Thụy Sĩ Và Cuộc Chiến Chống Đồng Hồ Đeo Tay Fake Trung Quốc

Michel Arnoux, người đứng đầu bộ phận chống hàng giả của ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sĩ (FHS) cho biết mỗi năm ông thu giữ khoảng 1.5 triệu chiếc đồng hồ đeo tay fake và đó chỉ là 3% hoặc 4% số lượng thực sự mà thôi. Trong khi đó, mỗi năm cả Thụy Sĩ chỉ sản xuất khoảng 29 triệu chiếc đồng hồ.

 

Thụy Sĩ Và Cuộc Chiến Chống Đồng Hồ Đeo Tay Fake Trung Quốc

    Theo ước tính năm 2015, có khoảng 33 triệu chiếc đồng hồ đeo tay fake (giả) đăng bán trên mạng trong khi đó sản lượng hàng năm của ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sỹ là khoảng 29 triệu. Các chuyên gia cho rằng ngành công nghiệp đồng hồ đeo tay fake toàn cầu hiện nay đã đạt trị giá khoảng 1,8 tỷ USD.

Thụy Sĩ Và Cuộc Chiến Chống Đồng Hồ Đeo Tay Fake Trung QuốcGiá trị của việc sản xuất đồng hồ đeo tay fake đã lên đến 1.8 tỷ USD đáng báo động

 

Và đó là mối đe dọa nghiêm trọng như thế nào đối với ngành công nghiệp đồng hồ nói chung?

“Những ước tính này dựa trên số lượng đồng hồ đã bị tịch thu. Hàng năm chúng tôi thu giữ được khoảng 1.5 triệu đồng hồ đeo tay fake và đó chỉ là 3% hoặc 4% số lượng hàng giả thực sự tồn tại”, ông Michel Arnoux, người đứng đầu bộ phận chống hàng giả tại Liên đoàn Công nghiệp Đồng hồ Thụy Sĩ – Federation of the Swiss watch industry FH (FHS) cho biết.

    Đồng hồ đeo tay fake không chỉ gây mất doanh thu hay thị phần mà còn là một vấn đề về hình ảnh. Một thiệt hại gián tiếp. Ví dụ – mọi người đều biết Louis Vuitton là một thương hiệu có quá nhiều hàng fake. Vì vậy, khi chúng ta nhìn thấy một người trẻ tuổi trên đường mang một túi LV, câu hỏi đầu tiên trong đầu của chúng ta về cái của túi là gì?

“Nếu suy nghĩ đầu tiên của chúng ta là về vấn đề thật giả của chiếc túi, thì điều này đã gây tổn hại cho thương hiệu”, Arnoux nói.

 

Đồng Hồ Fake Là Gì? Những Nguy Hại Khi Đeo Đồng Hồ Fake︾ ︾ ︾ ︾ ︾ ︾ ︾ ︾ ︾ ︾ ︾ ︾ ︾

Cần phải đọc ngay:

Đồng Hồ Fake Là Gì? Những Nguy Hại Khi Đeo Đồng Hồ Fake

 

 

Thụy Sĩ Và Cuộc Chiến Chống Đồng Hồ Đeo Tay Fake

    Cuộc chiến chống lại đồng hồ đeo tay fake, đồng hồ nhái của Thụy Sĩ không phải là điều mới mẻ, nó đã tồn tại gần 40 năm nay. Ban đầu, Thụy Sĩ chỉ chống lại đồng hồ “Thụy Sĩ” giả, tức các loại hàng không giả thương hiệu mà là giả xuất xứ Thụy Sĩ, cố gắng thu được lợi nhuận từ danh tiếng “đồng hồ của Thụy Sĩ”.

Những chiếc đồng hồ này được sản xuất ở Ý hoặc Tây Ban Nha nhưng được xác nhận như được làm ra tại Thụy Sĩ. “Đến năm 1971, Thụy Sĩ mới thông qua một đạo luật mô tả các điều kiện để một chiếc đồng hồ đủ điều kiện để mang nhãn hiệu Swiss Made”, Arnoux nói.

    Tất nhiên, mọi nỗ lực đều chỉ làm giảm bớt đi tình hình chứ không thể ngừng được việc sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ giả. Không chỉ có giả xuất xứ mà còn bùng phát làm giả thương hiệu, đồng hồ đeo tay fake bắt đầu ảnh hưởng đến các thương hiệu. Vì vậy, các công ty như Rolex và Cartier đã yêu cầu sự giúp đỡ từ liên bang Thụy Sĩ.

    Đáp lại điều này, một bộ phận chống giả mạo đã được thành lập từ nhóm gồm các luật sư và chuyên viên đồng hồ chuyên làm việc trong phòng thí nghiệm để điều tra đồng hồ giả và cấu tạo của chúng. Ngày nay, bộ phận này có trụ sở tại Bienne, văn phòng trên toàn cầu và văn phòng đại diện nước ngoài chính ở Hồng Kông.

 

Vấn Nạn Đồng Hồ Đeo Tay Fake Giá Bèo Từ Trung Quốc

Thụy Sĩ Và Cuộc Chiến Chống Đồng Hồ Đeo Tay Fake Trung Quốc Michel Arnoux“Chúng tôi biết mình không thể ngừng sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ giả, nhưng chúng tôi có thể giới hạn sự phổ biến của họ. Và đó chính xác là những gì chúng tôi đang cố gắng làm, đặc biệt là ở các thị trường quan trọng như Dubai. Chúng tôi không muốn có ai đó bán đồng hồ giả cho khách du lịch trên đường phố ở đây.” Arnoux nói về nhiệm vụ của bộ phận chống hàng giả thuộc FHS.

Michel Arnoux, người đứng đầu bộ phận người đứng đầu bộ phận chống hàng giả của ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sĩ (FHS) 

 

     Trọng tâm chính của bộ phận chống hàng giả thuộc FHS là phá vỡ chuỗi cung ứng, trong trường hợp này có nghĩa là có mặt tại nước đã sản xuất ra chúng – Trung Quốc. Theo Arnoux, đội ngũ tại Hồng Kông của ông đã làm việc với cảnh sát Trung Quốc và tổ chức hơn 2000 cuộc đột kích vào năm 2014.

 

“Chỉ riêng Trung Quốc là khoảng 10 lần mỗi ngày. Chúng tôi đã thu giữ được khoảng 1.5 triệu chiếc đồng hồ đeo tay fake vào năm 2014”, Arnoux nói.

     Sau mỗi cuộc đột kích lớn, thị trường cho đồng hồ giả đã giảm trong những tuần sau đó trước khi tăng trở lại. Trong khi đó, tại một quốc gia như Thái Lan, nhóm Arnoux tập trung vào việc loại bỏ người bán và người phân phối đồng hồ đeo tay fake.

 

Phân Biệt Đồng Hồ Rolex Thật Giả︾ ︾ ︾ ︾ ︾ ︾ ︾ ︾ ︾ ︾ ︾ ︾ ︾

Bạn nên đọc:

10 Điều Quan Trọng Phân Biệt Đồng Hồ Rolex Thật Giả ◄◄ CLICK!

 

 

Làm Thế Nào Trung Quốc Trở Thành Trung Tâm Sản Xuất Hàng Nhái Lớn Nhất?

     Câu trả lời nằm ở quy mô thị trường nội địa Trung Quốc, rất lớn. Các thương hiệu như Tianjin Sea-Gull sản xuất hàng triệu đồng hồ mỗi năm. Arnoux ước tính rằng ba thương hiệu đồng hồ hàng đầu của Trung Quốc sản xuất nhiều đồng hồ hơn toàn bộ ngành công nghiệp Thụy Sĩ cộng lại.

Rõ ràng, người Trung Quốc biết công nghiệp hóa sản xuất đồng hồ. “Vấn đề là một công ty như Sea-Gull sản xuất nhiều bộ máy. Các bộ máy này phần được trang bị cho đồng hồ của họ, phần được bán ra bên ngoài để trang bị cho đồng hồ đeo tay giả nhái.” Arnoux nói.

     Trong các cuộc đột kích nhà máy, cảnh sát thường tìm thấy những chiếc đồng hồ nguyên bản từ Cartier, Omega và Rolex. Chúng được tháo rời các bộ phận rồi đưa vào máy Scan 3D từ đó lấy mẫu sao chép và sản xuất hàng loạt bằng các thiết bị CNC.

“Với công nghệ hiện đại, không khó để sao chép nhiều bộ phận đồng hồ và những người thực hiện điều đó thì rất có kỹ thuật và kinh nghiệm chuyên ngành. Một số đồng hồ giả nhái sử dụng bộ máy ETA chính hãng nhưng điều này sớm muộn cũng kết thúc (do Swatch đã ngừng cung cấp máy cho thị trường). Tuy nhiên, kể từ khi các bằng sáng chế về một số thiết kế trong máy của ETA hết hạn, các công ty như Sea-gull đã sản xuất hàng loạt clone (nhân bản) của chúng”. Arnoux nói.

     Sự khác biệt duy nhất giữa đồng hồ Thụy Sĩ chính hãng và đồng hồ Thụy Sĩ giả đó là những người làm hàng giả không có được cùng một loại vật liệu – thép, các hợp kim và gốm mà các nhà sản xuất Thụy Sĩ sử dụng. Trong một số trường hợp, vật liệu được sử dụng trong hàng giả RẤT ĐÁNG BÁO ĐỘNG.

“Phòng thí nghiệm tại Bienne của chúng tôi đã phát hiện ra các dấu hiệu của bức xạ trong một số linh kiện đồng hồ đeo tay fake mà chúng tôi đang điều tra. Cuối cùng chúng tôi tìm thấy những bộ phận này được làm từ thép tái chế từ nguồn cấp điện hạt nhân.” Arnoux nói.

Thụy Sĩ Và Cuộc Chiến Chống Đồng Hồ Đeo Tay Fake Trung Quốc Rolex Fake     Khoảng 98% sản xuất đồng hồ giả là từ Trung Quốc và Thái Lan. Phần còn lại chủ yếu là sản xuất đồng hồ giả cao cấp hoặc đồng hồ cổ giả, thường được thực hiện ở Thụy Sĩ, Đức và Ý.

     Ví dụ, các mẫu Rolex Daytona thường xuyên bị chế biến cho giống như mẫu Paul Newman. Một số đồng hồ thậm chí còn sử dụng bộ vỏ hoặc máy Rolex chính hãng. Một mẫu Daytona giả thành Paul Newman có thể được bán gấp ba lần giá trị của gốc.

     Và đó không chỉ là đồng hồ đang bị giả mạo. Sự xuất hiện thường xuyên của đồng hồ đeo tay fake có thể ảnh hưởng đến thị trường đồ cổ, vì vậy hiện nay rất phổ biến các loại giấy tờ sở hữu cũng giả mạo nốt.

 

 

Dân Chơi “Hoang Mang” Vì Tình Trạng Đồng Hồ Giả Trên Thị Trường︾ ︾ ︾ ︾ ︾ ︾ ︾ ︾ ︾ ︾ ︾ ︾ ︾

Chia sẻ kinh nghiệm: Dân Chơi “Hoang Mang” Vì Tình Trạng Đồng Hồ Giả Trên Thị Trường

 

“Chúng tôi đã nhận được một chiếc đồng hồ ở Thụy Sĩ và được yêu cầu kiểm tra thật giả. Nhóm nhận ra rằng đó là đồng hồ chính hãng nhưng nó vẫn là hàng giả vì các giấy tờ đã bị giả mạo.

Trong khi trên giấy tờ cho biết nó thuộc về Eric Clapton và “được cho” là có giá trị ước tính 220 ngàn USD tại cuộc đấu giá. Tuy nhiên, giá trị đồng hồ trên giấy tờ thật thì chỉ khoảng 80 ngàn USD”. Ông Arnoux cho biết.

 

Thay Vì Mua Đồng Hồ Fake Hãy Mua Sản Phẩm Giá Phải Chăng Từ Thương Hiệu Uy Tín

≡ ≡     Thường thì người mua đồng hồ đeo tay giả biện minh cho việc mua hàng của họ bằng cách tuyên bố rằng mình là nạn nhân của những mức giá cắt cổ vô lý. Họ không có đủ tiền để mua được sản phẩm chính hãng. Đáp lại chuyện này, ông Arnoux cho biết.

“Mua một Richard Mille fake giá 500 đô la, bạn sẽ không làm tổn thương thương hiệu này. Nhưng bạn đang làm tổn thương Tissot, Seiko hoặc Citizen, tất cả những thương hiệu hoàn toàn hợp pháp và chất lượng ở mức giá đó.”

≡ ≡     Nếu bạn không đủ tiền để mua một sản phẩm từ thương hiệu đắt tiền thì ngoài kia vẫn còn rất nhiều nhà sản xuất đồng hồ chất lượng bán sản phẩm với giá hợp túi tiền, hãy chọn chúng, đừng quan tâm đến đồng hồ đeo tay fake, đó là những thứ bất hợp pháp.

Theo watchtime.me

 

Đồng Hồ Replica Là Gì? – Sự Thật Về Đồng Hồ Replica

 

= = = = = = = = = = = = = = = = = =

Có thể bạn chưa biết:

Đồng Hồ Replica Là Gì? – Sự Thật Về Đồng Hồ Replica

= = = = = = = = = = = = = = = = = =

 

 

 

BYLThao

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *