Vì sao đồng hồ Casio Made in China hoặc Cased in China

“Made in China” và “Cased in China” là hai cụm từ rất thường thấy trên đồng hồ Casio bán tại Việt Nam hiện nay, vậy đồng hồ Casio Made in China hay Casio Cased in China là sản phẩm như thế nào? Vì sao có đồng hồ Casio Made in China hoặc Casio Cased in China?

MỤC LỤC

› Vì sao đồng hồ Casio Made in China hoặc Cased in China?

› Tìm hiểu về sự lựa chọn sản xuất đồng hồ của Casio

1. Tại sao Casio không sản xuất tất cả đồng hồ ở Nhật Bản?

2. Những gì trên mẫu đồng hồ Casio có thể thực hiện ở ngoài Nhật Bản

 

YouTube video

Đồng hồ Casio Made in China có phải hàng dỏm?

Vì sao đồng hồ Casio Made in China hoặc Cased in China?

Made in China” (Sản xuất tại Trung Quốc) và “Cased in China” (Lắp ráp tại Trung Quốc) là hai cụm từ thường gặp trên nắp đáy (nắp sau) của nhiều mẫu mã đồng hồ Casio có bán tại rất nhiều thị trường khác trên thế giới hiện nay chứ không riêng gì Việt Nam.

Vì Sao Đồng Hồ Casio Made in China Hoặc Cased in China 1

Đồng hồ Casio Made in China vẫn có chất lượng đảm bảo và được sản xuất kiểm định bởi chính Casio

Trong khi đồng hồ Casio Made in China là những sản phẩm đồng hồ Casio được sản xuất, lắp ráp (nhiều khâu), khâu cuối cùng và kiểm định chất lượng tại Trung Quốc (bao gồm Đại Lục, Hồng Kông) thì đồng hồ Casio Cased in China là những mẫu ráp hoàn thiện phần mặt ở Trung Quốc, các khâu khác như: Ráp dây, đóng hộp, kiểm tra chất lượng có thể thực hiện ở quốc gia khác.

Điều này không phải là xấu vì nó giúp giảm giá thành sản phẩm để người dùng mua được với giá tốt hơn mà không ảnh hưởng đến chất lượng.

Để giải thích cụ thể hơn vì sao đồng hồ Casio Made in China hoặc Casio Cased in China, trước tiên chúng ta nên biết rằng Casio là một thương hiệu nổi tiếng của Nhật Bản nhưng họ không chỉ có các nhà máy sản xuất ở Nhật mà còn đặt ở nhiều quốc gia khác.

Vì sao đồng hồ Casio Made in China hoặc Cased in China?

Điểm chung của các quốc gia này là chi phí nhân công rẻ hơn ở Nhật Bản và có thể đáp ứng được các yêu cầu về chất lượng thành phẩm đúng tiêu chuẩn Casio. Đồng thời, hầu hết những khâu sản xuất ở các nước ngoài Nhật bản đều là lắp ráp đơn giản hoặc thực hiện bởi máy móc, mức độ phức tạp không cao.

Có thể kể ra các quốc gia như Trung Quốc, Thái Lan, Philippines, Việt Nam,… và các nhà máy này sở hữu và điều hành bởi chuyên viên Casio từ Nhật Bản nên chất lượng là điều không cần phải lo lắng, chỉ có những thành phẩm đạt tiêu chuẩn mới có thể xuất xưởng.

Và dù là đồng hồ Casio Made in China hay Casio Cased in China hay các nước khác đi nữa thì phần máy, bộ phận quan trọng nhất (và các linh kiện đồng hồ phức tạp) luôn được lắp ráp tại Nhật Bản. Đó là lý do tại sao trên mỗi chiếc đồng hồ Casio đều có thêm một dòng chữ là Japan Mov’t hoặc Japan Movt để cho biết chúng sử dụng bộ máy Nhật Bản chất lượng.

Tìm hiểu về sự lựa chọn sản xuất đồng hồ của Casio

1. Tại sao Casio không sản xuất tất cả đồng hồ ở Nhật Bản?

Dĩ nhiên, sau tất cả chỉ có một câu trả lời đó là giảm chi phí sản xuất để vẫn mang đến sản phẩm giá phải chăng mà không làm giảm chất lượng. Không chỉ có Casio mà các thương hiệu Nhật Bản như Citizen, Seiko, Orient cũng áp dụng điều tương tự.

Các công ty có nhiều cách để cắt giảm chi phí sản xuất mà vẫn có lợi nhuận và cạnh tranh trên thị trường, trong đó, chủ yếu nhất vẫn là hai cách: Sử dụng vật liệu cấp thấp và giảm tiêu chuẩn thành phẩm hoặc sản xuất ở nơi chi phí nhân công thấp.

Casio lựa chọn đảm bảo chất lượng sản phẩm và tìm kiếm thị trường lao động rẻ hơn

Trong trường hợp này, Casio chọn cách thứ hai. Thay vì làm ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm, họ đã thành công trong việc tìm kiếm thị trường lao động rẻ hơn như: Trung Quốc, Thái Lan, Philippines, Việt Nam, Bangladesh, Malaysia…

Vì vậy, đồng hồ Casio Made in China, Made in Thailand, Cased in China… có giá rẻ hơn các mẫu đồng hồ Casio Made in Japan nên được nhập khẩu nhiều về các nước có thu nhập còn thấp (như Việt Nam).

Còn sản xuất ở Nhật Bản (Made in Japan) chỉ cần thiết đối với những mẫu có tính phức tạp, mang nhiều “bí mật” công nghệ của Casio. Tất nhiên khách của chúng cũng là những người có quan điểm tiền không là vấn đề, mức thu nhập cao.

Bây giờ bạn đã hiểu vì sao đồng hồ Casio tại Việt Nam Made in China (Cased in China) rồi đúng không? Bây giờ chúng ta hãy tìm hiểu xem những gì được có thể thực hiện ngoài Nhật Bản ngay bên dưới nhé.

2. Những gì trên mẫu đồng hồ Casio có thể thực hiện ở ngoài Nhật Bản

Trong một chiếc đồng hồ có rất nhiều linh kiện phụ kiện khác nhau và không nhất thiết đều phải được làm tại Nhật Bản như bánh răng, ốc vít, khung vỏ, nắp đáy, kim, mặt số,… những linh kiện này có thể sản xuất ở bất cứ đâu chỉ cần có vật liệu chất lượng, máy CNC, các thiết bị máy móc cần thiết, thậm chí không cần đến con người điều khiển.  

Vì Sao Đồng Hồ Casio Made in China Hoặc Cased in China CiC

Một mẫu đồng hồ Casio Cased in China

Song song đó, nhiều khâu lắp ráp đơn giản (đến người không biết gì cũng làm được) như gắn máy vào vỏ, lắp kim, lắp dây, ép kính,… cũng không cần phải “tốn quá nhiều tiền một cách dư thừa” cho nhân công Nhật Bản trong khi nhân công Trung Quốc, Thái Lan, Việt Nam dưới sự đào tạo và giám sát chất lượng của chuyên gia Nhật Bản đều có thể thực hiện tốt không kém.

Còn về bộ máy cũng các linh kiện phức tạp khó sản xuất khó lắp ráp trong các mẫu đồng hồ Casio Made in China, Casio Cased in China hay bất cứ đâu thì như đã nói trên, luôn được sản xuất tại Nhật Bản để đảm bảo chất lượng vì chúng yêu cầu trình độ sản xuất rất cao (và đây cũng là cách để Casio phòng chống bị ăn cắp công nghệ kỹ thuật “bí truyền” của mình nữa đấy).

Nói tóm lại, đừng lo lắng về đồng hồ Casio Made in China hay Cased in China hoặc bất cứ quốc gia khác Nhật Bản nếu như bạn mua hàng trong các đại lý được ủy quyền nữa nhé. Chúng vẫn là sản phẩm chính hãng Casio với chất lượng được đảm bảo và hưởng đầy đủ mọi quyền lợi bảo hành hậu mãi khi mua.

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *