Loại đồng hồ nào đang được sản xuất nhiều nhất thế giới

Loại đồng hồ đang được ưa chuộng nhiều nhất thế giới hiện nay? Đồng hồ thép không gỉ, đồng hồ vàng, …? Nhà sản xuất nào đang đứng đầu thế giới về thị phần? Nếu so sánh về bộ máy thì đồng hồ pin hay đồng hồ cơ được dùng nhiều hơn? Tất cả đã có câu trả lời trong phần tổng hợp sau.

Loại đồng hồ nào đang được sản xuất nhiều nhất thế giới

Có rất nhiều loại đồng hồ với nhiều cách phân loại khác nhau. Trong bài hôm nay, để thống nhất so sánh, chúng ta sẽ phân loại đồng hồ theo Bộ Máy, Thương Hiệu, Chất Liệu để tìm ra được loại đồng hồ nào đang được sản xuất nhiều nhất thế giới.

Loại Đồng Hồ Nào Đang Được Sản Xuất Nhiều Nhất Thế Giới 1

Loại đồng hồ nào đang được sản xuất nhiều nhất thế giới?

Cơ sở để xác định loại đồng hồ nào đang được sản xuất nhiều nhất thế giới bao gồm:

  • Thị phần trên thị trường của từng loại đồng hồ cụ thể
  • Thống kê từ các thương hiệu, tập đoàn đồng hồ lớn trên thế giới

Phần bên dưới sẽ chỉ rõ loại đồng hồ nào đang được sản xuất nhiều nhất thế giới theo các thông tin thu thập được của ngành công nghiệp đồng hồ trên thế giới trong giai đoạn 2014 đến đầu 2016.

Phân loại đồng hồ nào đang được sản xuất nhiều nhất thế giới

Tổng số lượng đồng hồ bán ra trên toàn thế giới: 1.200.000.000 chiếc (1.2 tỷ chiếc)

Tổng số lượng đồng hồ Thụy Sỹ bán ra: 28.100.000 chiếc (28.1 triệu chiếc)

Loại Đồng Hồ Nào Đang Được Sản Xuất Nhiều Nhất Thế Giới 2

Có một sự thật là các loại đồng hồ Nhật Bản không có giá trị cao nhất lẫn số lượng sản xuất lớn nhất

Phân Loại Đồng Hồ Và So Sánh Giá Trị Theo Bộ Máy

Nếu phân loại đồng hồ theo bộ máy, chúng ta có 2 loại đồng hồ cơ bản nhất đó là: Máy cơ bao gồm cơ tự động, cơ lên dây cót và Máy pin bao gồm máy pin thường, máy năng lượng ánh sáng, máy cơ-pin.

Chiến thắng: đồng hồ máy pin (dựa trên số lượng sản xuất của các nước). Tuy vậy, đồng hồ máy pin có tổng số sản phẩm được sản xuất cao hơn đồng hồ máy cơ nhưng chỉ chiếm 23% doanh thu trong khi đó, máy cơ chiếm khoảng 77% trên tổng số doanh thu.

Phân Loại Đồng Hồ Theo Thương Hiệu Và So Sánh Thị Phần

Thị phần mà các tập đoàn và nhà sản xuất đồng hồ chiếm giữ trên thế giới:

Qua các số liệu trên, chúng ta có thể dễ dàng khẳng định đồng hồ Thụy Sỹ đang chiếm giữ thế giới với gần một nửa thị phần trên tổng doanh số đồng hồ trên thế giới với khoảng 29.2 triệu chiếc được sản xuất mỗi năm. Nếu tính riêng thương hiệu thì các loại đồng hồ Rolex hiện đang dẫn đầu.

Mặt khác, số lượng đồng hồ Thụy Sỹ được sản xuất lại không nhiều nếu tính trên tổng số lượng đồng hồ đeo tay được sản xuất mỗi năm. Để xác định nước nào là nước sản xuất đồng hồ nhiều nhất thế giới, bạn cần phải xem bảng sau.

Loại Đồng Hồ Nào Đang Được Sản Xuất Nhiều Nhất Thế Giới Các Nước

Bảng thống kê ước tính số lượng đồng hồ được sản xuất trên thế giới

Đồng hồ Trung Quốc đang được sản xuất nhiều nhất trên thế giới, mỗi năm nước này sản xuất khoảng một nửa số đồng hồ trong tổng số đồng hồ trên thế giới. Nếu tính thêm Đặc Khu Hành Chánh Hồng Công thì Trung Quốc chiếm đến ¾ số lượng đồng hồ thế giới.

Bởi vì đồng hồ máy pin chiếm chủ yếu trong tổng số đồng hồ Trung Quốc, điều này đã khiến cho sản phẩm đồng hồ máy pin trở thành loại đồng hồ được sản xuất nhiều nhất trên thế giới như đã nói ở trên

Phân Loại Đồng Hồ Theo Chất Liệu Và So Sánh Thị Phần

Theo bảng thống kê phần trăm của các loại đồng hồ căn cứ theo chất liệu thì đồng hồ thép không gỉ là loại đồng hồ được sản xuất nhiều nhất trên thế giới, chiếm hơn một nửa số đồng hồ được sản xuất mỗi năm. Nguyên do khá đơn giản là vì chất liệu này đẹp, dễ gia công, bền bỉ, giá thành hợp lý.

Loại Đồng Hồ Nào Đang Được Sản Xuất Nhiều Nhất Thế Giới Chất Liệu

Loại đồng hồ thép không gỉ chiếm tỷ lệ cao nhất trong tổng số đồng hồ

Tổng Kết Loại Đồng Hồ Nào Đang Được Sản Xuất Nhiều Nhất Thế Giới

Theo các thông tin về phân loại đồng hồ cùng các số liệu về doanh thu, số lượng sản xuất, chúng ta có thể rút ra được kết quả tổng kết đó là: đồng hồ thép không gỉ máy pin đang là loại đồng hồ được sản xuất nhiều nhất thế giới.

Các thương hiệu đồng hồ nổi tiếng:

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *