10 thương hiệu đồng hồ siêu mỏng nổi tiếng nhất Việt Nam

Tại Việt Nam, 10 thương hiệu đồng hồ siêu mỏng nổi tiếng nhất là những ai? Vì sao vẻ đẹp thanh thoát của đồng hồ siêu mỏng được thích nhiều? Có phải vì chúng trông không kén trang phục và tay đeo?

MỤC LỤC

› Vì sao đồng hồ siêu mỏng được nhiều người thích?

› Danh sách 10 thương hiệu đồng hồ siêu mỏng nổi tiếng và bán chạy nhất Việt Nam

     1. Thứ 1 | Daniel Wellington

     2. Thứ 2 | Longines

     3. Thứ 3 | Doxa

     4. Thứ 4 | Citizen

     5. Thứ 5 | Skagen

     6. Thứ 6 | Bulova

     7. Thứ 7 | Frederique Constant

     8. Thứ 8 | Tissot

     9. Thứ 9 | Rotary

     10. Thứ 10 | Calvin Klein

     11. Một số thương hiệu đồng hồ siêu mỏng khác

› Vài nét về lịch sử đồng hồ siêu mỏng

› So sánh đồng hồ siêu mỏng và đồng hồ tiêu chuẩn

› Lời kết

Phần mở đầu: Vì sao đồng hồ siêu mỏng được nhiều người thích?

Hãy thử tưởng tượng, bạn mặc suit, chiếc đồng hồ đeo tay dày cộm sẽ làm biến dạng cổ tay áo còn chiếc đồng hồ siêu mỏng thì không. Hay bạn mặc đầm dạ tiệc, một chiếc đồng hồ dày sẽ cổ tay bạn cảm thấy nặng nề hơn là một chiếc đồng hồ mỏng nhẹ.

đồng hồ siêu mỏng Longines L4.766.4.11.6

Siêu mỏng 7mm, Longines L4.766.4.11.6 trông vô cùng thanh lịch khi đeo cùng suit

Tạm gác lại các bữa tiệc hoặc trường hợp chính thức, độ mỏng cũng sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn khi đeo hằng ngày vì ngay từ cái tên, chúng đã không bao giờ là cái gì đó cồng kềnh to lớn.

Cụ thể, ưu điểm của đồng hồ mỏng là gọn gàng, nhẹ nhàng và tao nhã. Đó là lý do mà chúng là kiểu dáng rất phổ biến, được ưa thích kể từ thập niên 60 đến nay. Bây giờ, để tìm được sản phẩm ưng ý, hãy cùng khám phá danh sách 10 thương hiệu đồng hồ siêu mỏng nổi tiếng nhất Việt Nam trong 10 năm qua.

đồng hồ Doxa D201RIY siêu mỏng 6.45mm

Doxa D201RIY mỏng 6.45mm rất trang nhã dành cho các buổi tiệc, lễ được giới chuyên môn đánh giá cao

Danh sách 10 thương hiệu đồng hồ siêu mỏng nổi tiếng và bán chạy nhất Việt Nam

“Để được xem là đồng hồ siêu mỏng, số đo độ dày mặt số của nó thường phải dưới 8mm (đối với đồng hồ pin, con số này phải là 7mm mới được xem là siêu mỏng).”

 1. Thứ 1  | Daniel Wellington

10 thương hiệu đồng hồ siêu mỏng nổi tiếng nhất Việt Nam - đồng hồ siêu mỏng 6mm Daniel Wellington DW00100007

Daniel Wellington là thương hiệu nổi tiếng nhất Việt Nam hiện nay về độ mỏng, tất cả là nhờ thiết kế sang trọng và mức giá tầm trung (ảnh là Daniel Wellington DW00100007)

  • Daniel Wellington (DW) là một trong những thương hiệu bán chạy hàng đầu Việt Nam (chỉ sau Casio), ra mắt năm 2011, cho đến nay, tất cả sản phẩm của tên tuổi đến từ Thụy Điển này đều là đồng hồ pin siêu mỏng từ 7mm trở xuống.
  • Mức giá cho đồng hồ Daniel Wellington bắt đầu từ 3 triệu, thuộc phân khúc tầm trung. Hầu hết thiết kế của họ là đồng hồ minimalist (tối giản), không chỉ mỏng mà còn đơn giản, không to cho bất kỳ cổ tay nào nên rất dễ đeo.

 2. Thứ 2  | Longines

10 thương hiệu đồng hồ siêu mỏng nổi tiếng nhất Việt Nam - đồng hồ cơ siêu mỏng 7.5mm Longines L4.774.3.21.7

Longines L4.774.3.21.7 – chiếc đồng hồ tự động siêu mỏng 7.5mm dành cho nam giới

Không riêng Việt Nam, Longines là một trong những thương hiệu nổi tiếng hàng đầu thế giới về lĩnh vực “mỏng” từ cuối những năm 60. Sự hùng mạnh của họ trải dài cho cả đồng hồ cơ siêu mỏng lẫn đồng hồ pin siêu mỏng.

Là thương hiệu cao cấp, mức giá cho đồng hồ Longines siêu mỏng máy pin bắt đầu từ 20 triệu, đồng hồ Longines siêu mỏng máy cơ bắt đầu từ 30 triệu. Hầu hết thiết kế của họ đi theo kiểu cổ điển, trang trọng, đường kính nhỏ (mẫu nam 33-38mm, mẫu nữ 29-33mm).

 3. Thứ 3  | Doxa

10 thương hiệu đồng hồ siêu mỏng nổi tiếng nhất Việt Nam - đồng hồ Doxa D203BGY siêu mỏng

Thiết kế Doxa D203BGY siêu mỏng mang khí chất phong trần lịch duyệt dành cho nam giới

Có danh tiếng lẫy lừng ở lĩnh vực chế tạo đồng hồ lặn, bởi thế, đồng hồ mỏng của Doxa không chỉ có vẻ ngoài thanh nhã mà còn có chất lượng rất cao, đặc biệt là về khả năng chịu nước, vốn được xem là yếu điểm của những chiếc đồng hồ mỏng.

Với mức giá từ 15 triệu trở lên, hãng nghiễm nhiên nằm trong phân khúc cao cấp. Thêm vào đó, việc duy trì vẻ ngoài sự khác biệt với thông thường và số lượng sản xuất không lớn càng giúp mỗi thiết kế đồng hồ siêu mỏng Doxa rất khó bắt gặp trên cổ tay ai khác ngoài bạn.

 4. Thứ 4  | Citizen

10 thương hiệu đồng hồ siêu mỏng nổi tiếng nhất Việt Nam - đồng hồ siêu mỏng Citizen AR3073-06E năng lượng ánh sáng

Citizen AR3073-06E, một thiết kế siêu mỏng 4.7 mm với Eco-Drive – công nghệ năng lượng hàng đầu thế giới

Không như Thụy Sĩ vốn có rất nhiều tên tuổi, Citizen hầu như là đại diện duy nhất của Nhật Bản trong lĩnh vực chế tác đồng hồ mỏng đến cực kỳ mỏng. Dù vậy, những cỗ máy siêu mỏng chất lượng của họ lại bao phủ hơn nửa thế giới đồng hồ pin lẫn đồng hồ cơ hiện nay (gồm 3 thương hiệu được đề cập ở đây là Daniel Wellington, Skagen, Bulova).

Quay lại với Citizen, họ giới thiệu rất nhiều dòng trong phân khúc tầm trung 3-10 triệu nhưng ưu thế tuyệt đối lại nằm ở các sản phẩm có công nghệ Eco-Drive (năng lượng ánh sáng) nổi tiếng.

 5. Thứ 5  | Skagen

10 thương hiệu đồng hồ siêu mỏng nổi tiếng nhất Việt Nam - đồng hồ siêu mỏng Skagen 890XLSLD minimalist

Skagen 890XLSLD pha trộn phong cách đồng hồ minimalist với “gradient dial” của những năm 60

Ra đời năm 1989 và lấy cảm hứng từ những nét thơ mông ở làng chài Skagen ở Đan Mạch, Skagen mang đến đồng hồ siêu mỏng, đồng hồ minimalist, đồng hồ bauhaus, đồng hồ dây lưới nổi tiếng hàng thập kỷ qua. Thậm chí, họ còn góp phần làm thị trường đồng hồ pin siêu mỏng sôi động trở lại trong những năm 2000.

Về giá, Skagen sẽ khiến bạn hài lòng khi có hơn 200 mẫu mã tập trung trong phân khúc tầm trung từ 4-6 triệu. Đầy đủ các thiết kế từ tối giản cho đến kiểu dáng như món trang sức hay đồng hồ làm từ kim loại titanium siêu bền nhẹ, các dòng đáng chú ý có thể kể đến như: Grenen, Melbye, Hagen Slim…

 6. Thứ 6  | Bulova

10 thương hiệu đồng hồ siêu mỏng nổi tiếng nhất Việt Nam - Bulova 97A126 mỏng 5mm

Bulova 97A126 – thiết kế đậm tính cổ điển với độ mỏng 5mm tuyệt đẹp

Có lịch sử xa về năm 1875 tại Manhattan, New York, Bulova là một đại thụ trong ngành công nghiệp đồng hồ toàn thế giới. Họ không chỉ đủ khả năng tạo ra những chiếc đồng hồ rất mỏng mà còn dẫn đầu về nhiều công nghệ máy mỏng có tần số dao động cực cao (Bulova UHF), dáng cong (Bulova Curv).

Bulova thiết kế các sản phẩm siêu mỏng trải rộng nhiều chủ đề cổ điển, hiện đại, công nghệ cao, đồ trang sức và tập trung chúng trong khoảng giá từ 5-10 triệu. Ưu thế chung vẻ đẹp khỏe khoắn đúng chất Mỹ, hiển nhiên, kèm theo độ bền danh tiếng.

 7. Thứ 7  | Frederique Constant

10 thương hiệu đồng hồ siêu mỏng nổi tiếng nhất Việt Nam - Frederique Constant FC-306MC4S35 cơ siêu mỏng 7.7mm

Frederique Constant FC-306MC4S35 – thiết kế đồng hồ cơ siêu mỏng 7.7mm hoàn thiện bằng những họa tiết guilloché cổ kính và kim thép đen Breguet

Nếu bạn hỏi ai có năng lực hùng hậu để tạo ra những thiết kế siêu mỏng cho cả đồng hồ cơ và đồng hồ pin hàng đầu hiện nay mà không phải những cái tên “có tuổi” như Longines, Chopard, Jaeger LeCoultre, Piaget, Vacheron Constantin hay Audemar Piguet, thương hiệu Frederique Constant (FC) hẳn phải được nhắc đến đầu tiên.

Giới thiệu sản phẩm trong tầm giá bắt đầu từ 13 triệu, FC mang đến các lựa chọn có đủ đầy những phẩm chất đáng quý của phân khúc sang trọng chỉ với mức giá của phân khúc cao cấp.

Slimline hiện đang dòng siêu mỏng nổi tiếng nhất của họ, đặc biệt là các thiết kế sau: FC-200 (quartz) | FC-235 (quartz) | FC-306 (automatic)

 8. Thứ 8  | Tissot

10 thương hiệu đồng hồ siêu mỏng nổi tiếng nhất Việt Nam - Tissot T926.410.76.041.00

Tissot T926.410.76.041.00, chiếc đồng hồ mỏng 5.9mm đúc bằng vàng 18k 

Nhiều người sẽ ngạc nhiên khi thấy Tissot xuất hiện trong danh sách này vì sản phẩm của họ thường có dáng vẻ khỏe khoắn, bền bỉ. Tuy nhiên, bỏ qua thì thật sự mới thật thiếu sót, không nổi tiếng trong giới siêu mỏng nhưng số lượng mẫu mã của gã khổng lồ doanh số toàn cầu này đủ để “đè bẹp” hầu hết các thương hiệu trong bài.

Cũng như các sản phẩm khác, đồng hồ mỏng đẹp của Tissot có giá rất hấp dẫn trong phân khúc tầm trung 5-10 triệu. Đỉnh cao hơn nữa, hãng còn giới thiệu các siêu phẩm siêu mỏng đồng hồ đúc bằng vàng khối 18k, điển hình như Tissot Rose Dream Lady T914, Tissot Excellence 18K T926 được săn lùng gần đây.

 9. Thứ 9  | Rotary

10 thương hiệu đồng hồ siêu mỏng nổi tiếng nhất Việt Nam - Rotary GS90803-03 mỏng 5mm

Thiết kế Rotary GS90803-03 mỏng 5mm từ dòng Ultra Slim 

Là thương hiệu Thụy Sĩ có lịch sử lâu đời từ 1895 (trụ sở ở Anh, sản xuất tại Thụy Sĩ) thành công rực rỡ ở thị trường Anh quốc khó tính, Rotary rất giàu kim nghiệm trong việc chế tác các loại đồng hồ đeo tay mà đồng hồ siêu mỏng là một trong số đó.

Giá bắt đầu từ 7 triệu đồng, phần lớn đồng hồ Rotary siêu mỏng hiện đang tập trung trong phân khúc tầm trung với rất nhiều thiết kế Ultra Slim trứ danh, mỏng hơn 5mm cho cả nam và nữ.

 10. Thứ 10  | Calvin Klein

10 thương hiệu đồng hồ siêu mỏng nổi tiếng nhất Việt Nam - Calvin Klein K6E23146

Một mẫu đồng hồ nữ 7mm có dây rắn độc đáo – Calvin Klein K6E23146

Với tư cách là thương hiệu danh tiếng trong cả hai lĩnh vực là đồng hồ và thời thượng, hiển nhiên, Calvin Klein (CK) không thể nào vắng bóng ở lĩnh vực mỏng này. Hơn thế, những thiết kế của họ còn toát lên một vẻ đẹp Mỹ lạ lùng, không bị giới hạn bởi chuẩn mực “cổ hủ” của ngành.

Về mức giá, tất cả đồng hồ Calvin Klein (CK) siêu mỏng đều được sản xuất tại Thụy Sĩ nhưng lại không làm nhiều người nuối tiếc khi tập trung trong khoảng 5-9 triệu. Chúng sẽ là lựa chọn tốt nếu bạn thích phong thái Mỹ trẻ trung năng động trong sự đảm bảo chất lượng từ Thụy Sĩ.

11. Một số thương hiệu đồng hồ siêu mỏng khác

10 thương hiệu đã kể trên là những tên tuổi nổi tiếng nhất Việt Nam về độ mỏng, tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa với việc số lượng mẫu mã của họ sẽ nhiều hơn một hãng khác.

Nói chính xác, những thương hiệu lớn và rất nổi tiếng như: Orient, Seiko, OP đều có sẵn nhiều kiểu dáng để lựa chọn. Ví dụ như Orient, dù họ không nổi tiếng về độ mỏng nhưng lại có hơn 100 mẫu siêu mỏng dưới 8mm, đồ sộ hơn nhiều tên tuổi nổi tiếng về “mỏng” hiện nay.

Vài nét về và lịch sử và các thương hiệu đồng hồ siêu mỏng trên thế giới

Độ mỏng là một trong những đặc tính mà con người truy cầu trên đồng hồ sớm từ khi chúng ra đời vào thế kỷ 15. Tuy nhiên, lịch sử đồng hồ siêu mỏng cũng như nhu cầu và tốc độ phát triển của chúng chỉ thực sự trở nên mạnh mẽ vào đầu thế kỷ 20, thời điểm mà các cỗ máy thời gian đã gần như hoàn thiện như ngày nay.

Do độ khó cao khi sản xuất các linh kiện mỏng, nhỏ, cuộc chạy đua đã diễn ra giữa các hãng máy hoặc hãng đồng hồ có năng lượng chế tác “sừng sỏ” như Jaeger-LeCoultre, Vacheron Constantin, Audemars Piguet, Piaget, Chopard, Patek Philippe (hiện tại họ cũng là các thương hiệu đồng hồ siêu mỏng đứng đầu phân khúc sang trọng).

Vào những năm 60, có máy automatic đã mỏng đến 2.3 mm (Piaget 12P), nhưng, thời hoàng kim hơn bao giờ hết của đồng hồ cơ siêu mỏng (thập niên 60-70) đã bị chấm dứt bởi đồng hồ quartz (pin) và đầu thập niên 70. Hàng loạt thương hiệu Thụy Sĩ – thánh địa của đồng hồ mỏng phải ngừng sản xuất, đóng cửa nhà máy.

Nói một cách đơn giản, máy quartz chiến thắng vì chúng có thể làm mỏng hơn máy cơ mà vẫn có độ chính xác rất cao, nhiều chức năng, bền hơn, hiện đại hơn, giá rẻ hơn. Tuy vậy, máy cơ siêu mỏng vẫn có địa vị nhất định bởi vì chúng đại biểu cho trình độ đỉnh cao của nhà sản xuất, sự đắt đỏ do khó chế tác, dáng vẻ thanh mảnh tuyệt đẹp.

Và rồi, đến hiện tại thì thế giới đồng hồ mỏng đã được phân chia bởi máy quartz (đa số) và máy cơ (thiểu số). Nếu những chiếc đồng hồ pin siêu mỏng có giá chỉ từ 2 triệu thì con số này phải là 10 triệu trở lên đối với đồng hồ cơ siêu mỏng.

Longines là thương hiệu có danh vọng đứng đầu hiện nay ở phân khúc đồng hồ cơ siêu mỏng cao cấp – 20-100 triệu (ảnh minh họa là L4.809.5.11.7 mỏng 8mm)

Ngoài kia, chúng ta có rất nhiều thương hiệu ra mắt đồng hồ máy quartz mỏng dưới 6mm nhưng lại không có bao nhiêu hãng có thể tự tin giới thiệu đồng hồ máy cơ mỏng hơn 9mm. Như một định luật, đồng hồ cơ siêu mỏng là “sân nhà” của những thương hiệu cao cấp, sang trọng, với mức giá bắt đầu từ 20 triệu trở lên.

Thậm chí, nếu bạn yêu cầu đồng hồ cơ mỏng dưới 7mm, bạn thường sẽ phải trả số tiền ít nhất là gấp ba lần mẫu mỏng 8mm. Hẳn nhiên, trình độ sản xuất và giá thành máy cơ đắt gấp nhiều lần so máy quartz sẽ tạo ra thực trạng này.

So sánh đồng hồ siêu mỏng và đồng hồ tiêu chuẩn

Qua các phần ở trên, hẳn bạn đã thấy được một thế giới hào nhoáng của đồng hồ siêu mỏng, tuy nhiên, phần so sánh sau đây mới thực sự nói rõ rằng, chúng có phù hợp với bạn hay không.

Nomos Tangente 101 mỏng 6.2 mm (trên) và Nomos Tangomat 641 dày 8.2 mm (dưới)

So sánh Nomos Tangente 101 mỏng 6.2 mm (trên) và Nomos Tangomat 641 dày 8.2 mm (dưới)

Lời kết

Sau tất cả, chỉ có 3 điều cốt lõi đã tạo ra sức hút của đồng hồ siêu mỏng đó chính là:

1 – Cảm giác thoải mái khi đeo (gọn, nhẹ)

2 – Vẻ đẹp thanh lịch phù hợp cho nhiều trường hợp (hằng ngày, đi tiệc, trang trọng)

3 – Phù hợp với hầu hết cỡ cổ tay

10 thương hiệu đồng hồ siêu mỏng nổi tiếng nhất Việt Nam - Longines La Grande Classique de Longines L4.755.1.91.7

Thanh lịch và mang đến cảm giác thoải mái khi đeo, mỏng còn không kén cổ tay ai cả (minh họa Longines La Grande Classique de Longines L4.755.1.91.7)

Lại nói, bởi vì độ bền luôn luôn là yếu điểm của đồng hồ mỏng nên chúng ta càng phải chú ý về thương hiệu được chọn và mua đúng sản phẩm chính hãng. Chúng ta không nên dùng sản phẩm đồng hồ siêu mỏng giá quá rẻ hoặc hàng fake. Chúng thường sớm hư hỏng hoặc làm xấu đi hình ảnh của bạn trong mắt người đối diện.

Để đảm bảo, 10 thương hiệu đồng hồ siêu mỏng được nhắc đến ở trên sẽ là đề cử có chất lượng rất đáng tin cậy, có nhà phân phối chính thức tại Việt Nam hiện nay. Bạn có thể an tâm lựa chọn mẫu mà mình ưng ý nhất trong số họ.

Cuối cùng, để được tư vấn thêm về đồng hồ siêu mỏng từ đội ngũ chuyên viên của Đồng Hồ Hải Triều, đừng ngại để lại lời nhắn bên dưới bài viết nhé!

Tin tức liên quan:

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

5 thảo luận
  1. a
    abc

    chả hiểu mấy chiếc quartz kia mỏng kiểu gì mà toàn 5-7,8mm; mình có con titan edge có 3mm

    4 năm trước
  2. A
    A Thành

    Sandoz có tốt không Hải Triều?

    4 năm trước
    • Đồng Hồ Hải Triều

      Chào anh ,

      Dạ, hiện tại Hải Triều không bán hãng Sandoz , các hãng đang bán là Citizen, Q&Q, Casio, DW (Daniel Wellington), Skagen, Seiko, OP, Orient, Candino, Michael Kors, Adriatica, Fossil, Tissot , Longines, Movado, Ogival, Bulova, Calvin Klein, Rotary, Frederique Constant, Doxa, Fouetté ạ. ^^ vì vậy bên em không nắm rõ về thương hiệu mình đang sử dụng .

      Anh tham khảo những thương hiệu bên em phân phối nhé sẽ có mẫu mình yêu thích ạ :

      https://donghohaitrieu.com/chat-lieu-day/day-kim-loai?pa_kieu-dang=nam

      Mời ạnh tham khảo thích mẫu nào cho em mã số bên em tư vấn cho mình nhé .

      Nếu cần thêm thông tin, anh có thể liên hệ với Hải Triều qua Hotline: 1900.6777
      Email: cskh@donghohaitrieu.com (Phòng Chăm sóc khách hàng) nhé.
      Cảm ơn anh đã liên hệ đến Hải Triều và chúc anh buổi sáng vui .
      Trân trọng
      _nh_

      4 năm trước
  3. B
    Bùi Quang Thái

    Swatch nằm đâu??

    5 năm trước
    • Đồng Hồ Hải Triều

      Chào anh ,

      Cám ơn góp ý của anh về bài viết trên ạ . Mình thường xuyên theo dõi những bài đăng tiếp theo của Hải Triều anh nhé .

      Nếu cần thêm thông tin, anh có thể liên hệ với Hải Triều qua Hotline: 1900.6777
      Email: cskh@donghohaitrieu.com (Phòng Chăm sóc khách hàng) nhé.

      Cám ơn anh đã liên hệ với Hải Triều và chúc anh ngày cuối tuần hạnh phúc.
      Trân trọng
      -nh-

      5 năm trước
Thêm đánh giá

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *