Lịch Sử Thương Hiệu Đồng Hồ Claude Bernard: “Nền Móng Đầu Tiền Của Đồng Hồ Thụy Sỹ”

Claude Bernard là thương hiệu có lịch sử lâu đầu nhất trên thế giới hiện nay, ra đời vào năm 1536 (khoảng 450 năm). Đồng hồ Claude Bernard ra đời là cả những mảnh ghép hoàn hảo từ niềm đam mê, kinh nghiệm và tâm huyết của những người thợ thủ công hàng đầu tại Thụy Sỹ. Chính điều này, đã tạo nên những chiếc đồng hồ Claude Bernard với màu sắc hài hòa, sang trọng, thiết kế trẻ trung và lịch thiệp,….

 

Lịch Sử Thương Hiệu Đồng Hồ Claude Bernard: “Nền Móng Đầu Tiền Của Đồng Hồ Thụy Sỹ”

dong ho Claude Bernard 8Claude Bernard thương hiệu có lịch sử hơn 450 năm

 

Có thể nói Claude Bernard là thương hiệu minh chứng cho sự trường tồn, trải qua rất nhiều thế kỷ nhưng Claude Bernard vẫn minh chứng được đây là một thương hiệu đồng hồ danh giá, với những sản phẩm đỉnh cao từ chất liệu cho đến phong cách thiết kế. Bài viết hôm nay, Đồng Hồ Hải Triều sẽ cùng mọi người điểm qua những cột mốc lịch sử phát triển của Claude Bernard để hiểu hơn về thương hiệu này.

 

Theo dòng lịch sử thương hiệu đồng hồ Claude Bernard

dong ho Claude BernardVào năm 1536 , lúc bấy giờ Giáo Hội Công Giáo La Mã tại Pháp đưa ra chính sách cấm chế tác và sử dụng các đồ trang sức như chuỗi hạt, vòng đeo tay, vàng và đá quý. Do đó, thợ hoàn kim và thợ kim hoàn buộc phải chuyển sang một nghề mới đó là chế tác đồng hồ và phải chuyển qua một vùng đất mới. Lúc bấy giờ, một thanh niên 27 tuổi người Pháp tên là John Calvin đã từ bỏ Giáo Hội Công Giáo La Mã và chạy trốn đến Geneva, Thụy Sỹ. Đi theo Calvin là rất nhiều thợ kim hoàn khác trong đó có Claude Bernard, một trong những thợ chế tác có tay nghề cao nhất lúc bấy giờ.

 

Les Genevez, nơi mà tất cả mọi thứ bắt đầu

Khi đặt chân đến Thụy Sỹ, Claude Bernard phát hiện ra một nơi tuyệt đẹp, một cao nguyên hẻo lánh nằm dọc theo biên giới Pháp. Chính nơi này đã làm ông nhớ đến quê hương của mình đó là Geaneva (Pháp Genève) và ông đã đặt tên cho nơi này là Les Genevez.

dong ho Claude Bernard 2Lớp tuyết bao phủ vùng Les Genevez

 

Bắt đầu từ năm 1940, khi bậc thầy chế tác kim Claude Bernard chuyển sang chế tác các bộ phận bên trong của một chiếc đồng hồ. Ban đầu, ông cũng giống như những người bạn của mình, làm công việc này để nuôi bản thân và gia đình. Nhưng trong những tháng mùa đông dài và khắc nghiệt, cảnh quan biến mất dưới tuyết nặng và được bao phủ bởi băng. Claude Bernard chỉ biết ở nhà và nghiên cứu chế tác đồng hồ. Và chính thời điểm này, ông và đồng nghiệp của mình đã tạo ra một kiệt tác đồng hồ lúc bấy giờ.

dong ho Claude Bernard 3Căn phòng làm việc của Claude Bernard

 

Vào năm 1560, Claude Bernard dũng cảm cải cách những ý tưởng đột phá trong chế tác đồng hồ. Ông cũng chính là nơi tiên phong về chất lượng đồng hồ Thụy Sỹ và sự khéo léo trong chế tác. Và đây cũng chính là lý do tại sao mà Les Genevez được mệnh danh và gắn với nhãn mác là “nơi sinh ra của đồng hồ Thụy Sỹ”.

Vào thế kỷ 20, năm 1903 Claude Bernard đã mở thêm một nhà máy chế tác đồng hồ ở Les Genevez.

 

Bắt đầu với một tầm nhìn mới

Lúc bấy giờ, ý định về việc sở hữu hoặc mua một chiếc đồng hồ cao cấp hàng đầu của Thụy Sỹ có thể chỉ dành cho giới nhà giàu mà thôi. Nhưng điều này, đã được Claude Bernard thay đổi, khi họ xây dựng một tầm nhìn chiến lược mới về đối tượng khách hàng. Và cho ra đời những chiếc đồng hồ giá rẻ có thể phù hợp với rất nhiều đối tượng khách hàng ở mọi tầng lớp. Những chiếc đồng hồ Claude Bernard được làm bằng những chất liệu cao cấp như thép không gỉ hoặc vàng, và được chế tác từ những đôi tay tài ba của các thợ lành nghề nhất.

dong ho Claude Bernard 4Một nhà máy sản xuất đồng hồ của thương hiệu Claude Bernard

 

Những nổ lực chung của các kỹ sư từ thương hiệu Claude Bernard đã cho ra đời rất nhiều dòng đồng hồ có độ chính xác cực cao. Các sản phẩm đồng hồ Claude Bernard được đăng ký chính thức vào năm 1973 và được bảo hộ bản quyền trên toàn thế giới.

Các thành phần của một chiêc đồng hồ Claude Bernard đều có nguồn gốc từ Thụy Sỹ, từ bộ máy cho đến những chi tiết nhỏ nhất trong đồng hồ. Và tất cả các thợ đồng hồ đều sử dụng những công nghệ truyền thống để chế tác đồng hồ.

 

 💡 Có thể bạn chưa biết!

Button-mui-ten-3    Lịch Sử Đồng Hồ Rolex : “Thời Thế Tạo Anh Hùng”

 

Đồng hồ Claude Bernard có mặt trên 60 quốc gia

dong ho Claude Bernard 6Các sản phẩm đồng hồ Claude Bernard có mặt khắp nơi trên thế giới

 

Hiện nay, các thợ đồng hồ chuyên nghiệp làm việc cho Claude Bernard, vẫn luôn tự hào về di sản chế tác đồng hồ mà những người đã đặt nền móng cho hãng để lại. Mỗi chiếc đồng hồ Claude Bernard ra đời đó là một sự tôn vinh cho truyền thống hàng trăm năm tuổi của thương hiệu. Tính đến thời điểm nay, các sản phẩm đồng hồ Claude Bernard đã có mặt trên 60 quốc gia.

Hiện nay, tại Việt Nam chỉ có mặt những model đồng hồ Claude Bernard tầm trung với mức giá phù hợp với túi tiền của khách hàng Việt (khoảng giá chỉ rơi vào khỏag 3-10 triệu đồng mà thôi).

OIANHAT

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *