Bạch kim là gì? Bảng giá cập nhật mới, chính xác nhất

Một trong những vật liệu chế tác trang sức xa xỉ rất được ưa chuộng trên thị trường phụ kiện thời trang là Bạch Kim. Cùng Đồng Hồ Hải Triều lý giải “Bạch Kim là gì?” và khám phá thêm nhiều điều thú vị hơn về kim loại quý này.

MỤC LỤC

› Bạch Kim là gì? Tất tần tật các thông tin về Bạch Kim

1. Bạch Kim là gì?

2. Đặc tính nổi bật của Bạch Kim

3. Các loại Bạch Kim trên thị trường

4. Cách phân biệt Bạch Kim và Vàng Trắng

5. Cách bảo quản trang sức Bạch Kim

› Bảng giá cập nhật mới nhất của Bạch Kim trên thị trường

1. Giá Bạch Kim cập nhật mới nhất

2. Các yếu tố ảnh hưởng đến giá Bạch Kim

3. Tại sao trang sức Bạch Kim lại được ưa chuộng

› Top các mẫu trang sức bạch kim đẹp được ưa chuộng

› Gợi ý các xu hướng phụ kiện thời trang được ưa chuộng

1. Đồng hồ đính Charm

2. Trang sức Swarovski

3. Vòng tay phong thủy

 

Gợi ý các thương hiệu trang sức đẹp thời trang

 

Bạch Kim là gì? Tất tần tật các thông tin về Bạch Kim

Ắt hẳn, đối với những ai yêu thích phụ kiện thời trang thì khi nhắc đến Bạch Kim sẽ nghĩ ngay đến dòng sản phẩm có ánh sáng xám trắng, được mệnh danh là “trang sức quý tộc”.

Bạch kim là gì? Bảng giá cập nhật mới, chính xác nhất - ảnh 1

Bạch Kim là gì vẫn luôn là câu hỏi khiến nhiều người thắc mắc

 

Không ít những thắc mắc về nguồn gốc và đặc tính của Bạch Kim, lý do tại sao giá thành của chúng trên thị trường cao hơn nhiều so với các dòng vật liệu chế tác khác. Cùng tìm hiểu những sự thật bất ngờ về vật liệu này nhé!

 

1. Bạch Kim là gì?

Bạch Kim được biết đến với tên gọi là Platin, là một kim loại quý hiếm nằm trong bảng tuần hoàn nguyên tố hóa học. Nguyên tố này cũng sở hữu những đặc tính hóa học gần giống với các kim loại khác, dễ uốn và có ký hiệu bạch kim là Pt.

Bạch kim là gì? Bảng giá cập nhật mới, chính xác nhất - ảnh 2

Bạch Kim là một kim loại quý hiếm có độ bền cao

 

Từ “Bạch” trong Bạch Kim đủ để nói lên màu sắc trắng xám phát sáng của chúng. Cũng không phải ngẫu nhiên khi tên gọi quốc tế của chúng là Platin, cái tên cũng mang hàm ý thú vị và thể hiện được đặc tính màu của kim loại quý này.

Xuất phát từ cụm từ “Platina Del Pinto” của Tây Ban Nha mang ý nghĩa ca ngợi sắc bạc lung linh, óng ánh của dòng sông Tino. Do đó, Platin đã được sử dụng như một tên gọi hoàn hảo phù hợp với kim loại quý hiếm phát sáng.

Bạch kim là gì? Bảng giá cập nhật mới, chính xác nhất - ảnh 3

Ký hiệu Bạch Kim trong bảng nguyên tố hóa học là Pt

 

Bạch Kim được phát hiện và đưa vào sử dụng lần đầu tiên bởi người Nam Mỹ. Chúng được tìm thấy ở bồi tích của một số con sông vào thời Columbus và được đưa vào bản thảo nghiên cứu ở Châu Âu. Cho đến năm 1748, người đàn ông đến từ Tây Ban Nha có tên Antonio De Ulloa đã công bố nguyên tố Platin với khoa học thế giới.

 

2. Đặc tính nổi bật của Bạch Kim

Hiện nay, kim loại quý hiếm Bạch Kim có giá trị rất cao, nếu so sánh với vàng 99.99 thì giá thị trường gấp 1,8 đến 2 lần. Vậy bạch kim nguyên chất có đặc tính gì nổi bật mà chiếm ưu thế cao về giá trị và cả giá bán?

Bạch kim là gì? Bảng giá cập nhật mới, chính xác nhất - ảnh 4

Vàng Bạch Kim là gì?

 

Nguyên tố này cũng mang nhiều đặc tính hóa học của kim loại. Tuy nhiên chúng sở hữu những ưu điểm vượt trội hơn so với các vật liệu cùng loại khác. Độ bền của Bạch Kim rất cao khó bị oxy hóa. Vì vậy người đeo sẽ có cảm giác an toàn và không phải lo lắng về vấn đề ăn mòn hay rỉ sét của chúng.

Cùng với đó là khả năng duy trì độ bóng sáng của Bạch Kim có thể lên đến 100 năm, phù hợp với việc chế tạo trang sức cao cấp, mang lại sự sang trọng và mới mẻ khi người sở hữu xuất hiện. Độ bóng của Bạch Kim được các chuyên gia khẳng định sáng hơn vàng trắng nhiều lần nên chúng khá được ưu ái trong các dòng trang sức quý tộc.

Bạch kim là gì? Bảng giá cập nhật mới, chính xác nhất - ảnh 5

Trang sức làm từ Bạch Kim luôn mang đến sự sang trọng và cao cấp

 

Đặc biệt, một điểm nổi bật và làm cho chúng trở nên đắt giá hơn chính là sự quý hiếm của mình. Theo các bài báo cáo khoa học, mật độ phân bố trung bình trên vỏ trái đất của Bạch Kim chỉ ở mức 0,005mg/kg.

Ngày nay, Bạch Kim được xem là một nguyên tố rất quý hiếm, chỉ xuất hiện ở Nam Phi và các quặng chứa Đồng, Niken. Nơi kim loại này phân bố với hàm lượng lớn chỉ có mặt trăng và các thiên thạch. Không ít Bạch Kim được các nhà khoa học tìm thấy ở nơi va chạm của sao băng và trái đất.

 

3. Các loại Bạch Kim trên thị trường

Bạch Kim là gì? Bạch Kim 950 là gì? Bạch Kim 750 là gì? Bạch Kim ký hiệu là gì?… Đây ắt hẳn là những thắc mắc không thể tránh khỏi khi bạn đang phân vân chọn mua trang sức Bạch Kim.

Hiện nay trên thị trường phổ biến hai dòng Bạch Kim Ý là 750 và 925. Mỗi loại sản phẩm khác nhau sẽ có màu sắc và tỉ lệ chế tác khác nhau.

Bạch kim là gì? Bảng giá cập nhật mới, chính xác nhất - ảnh 6

Trang sức Bạch Kim Ý rất sáng và mang lại vẻ đẹp tinh tế cho người đeo

 

Khi nhắc đến Bạch Kim 750 là gì, nhiều người sẽ lầm tưởng rằng đây là Bạch Kim thật. Bởi màu sắc và hình dáng của chung gần như tương đồng với Platin thật. Nhưng thực tế chúng được gọi là Vàng Ý 750.

Tương tự, Bạch Kim 925 cũng có tên gọi khác là Vàng Ý 925 với tỷ lệ chứa 92,5% bạc là chủ yếu. Do đó, màu sắc của loại Bạch Kim này hơi mang sắc bạc đục và cũng có ảnh kim phát sáng. Tuy nhiên, Bạch Kim 750 vẫn được ưa chuộng hơn vì độ tự nhiên của nó.

Ngoài ra, ngày nay trên thị trường cũng có tồn tại những loại Bạch Kim đi kèm với nơi sản xuất và thương hiệu như: Bạch Kim SJC hay Bạch Kim PNJ…

 

4. Cách phân biệt Bạch Kim và Vàng Trắng

Vàng và Bạch Kim là hai vật liệu chế tạo trang sức có giá trị và chiếm đại đa số trên thị trường trang sức phụ kiện từ kim loại. Tuy nhiên, không ít sự nhầm lẫn khi lựa chọn giữa vàng trắng và bạch kim, bởi sự tương đồng về màu sắc của chúng.

Bạch kim là gì? Bảng giá cập nhật mới, chính xác nhất - ảnh 7

Dây chuyềnVàng và Bạch Kim đều là trang sức rất được ưa chuộng trên thị trường

 

Để trở thành một người mua thông thái, hãy cùng tìm hiểu về những cách phân biệt dưới đây và tìm ra sản phẩm trang sức phù hợp với giá trị của bản thân.

So với Vàng trắng, Bạch Kim sở hữu độ bóng và sáng hơn nhiều. Tuy nhiên thì yếu tố này cũng khá khó nhận biết chính xác 100% bằng mắt thường. Khi ở bất kỳ cửa hàng trang sức nào, ánh đèn sẽ làm cho trang sức trở nên sáng hơn và rất khó để phân biệt.

Có thể nhận biết Vàng trắng và Bạch Kim thật thông qua trọng lượng riêng của chúng. Thông thường, cùng một kích cỡ và hình dạng trang sức, Bạch Kim sẽ có trọng lượng nặng hơn Vàng. Cách này khá hữu hiệu và dễ dàng thực hiện hơn đối với hai sản phẩm cụ thể của Bạch Kim và Vàng trắng.

Bạch kim là gì? Bảng giá cập nhật mới, chính xác nhất -ảnh 8

Trang sức Bạch Kim tôn lẻ vẻ đẹp quyến rũ và sang trọng của phái đẹp

 

Ngoài ra, khi sử dụng sau một thời gian, vàng trắng sẽ bị ngả màu và ố vàng, thậm chí là đen rất rõ rệt. Ngược lại, Bạch Kim sở hữu màu trắng xám nguyên chất nên rất khó bị biến đổi màu, đôi khi sẽ ngả màu rất ít và chỉ cần đánh bóng sẽ trở về trạng thái sáng bóng ban đầu.

Cuối cùng là khả năng kích ứng da, trang sức làm từ Bạch Kim rất lành tính, thích hợp với mọi loại da khi sử dụng. Còn Vàng trắng được tạo ra từ sự kết hợp của nhiều kim loại khác nên rất dễ gây mẩn đỏ và kích ứng da.

 

5. Cách bảo quản trang sức Bạch Kim

Bởi lẽ, Bạch Kim là một trang sức quý tộc sở hữu giá thành khá cao. Vậy nên, việc nâng niu và bảo quản đúng cách cho kim loại này luôn sáng bóng và bền là vấn đề khá được quan tâm. Một số lưu ý bảo quản giúp cho Bạch Kim của bạn luôn giữ được giá trị ban đầu:

Bạch kim là gì? Bảng giá cập nhật mới, chính xác nhất - ảnh 9

Các quý cô thường ưu tiên chọn nhẫn Bạch Kim tinh tế

 

» Không tiếp xúc với hóa chất, nhất là Halogen xyanua: Mặc dù Bạch Kim được biết đến là kim loại có độ bền rất cao, có khả năng chịu nhiệt và ảnh hưởng từ các chất khác. Tuy nhiên đối với Halogen xyanua sẽ có thể bào mòn và tác động xấu đến Bạch Kim.

» Nên bảo quản bằng các túi nhung hoặc hộp khi không có nhu cầu sử dụng đến: Tránh tình trạng để trang sức Bạch Kim ở những nơi ẩm ướt hay có nhiều ánh nắng mặt trời. Tuy chúng không ảnh hưởng trực tiếp ngay, nhưng sẽ làm giảm tuổi thọ của Bạch Kim.

Bạch kim là gì? Bảng giá cập nhật mới, chính xác nhất - ảnh 10

Dây chuyền Bạch Kim tinh tế và đơn giản nhưng mang lại vẻ đẹp kiêu sa

 

» Vệ sinh thường xuyên: Để giữ được độ bóng sáng của Bạch Kim, nên có kế hoạch vệ sinh chúng thường xuyên. Có thể đem đến cửa hàng hoặc vệ sinh tại nhà để đỡ mất nhiều thời gian của bạn.

Dùng nước vệ sinh chuyên dụng của cửa hàng cung cấp hoặc có thể ngâm vào nước ấm và sữa tắm sau đó thấm qua khăn nhẹ nhàng để làm khô chúng. Hạn chế việc sử dụng những vật khô ráp, sắc nhọn chà sát và kì cọ sẽ ảnh hưởng đến Bạch Kim.

 

Bảng giá cập nhật mới nhất của Bạch Kim trên thị trường

“Bạch Kim là gì, giá bao nhiêu?” luôn là một trong những câu hỏi khá phổ biến. Cũng giống như Vàng, giá của Bạch Kim có sự thay đổi lên, xuống tùy theo thị trường. Vậy nên, những người đầu tư Bạch Kim thường rất quan tâm đến bảng giá của kim loại quý hiếm này.

Bạch kim là gì? Bảng giá cập nhật mới, chính xác nhất - ảnh 11

Bạch Kim là gì, giá bao nhiêu?

 

1. Giá Bạch Kim cập nhật mới nhất

Ngày nay, giá của Bạch Kim khá cao và chiếm ưu thế gần 2 lần giá bán của Vàng 99.99 trên thị trường. Do đó chúng thường được sử dụng cho giới thượng lưu và được gọi với cái tên “trang sức quý tộc”.

Bạch kim là gì? Bảng giá cập nhật mới, chính xác nhất - ảnh 12

Những mẫu trang sức làm từ Bạch Kim thường có giá rất cao trên thị trường

 

Theo mức giá mới nhất hiện nay, đồng Bạch Kim liên tục có xu hướng tăng từ 7.000 VNĐ đến mức 30.000 VNĐ cho 1 lượng. Cho đến thời điểm hiện tại, Bạch Kim đã đạt mức giá 36,54 triệu đồng/ lượng. Và theo quy ước của ngành hoàn kim thì 1 gram Bạch Kim tương đương với 0.27 chỉ.

 

2. Các yếu tố ảnh hưởng đến giá Bạch Kim

Có thể thấy trang sức Bạch Kim không được sử dụng phổ biến như Vàng, Bạc bởi mức giá khá cao. Tuy nhiên, chúng vẫn tồn tại và được giới thượng lưu ưa chuộng như món phụ kiện tôn lên giá trị của bản thân.

Bạch kim là gì? Bảng giá cập nhật mới, chính xác nhất - ảnh 13

Bạch Kim là kim loại quý hiếm không có nhiều nguồn cung trên thị trường

 

Bạch Kim là gì và bởi vì đâu giá của chúng luôn có sự tăng cao trên thị trường, cùng tìm hiểu những yếu tố ảnh hưởng đến giá của nguyên tố quý hiếm này.

» Nguồn cung bị hạn chế và dễ độc quyền: Những kiến thức về nguồn gốc của Bạch Kim cho thấy rằng chúng tồn tại trên vỏ trái đất rất ít và tập trung chủ yếu ở vùng đất Nam Phi. Do đó, lượng Platin cung cấp phục vụ cho thị trường bị hạn chế, các nhà đầu tư dễ dàng độc quyền về sản phẩm, giá cả.

Ngoài ra, để có thể khai thác được 1 ounce Platin cần rất nhiều nguồn năng lượng. Do đó giá của chúng trên thị trường đắt đỏ hơn nhiều so với những dòng kim loại khác.

Bạch kim là gì? Bảng giá cập nhật mới, chính xác nhất - ảnh 14

Nhu cầu sử dụng trang sức Bạch Kim của giới thượng lưu rất cao

 

» Nhu cầu ứng dụng Bạch Kim rất cao: không chỉ có mặt trong ngành trang sức đá quý mà Bạch Kim còn được dùng trong chế tạo ô tô. Hầu hết ai cũng có nhu cầu được làm đẹp và thể hiện giá trị của bản thân nên Bạch Kim rất được săn đón và ưa chuộng.

Chính vì nhu cầu của khách hàng và các ngành công nghệ ô tô, trang sức rất lớn nhưng nguồn cung lại bị giới hạn nên giá của Bạch Kim rất cao trên thị trường.

 

3. Tại sao trang sức Bạch Kim lại được ưa chuộng?

Khi nhắc đến những dòng trang sức thời trang kim loại được yêu thích hiện nay, thì Bạch Kim là cái tên chiếm được nhiều sự quan tâm của khách hàng. Vậy Bạch Kim là gì mà có thể mang đến sức hút đặc biệt khiến nhiều người say mê đến vậy.

Lý giải cho việc mọi người đang ngày càng ưa chuộng, sử dụng trang sức Bạch Kim là bởi sự quý hiếm và giá trị sử dụng cao của chúng mang lại.

Bạch kim là gì? Bảng giá cập nhật mới, chính xác nhất - ảnh 15

Sự sáng bóng và lấp lánh của Bạch Kim luôn mang lại sự thu hút cho người đối diện

 

Giữa hàng loạt những mẫu phụ kiện có chất liệu đến từ Kim loại như Vàng, Bạc… thì trang sức Bạch Kim luôn sở hữu độ bóng sáng và thu hút người nhìn ngay từ lần đầu tiên. Người sở hữu sẽ không bận tâm nhiều về những vấn đề hư hại, ngả màu và oxy hóa của Platin, bởi chúng gần như vẫn giữ được độ bóng, màu sắc xám trắng của mình.

Ngoài ra, độ bền của trang sức Bạch Kim rất cao và có tuổi thọ hơn hẳn những sản phẩm từ các nguyên tố khác cùng loại. Do đó, chúng trở thành mảnh ghép hoàn hảo trong bộ trang sức lâu đời của phái đẹp.

 

Top các mẫu trang sức bạch kim đẹp được ưa chuộng

Bạch kim được chế tác thành nhiều loại trang sức khác nhau có thể kể đến như:

Mặt dây chuyền bạch kim: hướng đến phong cách đơn giản, tự nhiên bởi tính chất cứng khó chế tác.

Bạch kim là gì? Bảng giá cập nhật mới, chính xác nhất - ảnh 30

Mặt dây chuyền bạch kim

 

Vòng tay bạch kim khắc chữ là món phụ kiện nổi bật dành cho mọi người dùng.

Bạch kim là gì? Bảng giá cập nhật mới, chính xác nhất - ảnh 31

Dây chuyền bạch kim

 

Nhẫn bạch kim đính kim cương có ý nghĩa sâu sắc thường được dùng làm nhẫn đính hôn.

Bạch kim là gì? Bảng giá cập nhật mới, chính xác nhất - ảnh 32

Nhẫn bạch kim đính kim cương

 

Gợi ý các xu hướng phụ kiện thời trang được ưa chuộng

Không quá ngắn cho một chặng đường dài phát triển suốt mấy trăm năm qua của ngành phụ kiện thời trang. Ngày nay, chúng gần như trở thành mảnh ghép không thể thiếu cho outfit thời trang của mọi người.

Bạch kim là gì? Bảng giá cập nhật mới, chính xác nhất - ảnh 16

Bạch Kim là gì và xu hướng lựa chọn phụ kiện thời trang hiện đại, cao cấp

 

Trong sự đa dạng của trang sức thì hiện nay một số phụ kiện đang trở thành xu hướng lựa chọn của đại đa số khách hàng trên thị trường. Cùng tìm hiểu một vài phụ kiện thời trang được ưa chuộng dưới đây.

 

1. Đồng hồ đính Charm

Đồng hồ đeo tay gần trở thành món phụ kiện không thể thiếu của những con người hiện đại. Bởi lẽ, thời gian luôn rất quan trọng trong cuộc sống, công việc của mỗi người.

Trên thị trường hiện nay có không ít các thương hiệu đồng hồ nổi tiếng cung cấp đa dạng các mẫu mã, thiết kế và tính năng cho đồng hồ như: Seiko, Longines, Rado, Tissot, Frederique Constant, Orient, Casio

Bạch kim là gì? Bảng giá cập nhật mới, chính xác nhất - ảnh 17

Đồng hồ đính Charm của Saga luôn được các quý cô săn đón và lựa chọn

 

Phải kể đến đồng hồ đính Charm ngay từ khi tung ra thị trường cho đến nay đã nhận được không ít sự yêu thích của mọi người. Từ sự kết hợp giữa mặt đồng hồ và trang sức charm tinh tế, hiện đại mang lại cho người dùng những vẻ đẹp cá tính riêng biệt.

Nổi tiếng với dòng sản phẩm này phải kể đến đồng hồ Charm của Saga bán chạy nhất với những thiết kế tinh tế và sáng tạo. Phần lớn đồng hồ Charm của Saga sử dụng Charm tròn mang lại sự nữ tính và sang trọng cho phái đẹp.

 

Giới thiệu Saga Charm, dòng đồng hồ "Signature" đặc sắc nhất của Saga

Giới thiệu Saga Charm, dòng đồng hồ “Signature” đặc sắc nhất của Saga

︿︿︿︿︿︿︿︿︿︿

 

2. Trang sức Swarovski

Swarovski không còn là cái tên quá xa lại đối với những dòng sản phẩm pha lê, đá quý cao cấp. Thương hiệu trang sức này được ra đời từ nước Áo và hiện nay kết hợp với Saga cho ra đời không ít bộ sưu tập phụ kiện thời trang cao cấp và sang trọng.

Bạch kim là gì? Bảng giá cập nhật mới, chính xác nhất - ảnh 18

Trang sức của Swarovski luôn mang lại phong cách cá tính cho các cô nàng

 

Trang sức Swarovski đang là xu hướng lựa chọn cho nhiều quý cô cá tính, thời thượng. Mỗi một dòng sản phẩm Swarovski tung ra thị trường đều mang lại phong cách cá tính cho người sở hữu.

Sự tinh tế và sắc sảo trong từng chi tiết, trang sức Swarovski luôn làm cho giá trị của người sử dụng được khẳng định, nâng cao. Đồng thời với kinh nghiệm nhiều năm chế tác và bán trang sức pha lê, đá quý, Swarovski hoàn toàn chiếm được trái tim của những người yêu thích thời trang.

 

Trang sức SAGA đính đá

3. Vòng tay phong thủy

Vòng tay phong thủy hiện đang là xu hướng thịnh hành cho những người yêu thích phong thủy tâm linh phương Đông nói riêng và cả thế giới nói chung.

Trước đây, vòng tay thường được dùng để mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ cho đôi tay của người sở hữu. Tuy nhiên ngày nay, chúng được thiết kế với đa dạng màu sắc, chất liệu và mang những nguồn năng lượng phong thủy tốt đẹp.

Bạch kim là gì? Bảng giá cập nhật mới, chính xác nhất - ảnh 19

Vòng tay phong thủy luôn mang lại sự may mắn và nhiều vượng khí cho người sở hữu

 

Vòng tay phong thủy sẽ là một sự lựa chọn cho những ai yêu thích vẻ đẹp thẩm mỹ và mong muốn gặp nhiều vận may, tài lộc, thuận lợi trong sự nghiệp, cuộc sống, tình duyên.

Tuy nhiên, mỗi một người sẽ sở hữu cung mệnh khác nhau trong ngũ hành. Do đó, hãy tìm hiểu kỹ về sự tương sinh, tương khắc với bản thân trước khi lựa chọn vòng tay phong thủy. Điều này sẽ mang lại nhiều nguồn năng lượng tích cực cho bạn và người thân.

 

Lời kết

Đến đây thì câu hỏi “Bạch Kim là gì?, “Bạch Kim ký hiệu là gì?”, “Bạch Kim chất gì?”, “Bạch Kim vàng gì?” không còn khó giải đáp với bạn đọc nữa. Mong rằng bài viết sẽ cung cấp nhiều thông tin hữu ích và giúp bạn dễ dàng hơn trong việc chọn mua trang sức Bạch Kim.

 

Tin tức liên quan:

 

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *