Lịch sử thương hiệu đồng hồ Doxa: “Ra đời từ cái nôi đồng hồ Thụy Sỹ”

Thương hiệu đồng hồ Doxa có lịch sử lâu đời kéo dài gần 130 năm, với những dấu ấn thăng trầm gắn liền với nền công nghiệp đồng hồ Thụy Sỹ. Kể từ khi thành lập, Doxa luôn được thế giới đồng hồ ghi nhận với những phát minh vượt thời gian và được lưu truyền mãi mãi đến ngày nay.

Lịch sử thương hiệu đồng hồ Doxa: “Ra đời từ cái nôi đồng hồ Thụy Sỹ”

Doxa là một trong những thương hiệu đồng hồ danh tiếng và có lịch sử lâu đời của Thụy Sỹ. Mỗi chiếc đồng hồ Doxa là một kiệt tác với sự tỉ mỉ ở từng chi tiếng nhỏ, mang lại sự sang trọng và đẳng cấp dành cho người đeo. Theo dự đoán của nhiều chuyên gia, Doxa sẽ sớm là thương hiệu trong tương lai và gặt hái được nhiều thành công trong thời gian tới như những gì mà thương hiệu này đã từng làm được trong quá khứ ở các thập niên đầu của thế kỷ 20.

Đôi nét về ông Georges Ducommun người sáng lập thương hiệu Doxa

Georges Ducommun (1868-1936) là người sáng lập thương hiệu Doxa, ông sinh ra trong một gia đình nghèo với 13 người con, tại Le Locle, giữa những ngọn đồi Jura của bang Neuchatel ở Thụy Sỹ. Ở tuổi 12, ông trở thành một người học việc trong xưởng sản xuất bộ máy đồng hồ.

Ông bắt đầu kinh doanh sửa chữa đồng hồ cho riêng mình khi mới 20 tuổi. Ông làm việc chăm chỉ để thiết lập hệ thống kinh doanh, mỗi lần cung cấp sản phẩm ông phải đi bộ hơn 10km đến La Chaux-de Fonds để giao hàng, ngay cả trong mùa đông giá lạnh.

Sự thành công trong việc kinh doanh đồng hồ, nên ông chuyển đến ở tại Chateau des Monts (hiện nay nơi này là nhà bảo tàng Le Locle horological nổi tiếng thế giới). Từ đó, ông thực hiện cuộc hành trình hàng ngày đến nhà máy của mình bằng xe ngựa.

Vào đầu thế kỷ 20, sự phát triển nhanh chóng của công nghiệp sản xuất máy bay và ô tô gây áp lực lên ngành công nghiệp làm đồng hồ, đây là một trong những thách thức lớn dành cho các nhà sản xuất đồng hồ, trong đó có thương hiệu Doxa.

Là một nhà công nghiệp tài năng, Georges Ducommun ngay lập tức phát triển thị trường xe đua và bắt đầu phát triển sản xuất những công cụ đồng hồ cho xe ô tô và máy bay. Vào năm 1908, Georges Ducommun đã sáng chế ra một bộ máy đồng hồ dành cho cho xe ô tô và máy bay có thể tích trữ năng lượng lên đến 8 tiếng.

Năm 1936, Ông Georges Ducommun qua đời ở tuổi 68. Để lại một di sản vô cùng to lớn cho nền công nghiệp đồng hồ Thụy Sỹ .

Theo dòng lịch sử thương hiệu đồng hồ Doxa

Thương hiệu Doxa được thành lập tại bang Jura Mountains Neuchatel, Thụy Sỹ vào năm 1889

Doxa được thành lập bởi Georges Ducommun vào năm 1889 tại trung tâm bang Jura Mountains Neuchatel, Thụy Sỹ, đây là một trong những khu vực làm đồng hồ lớn nhất tại Thụy Sỹ.

Năm 1910, Georges Ducommun chính thức đăng ký tên thương hiệu là Doxa Watch Factory. Theo yêu cầu đăng ký thương hiệu, các công ty có thể sản xuất tất cả các bộ phận của một chiếc đồng hồ.

Ông Georges Ducommun làm phó chủ tịch tập đoàn quốc tế Horology

Năm 1925, Georges Ducommun được bầu làm phó chủ tịch tập đoàn quốc tế Horology và chủ tịch của Hiệp hội Horology Thụy Sỹ tại triễn lãm quốc tế về nghệ thuật trang trí ở Paris. Doxa là thành viên của ban giám khảo.

Năm 1936, Ông Georges Ducommun qua đời ở tuổi 68. Công ty được tiếp quản bởi con trai của ông là Jacques Nardin và cháu nội là Ulysse Nardin. (Tìm hiểu về thương hiệu đồng hồ Ulysse Nardin)

Những mẫu đồng hồ Doxa ra đời ở những năm 30

Năm 1939, Kỷ niệm 50 năm thành lập thương hiệu Doxa và xuất bản cuốn sách Doxa 1889-1939. Cùng với đó Doxa tham gia tại triển lãm quốc gia tại Zurich.

Năm 1944, Nhà máy được đổi tên thành Manufacture des Montres DOXA. Và cho ra đời phiên bản đồng hồ đeo tay kim chỉ thị ngày.

Cuốn sách 10 Fables of La Fontaine

Năm 1949, Kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Doxa và xuất bản của cuốn sách “10 Fables of La Fontaine”.

Năm 1954, Doxa cho ra đời chiếc đồng hồ vàng để ghi lại dấu ấn đội bóng đá Đức ăn mừng chiến thắng của họ tại giải vô địch thế giới tại Berne.

Đồng hồ Grafic nổi tiếng của Doxa

Năm 1958, Doxa cho ra đời cho ra đời dòng đồng hồ Grafic nổi tiếng được ứng dụng vào du lịch và thể thao.

Năm 1964, Doxa nhận được giải thưởng đầu tiên tại Triển lãm Quốc gia tại Lausanne.

Doxa SUB – Dòng đồng hồ lặn nổi tiếng của thương hiệu Doxa

Năm 1967, Doxa trình làng phiên bản đồng hồ lặn Doxa SUB vào bộ sưu tập đồng hồ đeo tay của mình. Ý tưởng sản xuất đồng hồ lặn thể thao là thách thức lớn đối với một nhà sản xuất đồng hồ truyền thống của Thụy Sỹ như Doxa.

Từ năm 1969-1979, đồng hồ Doxa SUB là dòng đồng hồ lặn chính thức của Quân đội Thụy Sỹ.

Gia đình Jenny đã mua lại thương hiệu Doxa vào năm 1997

Năm 1997, Gia đình Jenny đã mua lại thương hiệu Doxa (đây là gia đình hoạt động trong ngành công nghiệp đồng hồ hơn 4 thế hệ). Trụ sở chính được chuyển giao đến Bienne, Thụy Sỹ và Romeo F. Jenny được bổ nhiệm làm Giám đốc điều hành của công ty.

Năm 2002, Tái hiện lại dòng đồng hồ nổi tiếng Doxa SUB 300T.

Phiên bản đồng hồ Doxa Grafic được tái hiện lại vào năm 2007

Năm 2007, Tái hiện lại dòng đồng hồ Doxa Grafic để kỷ niệm 50 năm cho ra đời dòng đồng hồ này.

Năm 2009, Kỷ niệm 120 năm thành lập thương hiệu Doxa. Xuất bản cuốn sách “Doxa 1889”.

Quỹ từ thiện Doxa tại trường tiểu học Huilei

Năm 2010, Doxa thành lập Quỹ từ thiện Doxa tại trường tiểu học Huilei ở Trường Bình, Bắc Kinh, Trung Quốc.

Từ ngày 4 tháng 4 đến ngày 21 tháng 10 năm 2012, Doxa thành lập bảo tàng Château des Monts tại Le Locle, trình bày tổng quan về lịch sử phong phú của thương hiệu.

Năm 2014, Doxa kỷ niệm 125 thành lập thương hiệu và khởi xướng lại bộ sưu tập 8 Days Manufacture. Những mẫu đồng hồ này là đại diện hoàn hảo cho di sản của Doxa và là sự ghi nhận đặc biệt đến người sáng lập thương hiệu Doxa – Georges Ducommun.

Các thương hiệu đồng hồ Thuỵ Sỹ khác:

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *