Mua đồng hồ cơ lộ máy Rolex: 100% dính bẫy, coi chừng lầm to

Đồng hồ cơ lộ máy Rolex giá rẻ vài trăm đến vài triệu đồng bán nhan nhản trên thị trường nhưng rất ít người biết chúng đều là hàng giả 100%. Cho đến giờ, trên đời không có bất cứ mẫu đồng hồ cơ lộ máy Rolex nào là chính hãng, đơn giản vì Rolex chưa bao giờ sản xuất đồng hồ cơ lộ máy, thậm chí là đồng hồ Rolex lộ máy nắp đáy cũng không.

MỤC LỤC

› Mua đồng hồ cơ lộ máy Rolex: 100% dính bẫy, coi chừng lầm to

› Đánh giá các kiểu đồng hồ cơ lộ máy Rolex phổ biến trên thị trường

› Lời kết

Mua đồng hồ cơ lộ máy Rolex: 100% dính bẫy, coi chừng lầm to

Đồng hồ cơ lộ máy Rolex, nghe qua thì rất hấp dẫn vì những chiếc đồng hồ lộ máy (Skeleton, Open Heart, Open Work, see-through caseback…) bao giờ cũng biểu diễn chuyển động cơ rất hấp dẫn, bắt mắt.

Trên đời hiện chưa có đồng hồ cơ lộ máy Rolex đâu! (Ảnh là Rolex Submariner giả lắp máy Miyota)

Thế nhưng sự thật là tất cả đồng hồ cơ lộ máy Rolex chắc chắn đều giả 100%. Không có đồng hồ Rolex lộ máy chính hãng vì Rolex chưa từng làm đồng hồ của mình lộ máy, bất chấp việc hãng này thiết kế máy cơ rất đẹp, tinh tế với những kỹ thuật hoàn thiện đẳng cấp.

Dạo một vòng quanh thị trường, rất nhiều sản phẩm có tên thơm ngọt như đồng hồ Rolex Skeleton (Chạm Rỗng/Khung Xương), đồng hồ Rolex Tourbillon, Rolex lộ máy giá rẻ… thượng vàng hạ cám dao động từ 50.000 đến khoảng 5 triệu đồng, tùy theo mức độ sao chép và chất liệu sử dụng.

Tại sao Rolex không sản xuất đồng hồ cơ lộ máy Rolex?

Trong khi hầu như mọi hãng đồng hồ từ Thụy Sĩ sang trọng cho đến Đức chất chơi hay Nhật Bản giá hợp lý cùng vô số nhà sản xuất đồng hồ trên khắp thế giới, chỉ riêng đồng hồ cơ lộ máy Rolex là chưa bao giờ xuất hiện.

Là một nhà sản xuất bị gọi là phổ thông nhất, bị làm giả làm nhái nhẵn mặt nhất, dân chơi đồng hồ nhiều người yêu nhiều người ghét, nhưng Rolex cũng được khâm phục nhất thế giới. Đơn giản là bởi vì sự đáng tin cậy, thứ tạo nên giá trị không giảm mà chỉ tăng theo thời gian của đồng hồ Rolex.

Đáng tin cậy là thứ cốt lõi nhất mà đồng hồ Rolex theo đuổi, không phải những chuyển động chỉ mang tính “trình diễn”mà “vô dụng”, ví dụ như Skeleton, Open Work hay Tourbillon… Bởi thế, việc lộ ra bộ máy là điều không thể chấp nhận vì nó sẽ trở thành nhược điểm của đồng hồ, làm nó yếu ớt hơn, mất đi sự đáng tin cậy.

Một bộ máy Skeleton sẽ bị ảnh hưởng nhiều hơn bởi từ trường, các cú sốc nhiều hơn là phiên bản thường của nó. Một caseback (nắp đáy) gắn kính hay mặt số lộ máy nếu vỡ kính có thể làm tổn thương bộ máy.

Trong lịch sử của Rolex, họ chỉ có duy nhất một dòng đồng hồ triển lãm bộ máy ở nắp đáy đó là Rolex Cellini Prince. Một kiểu dáng mặt chữ nhật với thiết kế Art Deco thanh lịch và cổ điển. Và chưa từng có đồng hồ Rolex lộ máy ở mặt số nào cả.

Mua Đồng Hồ Cơ Lộ Máy Rolex: 100% Dính Bẫy, Coi Chừng Lầm To Rolex Cellini Prince

Rolex Cellini Prince, dòng Rolex duy nhất có caseback triển lãm máy (see-through caseback), tất cả đồng hồ Rolex lộ máy khác đều là giả (Rolex Sub, Rolex Day-Date…)

Đánh giá các kiểu đồng hồ cơ lộ máy Rolex phổ biến trên thị trường

Đến đây thì hẳn bạn đã biết được rằng không có đồng hồ cơ lộ máy Rolex chính hãng trên thị trường rồi đúng không. Tuy nhiên, Rolex hàng chế cũng có muôn hình vạn trạng kiểu chế, hãy điểm qua những kiểu chế phổ biến nhất trên thị trường nhé.

Các kiểu đồng hồ Rolex fake lộ máy

Đồng hồ cơ lộ máy Rolex chủ yếu là các loại đồng hồ Rolex giả lộ máy ở mặt số (mặt trước), thường không hoặc hiếm khi đề cập đến đồng hồ Rolex giả triển lãm máy ở caseback. Chúng ta có thể chia ra các loại như sau:

Rolex Skeleton: kiểu đồng hồ Rolex giả có mặt số Open Work (lộ ra bộ máy hoặc sử dụng mặt số chạm khắc giả như máy được chạm rỗng), Skeleton (chạm rỗng) cả mặt và máy. Chúng cho thấy các hoạt động của bộ máy cơ rất rõ, tuy nhiên mức độ hoàn thiện thường tệ.

Mua Đồng Hồ Cơ Lộ Máy Rolex: 100% Dính Bẫy, Coi Chừng Lầm To Mặt Skeleton

Cận cảnh một chiếc đồng hồ Rolex lộ máy fake lộ ra bộ máy skeleton và có sử dụng mặt số chạm khắc chạm rỗng bất hợp lý với máy (mẫu này cực kỳ phổ biến trên thị trường hàng fake rẻ tiền với giá từ 250.000 đến 500.000)

Đồng hồ Rolex “Tourbillon”: kiểu đồng hồ Rolex giả có mặt số lộ tim (Open Heart) nhưng thường được quảng cáo là Tourbillon (phần Bánh Lắc thường được “chế” thêm hai cầu ngang để neo giữ, còn được gọi là Flying Wheel).

Hãy luôn nhớ rằng tất cả đồng hồ cơ giá rẻ không bao giờ có Tourbillon thật, đồng hồ có tourbillon rẻ nhất hiện nay của Trung Quốc là 3000 USD mà của Thụy Sĩ phải mất 15.000 USD (của TAG Heuer, còn các hiệu Thụy Sĩ khác thường từ 50.000 USD trở lên).

5 lỗi khó chịu thường gặp trên đồng hồ cơ lộ máy Rolex fake

Không phải vô cớ mà đồng hồ cơ lộ máy Fake hiệu Rolex có giá chỉ vài trăm đến vài triệu đồng trong khi đồng hồ cơ Nhật cũng đã giá chót 2 triệu còn đồng hồ cơ Rolex thật cũng phải vài ngàn đô.

Mua đồng hồ cơ lộ máy Rolex fake, bạn phải chấp nhận những lỗi cực kỳ thường gặp (dù đã sử dụng đúng) như sau:

  • Chạy sai số quá nhiều:

Để có giá rẻ, bộ máy được gia công cẩu thả, người lắp ráp máy không đạt chuẩn, linh kiện máy sản xuất thiếu chính xác vật liệu kém chất lượng, khô dầu, bụi bẩn, … bởi thế phần lớn đồng hồ cơ lộ máy Fake hiệu Rolex đều có sai số rất lớn.

Mỗi ngày sai số nhiều có thể là 10 phút, ít thì cũng 1 phút. Dù nhiều người dùng có kinh nghiệm về máy đồng hồ đã mở nắp đáy tinh chỉnh lại bộ dao động nhưng tình hình vẫn không cải thiện được bao nhiêu do vấn đề thuộc về cấu trúc máy.

Mua Đồng Hồ Cơ Lộ Máy Rolex: 100% Dính Bẫy, Coi Chừng Lầm To Skeleton

Nhìn mẫu đồng hồ cơ lộ máy Rolex giả này có thể khá đẹp và ấn tượng nhưng chắc chắn, chất lượng của nó không được đảm bảo, sai số cũng thả ga

  • Lỗi đứng máy:

Cũng với các lý do dẫn đến sai số quá nhiều kể trên sẽ làm các chi tiết máy bị kẹt, bị rối tóc, bị gỉ sét, chịu sốc chịu từ trường cực kỳ kém…. chúng sẽ gây ra tình trạng đứng máy dù đã lên cót đủ.

Mỗi lần đứng máy phải lắc nhẹ vài cái mới chạy trở lại. Bởi vì chịu sốc chịu từ trường rất kém (do bộ máy từ đầu vốn không được thiết kế để chạm rỗng, gia công không có tiêu chuẩn chất lượng,…), nên việc để máy va đập, rơi rớt đều dễ dàng dẫn đến đứng máy.

  • Lỗi lên dây không hiệu quả:

Núm lên dây thủ công vặn khó, bánh đà bị kẹt cứng khó lên dây tự động… Nguyên nhân là vì phần lớn đồng hồ cơ giá dưới 1 triệu đều là dùng bộ máy có thiết kế rất kém, trên cơ bản đều là phiên bản chế của máy Tongji (Đồng Tế), bộ máy cơ phổ biến nhất Trung Quốc

Tongji vốn là máy lên dây thủ công nhưng được nhồi nhét thêm bộ lên dây tự động để thành máy tự động dẫn đến cơ chế lên dây của nó bị lỗi. Đeo không lên dây được bao nhiêu, phải lên dây thủ công nhưng khi vặn núm thì lại rất cứng, vặn đau tay.

  • Tiêu hao năng lượng:
Mua Đồng Hồ Cơ Lộ Máy Rolex: 100% Dính Bẫy, Coi Chừng Lầm To Chức Năng Vô Dụng

Một mẫu đồng hồ cơ lộ máy Rolex giả có bánh xe ba cánh màu vàng xoay khi đồng hồ chạy (và chẳng có công dụng gì, chỉ để cho đẹp)

Rất nhiều đồng hồ cơ lộ máy Rolex tự động giả được ghi nhận là đeo cả ngày mà tối về vẫn bị đứng máy. Nguyên nhân phần là vì việc lên dây không hiệu quả của bộ máy, phần là vì sử dụng loại vật liệu làm dây cót kém chất lượng cũng như thiết kế các chức năng sử dụng năng lượng không tốt.

Rất dễ thấy đồng hồ Rolex giả có đến 2 chức năng giây (một kim giây ở trung tâm, một kim giây ở mặt phụ) trong khi đồng hồ chỉ cần 1 là đủ, hay những chiếc đồng hồ có thêm một huy chương xoay ở phần Bánh Lắc giả tourbillon,… Tất cả chúng đều làm năng lượng tiêu hao vô ích.

  • Râu ông nọ cắm cằm bà kia:

Để sai tên chức năng không ở đâu dễ gặp hơn ở các mẫu đồng hồ Rolex giả (và các loại đồng hồ giả, nhái, rẻ tiền khác). Bắt gặp một mẫu không có bất cứ chức năng nào ở mặt phụ mà mặt phụ vẫn để khung thời gian hay tên gọi chức năng là chuyện bình thường.

Mua Đồng Hồ Cơ Lộ Máy Rolex: 100% Dính Bẫy, Coi Chừng Lầm To Fake Lịch Thứ

Một ví dụ đồng hồ Rolex giả có lịch thứ giả ở vị trí 9 giờ (có lịch thứ mà không có lịch ngày cũng là một nghịch lý trên mẫu đồng hồ này)

Nghẹn ngào việc mua đồng hồ cơ lộ máy Rolex được đồng hồ “giả cơ” Rolex

Ngoài việc mua phải đồng hồ Rolex gia công quá xấu, lỗi đầy thì bạn còn có thể gặp được trường hợp khó đỡ hơn đó là đồng hồ “giả cơ” “giả Rolex”. Nói đơn giản, đây là đồng hồ Rolex giả sử dụng máy thạch anh với mặt số là tấm khung “skeleton”, nhìn sơ qua dễ nhầm là đồng hồ cơ skeleton.

Mua Đồng Hồ Cơ Lộ Máy Rolex: 100% Dính Bẫy, Coi Chừng Lầm To Giả Cơ

Ví dụ về đồng hồ “giả cơ” Rolex chạy bằng máy quartz, những ai ham rẻ 50-200.000 đồng thì rất dễ mua phải loại này

Lời kết

Nếu bạn có ý định mua đồng hồ Rolex chính hãng thì hãy bỏ ngay ý định đó vì thứ này không có ở trên đời (trừ phi bạn tự đi thay caseback nguyên bản thành caseback có gắn kính của các cửa hàng, tay “độ” Rolex). Đây cũng là một kinh nghiệm tuyệt vời dễ nhớ để phân biệt đồng hồ Rolex thật giả đấy.

Mua Đồng Hồ Cơ Lộ Máy Rolex: 100% Dính Bẫy, Coi Chừng Lầm To Phân Biệt Thật Giả

Trừ dòng Cellini Prince nhắc đến ở phần trên, tất cả đồng hồ Rolex lẫn mặt sau đều là giả 100%

Nếu bạn ham thích giá rẻ của đồng hồ Rolex giả, hãy xem lại phần các lỗi khó chịu của nó để tránh mua về chỉ để đeo cho có mà chẳng chạy được, uổng tiền rước cục tức.

Cũng cần nói thêm là một số mẫu đồng hồ cơ lộ máy Rolex giả tinh vi hơn có thể sử dụng máy Nhật (Miyota) hay máy Thụy Sĩ (ETA, Sellita) khá đẹp, hãy đề phòng người bán bảo rằng đây là hàng thật và bán giá cao nhé (giá thường từ 5 triệu trở lên).

Cuối cùng, tốt nhất là đừng nên ủng hộ những sản phẩm đồng hồ cơ lộ máy Rolex vớ vẩn này, ngoài việc kém chất lượng thì còn có rất nhiều tiềm ẩn về chất độc hại xung quanh đồng hồ giả đã được chứng minh cũng như giảm giá trị của người sử dụng.

Những dòng đồng hồ Rolex chính hãng

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *