Tự Chế Vật Liệu Đồng Hồ Độc Quyền, Hãng Nào Làm Được Điều Đó? (Phần 1)

Vật liệu đồng hồ độc quyền là thứ chỉ có rất ít hãng đồng hồ mới đủ năng lực sở hữu. Vật liệu đồng hồ độc quyền mang đến những công dụng đặc biệt mà chỉ có mua sản phẩm đồng hồ chính hãng đã phát minh ra nó bạn mới có thể cảm nhận được. Màu sắc, chức năng, độ bền… tất cả đều CÓ 1 KHÔNG 2!

 

Tự Chế Vật Liệu Đồng Hồ Độc Quyền, Hãng Nào Làm Được Điều Đó?

Dường như thép không gỉ, titanium, vàng kim, vàng hồng, gốm, … đã là những vật liệu đồng hồ quá đỗi quen thuộc với chúng ta vì hãng đồng hồ nào cũng có thể làm được. Thế thì trên đời này có sản phẩm nào được làm vật liệu đồng hồ độc quyền của riêng một thương hiệu nào đó, không phải đồng hồ chính hãng thì không có?

Câu trả lời là , Nhưng Không Nhiều. Tự Chế ra một vật liệu đồng hồ độc quyền đồng nghĩa với phát minh ra một loại vật liệu mới hoàn toàn, chưa bao giờ được biết đến trên thế giới.

 

= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =

Quá tuyệt vời, chọn ngay đồng hồ đeo tay chính hãng để có ưu đãi KHỦNG!

= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =

 

tu-che-vat-lieu-dong-ho-doc-quyen-hang-nao-lam-duoc-p1-1
Vật liệu đồng hồ độc quyền tượng trưng cho bản sắc của một hãng đồng hồ và không thể bắt chước

 

Vật liệu đồng hồ mới phải trải qua một thời gian dài nghiên cứu và phát triển mới có thể để đưa vào sử dụng, vô cùng hao tốn chất xám cho đến thời gian và công sức. Bởi thế, chỉ có những hãng đồng hồ có năng lực hùng hậu lắm (hoặc chí ít cũng phải may mắn lắm) mới có thể tự chế ra vật liệu đồng hồ độc quyền cho riêng mình.

Cho đến hiện tại, chúng ta đã có 11 hãng đồng hồ đã phát minh ra vật liệu đồng hồ độc quyền và đưa vào sản xuất hàng loạt thành công như: Rolex, Omega, Hublot, Seiko, Linde Werdelin, Ulysse Nardin, A. Lange & Söhne, Harry Winston, Chanel, Maurice Lacroix.

Hãy nhớ rằng: Thứ nhất, muốn có những vật liệu do hãng nào phát minh thì phải mua đồng hồ của hãng đó, không có lựa chọn thay thế. Thứ hai, vật liệu đồng hồ độc quyền ở đây là các phát minh, không phải lần đầu tiên sử dụng trên đồng hồ. Ngay bên dưới chính là thông tin cụ thể về các loại vật liệu đồng hồ độc quyền của từng hãng.

 

Vật Liệu Đồng Hồ Độc Quyền Của Hãng Rolex

Nếu nói đến vật liệu đồng hồ độc quyền thì hãng Rolex đúng là ông trùm với vô số phát minh đã được ứng dụng rộng rãi và chứng minh được giá trị thực tế.

 

Hợp Kim Vàng Everose: Vàng Hồng Bền Màu

Vàng Everose là hợp kim vàng 18K có màu vàng hồng được phát minh bởi hãng Rolex dùng để làm dây và vỏ. Công thức của Everose Gold là 76% vàng, 22% đồng, 2% bạch kim (Platinum). Tất cả đồng hồ bằng vàng hồng của Rolex đều làm từ vàng Everose.

Cũng tạo thành màu vàng hồng nhưng nhờ có thêm 2% Platinum nên vàng Everose không bị phai nhạt màu hồng khi tiếp xúc với nước biển, nước máy có chứa clo, cũng như các chất có chứa clo như các loại vàng hồng khác.

Tự Chế Vật Liệu Đồng Hồ Độc Quyền, Hãng Nào Làm Được? (Phần 1) Everose Rolex Day Date 40Vàng Everose có màu vàng hồng sang trọng và cực kỳ bền màu – Rolex Day Date 40

 

= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =

Bạn muốn chơi đồng hồ? Xem ngay: đồng hồ Đức TÊN TUỔI NHẤT!

= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =

 

Cerachrom: Loại Gốm Có Màu Sắc Siêu Bền

Cerachrom là tên gọi của một loại vật liệu gốm được thêm các sắc tố khoáng chất để chịu được nhiệt độ cao mà không bị biến màu, giữ nguyên khả năng chống trầy xước và chống ăn mòn của gốm truyền thống. Tên Cerachrom xuất phát từ sự rút gọn của từ Ceramic (gốm) và Chrom (nghĩa là màu sắc trong tiếng Hy Lạp).

Cerachrom được dùng để làm niềng (bezel), vật liệu này có nhiều phiên bản màu sắc: đỏ, xanh dương, nâu, xanh lá, đen, có lẽ tương lai sẽ có thêm. Tất cả niềng bằng Cerachrom của Rolex đều là nguyên khối chứ không phải mảnh ghép hay sơn màu. Cerachrom hiện diện khá nhiều trên đồng hồ Rolex, điển hình như: Cosmograph Daytona, GMT-Master…

Tự Chế Vật Liệu Đồng Hồ Độc Quyền, Hãng Nào Làm Được? (Phần 1) CerachromNiềng gốm Cerachrom với hai tông màu xanh-đen

 

Hợp Kim Parachrom: Siêu Bền, Chống Từ, Chịu Nhiệt

Parachrom là hợp kim màu bạc 85% Niobi và 15% Zirconium có độ bền rất cao, chống từ được phát minh bởi Rolex để dùng làm dây tóc trong bộ máy cơ. Sau một thời gian sử dụng Parachrom, Rolex lại cải tiến nó thành Parachrom Blue với lớp phủ oxit màu xanh dương trên bề mặt để chống ăn mòn tốt hơn.

Parachrom là từ ghép của Paramagnetic (nghĩa là thuận từ, cho phép từ trường đi qua) và Chrom (tiếng Hy Lạp có nghĩa là: màu sắc) lại với nhau. Blue chỉ màu xanh dương của Parachrom khi bị oxyd hóa một lớp mỏng trên bề mặt. Parachrom có màu bạc còn Parachrom Blue có màu xanh. Trừ một số mẫu đồng hồ cơ nữ có dây tóc silicon, tất cả đồng hồ cơ sản xuất hiện nay của Rolex đều có dây tóc Parachrom Blue.

Tự Chế Vật Liệu Đồng Hồ Độc Quyền, Hãng Nào Làm Được? (Phần 1) Parachrom Rolex 3255Dây tóc xanh Parachrom Blue của bộ máy Rolex 3255

 

= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =

Cách Phân Biệt Đồng Hồ Casio Edifice Chính Hãng Và Fake

Cách Phân Biệt Đồng Hồ Casio Edifice Chính Hãng Và Fake

= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =

 

Vật Liệu Đồng Hồ Độc Quyền Của Hãng Omega

Tuy Rolex tiên phong nhiều về mặt vật liệu độc quyền nhưng Omega cũng có những màn đáp trả ngoạn mục với các vật liệu đồng hồ độc quyền cũng hấp dẫn không kém.

 

Gốm Vàng Ceragold: Vàng 18K Và Gốm

Ceragold là loại vật liệu đồng hồ độc quyền làm niềng mà hãng Omega trải qua nhiều năm nghiên cứu phát triển mới phát minh ra. Thành phần của Ceragold gồm gốm, vàng 18K có cấu trúc bền vững và mịn màng tạo ra từ kỹ thuật đặc biệt. Niềng Ceragold có trên bộ sưu tập Seamaster Planet Ocean.

Tự Chế Vật Liệu Đồng Hồ Độc Quyền, Hãng Nào Làm Được? (Phần 1) Sedna Omega Planet Ocean Calibre 8801
Vàng Sedna tuyệt đẹp trong bộ máy và trong niềng Ceragold

 

Hợp Kim Vàng Sedna: Vàng Cam Rực Rỡ

Vàng Sedna là một hợp kim vàng 18K được phát minh bởi hãng Omega dùng để làm dây, vỏ. Vật liệu này có thành phần gồm vàng, đồng và palladium, nhờ có palladium mà sắc hồng cam của nó trở nên rực rỡ, bền bỉ và bóng bẩy hơn các loại vàng hồng khác.

Vàng Sedna có mặt trên hầu hết đồng hồ Omega làm bằng vàng khối để thay thế cho vàng hồng (rose gold, pink gold) truyền thống, tiêu biểu như bộ sưu tập Constellation Sedna. “Sedna” là tên của một thiên thể nằm ngoài sao Hải Vương, màu bề mặt của nó được xem là đỏ nhất trong Hệ Mặt Trời.

 

= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =

Bạn thích thể thao? Thích Chronograph?

Đừng Mua Đồng Hồ Chronograph “Xịn” Nếu Chưa Biết 8 Điều Này Đừng Mua Đồng Hồ Chronograph “Xịn” Nếu Chưa Biết 8 Điều Này

= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =

 

Vật Liệu Đồng Hồ Độc Quyền Của Hãng Hublot

Là một tín đồ của triết lý “hợp nhất”, Hublot đã phát triển khá nhiều vật liệu đồng hồ độc quyền riêng của mình và chúng cũng đã mang đến danh tiếng, uy tín cho hãng.

 

Hợp Kim Hublonium: Magie Và Nhôm

Hublonium là một hợp kim có màu xám mờ gồm magiê và nhôm tạo ra bởi Hublot và được dùng để làm vỏ đồng hồ. Hợp kim này có độ bền và khả năng chống ăn mòn tuyệt vời, hơn nữa còn rất nhẹ. Mẫu đồng hồ tiêu biểu sử dụng Hubloium là Hublot Big Bang Vendôme Mag Bang.

Tự Chế Vật Liệu Đồng Hồ Độc Quyền, Hãng Nào Làm Được? (Phần 1) Hublonium
Màu xám mờ độc quyền đến từ vỏ Hublotnium của Hublot Big Bang Vendôme Mag Bang

 

Hợp Kim Vàng Magic: Vàng Và Gốm

Vàng Magic (Magic Gold) là hợp kim vàng chống xước có thành phần gồm 75% nguyên chất và gốm được nấu chảy để hoà quyện vào nhau. Vật liệu đồng hồ này được dùng để làm vỏ, niềng,… có màu vàng xám, độ cứng rất cao, chống ăn mòn. Mẫu đồng hồ tiêu biểu sử dụng Hubloium là Hublot Big Bang Unico Magic Gold.

Tự Chế Vật Liệu Đồng Hồ Độc Quyền, Hãng Nào Làm Được? (Phần 1) Magic Gold
Vàng Magic màu xám siêu cứng của niềng đồng hồ Hublot Big Bang Unico Magic Gold

Vật liệu đồng hồ độc quyền mang đến những đặc trưng không thể nhầm lẫn mà chỉ có mua đúng thương hiệu đã phát minh ra nó chứ không có lựa chọn khác. Đã bao giờ bạn muốn chiếc đồng hồ của mình đặc biệt hơn mọi người như màu sắc lạ lùng, chạy bao nhiêu năm vẫn tốt…? Đó là lý do bạn chọn đồng hồ sử dụng các vật liệu độc quyền!

 

Tự Chế Vật Liệu Đồng Hồ Độc Quyền, Hãng Nào Làm Được? (Phần 2)

Trong phần trước, chúng ta đã tìm hiểu các vật liệu đồng hồ độc quyền của Rolex, Omega, Hublot, ba hãng đồng hồ lắm phát minh về vật liệu và cũng giữ cho vật liệu được độc quyền rất tốt (không bán ra ngoài hãng, không trang bị cho thương hiệu con) thì phần này sẽ đến lượt Seiko, Linde Werdelin, Ulysse Nardin, A. Lange & Söhne, Harry Winston, Chanel, Maurice Lacroix.

Đọc lại phần 1:

button-005Tự Chế Vật Liệu Đồng Hồ Độc Quyền, Hãng Nào Làm Được Điều Đó? (Phần 1)

 

Vật Liệu Đồng Hồ Độc Quyền Của Hãng Seiko

Hợp Kim SPRON: Siêu Bền, Chống Từ

SPRON là một hợp kim làm dây tóc và dây cót đồng hồ cơ được phát triển bởi Seiko và Viện Nghiên Cứu Vật liệu Đại học Tohoku. SPRON có thành phần quan trọng gồm Cobalt và Nickel.

Tự Chế Vật Liệu Đồng Hồ Độc Quyền, Hãng Nào Làm Được? (Phần 2) Grand Seiko Hi Beat 36000 GMTMột phiên bản đồng hồ Grand Seiko Hi-Beat 36000 GMT có dây tóc và dây cót bằng hợp kim SPRON

 

Qua thời gian, hợp kim SPRON có khá nhiều phiên bản cải tiến để dùng cho các phân khúc đồng hồ Seiko khác nhau như SPRON 100, SPRON 510, SPRON 610, SPRON 530 nhưng vẫn dùng độc quyền bởi đồng hồ Seiko chỉ có SPRON 610, SPRON 530. Sản phẩm sử dụng SPRON 610SPRON 530 nổi tiếng là Grand Seiko Hi-Beat 36000 GMT.

SPRON 610 là một hợp kim SPRON cao cấp, chống từ và sốc tốt hơn, được sử dụng để làm dây tóc trong bộ máy cơ tự động tần số cao 9S86. Trong khi đó, SPRON 530 lại được dùng để làm dây cót vì có tính đàn hồi cao, bền bỉ, chịu nhiệt, chống ăn mòn để đạt thời gian trữ cót lên đến 55 giờ.

 

= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =

Bộ sưu tập đồng hồ nữ chính hãng BẤM!

= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =

 

Vật Liệu Đồng Hồ Độc Quyền Của Hãng Linde Werdelin

Hợp Kim ALW: Chỉ Nặng Khoảng ½ Titanium

ALW là vật liệu đồng hồ độc quyền của hãng Linde Werdelin ra mắt tại Baselworld 2013 trên thiết kế Linde Werdelin Spidolite II Tech. ALW vốn là từ viết tắt của “Alloy Linde Werdelin”, hợp kim này nhẹ hơn Titanium đến 50% và được dùng để làm vỏ.

Tự Chế Vật Liệu Đồng Hồ Độc Quyền, Hãng Nào Làm Được? (Phần 2) Linde Werdelin Spidolite II TechĐồng hồ Linde Werdelin Spidolite II Tech với phần vỏ trong được làm bằng ALW

 

Không chỉ nhẹ, bề mặt của vỏ ALW còn được xử lý đặc biệt để tạo thành độ cứng lên đến 5000HV nhằm chống lại trầy xước. Hơn thế, lớp bảo vệ này còn có độ dày lên đến 25 micro trong khi đó hầu hết các sản phẩm tạo độ cứng bề mặt khác chỉ dày khoảng 5 micro.

 

Vật Liệu Đồng Hồ Độc Quyền Của Hãng Ulysse Nardin

DIAMonSIL: Kim Cương Và Silicon

Nhắc đến Ulysse Nardin chúng ta thường nghĩ đến việc hãng này đã đi tiên phong trong việc dùng vật liệu Silicon (Silic) trên đồng hồ nhưng Silicon lại không phải vật liệu đồng hồ độc quyền của UN, càng không do họ phát minh ra. Chỉ có Diamonsil mới đúng là vật liệu đồng hồ độc quyền của riêng Ulysse Nardin.

Tự Chế Vật Liệu Đồng Hồ Độc Quyền, Hãng Nào Làm Được? (Phần 2) Ulysse Nardin Marine Chronometer ManufactureChiếc đồng hồ Ulysse Nardin Marine Chronometer Manufacture có hồi bằng DIAMonSIL

 

Hợp tác với Sigatec, Ulysse Nardin đã tạo ra vật liệu riêng làm hồi (ngựa, bánh xe gai) của mình là Diamonsil với thành phần chính là kim cương tổng hợp phát triển trên nền tảng silicon cực nhẹ và không cần bôi trơn. Cụ thể, Diamonsil được trang bị cho bộ máy UN-118 của đồng hồ Ulysse Nardin Marine Chronometer Manufacture.  

 

= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =

Các Loại Đồng Hồ Đeo Tay Nữ

Đi Tìm Các Loại Đồng Hồ Đeo Tay Nữ Cho Dân Văn Phòng!

= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =

 

Vật Liệu Đồng Hồ Độc Quyền Của Hãng A. Lange & Söhne

Hợp Kim Honey Gold: Vàng Hay Không Phải Vàng?

Vàng hồng, vàng kim, vàng trắng? Tất cả đều không đáng kể đối với hãng đồng hồ lừng danh nước Đức A. Lange & Söhne bởi họ đã tự phối ra màu vàng độc quyền của riêng mình đó là Honey Gold  – Vàng Mật Ong kiều diễm mà vẫn thanh tao.

Tự Chế Vật Liệu Đồng Hồ Độc Quyền, Hãng Nào Làm Được? (Phần 2) Lange 1 Time Zone Honey GoldĐồng hồ Đức Lange 1 Time Zone Honey Gold

 

Honey Gold là hợp kim có thành phần được giữ bí mật, màu sắc của hợp kim vàng này nằm ở đâu đó ở giữa vàng hồng và vàng kim, trông khá giống màu đồng sáng nhạt, có độ cứng cao hơn các hợp kim vàng khác rất nhiều nên giúp giảm các vết trầy xước hay gặp trên đồng hồ vàng khối.

Bởi vì công thức của Honey Gold được giữ bí mật nên thật khó để xác định hợp kim có ánh vàng tuyệt mỹ này có chứa vàng thật hay không. Có thể Honey Gold cũng là một hợp kim vàng nhưng cũng có thể nó sẽ giống như bạc Đức (một loại hợp kim giả bạc do Đức phát minh).

Giám đốc điều hành Lange Wilhelm Schmidt của A. Lange & Söhne đã nói rằng vì việc gia công nguyên liệu chống xước có trong hợp kim Honey Gold rất khó khăn nên nó sẽ chỉ được sử dụng với số lượng rất nhỏ trên các phiên bản đồng hồ rất đặc biệt. Một vài mẫu dùng Honey Gold như: Lange 1 Time Zone Honey Gold, Lange 1815 Moonphase Homage to F.A. Lange.

 

Vật Liệu Đồng Hồ Độc Quyền Của Hãng Harry Winston

Hợp Kim Zalium: Nhôm Phối Trộn Zirconi

Zalium là một phát minh vật liệu đồng hồ độc quyền của hãng Harry Winston, đây là hợp kim của nhôm và zirconi. Zalium là vật liệu làm vỏ đồng hồ nhẹ và phát huy đặc tính không gây dị ứng và chống ăn mòn cực cao của zirconium, hợp kim này có màu xám khá ấn tượng.

Tự Chế Vật Liệu Đồng Hồ Độc Quyền, Hãng Nào Làm Được? (Phần 2) Harry Winston Histoire de Tourbillon 4Harry Winston Histoire de Tourbillon 4

 

Sản phẩm tiêu biểu sử dụng Zalium là đồng hồ Histoire de Tourbillon 4, trên sản phẩm này Harry Winston kết hợp Zalium với công nghệ xử lý DLC để làm cứng bề mặt nhằm làm tăng độ cứng chống trầy xước, chịu mài mòn, chống ăn mòn, bao phủ linh hoạt.

 

Vật Liệu Đồng Hồ Độc Quyền Của Hãng Chanel

Hợp Kim Beige Gold: Vàng Hồng Không Xỉn

Không phải là một nhà sản xuất đồng hồ cơ nghệ thuật cao hay có khả năng tự lực cánh sinh hùng hậu như Rolex hay Seiko nhưng hãng thời trang danh tiếng Chanel đã sáng chế ra một loại vàng mới đặt tên là Beige Gold được sử dụng lần đầu để làm một số bộ phận như niềng, núm chỉnh trên đồng hồ J12 Chromatic.

Tự Chế Vật Liệu Đồng Hồ Độc Quyền, Hãng Nào Làm Được? (Phần 2) Chanel J12 Chromatic Beige GoldChanel J12 Chromatic Beige Gold

 

Beige Gold là một hợp kim lấy vàng hồng (rose gold) làm nền tảng nhưng cải tiến để không bị xỉn màu sau thời gian dài sử dụng như vàng hồng công thức chuẩn. Màu vàng của Beige Gold có màu be hơi nâu cam, trông khá giống màu đồng nhạt.

 

= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =

Phái Đẹp Lựa Chọn Đồng Hồ Nữ Mặt Vuông, Tại Sao Không?

Phái Đẹp Lựa Chọn Đồng Hồ Nữ Mặt Vuông, Tại Sao Không?

= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =

 

Vật Liệu Đồng Hồ Độc Quyền Của Hãng Maurice Lacroix

Hợp Kim PowerLite: Chất Lượng Tối Ưu

Không thua kém ai, hãng đồng hồ Thụy Sĩ Maurice Lacroix đã phát triển một vật liệu đồng hồ độc quyền được gọi là PowerLite, đây là hợp kim gồm năm thành phần: nhôm, magiê, titan, zirconi, và gốm. Đặc điểm khá tuyệt vời là vật liệu này cho phép tạo ra rất nhiều màu sắc.

Tự Chế Vật Liệu Đồng Hồ Độc Quyền, Hãng Nào Làm Được? (Phần 2) Maurice Lacroix Pontos S ExtremeCác phiên bản đồng hồ Maurice Lacroix Pontos S Extreme với chất liệu PowerLite có thể tạo nhiều màu sắc

 

PowerLite có các phản ứng hóa học tốt hơn nhiều so với hợp kim nhôm khác để tạo ra các lớp phủ có màu sắc trên bề mặt bằng phương pháp như anodizing (điện phân các anode), khối lượng của nó chỉ bằng ½ thép nhưng lại có độ cứng gấp đôi.

Vật liệu PowerLite lần đầu tiên được Maurice Lacroix dùng để tạo ra những chiếc vỏ và bezel đầy màu sắc của đồng hồ thể thao Pontos S Extreme, giới thiệu tại Baselworld 2014.

 

Bạn Cảm Thấy Thiếu Vật Liệu Đồng Hồ Độc Quyền Nào Đó?

Bạn thắc mắc vì sao không gặp những cái tên như Cermet của Hublot, Hardlex Crystal của Seiko, Syloxi của Rolex hay Spiromax của Patek Philippe … vốn khá nổi tiếng và đặc trưng cho thương hiệu.

Câu trả lời đó là các vật liệu này có thể đã được sử dụng cho thương hiệu con (như Hardlex), chỉ độc quyền trên đồng hồ còn đại trà trong các vật dụng khác như Cermet, Spron, ngoài ra các vật liệu như Silicon, Titanium bất kể có lớp phủ thế nào vốn không phải ai phát minh ra nên không được xem là độc quyền.

Nếu bạn cảm thấy vẫn còn vật liệu đồng hồ độc quyền nào chưa được liệt kê trong cả hai phần, hãy gửi bên dưới cho Hải Triều biết nữa nhé!

 

TOP Đồng Hồ Nam Cơ Tourbillon HẤP DẪN NHẤT:

10 Siêu Phẩm Đồng Hồ Nam Cơ Tourbillon Hấp Dẫn Nhất 2016 10 Siêu Phẩm Đồng Hồ Nam Cơ Tourbillon Hấp Dẫn Nhất 2016

BNSThao

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *