm.

Năm 1968, đồng hồ hình vuông được coi là phong cách hiện đại tại thời điểm đó. Và thương hiệu Vacheron Constantin đã cho ra đời phiên bản đồng hồ Ultra-Thin Sele-Winding siêu mỏng được thiết kế mặt vuông cực kỳ thu hút.

giai-thuong-diplome-du

Giải thưởng Diplôme Du uy tín tại Pháp

Vào năm 1972, Vacheron Constantin trở thành công ty sản xuất đồng hồ đầu tiên trên thế giới dành giải thưởng Diplôme Du uy tín tại Pháp.

Vào ngày 09/08/2004, Vacheron Constantin mở nhà máy sản xuất mới tại Plan‑les-Ouates. Tòa nhà được thiết kế bởi kiến trúc sư Bernard Tschumi.

Năm 2005, Vacheron Constantin kỷ niệm sinh nhật lần thứ 250. Và họ cho ra mắt bộ sưu tập sáng tạo vượt trội nhằm tôn vinh các thợ thủ công đã gắn bó với hãng.

tru-so-tai-thuong-hai

Trụ sở ở Thương Hải – Trung Quốc

Năm 2008, hãng đã khai trương trụ sở Maison Vacheron Constantin tại Thượng hải.

Năm 2009, Vacheron Constantin cho ra đời phiên bản đồng hồ Kallania với 186 viên kim cương ngọc lục bảo, tổng cộng 170 carat.

dong-ho-traditionnelle-world-time

Phiên bản đồng hồ Traditionnelle World Time 

Năm 2011, thương hiệu này cho ra đời phiên bản đồng hồ Traditionnelle World Time hiển thị thời gian chính xác của 37 múi giờ trên thế giới, bộ máy của đồng hồ là Hallmark Geneva Seal: 2460 WT. Đồng hồ này được trình bày tại 2011 SIHH.

Năm 2013, Vacheron Constantin khánh thành nhà máy sản xuất đồng hồ mới tại Vallée de Joux.

bo-suu-tap-harmony

Bộ sưu tập đồng hồ Harmony

Năm 2015, để đánh dấu kỷ niệm 260 năm thành lập, Vacheron Constantin đã cho ra mắt đầu tiên trong bộ sưu tập Harmony. Đây là phiên bản đồng hồ giới hạn, được lấy cảm hứng từ phiên bản đồng hồ đeo tay Chronograph đầu tiên được hãng giới thiệu vào năm 1928.

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

2 thảo luận
  1. Đồng Hồ Hải Triều

    Chào anh,

    Cám ơn anh vì đã dành thời gian ghé qua đọc bài viết của Hải Triều và để lại góp ý quý giá cho bên em ạ.

    Hiện tại, Hải Triều đã gửi thông tin này đến bộ phận viết web và sẽ có sự kiểm tra, chỉnh sửa sớm nhất có thể.

    Mong rằng trong thời gian sắp tới bên em tiếp tục nhận được sự quan tâm của anh nhé.

    Chúc anh cuối tuần vui vẻ!

    Thân,
    [TT].

    6 năm trước
  2. N
    Nguyễn Phạm Quốc Tỉnh

    Cái năm đầu tiên sai rồi, 1975 là giải phóng miền Nam mà

    6 năm trước
Thêm đánh giá

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *