Ý Nghĩa Dòng Chữ Altimeter Là Gì Trên Mặt Đồng Hồ

Altimeter là gì? Altimeter là thuật ngữ chỉ máy đo độ cao. Trên đồng hồ, chức năng Altimeter là chức năng đo độ cao. Hiện nay, cả đồng hồ hiệu là máy cơ và máy quartz đều có chức năng Altimeter, rất hữu dụng cho dân kỹ thuật, leo núi, thám hiểm hang động ngầm, hàng không.

YouTube video

Ý nghĩa dòng chữ Altimeter trên mặt đồng hồ

Altimeter là một thuật ngữ tiếng Anh được dùng để chỉ các dụng cụ đo độ cao, máy đo độ cao (Hán Việt gọi là cao độ kế) dựa trên một mức cố định. Trên đồng hồ, Altimeter là một chức năng vô cùng tuyệt vời cho các phi công, dân leo núi, kỹ sư dùng để xác định độ cao hiện tại dựa trên mực nước biển.

Ý Nghĩa Dòng Chữ Altimeter Là Gì Trên Mặt Đồng Hồ 1Một mẫu đồng hồ cơ có chức năng Altimeter của Thụy Sĩ

Đồng hồ có chức năng Altimeter đo độ cao bằng cách đo áp suất không khí. Độ cao tăng áp suất không khí giảm, độ cao giảm áp suất không khí tăng. Bởi vì điều này, một số đồng hồ Altimeter cũng thường đi kèm chức năng Barometer tức phong vũ biểu, chức năng này sẽ đo áp suất không khí để dự báo thời tiết.

Đồng hồ Altimeter là gì?

“Đồng hồ đeo tay Altimeter là dòng đồng hồ kết hợp dân dụng-công cụ vừa xem được thời gian vừa đo được độ cao. Để thể hiện đẳng cấp chức năng của mình, đồng hồ đeo tay Altimeter thường có dòng chữ Altimeter trên mặt số hoặc vị trí nào đó dễ thấy của đồng hồ”

Hiện nay, phần lớn đồng hồ đeo tay Altimeter đều là đồng hồ điện tử máy quartz (nói đúng hơn là đồng hồ digital quartz), nổi tiếng nhất chính là các sản phẩm của Casio như OUTDOOR, PRO TREK, G-Shock…, số còn lại là đồng hồ cơ đến từ thương hiệu rất danh tiếng như Oris, Breva.

Ý Nghĩa Dòng Chữ Altimeter Là Gì Trên Mặt Đồng Hồ Điện TửCận cảnh mặt số của một mẫu đồng hồ điện tử Altimeter dòng G-Shock

Đồng hồ điện tử quartz có Altimeter được trang bị cảm biến đo độ cao sẽ chứa các mạch điện tử để tính toán độ cao kèm theo nhiều chức năng phụ trợ như:

Chuyển đổi đơn vị qua lại giữa mét và feet
Đơn vị nhỏ đảm bảo độ chính xác cao hơn
Có thể chọn chuẩn mức bất kỳ và tính toán độ cao từ sâu 700 đến cao 10000 mét với 0 m là chuẩn mức

Đồng hồ đeo tay Altimeter máy cơ ít chức năng hơn máy quartz nhưng cấu tạo thì thú vị hơn hẳn, chúng cũng không cần pin để hoạt động. Khuyết điểm là chỉ đo được độ cao cao hơn so với chuẩn mức là mực nước biển.

Tiết kiệm hơn những vẫn có chất lượng với bộ sưu tập: đồng hồ giá rẻ xem ngay!

Ý Nghĩa Dòng Chữ Altimeter Là Gì Trên Mặt Đồng Hồ CơMặt số đồng hồ cơ Altimeter với vạch vàng chỉ độ cao vạch đỏ chỉ áp suất không khí kích hoạt bằng núm ở 4 giờ

Xét vài mẫu đồng hồ có Altimeter của Oris thì có thể thấy được bộ máy đồng hồ bao gồm 2 phần: máy đồng hồ truyền thống và máy đo độ cao cơ khí (hoạt động với hệ thống nang bằng sắt), hai phần này khá độc lập và gần như không liên quan (1 trong 2 có hỏng thì cái còn lại vẫn hoạt động tốt).

Lợi ích của Altimeter

“Khả năng đo độ cao và áp suất khí quyển để dự báo thời tiết của đồng hồ có Altimeter rất quan trọng cho những ai thường xuyên phải “lên trời xuống đất”, đi du lịch khắp nơi, thích chinh phục những đỉnh núi hay những nơi thường xuyên xảy ra hiện tượng thời tiết bất thường…”

Lợi ích với người mê phượt

Có chiếc đồng hồ Altimeter kèm một bản đồ địa hình, việc xác minh vị trí của một đối tượng nào đó sẽ nhanh chóng, dễ dàng và đáng tin cậy hơn cả GPS khi đi sâu vào hẻm núi, đến những vùng đất hẻo lánh (nơi tín hiệu GPS yếu, không có tín hiệu GPS). Đặc biệt là không sợ hết pin sau vài ngày sử dụng như các thiết bị điện tử.

Lợi ích với người thích nhảy dù

Người thích nhảy dù, rơi tự do đều cần đến đồng hồ Altimeter để xác định độ cao và đưa ra những hướng xử lý thích hợp nhằm duy trì an toàn, tối thiểu là cần xem độ cao khi bung dù và đáp đất. Đồng hồ đeo tay sẽ không chút cồng kềnh, cố định chắc chắn trên tay không sợ rơi rớt và việc xem độ cao cũng khá dễ dàng.

Lợi ích với người trong buồng lái mái bay

Với máy bay, Altimeter là thứ bắt buộc phải có. Nhưng buồng lái thì có còn những nơi khác thì không. Chưa kể nếu chỉ xem chỉ số độ cao trên đồng hồ đeo tay sẽ thoải mái mắt hơn hẳn việc đưa mắt tìm kiếm Altimeter trong mớ “hổ lốn” đồng hồ đo, chỉ số của buồng lái. Đó là lý do ngành hàng không cần đến đồng hồ Altimeter.

Bạn có thể khám phá thêm một siêu phẩm:

flat-icon-6 G-Shock Gulfmaster: Siêu Phẩm Thách Thức Cả Bão Biển

Quyền lợi khi mua đồng hồ Altimeter tại Hải Triều

Tất cả cả đồng hồ bán tại Hải Triều đều là sản phẩm chính hãng 100%, đầy đủ phụ kiện và chưa qua sử dụng. Với tư cách là nhà bán lẻ được ủy quyền chính thức, Hải Triều luôn mang đến cho bạn:

Nhanh chóng cập nhật sản phẩm đồng hồ Altimeter mới
Tư vấn chọn mẫu, hướng dẫn sử dụng chuyên nghiệp chu đáo
Thời Gian Bảo Hành Đến 5 Năm
Miễn Phí pin đồng hồ Quartz trọn đời

FKGThao

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *