Workhorse Movement là gì? máy đồng hồ cơ nào được gọi là Workhorse Movement?

Workhorse Movement là một thuật ngữ phổ biến trong cộng đồng người chơi đồng hồ dành cho bộ máy (thường là máy cơ). Vậy chính xác thì bộ máy như thế nào thì mới được gọi là Workhorse Movement? Đâu là những workhorse movement phổ biến nhất hiện nay?

MỤC LỤC

› Workhorse Movement là gì? máy đồng hồ cơ nào được gọi là Workhorse Movement?

› Workhorse Movement – cam kết thực tế đảm bảo cho chất lượng lâu bền

› Những Workhorse Movement – máy ngựa thồ phổ biến nhất hiện nay

› Lời kết

Workhorse Movement là gì? máy đồng hồ cơ nào được gọi là Workhorse Movement?

Workhorse Movement là gì? Cụ thể thì Workhorse Movement đề cập đến những bộ máy đồng hồ cơ có thiết kế tối giản nhất có thể với các tính năng cơ bản (như giờ, phút, giây, lịch ngày, lịch thứ, …) để làm việc hiệu quả cao mà vẫn đạt được: độ bền dài lâu, độ chính xác, đáng tin cậy, dễ bảo dưỡng sửa chữa, chi phí các dịch vụ dành cho nó thấp.

Workhorse Movement Là Gì? Máy Đồng Hồ Cơ Nào Được Gọi Là Workhorse Movement Sinn

Workhorse Movement ETA 2824-2, huyền thoại máy ngựa thồ từ Thụy Sĩ (phiên bản tùy chỉnh lại bởi Sinn)

Về cơ bản, Workhorse Movement có thể dịch với nghĩa đơn giản là “máy ngựa thồ” hoặc “máy bền tốt”. Hầu như chúng đều là những bộ máy đồng hồ có giá thành rẻ, phổ biến trên thị trường và có trên nhiều thương hiệu đồng hồ khác nhau với chất lượng đã được phản hồi tốt bởi người dùng.

“Thuật ngữ Workhorse Movement được áp dụng cho một số bộ máy đồng hồ (thường là cơ) bởi những người đam mê và chơi đồng hồ. Workhorse Movement không đươc sử dụng chính thức bởi các nhà sản xuất nhưng thường xuất hiện trong các bài viết, đánh giá bởi người dùng hoặc các trang tin tức, nhà bán hàng.”

Workhorse Movement Là Gì? Máy Đồng Hồ Cơ Nào Được Gọi Là Workhorse Movement 4R35B

Workhorse Movement Seiko 4R35B, một cỗ máy bền tốt thế hệ mới thuộc gia đình 4R từ nhà sản xuất Seiko

Không có giới hạn nào cho xuất xứ của Workhorse Movement mặc dù ban đầu thì thuật ngữ này bắt nguồn từ những cỗ máy ngựa thồ bền tốt của ETA, Sellita của Thụy Sĩ; Seiko, Miyota của Nhật Bản. Tất nhiên, hầu hết Workhorse Movement hiện nay đều đến từ bốn nhà sản xuất này.

Sự phổ biến của Workhorse Movement có một phần đáng kể đến từ việc chúng vừa có thể trang bị cho đồng hồ của chính nhà sản xuất vừa dễ dàng cung cấp cho các bên thứ ba – tức các thương hiệu đồng hồ không tự sản xuất máy do tính đơn giản và giá thành rẻ.

Workhorse Movement – cam kết thực tế đảm bảo cho chất lượng lâu bền

Những chiếc đồng hồ vận hành bằng Workhorse Movement có thể không có những chức năng phức tạp, cao cấp hay những biểu diễn hoạt động nghệ thuật vốn là sở trường của cơ khí nhưng bù lại chúng mang đến cảm giác an tâm thật sự cho người dùng trong cuộc sống thực tế: RẺ – BỀN – ĐẸP.

Những Workhorse Movement – máy ngựa thồ phổ biến nhất hiện nay

Phần lớn Workhorse Movement phổ biến đều có tuổi tác vài chục năm (hoặc được xây dựng trên các nền tảng đáng tin cậy hàng chục năm). Nhìn chung, những cỗ máy ngựa thồ chạy tốt bền sức “Workhorse Movement” được nhiều người biết đến nhất hiện nay bao gồm những cái tên sau:

Máy ETA 2824-2: máy của hãng máy đồng hồ ETA Thụy Sĩ đưa vào sử dụng từ năm 1982, chạy ở tần số dao động 28800 vph, các tính năng chính gồm: giờ, phút, giây, lịch ngày, tự động lên dây, lên dây thủ công, hacking second, trữ cót khoảng 38 giờ.

Workhorse Movement Là Gì? Máy Đồng Hồ Cơ Nào Được Gọi Là Workhorse Movement ETA 2824-2 Sellita SW 200

ETA 2824-2 và Sellita SW200-1

Máy Sellita SW 200: một clone của ETA 2824-2 với các thông số gần như tương đồng do hãng máy đồng hồ Sellita sản xuất. Sellita SW 200 và phiên bản sửa lỗi SW200-1 của nó dần trở nên phổ biến kể từ năm 2005, tuy nhiên chất lượng vẫn được xem là kém hơn bản gốc ETA 2824-2.

Lời kết

Ngoài ra, có thể nói rằng các biến thể cùng gia đình của những Workhorse Movement đã kể trên cũng đều là Workhorse Movement (ví dụ như gia đình Seiko 4R, gia đình ETA 28xx, gia đình Miyota 82xx, …), hoàn toàn không tồi và Ngon Bổ Rẻ cho tất cả chúng ta.

Cuối cùng vẫn còn khá nhiều Workhorse Movement khác cũng rất tuyệt vời mà bài viết xin được phép tạm gác lại. Nếu được xin bạn hãy đóng góp cho tất cả mọi người đang theo dõi chủ đề này bằng cách để lại lời nhắn ngay bên dưới nhé.

Còn bây giờ thì chắc bạn đã biết được Workhorse Movement là gì rồi phải không. Hy vọng những thông tin về Workhorse Movement đã giúp bạn chọn được mẫu đồng hồ siêu bền đáng tin cậy với giá rẻ thật hài lòng.

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *