10 thương hiệu đồng hồ Doanh Nhân sang trọng và đẳng cấp

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều thương hiệu đồng hồ nổi tiếng với vô vàn mẫu mã. Vậy thì đâu mới là sự lựa chọn tốt nhất dành cho doanh nhân? Lấy yếu tố sang trọng, thiết kế đẹp, thương hiệu lâu đời làm cốt lõi, Đồng Hồ Hải Triều sẽ giới thiệu 10 hãng đồng hồ doanh nhân tốt nhất để các quý ông tự tin hơn khi gặp gỡ khách hàng, đối tác của mình.

Mục Lục

›  Những yếu tố cốt lõi khi lựa chọn đồng hồ doanh nhân

›  10 thương hiệu đồng hồ đẳng cấp doanh nhân nổi tiếng hiện nay

    1. Thương hiệu Doxa

    2. Thương hiệu Longines

    3. Thương hiệu Frederique Constant

    4. Thương hiệu Rado

    5. Thương hiệu Movado

    6. Thương hiệu Tissot

    7. Thương hiệu Seiko

    8. Một số thương hiệu khác

Những yếu tố cốt lõi khi lựa chọn đồng hồ doanh nhân

Đẳng cấp của một doanh nhân luôn đi kèm với siêu xe và đồng hồ. Thú chơi này khá xa xỉ nhưng lại thể hiện được phong cách, tầm vóc của người có tiền. Đặc biệt là nhóm khách hàng doanh nhân đang làm kinh doanh.

YouTube video

Siêu xe, đồng hồ,… đâu mới là sự lựa chọn đẳng cấp dành cho doanh nhân? Trên thực tế, mỗi sản phẩm đều có nhiệm vụ riêng. Với đồng hồ, phụ kiện luôn trên tay sẽ giúp chủ nhân tự tin dù ở bất kỳ đâu

Cuộc gặp gỡ với đối tác, khách hàng sẽ thú vị hơn hẳn nếu có một câu chuyện nhỏ xoay quanh về đồng hồ bên cạnh công việc, kế hoạch, deadline. Để có được những điểm chung trong sở thích thì 4 yếu tố cốt lõi sau đây rất phù hợp khi lựa chọn đồng hồ cho doanh nhân:

Thương hiệu nổi tiếng, được doanh nhân sử dụng nhiều

Một thương hiệu nổi tiếng là yếu tố đầu tiên mà một doanh nhân phải quan tâm vì chẳng ai thích bàn luận về chiếc đồng hồ không tên tuổi cả. Do đó, hãy dành chút xíu thời gian để tìm hiểu về thị trường đồng hồ trước khi mua.

Hiện nay, đẳng cấp nhất vẫn là đồng hồ Thụy Sỹ với hàng chục thương hiệu đứng đầu bảng xếp hạng. Đi sau là ngành công nghiệp đồng hồ Nhật Bản với chất lượng tốt nhưng giá thành bình dân hơn. Sau nữa sẽ có Mỹ, Thụy Điển,…

YouTube video

Hiện nay có khá nhiều nhà sản xuất khác nhau, người dùng nên lựa chọn các thương hiệu tên tuổi để đảm bảo chất lượng

Có thể bạn quan tâm:

30 thương hiệu đồng hồ luxury xa xỉ nhất trên thế giới

30 thương hiệu đồng hồ luxury xa xỉ nhất trên thế giới

= = = = = = = = = = = = = = = = = =

Thiết kế đẹp nhưng phải phù hợp với từng không gian

Người ta từng nói, đàn bà con gái có rất nhiều phụ kiện khác nhau như túi xách, dây chuyền, lắc tay, trang sức… thì đàn ông chỉ duy nhất một phụ kiện có thể đeo trên người là đồng hồ.

Do đó, việc sắm cho mình từ 2 chiếc trở lên với nhiều thiết kế khác nhau để phù hợp cho từng tình huống. Không nên sử dụng mãi một chiếc đồng hồ để đi chơi gold, đi bơi, đi làm, gặp gỡ khách hàng,…

10 thương hiệu đồng hồ Doanh Nhân sang trọng và đẳng cấp - Ảnh: 1

Một chiếc đồng hồ doanh dân dây da sẽ mang đến phong cách thanh lịch nhưng với dây kim loại lại toát lên được sự sang trọng riêng – Ảnh: Doxa D152SSVE

Một gợi ý nhỏ là hãy trang bị cho mình 2 sản phẩm thông dụng là đồng hồ dây da (phù hợp với môi trường văn phòng, thanh lịch) và đồng hồ dây kim loại (phù hợp với đi chơi, thể thao, hầm hố, sang trọng).

Ưu tiên những sản phẩm đơn giản mà vẫn sang trọng

Không nên lựa chọn những chiếc đồng hồ doanh nhân quá lòe loẹt vì chúng rất khó phối đồ. Thay vào đó, những sản phẩm với phong cách đơn giản, sang trọng hẳn là phù hợp trong mọi không gian.

Một mẹo nhỏ để cho dù đơn giản cỡ nào thì mình cũng phải đặc biệt nhất thì hãy lựa chọn các mẫu đồng hồ được tích hợp thêm những tính năng độc hoặc gia công từ vật liệu quý.

10 thương hiệu đồng hồ Doanh Nhân sang trọng và đẳng cấp - Ảnh: 2

Phong cách tối giản phù hợp cho bất kỳ ai, hiện nay, ở phân khúc cao cấp thì Longines đang là thương hiệu đi đầu về phong cách tối giản này – Ảnh: Longines L4.821.2.32.7

Điều này sẽ giúp chiếc phụ kiện của mình trở nên độc đáo hơn hẳn. Một số tính năng cao cấp như moonphase, GMT,… và vật liệu quý kim cương, vàng khối 18K, đá mắt hổ, thạch anh xanh,…

Có thể lựa chọn theo phong thủy tùy theo sở thích

Nhiều người tin vào phong thủy thì cũng có thể dựa vào đó để lựa chọn chiếc đồng hồ cho doanh nhân của riêng mình. Đúng phong thủy sẽ tránh vận xui và mang đến nhiều tài lộc. Đặc biệt phù hợp với người làm ăn.

  Người mệnh Kim phù hợp màu vàng / nâu đất (tương sinh), trắng / xám / ghi (hòa hợp)

  Người mệnh Mộc phù hợp màu đen, xanh dương (tương sinh), xanh lục (hòa hợp)

  Người mệnh Thủy phù hợp màu trắng / xám / ghi (tương sinh), xanh dương (hòa hợp)

  Người mệnh Hỏa phù hợp màu xanh lục (tương sinh), đỏ / hồng / tím (hòa hợp)

  Người mệnh Thổ phù hợp màu đỏ / hồng / tím (tương sinh), vàng / nâu đất (hòa hợp)

10 thương hiệu đồng hồ Doanh Nhân sang trọng và đẳng cấp - Ảnh: 3

Một chiếc đồng hồ phù hợp phong thủy sẽ giúp chủ nhân thăng hoa trong sự nghiệp, đặc biệt quan trọng trong giới kinh doanh – Ảnh: Doxa D198STE

10 thương hiệu đồng hồ đẳng cấp doanh nhân nổi tiếng hiện nay

Vậy thì với 4 yếu tố như đã đề cập, đâu mới là thương hiệu tốt nhất dành cho đồng hồ doanh nhân?

Trên thực tế, chúng ta không cần phải chi trả lên đến hàng tỷ đồng cho một chiếc đồng hồ đeo tay mà chỉ cần khoảng trên dưới 50 triệu là đã có nhiều thương hiệu nổi tiếng khác nhau để lựa chọn.

YouTube video

Top 5 Đồng hồ doanh nhân sang trọng và đẳng cấp dưới 20 triệu

1. Thương hiệu Doxa

Được thành lập vào năm 1889, Doxa đang là nhà sản xuất đồng hồ hàng đầu hiện nay tại Thụy Sỹ được săn đón mạnh mẽ cả thị trường châu Á lẫn châu Âu.

Doxa nổi tiếng với 2 dòng sản phẩm chiến lược là đồng hồ lặn (dành cho những ai yêu thích đam mê, sưu tầm) và đồng hồ kim cương (phù hợp với mọi đối tượng khách hàng khác nhau).

10 thương hiệu đồng hồ Doanh Nhân sang trọng và đẳng cấp - Ảnh: 4

Doxa đã trải qua hơn 130 năm kinh nghiệm để trở thành thương hiệu tốt nhất ở dòng đồng hồ kim cương cùng ấn tượng sâu sắc ở dòng đồng hồ lặn

Với đồng hồ kim cương, nhà sản xuất danh tiếng này chỉ sử dụng kim cương thật có giá trị cao, được khai thác từ thiên nhiên để tăng giá trị cho sản phẩm.

Ngoài ra, Doxa còn sở hữu cho riêng mình dòng đồng hồ Limited Edition (mở bán phiên bản giới hạn), được gia công từ đá quý và hiếm.

Top sản phẩm nổi bật:

2. Thương hiệu Longines

Longines, một hãng đồng hồ đẳng cấp doanh nhân gắn liền với những thiết kế tối giản, sang trọng, có độ hoàn thiện cao cùng các tính năng phức tạp.

Không quá hầm hố hay phô trương, Longines vẫn dễ dàng thuyết phục nhóm khách hàng doanh nhân ở mức giá trên dưới 40 triệu cho một sản phẩm.

10 thương hiệu đồng hồ Doanh Nhân sang trọng và đẳng cấp - Ảnh: 5

Những tuyệt tác Longines có sức hút mãnh liệt bởi phong cách quyền quý và sang trọng. Chất lượng hảo hạng cũng là một điểm cộng mà Longines đang sở hữu

Đó là nhớ giá trị thương hiệu, là công ty con trực thuộc tập đoàn Swatch. Bên trong đồng hồ Longines được sử dụng bộ máy ETA độc quyền nhà Swatch.

Đặc biệt, Doxa còn biết đến là nhà sản xuất đồng hồ cơ siêu mỏng (chỉ khoảng 8mm) trong khi đồng hồ cơ của các thương hiệu khác khá dày. Lý do là máy cơ có thiết kế rườm rà và phức tạp hơn rất nhiều.

Top sản phẩm nổi bật:

3. Thương hiệu Frederique Constant

Xuất thân từ làng nghề đồng hồ Geneva danh tiếng tại Thụy Sỹ, mỗi một thiết kế đồng hồ cho doanh nhân Frederique Constant (FC) được tinh chỉnh kỹ lưỡng.

Giống như những dòng đồng hồ Thụy Sỹ khác, FC đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn chất lượng hiện hành như Swiss Made và sử dụng bộ máy Thụy Sỹ.

10 thương hiệu đồng hồ Doanh Nhân sang trọng và đẳng cấp - Ảnh: 6

Frederique Constant theo đuổi các tính năng độc lạ, dĩ nhiên, người dùng không thể nào tìm thấy chúng trên đồng hồ giá bình dân, chẳng hạn như Moon phase

Không đa dạng mẫu mã nhưng mỗi dòng Frederique Constant đều phù hợp với mọi đối tượng khách hàng bởi kiểu dáng thông dụng, đơn giản và sang trọng.

Frederique Constant luôn cố gắng tích hợp các tính năng phức tạp như moonphase hoặc kiểu trình bày cơ lộ máy cho những sản phẩm cao cấp của mình.

Top sản phẩm nổi bật:

4. Thương hiệu Rado

Được thành lập vào năm 1917, trải qua hơn 100 năm phát triển, đến nay, Rado có hơn 6.000 điểm bán tại hơn 150 quốc gia. Một con số không hề nhỏ.

Với việc nắm giữ nhiều thiết kế độc quyền, Rado còn được nâng tầm chất lượng bởi bộ máy được cung cấp bởi ETA (bộ máy phổ biến trên đồng hồ Thụy Sỹ).

10 thương hiệu đồng hồ Doanh Nhân sang trọng và đẳng cấp - Ảnh: 7

Rado được lắp ráp tinh xảo và sở hữu bộ sưu tập đồng hồ cơ siêu mỏng đình đám

Hẳn là bạn đang quan tâm tại sao Rado lại sở hữu được bộ máy ETA vốn “chảnh” và ít bán ra bên ngoài. Đơn giản vì cả Rado và ETA đều thuộc tập đoàn Swatch.

Trong tầm giá trên dưới một ngàn đô la, Rado là thương hiệu đồng hồ đẳng cấp doanh nhân đáng để sở hữu. Ngoài ra, khoảng nửa triệu sản phẩm xuất xưởng mỗi năm giúp mang đến nhiều sự lựa chọn dành cho khách hàng.

Top sản phẩm nổi bật:

5. Thương hiệu Movado

Nổi lên với biểu tượng Museum (dấu chấm tròn) độc đáo trên mặt đồng hồ, Movado tạo dấu ấn khó quên ngay cả người lần đầu được sở hữu.

Là thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ, Movado thuộc TOP các nhà sản xuất lâu đời nhất tại đây (1881). Ngoài ra, Movado còn thâu tóm khá nhiều thương hiệu khác.

10 thương hiệu đồng hồ Doanh Nhân sang trọng và đẳng cấp - Ảnh: 8

Dấu chấm tròn đặc trưng trên mặt đồng hồ Movado, hẳn là bạn đã nhìn thấy ở đâu đó trên cổ tay những doanh nhân thành đạt

Movado Group hiện bao gồm khá nhiều thành viên nổi bật như Movado, Concord, EBEL và MVMT. Điều này giúp Movado thăng hạng về giá trị và đẳng cấp.

Chính vì giá trị thương hiệu lâu đời, chế tác độc tôn, phong cách sang trọng, chất lượng chuẩn Thụy Sỹ,… khiến Movado trở thành hãng đồng hồ doanh nhân được lựa chọn nhiều.

6. Thương hiệu Tissot

Không quá cao cấp như Longines, Doxa, Frederique Constant,… nhưng Tissot lại sở hữu điểm cộng riêng về giá. Cụ thể, đây là thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ giá bình dân tốt nhất hiện nay.

Mỗi một chiếc đồng hồ xuất xưởng của Tissot chỉ niêm yết trong khoảng từ 5 triệu trở lên mà thôi. Tuy nhiên, nếu là đồng hồ doanh nhân thì vẫn có nhiều bộ sưu tập đẳng cấp có giá trên dưới 20 triệu.

10 thương hiệu đồng hồ Doanh Nhân sang trọng và đẳng cấp - Ảnh: 9

Mặc dù là nhà sản xuất đồng hồ doanh nhân Thụy Sỹ giá bình dân nhưng Tissot lại có tốc độ phát triển nhanh, mạng lưới dày đặc tại mọi quốc gia

Tương tự như Mido, Rado hay Longines, Tissot vẫn là thương hiệu trực thuộc tập đoàn Swatch và thừa hưởng bộ máy ETA độc quyền đến từ tập đoàn này.

Không chỉ nổi tiếng với giá thành bình dân, Tissot còn cung cấp đến người dùng dòng đồng hồ Tissot Powermatic 80. Đây là đồng hồ cơ và có thời gian trữ cót lên đến 80 giờ (gấp đôi khả năng của máy cơ truyền thống).

Top sản phẩm nổi bật:

7. Thương hiệu Seiko

Đồng hồ doanh nhân, bạn nghĩ ngay đến đồng hồ Thụy Sỹ đắt đỏ? Trên thực tế, Seiko cũng là nhà sản xuất đồng hồ đính đám hiện nay và tốt nhất Nhật Bản.

Cụ thể, trong giai đoạn từ 1980 – 2000, Seiko đã vượt mặt ngành đồng hồ Thụy Sỹ và cung ứng ra thị trường dòng đồng hồ quartz có chất lượng cao.

10 thương hiệu đồng hồ Doanh Nhân sang trọng và đẳng cấp - Ảnh: 10

Seiko Presage, dòng đồng hồ automatic đáng giá dành cho doanh nhân

Seiko cũng là đơn vị tiên phong trong công nghệ, sở hữu các dòng máy độc quyền như Kinetic (vừa pin vừa tự động), vật liệu độc quyền (kính Hardlex),…

Với chất lượng không thua kém đồng hồ Thụy Sỹ nhưng Seiko vẫn giữ giá bán bình dân, chỉ khoảng vài triệu. Đây là phân khúc đáng để sở hữu và phù hợp cho bất kỳ ai.

Top sản phẩm nổi bật:

8. Một số thương hiệu khác

Ngoài ra, đồng hồ cho doanh nhân nam còn một số thương hiệu khác với giá thành bình dân hơn như: Citizen, Orient, Claude Bernard, Ogival, Bulova,…

Trong đó, Citizen, Orient là thương hiệu đồng hồ nổi tiếng đến từ Nhật Bản và Claude Bernard, Ogival, Bulova là các nhà sản xuất đến từ Thụy Sỹ.

YouTube video

Đồng hồ Nhật Bản có giá thành rẻ, thậm chí, dòng đồng hồ cơ Nhật Bản còn có giá thành tương đương đồng hồ pin Thụy Sỹ

Về mặt đẳng cấp có thể không bằng 7 hãng trên đây nhưng những thương hiệu này lại có giá thành bình dân, đa dạng mẫu mã, phù hợp túi tiền mọi khách hàng.

Hiện tại, tất cả đều đang phân phối trực tiếp tại cửa hàng Đồng Hồ Hải Triều, quý khách hàng có thể đến chi nhánh gần nhất để trải nghiệm mua sắm.

Có thể bạn quan tâm:

Nên mua đồng hồ Thụy Sỹ hãng nào tốt nhất? Giá bao nhiêu?

Nên mua đồng hồ Thụy Sỹ hãng nào tốt nhất? Giá bao nhiêu?

︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽

Nguyễn Thanh Thùy

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *