Tìm Hiểu Về Đồng Hồ Bradley Dành Cho Người Khiếm Thị

Đối với những khiếm thị thì cuộc sống xung quanh họ chỉ còn là một màu đen mà thôi, từng khoảnh khắc thời gian trôi qua đó là một những khối màu đen huyền bí mà họ không thể nhìn thấy được. Luôn đồng cảm với cảnh đời của người khiếm thị, anh chàng Hyungsoo Kim, đến từ công ty Eone Timepieces đã tạo ra đồng hồ Bradley, một chiếc đồng hồ cho phép người khiếm thị “cảm nhận” thời gian.

 

Tìm Hiểu Về Đồng Hồ Bradley Dành Cho Người Khiếm Thị

dong ho Bradley danh cho nguoi khiem thi 3Cùng trải nghiệm về đồng hồ Bradley dành cho người khiếm thị

 

Với những người bình thường thì việc xem giờ trên đồng hồ đeo tay thực sự rất đơn giản, chỉ cần một cái liếc mắt là đã xem giờ được rồi. Nhưng đối với những người khiếm thị thì sao? Thật sự quá khó khăn dành cho họ.

 

Sự ra đời của cái tên đồng hồ Bradley

dong ho Bradley danh cho nguoi khiem thi 5Trung úy Brad Snyder, người bị mù trong một vụ đánh bom ở Afghanistan

 

Cái tên Bradley đặt cho chiếc đồng hồ này cũng là một câu chuyện khá thú vị, đồng hồ được đặt tên của Trung úy Brad Snyder, người bị mù trong một vụ đánh bom ở Afghanistan trong khi đang làm việc tháo gỡ bom mìn. Anh ta may mắn vẫn sống sót và hiện tại sống tốt hơn khá nhiều người trong chúng ta. Anh đã giành được 2 huy chương vàng và một huy chương bạc tại kỳ Thế vận hội dành cho người khuyết tật Paralympics London 2012. Đối với Brad Snyder sự tự do và độc lập là quan trọng đối với anh, và đây cũng là lý do ra đời ý tưởng chiếc đồng hồ đặc biệt này.

Tìm hiểu thêm thông tin về đồng hồ Longines chính hãng «●●● Tại đây!

 

Cách thức hoạt động của đồng hồ Bradley

dong ho Bradley danh cho nguoi khiem thi 1Những viên bi để cảm nhận giờ

 

Chiếc đồng hồ Bradley sử dụng những viên bi thay cho kim thông thường để chỉ giờ. Một viên bi được đặt ở cạnh viền đồng hồ dùng để chỉ giờ, viên còn lại xoay tròn trên mặt đồng hồ để chỉ phút. Hai viên bi này kết nối với đồng hồ bằng từ trường, nó sẽ di chuyển khi người dùng chạm vào, tuy nhiên sẽ trở lại đúng vị trí chỉ giờ với một cú lắc cổ tay nhẹ.

Đối với những người bình thường, thì hoàn toàn có thể đeo chiếc đồng hồ Bradley và chỉ cần giơ tay lên để xem giờ như họ vẫn thường làm.

Cấu tạo của đồng hồ Bradley

dong ho Bradley danh cho nguoi khiem thi 2Vỏ: Titinium

Dây đeo: Dây lưới thép không gỉ

Chiều dài dây đeo: 158mm-210mm

Chiều rộng dây đeo: 20mm

Đường kính mặt số: 40mm

Độ dày mặt số: 11.5mm

Mức kháng nước: 3ATM

 

 

 

Bên trong chiếc đồng hồ Bradley là bộ máy thạch anh được sản xuất tại Thụy Sỹ, bộ máy này được sửa đổi và gắn thêm 2 thỏa nam châm.

 

 💡 Thông tin hay!

call-to-action-button-8    Những Mẫu Thiết Kế Đồng Hồ Độc Đáo Khác Lạ Nhất Hành Tinh

 

Bradley là chiếc đồng hồ tốt nhất dành cho người khiếm thị

dong ho Bradley danh cho nguoi khiem thi 4Được đánh giá là chiếc đồng hồ tốt nhất trên thế giới dành cho người khiếm thị

 

Bardly không phải là chiếc đồng hồ đầu tiên dành cho người khiếm thị, nhưng theo nhiều chuyên gia đây là chiếc đồng hồ tốt nhất tính đến thời điểm này. Những chiếc đồng hồ dành cho người khiếm thị cũng có khá nhiều kiểu trên thị trường, như là đồng hồ có thể đọc giờ thành tiếng, nhưng đôi khi nó lại khó nghe. Ngoài ra, còn có các kiểu đồng hồ analog dành cho người khiếm thị, tuy nhiên đồng hồ này khó sử dụng, dễ bị hỏng và tốn nhiều chi phí để sửa chữa.

Chiếc đồng hồ Bradley dành cho người khiếm thị này vừa ra mắt thị trường đầu năm 2016 tại triễn lãm Watch & Clock Fair tại Hồng Kông. Tại Việt Nam chiếc đồng hồ này vẫn chưa xuất hiện, hy vọng thời gian tới phiên bản đồng hồ này sẽ được sử dụng bởi những người khiếm thị ở Việt Nam. Mức giá nhà sản xuất đưa ra cho phiên bản đồng hồ này khoảng 395 USD.

 

YouTube video

TRQNHAT- Nguồn: Sưu tầm

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *