Tổng Hợp Các Nickname (Biệt Hiệu) Của Đồng Hồ Seiko Phổ Biến Nhất

Tuna, Turtle, Sumo, … đều là các nickname của đồng hồ Seiko và chúng có rất nhiều. Đặc biệt là các thiết kế lặn, nổi tiếng, mỗi kiểu đặc biệt đều được fan đặt hẳn nickname thay cho số hiệu sản phẩm hay tên các bộ sưu tập dài ngoằng. Vậy bạn có muốn biết những kiểu đồng hồ Seiko có nickname nào đang phổ biến nhất, ý nghĩa của chúng.

 

Tổng Hợp Các Nickname (Biệt Hiệu) Của Đồng Hồ Seiko Phổ Biến Nhất

Trong hàng chục năm qua, mặc dù Seiko thỉnh thoảng vẫn đặt tên chính thức cho những sản phẩm đồng hồ quan trọng nhưng đa số vẫn chỉ được gọi đơn giản là số hiệu sản phẩm như SRP775, 6105 hoặc 6159-7010 hoặc có thêm tên của bộ sưu tập dài ngoằng như “Prospex Marinemaster Professional” chẳng hạn.

Tổng Hợp Các Nickname (Biệt Hiệu) Của Đồng Hồ Seiko Phổ Biến Nhất Turtle Và SamuraiBộ đôi Seiko Turtle và Seiko Samurai Blue Lagoon (đã đổi dây) gây sốt 2016-2017

 

     Tất nhiên, không cần phải nói thêm về việc đồng hồ của Seiko luôn được đánh giá là tốt hàng đầu thế giới, đó cũng là lý do mà cộng đồng fan cứng Seiko vô cùng đông đúc. Chính họ đã cùng đặt nickname cho những tác phẩm đặc biệt nhất trong số hàng ngàn kiểu đồng hồ mà Seiko sản xuất thay vì gọi bằng những ký tự và con số khó nhớ.

     Những nickname của các thiết kế đồng hồ Seiko nổi tiếng nhất hiện nay phổ biến đối với cả những ai không phải fan hâm mộ, nhà sưu tập có lẽ chính là Monster, Turtle và Tuna nhưng ngoài đó ra vẫn còn vô số nickname khác như Samurai, Shogun, Pogue, Sea Urchin, Bullhead, Stargate, Arnie, …

     Hiển nhiên, việc có được nickname thể hiện thiết kế đó đã trở nên cực kỳ ăn khách, hấp dẫn, thậm chí là biểu hiện của mức độ “huyền thoại”. Ngay bây giờ, hãy cùng khám phá những nickname của đồng hồ Seiko từ cổ điển cho đến hiện đại được biết đến rộng rãi nhất hiện nay.

 

Lưu ý, trong bài chủ yếu đề cập đến nickname của đồng hồ Seiko dành cho các thiết kế chung (dòng, bộ sưu tập) phổ biến, các mẫu mã cụ thể (số hiệu) sẽ bị bỏ qua hoặc không được nhắc đến nhiều.

 

Top 5 Nickname Của Đồng Hồ Seiko Nổi Tiếng Nhất

 

Seiko Monster

Tổng Hợp Các Nickname (Biệt Hiệu) Của Đồng Hồ Seiko Phổ Biến Nhất Seiko Monster (SRP307) Seiko Monster (SRP307)

 

     Dòng đồng hồ Seiko có nickname là Monster ra đời vào năm 2000 với tư cách là một trong những sản phẩm bổ sung cho loạt đồng hồ lặn có số hiệu bắt đầu bằng SKX, phục vụ cho những ai tìm kiếm đồng hồ “công cụ”, “chuyên nghiệp” với mức giá phải chăng.

     Được thiết kế để trở nên “không thể phá hủy” chất lượng cao với bề ngoài khác biệt, dữ tợn của một con quái vật đang há mồm để lộ hàm răng sắc nhọn do các cọc số phủ đầy dạ quang tạo nên, các sản phẩm này (như SKX779 và SKX789) nhanh chóng trở nên nổi tiếng và được fan gọi bằng cái tên Monster tức “quái vật”.

     Sau gần 20 năm, thiết kế đồng hồ lặn chuyên nghiệp Seiko Monster đã có 3 thế hệ, hàng chục phiên bản với đủ loại màu sắc cùng các biến thể của nickname Monster như:  Baby Monster, Night Monster, Trek Monster, Land Monster định danh cụ thể và chi tiết cho một số mẫu mã đặc biệt.

     Trong số các mẫu Seiko Monster, có lẽ quái vật mặt cam Monster Orange (SKX789) có lẽ là lựa chọn “chất” nhất hiện nay. Bản gốc của thiết kế này dùng máy 7S26 siêu bền nhưng vào năm 2015, Seiko đã cập nhật máy 4R36 hiện đại hơn và sau đó nữa là máy 6R15 khi thêm nó vào bộ sưu tập Prospex (SBDC023).

Tổng Hợp Các Nickname (Biệt Hiệu) Của Đồng Hồ Seiko Phổ Biến Nhất Monster OrangeSeiko Monster Orange với mặt số quái vật há mồm đặc trưng

 

Seiko Sumo

Tổng Hợp Các Nickname (Biệt Hiệu) Của Đồng Hồ Seiko Phổ Biến Nhất Seiko Sumo     Seiko Sumo tức loạt đồng hồ lặn Seiko Prospex Scuba Dive được phát hành lần đầu tiên vào năm 2007 và có ba phiên bản: SBDC003 (mặt xanh với dây kim loại, bản này còn có tên khác là Seiko Blumo), SBDC001 (mặt đen với dây kim loại), SBDC005 (mặt cam với dây cao su), tất cả đều dùng bezel bằng nhôm và vận hành bằng máy 6R15.

“6R15 thuộc dòng máy cơ tự động lên dây cao cấp, dự trữ năng lượng kéo dài 50 giờ nhờ sử dụng sản phẩm hợp kim Spron 510 độc quyền của Seiko có sức mạnh và khả năng chống từ trường vượt trội.”

     Có hai giả thuyết xung quanh nguồn gốc của cái tên Sumo này, thứ nhất là do bộ vỏ và dây đeo có bề ngoài bóng bẩy và béo mập, thứ hai là do cọc số ở vị trí 12 giờ trông giống với “Mawashi” tức cái khố mà các đô vật sumo Nhật Bản mặc trong suốt trận đấu.

     Với khung giá 500-1000 USD, có thể nói Sumo là một trong những mẫu lặn chất lượng cao nhất mà bạn có thể có được. Chiếc đồng hồ này cũng là một cặp bài trùng với loạt đồng hồ có biệt danh Samurai sẽ được đề cập ở phần cuối cùng trong top 5 nickname của đồng hồ Seiko phổ biến.

 

Đồng Hồ Seiko Prospex

 

= = = = = = = = = = = = = = = = = = = =

Bạn yêu thích đồng hồ thể thao Seiko?

Khám Phá Bộ Sưu Tập Đồng Hồ Seiko Prospex  Chinh Phục Biển, Trời Và Đất

 

 

 

 

Seiko Turtle

Tổng Hợp Các Nickname (Biệt Hiệu) Của Đồng Hồ Seiko Phổ Biến Nhất Seiko Turtle 'Padi Edition' Seiko Turtle ‘Padi Edition’

 

     Chắc chắn, các mẫu có biệt danh Seiko Turtle hiện đang nổi tiếng hàng đầu hiện nay với khi Seiko làm sống lại dòng Turtle cổ (6039) sản xuất từ 1976-1988 bằng dòng Turtle hiện đại năm 2016 (các mẫu có số hiệu SRP77x trong bộ sưu tập Prospex cao cấp).

     Cái tên “Turtle” được đặt tên theo hình dáng đặc biệt của nó, bộ vỏ hình thùng tonneau với núm chỉnh ở vị trí 4 giờ, trông giống cái mai rùa đang thò một chân ra ngoài. Các bản Seiko Turtle năm 2016 cũng được nâng cấp thành máy tự động chất lượng cao Seiko 4R36 Seiko và với nhiều phiên bản màu sắc, kể cả bản giới hạn số lượng.

     Trong khi các mẫu Seiko Turtle năm 2016 có giá khoảng trên dưới 400 USD thì các mẫu cổ 1976 – 1988 cũng phong phú với giá khoảng 300-500 USD trên thị trường hàng cũ. Thậm chí phong cách hoài cổ này (hình tonneau không chân rùa) còn xuất hiện trên cả bộ sưu tập  Seiko 5 giá bình dân hơn, trên dưới 300 USD.

 

Seiko Tuna

Tổng Hợp Các Nickname (Biệt Hiệu) Của Đồng Hồ Seiko Phổ Biến Nhất Seiko "Darth Tuna"Seiko “Darth Tuna”

 

     Nếu bạn muốn những chiếc đồng hồ lặn sâu nhất, hiện đại nhất từ Seiko thì cho đến nay không có lựa chọn nào khác ngoài Seiko Tuna, dòng đồng hồ lặn siêu sâu siêu chống khí Helium dành cho thợ lặn chuyên nghiệp. Seiko Tuna có bộ vỏ khổng lồ trông giống như lon cá ngừ đóng hộp vì thế nó đã có biệt danh này.

     Năm 1968, Seiko nhận được một lá thư của một thợ lặn chuyên nghiệp phàn nàn về việc các đồng hồ lặn Seiko không thể chịu được khí Helium khi lặn bão hòa. 7 năm sau sự kiện này, Seiko đã tạo ra chiếc đồng hồ cực kỳ kín đáo và chắc chắn đó là Seiko Marine Master Professional (số hiệu 6159-7010).

     Thiết kế năm 75 gồm một vỏ “monocoque” titan bên trong và một vỏ bọc ngoài bằng titanium phủ gốm với một ron cao su chống thấm hình chữ L làm cho đồng hồ đủ kín để helium không thể lọt vào, nó đi kèm dây cao su tự co dãn. Đó là khởi đầu của những lon cá ngừ đeo tay.

Tổng Hợp Các Nickname (Biệt Hiệu) Của Đồng Hồ Seiko Phổ Biến Nhất Seiko TunaĐồng hồ Seiko với Nickname Tuna đã trở thành huyền thoại

 

     Ngày nay, thiết kế 6159-7010 đã được gọi với biệt danh riêng là “Grandfather Tuna”, một số biến thể Seiko Tuna cũng được gọi riêng do kích thước, màu sắc, kiểu dáng khá khác biệt như Baby Tuna (SRP637), Emperor Tuna (SBDX011), Darth Tuna (SBBN013) …

 

Lịch Sử Đồng Hồ Seiko Tuna, Tượng Đài Lặn Biển Sâu Của Nhật Bản︾ ︾ ︾ ︾ ︾ ︾ ︾ ︾ ︾ ︾ ︾ ︾ ︾ ︾

Khám phá thêm ●● Lịch Sử Đồng Hồ Seiko Tuna, Tượng Đài Lặn Biển Sâu Của Nhật Bản

 

 

Seiko Samurai

Tổng Hợp Các Nickname (Biệt Hiệu) Của Đồng Hồ Seiko Phổ Biến Nhất Seiko Samurai Blue Lagoon Seiko Samurai Blue Lagoon

 

     Lần đầu tiên các mẫu đồng hồ Seiko có biệt danh là Samurai được giới thiệu là giai đoạn 2004 đến năm 2008. Nguồn gốc nickname của đồng hồ Seiko Samurai mà cộng đồng người hâm mộ đã đặt là bởi vì bộ kim giờ phút của bản đầu tiên có hình dáng như thanh kiếm, ví dụ như SBDA003.

     Trước đây, Seiko Samurai chạy bằng máy Seiko 7S35 và được xem là mẫu đồng hồ lặn rắn rỏi, nghiêm túc trước khi ngừng sản xuất năm 2008. Hiện tại, các bản Seiko Samurai được hồi sinh vào tháng 2 năm 2017 dùng kim giờ hình mũi tên, chạy máy Seiko 4R35.

 

 

Các Nickname Của Đồng Hồ Seiko Khác

Tổng Hợp Các Nickname (Biệt Hiệu) Của Đồng Hồ Seiko Phổ Biến Nhất Bảng tổng hợp các nickname của đồng hồ Seiko phổ biến ngoài top 5Bảng tổng hợp các nickname của đồng hồ Seiko phổ biến ngoài top 5 (bấm vào ảnh để xem hình phóng to)

 

    Ngoài 5 nickname của đồng hồ Seiko phổ biến nhất đã kể trên, chúng ta cũng còn rất nhiều tên tuổi được cộng đồng fan cuồng Seiko yêu mến khác như Seiko Pogue (6139 ) đã dừng sản xuất. Mẫu đồng hồ này được đeo bởi Đại tá Pogue (một phi hành gia NASA) khi ông làm việc tại tramk không gian đầu tiên của Mỹ là Skylab năm 1973.

    Trong nhiều năm trước khi tìm thấy Seiko Pogue, người ta nghĩ rằng Sinn 140 là chiếc Chronograph tự động đầu tiên được đi vào trong không gian (nên nhớ Speedmaster là đồng hồ lên dây thủ công). Mặc dù Seiko Pogue không phải đồng hồ chính thức của NASA nhưng NASA đã cho phép Đại tá Pogue đeo cùng các mẫu đồng hồ chính thức khác.

    Và còn rất nhiều cái tên khác như Seiko Ripley (hay Alien), một chiếc đồng hồ đeo tay của Ripley trong bộ phim cổ điển có cùng tên; Seiko Arnie, một chiếc đồng hồ được dùng bởi Arnold Schwarzenegger trong năm bộ phim hành động bom tấn; hay Seiko Sea Urchin (SNZF) có khung đo phút dài như gai sinh vật biển thuộc bộ sưu tập Seiko 5 giá phải chăng…

Tổng hợp từ 60clicks, watchtime.me

 

Những Mẫu Đồng Hồ Seiko Mới Nhất= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =

Đừng bỏ lỡ!

Những Mẫu Đồng Hồ Seiko Mới Nhất

= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =

 

Chắc chắn có nhiều nickname của đồng hồ Seiko hơn nữa ngoài bài viết này, nếu bạn biết, xin hãy đóng góp bằng cách để lại lời bình bên dưới bài viết nhé!

 

EVSThao

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *