Siêu đồng hồ Citizen Promaster Autozilla chinh phục độ sâu 1000m

Có khả năng lặn sâu đến 1000m, đồng hồ Citizen Promaster Autozilla được xem là một trong những siêu phẩm đồng hồ lặn có khả năng chịu nước khủng nhất hiện nay. Không chỉ thế, đồng hồ Citizen Promaster Autozilla còn có khối lượng vô cùng nhẹ nhàng và bền bỉ khi được làm bằng Super Titanium.

MỤC LỤC

› Siêu đồng hồ Citizen Promaster Autozilla chinh phục độ sâu 1000m

› Lý do đồng hồ Citizen Promaster Autozilla chịu nước đến độ sâu 1000m

1. Vỏ bằng titanium

2. Van helium tự động

› Khám phá đồng hồ Citizen Promaster Autozilla

1. Thiết kế đồng hồ Citizen Promaster Autozilla

2. Bộ máy đồng hồ Citizen Promaster Autozilla

3. Sử dụng đồng hồ Citizen Promaster Autozilla

Siêu đồng hồ Citizen Promaster Autozilla chinh phục độ sâu 1000m

Đồng hồ Citizen Promaster Autozilla hay còn gọi là Citizen Promaster 1000 M Professional Diver hiện đang là sản phẩm có khả năng chịu nước cao nhất của hãng Citizen với khả năng chịu nước ở độ sâu lên đến 1000 m được kiểm tra nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn chịu nước ISO 6425 dành cho đồng hồ lặn.

Siêu Đồng Hồ Citizen Promaster Autozilla Chinh Phục Độ Sâu 1000m 1

Siêu đồng hồ Citizen Promaster Autozilla có thể chinh phục độ lặn sâu đến 1000m

Không chỉ dành cho những thợ lặn, những người thường xuyên làm việc dưới nước, chiếc đồng hồ Citizen chính hãng Promaster Autozilla trên tay, bạn có thể thỏa sức khám phá đại dương và chơi tất cả các môn thể thao chinh phục biển cả như bơi, lướt sóng, lặn da, lặn có bình dưỡng khí, lặn sâu ở những môi trường giàu khí nhẹ như Helium….

Ngoài khả năng chịu nước khủng, đồng hồ Citizen Promaster Autozilla còn được trang bị thêm nhiều đỉnh cao công nghệ khác từ hãng đồng hồ lớn thứ 2 Nhật Bản đó là chất liệu vỏ được làm từ Super Titanium có khối lượng cực nhẹ, chịu được áp lực lớn, và chống xước tuyệt vời.

Lý do đồng hồ Citizen Promaster Autozilla chịu nước đến độ sâu 1000m

Điều kỳ diệu khiến cho đồng hồ Citizen Promaster Autozilla có thể trải qua những bài kiểm tra, thử thách đầy khắt nghiệt để được chứng nhận là đồng hồ lặn théo tiêu chuẩn ISO 6425 có khả năng chịu nước ở độ sâu 1000m dưới đáy biển chủ yếu đến từ: Chất liệu vỏ và van Helium, nắp vặn và núm vặn chống nước.

Siêu Đồng Hồ Citizen Promaster Autozilla Chinh Phục Độ Sâu 1000m Cấu Tạo

Cấu tạo của đồng hồ Citizen Promaster Autozilla

1. Vỏ bằng Titanium:

Đồng hồ Citizen Promaster Autozilla có vỏ Titanium với bề mặt được xử lý bằng công nghệ Duratect (Super Titanium) tăng độ cứng. Vỏ khá dày, chắc làm từ nhiều bộ phận có thể tháo ráp để luôn kiên cố trước áp lực cực lớn của cột nước và ngăn nước xâm nhập khi đồng hồ đến nơi có độ sâu 1000m.

Ngoài sự kiên cố trước áp lực lớn, chất liệu Titanium còn giúp đồng hồ Citizen Promaster Autozilla có khối lượng nhẹ nhàng hơn cho cổ tay bất chấp kích thước to lớn của vỏ. Bề mặt có độ cứng cao cũng khiến cho đồng hồ có khả năng chống xước rất tốt.

Siêu Đồng Hồ Citizen Promaster Autozilla Chinh Phục Độ Sâu 1000m Tháo Lắp

Cấu tạo vỏ của đồng hồ Citizen Promaster Autozilla gồm nhiều bộ phận có thể tháo lắp

2. Van Helium tự động:

Nằm ở vị trí 2 giờ trên thân vỏ là van Helium có khả năng tự kích hoạt khi đồng hồ Citizen Promaster Autozilla lặn đến độ sâu mà nước chứa nhiều phân tử khí Helium. Khi khí Helium xâm nhập vào bên trong đồng hồ bão hòa, van Helium sẽ tự động mở để xả khí ra ngoài giúp kính và bộ máy luôn an toàn.

Khả năng tự động kích hoạt của van Helium trên đồng hồ Citizen Promaster Autozilla giúp người dùng cũng không phải mất công nhớ đến việc mở van Helium mỗi khi lặn sâu nhằm đảm bảo đồng hồ luôn có khả năng chịu nước cao độ và không bị hủy hoại bởi khí Helium trong trường hợp quên mở van xả.

Siêu Đồng Hồ Citizen Promaster Autozilla Chinh Phục Độ Sâu 1000m Van Helium

Chấm tròn trên thân vỏ đồng hồ Citizen Promaster Autozilla chính là van Helium xả áp

Nắp vặn và núm vặn chống nước có các ron cao su chống nước là đặc điểm chống nước cơ bản của mọi đồng hồ và đồng hồ Citizen Promaster Autozilla cũng có hai đặc điểm này. Nắp Vặn và Núm Vặn mang đến khả năng chống nước xâm nhập cơ bản còn các ron cao su bên trong vỏ, trong núm mang đến khả năng chống nước nâng cao. Núm vặn chống nước, điều kỳ diệu tồn tại trên đồng hồ chịu nước

Khám phá đồng hồ Citizen Promaster Autozilla

Đồng hồ Citizen Promaster 1000 M Professional Diver là một siêu phẩm đồng hồ lặn chuyên nghiệp thuộc bộ sưu tập đồng hồ lặn Citizen Promaster mang bản sắc siêu bền, siêu tiện lợi của Nhật Bản. Đồng hồ có vỏ ngoài Titanium kiên cố và bên trong là bộ máy tự động 8203B bền bỉ và được xem là đồng hồ đeo tay đẹp giá rẻ chất hơn nhiều các sản phẩm đồng hồ lặn khác.

Citizen Promaster 1000 M Professional Diver còn được gọi là Citizen Promaster Autozilla với chữ Autozilla được tạo ra từ khái niệm Automatic ghép với Zilla. Automatic được dùng để chỉ bộ máy cơ tự động còn Zilla là một loài bò sát khổng lồ tưởng tượng tạo ra bởi hãng phim ToHo của Nhật Bản.

Siêu Đồng Hồ Citizen Promaster Autozilla Chinh Phục Độ Sâu 1000m Dạ Quang

Dạ quang trên kim, cọc số và vòng bezel của đồng hồ Citizen Promaster Autozilla

1. Thiết kế đồng hồ Citizen Promaster Autozilla

Đồng hồ Citizen Promaster Autozilla có kích thước mặt số dài 55 mm, đường kính 48 mm, dày 19 mm, tổng khối lượng tính cả dây là 135 g. Mặt số và dây đồng hồ Citizen Promaster Autozilla hoàn toàn có thể tháo lắp thành nhiều bộ phận riêng biệt khá dễ.

Vòng Bezel của đồng hồ Citizen Promaster Autozilla có thể xoay một chiều ngược kim đồng hồ để hỗ trợ đếm thời gian khi sử dụng dưới nước. Kim và các cọc số có dạ quang để hỗ trợ xem thời gian dưới dáy biển, trong bóng tối. Nắp lưng không triển lãm máy.

Để có khả năng chịu nước đến độ sâu 1000 m, yêu cầu núm chỉnh, nắp lưng đồng hồ phải được vặn chặt, mặt kính không có tính trạng rạn nứt. Đồng hồ đi kèm dây cao su đen có các nếp gấp để co dãn giúp tay không bị thít chặt khi lặn sâu.

2. Bộ máy đồng hồ Citizen Promaster Autozilla

Đồng hồ Citizen Promaster Autozilla được vận hành bằng máy cơ tự động Miyota 8203B thuộc dòng máy 82xx  rất nổi tiếng với độ bền nồi đồng cối đá. Bộ máy có 21 chân kính, tần số dao động 21600 vph, thời gian trữ cót hơn 40 giờ. Sai số mỗi ngày dao động từ -10 đến +20 giây, hoạt động tốt trong phạm vi nhiệt độ từ -10 đến 60 độ C.

Siêu Đồng Hồ Citizen Promaster Autozilla Chinh Phục Độ Sâu 1000m Chốt Khóa Đai

Chốt khóa đai giữ vòng Bezel trên đồng hồ Citizen Promaster Autozilla

3. Sử dụng đồng hồ Citizen Promaster Autozilla

Ngoài việc đeo trên tay mỗi ngày ít nhất 8 tiếng để đồng hồ tự động lên dây cót cung cấp năng lượng cho các hoạt động, bạn cũng có thể lên cót tay. Để lên cót tối đa, hãy làm theo các bước sau:

Bước 1: mở khóa núm bằng cách Vặn Ngược Chiều Kim Đồng Hồ cho đến khi núm bật ra hoàn toàn
Bước 2: vặn núm chỉnh 40 vòng Theo Chiều Kim Đồng Hồ
Bước 3: vừa ấn núm điều chỉnh xuống vừa vặn Theo Chiều Kim Đồng Hồ để khóa núm chống nước xâm nhập

Đồng hồ Citizen Promaster Autozilla cung cấp các chức năng: giờ, phút, giây, lịch thứ, lịch ngày, Đếm Thời Gian bằng vòng Bezel xoay (mang đến kết quả tương tự Chronograph nhưng thực hiện thủ công và có thể sử dụng khi ở dưới nước).

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *