TOP 20 chiếc đồng hồ đắt nhất thế giới giá hơn 1.3000 tỷ

1.300 tỷ cho một chiếc đồng hồ đeo tay? Nghe thật vô lý nhưng Graff, thương hiệu trang sức và đồng hồ Thụy Sỹ đã khiến giới nhà giàu phải móc hầu bao để chi trả. Đây cũng là chiếc đồng hồ đắt nhất thế giới tính đến thời điểm hiện tại, ngoài ra còn rất nhiều thương hiệu khác cũng đắt đỏ không kém như Breguet, Chopard, Patek Philippe, Jacob & Co, Rolex,…

MỤC LỤC

› Chiêm ngưỡng 20 chiếc đồng hồ đắt nhất thế giới

1. Graff Diamonds Hallucination – Giá: 55 triệu USD

2. Graff Diamonds The Fascination – Giá: 40 triệu USD

3. Breguet Grande Complication Marie-Antoinette – Giá: 30 triệu USD

4. Jaeger-LeCoultre Joaillerie 101 Manchette – Giá: 26 triệu USD

5. Chopard 201-Carat Watch – Giá: 25 triệu USD

6. Patek Philippe Henry Graves Supercomplication – Giá: 24 triệu USD

7. Jacob & Co. Billionaire Watch – Giá: 18 triệu USD

8. Paul Newman Rolex Daytona – Giá: 17.6 triệu USD

9. Patek Philippe Ref. 1518 in Stainless Steel – Giá: 11 triệu USD

10. Patek Philippe Ref. 1527 – Giá: 5.7 triệu USD

11. Patek Philippe Calibre 89 – Giá: 5.5 triệu USD

12. Hublot Big Bang Diamond – Giá: 5 triệu USD

13. Louis Moinet Meteoris – Giá: 4.6 triệu USD

14. Breguet Antique Number 2667 – Giá: 4.5 triệu USD

15. Rolex Daytona Ref. 6263 Oyster Albino – Giá: 4 triệu USD

16. Patek Philippe 5004T – Giá: 3.9 triệu USD

17. Patek Philippe 1928 Single Button Chronograph – Giá: 3.6 triệu USD

18. Franck Muller Aeternitas Mega 4 – Giá: 2.7 triệu USD

19. Lange & Söhne Grand Complication – Giá: 2.5 triệu USD

20. Vacheron Constantin Tour de I’Ile – Giá: 1.5 triệu USD

Chiêm ngưỡng 20 chiếc đồng hồ đắt nhất thế giới

Chắc hẳn bạn đã từng nghe đến những chiếc đồng hồ Rolex hay Patek Philippe đắt nhất thế giới nhưng cả 2 cộng gộp cũng không bằng chiếc Graff Diamonds Hallucination này.

Tuy nhiên, về độ phổ biến thì Rolex, Patek Philippe hay Chopard có phần nổi bật hơn nhờ giá bán “đắt vừa phải” cộng với số lượng phiên bản nhiều. Trong khi Graff hay Breguet cực kỳ hạn chế mà có tiền cũng chưa chắc mua được.

YouTube video

Khám phá những đồng hồ đắt nhất thế giới

Có thể bạn quan tâm:

1. Graff Diamonds Hallucination – Giá: 55 triệu USD

Chiếc đồng hồ Graff Diamonds Hallucination nằm trong bộ sưu tập Hallucination (Tạm dịch: Ảo ảnh). Đúng như tinh thần, nhà sản xuất đã mang đến sức hút kỳ diệu đến từ những viên kim cương đắt giá.

Mức độ phức tạp của Graff Diamonds Hallucination không dừng lại ở 2 chữ “đồng hồ” mà đó chính là “kiệt tác” có một không hai. Mỗi phiên bản sản xuất ra là độc nhất vô nhị trên cõi đời này.

20 chiếc đồng hồ đắt nhất thế giới có giá lên đến 1.300 tỷ - Ảnh: 1

Con người luôn bị hấp dẫn bởi những đồ vật có nhiều sắc màu, phải chăng, đây chính là thông điệp mà Hallucination (Ảo ảnh) hướng tới? 

Đây là sự kết hợp giữa 110 carats kim cương thật, khai thác hoàn toàn từ thiên nhiên và có màu sắc độc đáo, tuyển chọn gắt gao. Tất cả gắn vào phần dây đeo làm từ bạch kim cũng hiếm không kém.

Đặc biệt, các viên kim cương được mài dũa cẩn thận để cho ra nhiều hình thù khác nhau như hình trái tim, ngọc lục bảo, quả lê,… với 4 màu sắc chủ đạo là vàng, xanh dương, đỏ và đính lên mặt, dây đồng hồ.

Trong số đó có kim cương Fancy Light Pink, Fancy Vivid Yellow, Fancy Intense Pink, Fancy Intense Blue mà giới sành chắc nắm lòng bàn tay về giá trị. Đi kèm là mức giá không thể nào rẻ hơn: 1.237 tỷ VNĐ.

YouTube video

Những đồng hồ đắt nhất thế giới thuộc về thương hiệu Graff và Graff Diamonds Hallucination là phần thưởng xứng đáng với nỗ lực mang đến điều đặc biệt dành cho giới sưu tầm

2. Graff Diamonds The Fascination – Giá: 40 triệu USD

Không chỉ nắm giữ cho mình vị trí đầu bảng những chiếc đồng hồ đắt tiền nhất thế giới và vị trí Á quân cũng thuộc về Graff. Tuy nhiên, phiên bản lần này lại đến từ bộ sưu tập Fascination (Tạm dịch: Lôi cuốn) với nhiều thú vị riêng.

Vẫn lấy kim cương làm vật liệu chính, bao gồm 152.96 carats kim cương trắng và một viên kim cương hình pha lê có thể tách rời để làm nhẫn. Chỉ viên này thôi đã có tổng trọng lượng lên đến 38.13 carats.

20 chiếc đồng hồ đắt nhất thế giới có giá lên đến 1.300 tỷ - Ảnh: 3

Không chỉ là một phiên bản đồng hồ Thụy Sỹ đắt nhất thế giới, Graff Diamonds The Fascination còn là một chiếc nhẫn vô cùng độc đáo

Còn gì hấp dẫn hơn khi hàng ngàn bước sóng ánh sáng va vào nhau trên những mặt cắt kim cương và phản chiếu vào mắt người dùng, tạo nên điểm nhấn cực kỳ đặc biệt, lôi cuốn. Đúng như tên gọi của Fascination.

Theo Laurence Graff, người sáng lập Graff Diamonds, Graff Diamonds The Fascination có ý nghĩa thể hiện mối quan hệ chặt chẽ giữa nhà kim cương danh tiếng tại London và xưởng sản xuất đồng hồ Thụy Sỹ. Một chiếc đồng hồ vào tháo rời thành nhẫn này hiện đang có giá 927 tỷ VNĐ. Đây cũng là chiếc đồng hồ Thụy Sỹ đắt nhất thế giới.

20 chiếc đồng hồ đắt nhất thế giới có giá lên đến 1.300 tỷ - Ảnh: 4

Nếu bạn đang có quá nhiều tiền không biết làm gì thì Graff Diamonds The Fascination cũng không phải là một sự lựa chọn vì nó quá quý hiếm và không được mở bán một cách đại trà

3. Breguet Grande Complication Marie-Antoinette – Giá: 30 triệu USD

Người ta nói tình đẹp khi tình lỡ khi mà chiếc đồng hồ đắt nhất thế giới Breguet Grande Complication Marie-Antoinette chưa kịp trao đến tay chủ nhân và người sở hữu là Breguet và Marie Antoinette, nữ hoàng Pháp.

Theo đó, năm 1783, Breguet đã tiến hành lắp ráp một chiếc đồng hồ cho Marie Antoinette từ đơn đặt hàng của người bí ẩn hâm mộ Marie Antoinette. Sản phẩm được yêu cầu càng nhiều vàng càng tốt, ngoạn mục nhất và tiền không thành vấn đề.

20 chiếc đồng hồ đắt nhất thế giới có giá lên đến 1.300 tỷ - Ảnh: 5

Breguet và Patek Philippe là 2 thương hiệu chuyên về đồng hồ bỏ túi nhưng ở bảng xếp hạng những đồng hồ đắt nhất thế giới thì vị trí thứ 3 lại thuộc về nhà sáng lập Breguet

Mãi đến năm 1827, chiếc đồng hồ đắt tiền nhất thế giới Breguet Grande Complication Marie-Antoinette mới hoàn thành xong. Nhưng trớ trêu thay, Breguet đã mất trước đó 4 năm và nàng Marie Antoinette cũng không còn trên cõi đời này.

Phiên bản chưa hoàn thiện được chuyển giao cho người con trai tiếp tục lắp ráp và đưa vào bảo tàng ở Jerusalem vào năm 1925. Tuy nhiên câu chuyện vẫn chưa dừng lại ở đó.

Năm 1925, Na’aman Diller, một tên trộm khét tiếng đã “viếng” thăm Bảo tàng Nghệ thuật Hồi giáo LA Mayer ở Jerusalem. Diller đánh cắp rất nhiều đồ vật có giá trị, trong đó bao gồm cả chiếc đồng hồ bỏ túi Breguet Grande Complication Marie-Antoinette.

20 chiếc đồng hồ đắt nhất thế giới có giá lên đến 1.300 tỷ - Ảnh: 6

Với những chiếc đồng hồ đắt tiền thì giá trị không dừng lại ở vật liệu, bộ máy, năm lắp ráp,… mà chính những câu chuyện đã giúp cả thế giới biết về Breguet Grande Complication Marie-Antoinette

Dĩ nhiên, hắn ta sẽ không dám bán chiếc đồng hồ này vì nó quá nổi tiếng đến độ ai cũng biết. Năm 2007, một phụ nữ và cũng là vợ của tên trộm Na’aman Diller đã quyết định trao trả lại Breguet Grande Complication Marie-Antoinette cho chủ sở hữu.

Có quá nhiều biến cố xảy ra xung quanh câu chuyện chiếc đồng hồ bỏ túi của Breguet. Tuy nhiên cuối cùng thì một cái kết đẹp đã xảy ra, Breguet Grande Complication Marie-Antoinette quay trở lại Viện Nghệ thuật Hồi giáo LA Mayer  và được định giá 30 triệu USD (khoảng 695 tỷ VNĐ).

4. Jaeger-LeCoultre Joaillerie 101 Manchette – Giá: 26 triệu USD

Top 10 hãng đồng hồ đắt nhất thế giới gọi tên Jaeger-LeCoultre cùng phiên bản Jaeger-LeCoultre Joaillerie 101 Manchette được định giá khoảng 26 triệu USD (602 tỷ VNĐ). Nhưng giá trị thật phải là vô giá!

20 chiếc đồng hồ đắt nhất thế giới có giá lên đến 1.300 tỷ - Ảnh: 7

Với 602 tỷ VNĐ bạn có thể làm gì? Đó là mua một căn biệt thự rộng lớn + 1 chiếc siêu xe + du lịch sang chảnh mỗi ngày hoặc một chiếc đồng hồ đến từ thương hiệu Jaeger-LeCoultre

Thiết kế sử dụng mặt số màu bạc được phủ kính sapphire, vỏ đồng hồ được chế tác từ 11 viên đá quý onyx và bộ 576 viên kim cương ấn tượng. Đặc biệt, hãng trang bị máy Jaeger-LeCoultre Calibre 101 lắp ráp 98 bộ phận có trọng lượng chỉ 1 gram.

Jaeger-LeCoultre Joaillerie 101 Manchette sau đó được tặng cho Nữ hoàng Elizabeth II để kỷ niệm 60 năm nắm quyền.

YouTube video

Người sở hữu chiếc đồng hồ đắt giá nhất Việt Nam là ai?

5. Chopard 201-Carat Watch – Giá: 25 triệu USD

Có thể nói Chopard 201-Carat Watch là chiếc đồng hồ sở hữu tỷ lệ kim cương nhiều nhất khi mà tổng trọng lượng của đồng hồ là 201 carats trong khi kim cương và vàng chiếm đến 163 carats (81%).

Sản phẩm với 3 viên kim cương chính hình trái tim (viên màu hồng nặng 15 carats + viên màu xanh nặng 12 carats + viên màu trắng nặng 11 carats). Xung quanh là những cụm kim cương khác được sắp xếp theo họa tiết hoa.

20 chiếc đồng hồ đắt nhất thế giới có giá lên đến 1.300 tỷ - Ảnh: 8

Chopard 201-Carat Watch mang đến cho người dùng số lượng kim cương cực khủng với đủ thể loại màu sắc, hình dáng và độ quý hiếm khác nhau

Chiếc đồng hồ đắt nhất thế giới của Chopard này trang bị cơ chế lò xo nên khi nhấn vào, 3 viên kim cương hình trái tim mở ra. Đi kèm là giá bán lên đến 25 triệu USD (579 tỷ VNĐ), bao gồm:

  • 1 viên kim cương Fancy Pink tự nhiên, hình trái tim. Trọng lượng: Flawess nội bộ, 15,37 carats
  • 1 viên kim cương Fancy Blue tự nhiên, hình trái tim. Trọng lượng: VS2, 12,79 carats
  • 1 viên kim cương màu D, độ trong suốt đạt Flawless hình trái tim. Trọng lượng: 11,36 carats
  • 3 viên kim cương Fancy Intense Yellow tự nhiên. Trọng lượng: 8,45 carats
  • 26 viên kim cương Fancy Intense Yellow tự nhiên, hình quả lê. Trọng lượng: 17,07 carats
  • 48 viên kim cương màu vàng Fancy tự nhiên. Trọng lượng: 8,81 carats
  • 260 viên kim cương tất cả đều màu D, độ trong suốt đạt Flawless, hình quả lê. Trọng lượng: 60,94 carats
  • 91 viên kim cương, màu D, độ trong suốt đạt Flawless, hình tròn. Trọng lượng: 10,29 carats
  • Kim cương 443 FC, Fancy Intense Yellow tự nhiên. Trọng lượng: 4,95 carats
20 chiếc đồng hồ đắt nhất thế giới có giá lên đến 1.300 tỷ - Ảnh: 9

Ngày nay, bạn chỉ có thể chiêm ngưỡng Chopard 201-Carat Watch qua màn ảnh mà thôi vì chúng được cất giữ cẩn thận

Trong đó, kim cương màu D là màu trắng (dường như là không màu, hiếm nhất và đắt nhất)

Độ trong suốt Flawless nghĩa là kim cương đang ở mức cao nhất và rất hiếm.

Màu Fancy là những viên kim cương không thuộc trong bảng màu từ D-Z nhưng lại rất hiếm và khó tìm. Chúng chỉ hình thành ở một số khu vực thỏa mãn một số yếu tố địa chất nhất định, hiếm nhất là màu hồng và xanh dương rồi đến xanh lá cây và vàng.

YouTube video

6. Patek Philippe Henry Graves Supercomplication – Giá: 24 triệu USD

Patek Philippe Henry Graves Supercomplication là đồng hồ Patek Philippe đắt nhất thế giới, được tạo ra cho một chủ ngân hàng người Mỹ giàu có cùng tên là Henry Graves.

Nếu như những sản phẩm khác lấy kim cương hay vàng làm chủ đạo thì đây là chiếc đồng hồ bỏ túi bao gồm 24 tính năng rất phức tạp.

20 chiếc đồng hồ đắt nhất thế giới có giá lên đến 1.300 tỷ - Ảnh: 10

Chỉ là một chiếc đồng hồ bỏ túi nhưng số tiền để sở hữu chiếc đồng hồ Patek Philippe Henry Graves Supercomplication lớn hơn bạn nghĩ rất nhiều và rơi vào khoảng 556 tỷ VNĐ

Trong đó bao gồm perpetual calendar (lịch vạn niên), minute repeater (điểm chuông định kỳ), sunrise and sunset times (thời gian mặt trời mọc và mặt trời lặn), celestial chart (biểu đồ chòm sao) trên nhà của chủ sở hữu ở New York,… do các “đầu óc thiên tài” sáng tạo nên.

Trải qua nhiều phiên đấu giá và đến thời điểm hiện tại thì cỗ máy siêu phức tạp với nhiều tính năng mà bạn chắc chắn không bao giờ được trải nghiệm, kể cả có tiền đi chăng nữa đang được niêm yết 24 triệu USD (556 tỷ VNĐ).

7. Jacob & Co. Billionaire Watch – Giá: 18 triệu USD

Đồng hồ đắt nhất thế giới của hãng Jacob & Co. được thiết kế theo dạng hình chữ nhật, lộ cơ hoàn toàn với bộ máy sử dụng là Tourbillon JCAM09, lắp ráp từ 167 linh kiện khác nhau và có thời gian trữ cót lên đến 72 giờ.

Được giới thiệu lần đầu tiên tại Baselworld 2015, Jacob & Co. Billionaire là chiếc đồng hồ có một không hai trên cõi đời này, là sự kết hợp giữa Jacob Arabo, Flavio Briatore và công ty Billionaire Lifestyle SARL của mình.

20 chiếc đồng hồ đắt nhất thế giới có giá lên đến 1.300 tỷ - Ảnh: 11

Hiệu ứng ánh sáng tại vết cắt của những viên kim cương đã giúp tăng thêm độ rực rỡ của Jacob & Co. Billionaire

Để có được mức giá lên đến 18 triệu USD (417 tỷ VNĐ) thì toàn bộ vỏ và dây đeo làm từ vàng trắng nặng 18 carats, khảm thêm 260 carats kim cương cắt ngọc lục bảo, được đặt theo dạng kim tự tháp ngược để tăng sự rực rỡ của đồng hồ.

Jacob & Co là thương hiệu đồng hồ kim cương và đá quý tinh xảo nên những sản phẩm đến từ hãng luôn là tốt nhất. Riêng phiên bản Jacob & Co. Billionaire mang đến nét đẹp quyến rũ ngay từ cái nhìn đầu tiên.

YouTube video

Chiếc siêu xe đắt nhất thế giới và chiếc đồng hồ đắt nhất thế giới giá bao nhiêu?

8. Paul Newman Rolex Daytona – Giá: 17.6 triệu USD

Mặc dù không ở vị trí đầu tiên nhưng Rolex vẫn là một trong Top 10 hãng đồng hồ đắt nhất thế giới với phiên bản Paul Newman Rolex Daytona đang có giá 17.7 triệu USD (411 tỷ VNĐ).

Chiếc Rolex Daytona thuộc sở hữu ban đầu của ông Paul Newman, là diễn viên nổi tiếng thế giới và có niềm đam mê về môn thể thao đua xe. Đây là sản phẩm truyền cảm hứng cho người lái xe nên đã đặt tên theo đường đua Florida huyền thoại tại sự kiện đua xe Daytona.

20 chiếc đồng hồ đắt nhất thế giới có giá lên đến 1.300 tỷ - Ảnh: 12

Rolex không phải là thương hiệu sở hữu chiếc đồng hồ đắt nhất thế giới nhưng Rolex khá phổ biến, độ nhận diện cao cho mọi phân khúc khách hàng

Rolex Daytona là món quà khi ông tham gia lái xe vào năm 1972. Người ta nói rằng, ông đeo Rolex Daytona mỗi ngày cho đến khi qua đời vào năm 2008.

Rolex Daytona được duy trì sản xuất cho đến thời điểm hiện tại nhưng những chiếc phiên bản gốc, bắt đầu từ 4 chữ số 6238, 6239, 6240, 6241, 6262, 6263, 6264 và 6265 gắn với lịch sử lâu đời từ năm 1961 đến 1987 mới có giá trị cao và quý hiếm.

9. Patek Philippe Ref. 1518 in Stainless Steel – Giá: 11 triệu USD

Một trong số các phiên bản đồng hồ Patek Philippe đắt nhất thế giới hiện nay là chiếc Patek Philippe Ref. 1518 được làm bằng thép không gỉ. Đây cũng là chiếc đồng hồ bấm giờ lịch vạn niên đầu tiên trên sản xuất bằng kim loại.

20 chiếc đồng hồ đắt nhất thế giới có giá lên đến 1.300 tỷ - Ảnh: 13

Patek Philippe Ref. 1518 chỉ là một chiếc đồng hồ dây kim loại, có thêm một vài tính năng nhưng giá bán rất cao, một phần là giá trị thương hiệu quá lớn và chỉ nhà giàu mới sẵn sàng chi trả

Khác với hầu hết bộ sưu tập xa xỉ của Patek Philippe được làm bằng vàng hồng hay vàng, Patek Philippe Ref. 1518 in Stainless Steel là đồng hồ dây kim loại được bán đấu giá 11 triệu USD (255 tỷ VNĐ).

Đổi lại, Patek Philippe Ref. 1518 in Stainless Steel là phiên bản giới hạn và nằm 1 trong 4 bộ sưu tập Limited Edition của hãng.

10. Patek Philippe Ref. 1527 – Giá: 5.7 triệu USD

Patek Philippe Ref. 1527 ra đời trong Chiến tranh thế giới thứ 2, cụ thể là giữa năm 1943 và 1944. Nhìn bên ngoài thì có vẻ bình thường nhưng bên trong chứa đến hơn 20 viên đá quý khác nhau và 20 carats vàng hồng.

20 chiếc đồng hồ đắt nhất thế giới có giá lên đến 1.300 tỷ - Ảnh: 14

Những sản phẩm đến từ Patek Philippe luôn đề cao tính cổ điển, đơn giản và sang trọng

Tác phẩm này được mang ra đấu giá khoảng 20 năm trước, sau đó tạm khóa để nghiên cứu thêm về thông tin, lịch sử về Ref. 1527. Cuối cùng, nhờ tài liệu lưu trữ của Patek Philippe đã giúp các chuyên gia đánh giá đúng về giá trị của Patek Philippe Ref. 1527.

Do đó, một trong những chiếc đồng hồ đắt tiền nhất thế giới của Patek Philippe một lần nữa mang ra đấu giá và thu về 5.7 triệu USD (132 tỷ VNĐ).

YouTube video

Rap Việt mùa 3 và những chiếc đồng hồ đắt đỏ

11. Patek Philippe Calibre 89 – Giá: 5.5 triệu USD

Patek Philippe Calibre 89 là một trong 4 phiên bản giới hạn bằng vàng trong bộ sưu tập lần này. Mỗi phiên bản tương ứng với từng vật liệu khác nhau là vàng, vàng hồng, vàng trắng hoặc bạch kim. Đặc biệt, đây chỉ là một chiếc đồng hồ bỏ túi mà thôi.

Sản phẩm trang bị bộ máy siêu phức tạp, lắp ráp từ 1.728 linh kiện khác nhau, 126 chân kính và nặng chỉ 600 gram. Từ khi vẽ bản thảo đến những mảnh ghép cuối cùng hoàn thiện, hãng đã phải tiêu tốn thời gian tổng cộng là 9 năm.

20 chiếc đồng hồ đắt nhất thế giới có giá lên đến 1.300 tỷ - Ảnh: 15

Patek Philippe Calibre 89 đại diện cho TOP đồng hồ nam đắt nhất thế giới còn hiện diện cho đến ngày nay

Đặc biệt, chiếc đồng hồ nam đắt nhất thế giới này có đến 33 tính năng độc đáo mà bạn không thể tìm kiếm trên những mẫu ở phân khúc tầm trung và cao cấp.

Bao gồm: perpetual calendar (lịch vạn niên), sunset-sunrise and sidereal time displays (thời gian mặt trời mọc và mặt trời lặn), báo thức, nhiệt kế, Grand and Petite sonnerie (điểm chuông từng giờ chẵn và giờ lẻ tự động),…

20 chiếc đồng hồ đắt nhất thế giới có giá lên đến 1.300 tỷ - Ảnh: 16

Độ kỳ công bên trong Patek Philippe Calibre 89, thể hiện đầu óc thiên tài của các nhà chế tác đồng hồ ngày xưa

Đáng chú ý, Patek Philippe Calibre 89 có thiết kế theo dạng kích cỡ lớn với đường kính 88 mm và dày 41 mm, đi kèm với trọng lượng tổng thể 1.100 gram. Giá bán được niêm yết là 5.5 triệu USD (128 tỷ VNĐ).

Có người đùa rằng, chiếc đồng hồ Patek Philippe đắt nhất thế giới trong bộ sưu tập Calibre 89 phù hợp làm “của hồi môn”. Khi cất giữ thì nên để két sét và khóa thật cẩn thận vì chẳng ai đeo một chiếc đồng hồ bỏ túi hơn 1kg này ra đường cả.

12. Hublot Big Bang Diamond – Giá: 5 triệu USD

Trong bảng xếp hạng đồng hồ đắt nhất thế giới thì sản phẩm đang nắm giữ vị trí thứ 12 là đến từ thương hiệu Hublot. Mặc dù không nằm TOP 10 nhưng với giá bán lên đến 5 triệu USD (115 tỷ) thì chắc không mấy người đủ khả năng chi trả.

20 chiếc đồng hồ đắt nhất thế giới có giá lên đến 1.300 tỷ - Ảnh: 17

Một chiếc đồng hồ Hublot Big Bang Diamond cho một không gian sang trọng, đẳng cấp – Tại sao không?

Mà dù đủ khả năng thì Hublot Big Bang Diamond chỉ có một trên đời mà thôi. Là thương hiệu đi đầu trong việc sử dụng kim cương và đá quý nên Hublot đã chi tới 1280 viên kim cương, được cắt bởi tay thợ kim hoàn 40 năm kinh nghiệm của thành phố New York.

Chiếc đồng hồ Rolex đắt nhất này rơi vào tay Jay-Z, đây là món quà mà bà xã là Beyonce tặng cho ông nhân dịp sinh nhật lần thứ 43. Với những mẫu Hublot Big Bang đắt tiền như vậy thì giá trị về mặt tinh thần luôn là vô giá!

YouTube video

Đồng hồ xa xỉ trong những bộ phim Hàn Quốc gồm những siêu phẩm nào?

13. Louis Moinet Meteoris – Giá: 4.6 triệu USD

Louis Moinet là TOP 10 hãng đồng hồ đắt nhất thế giới, chuyên sản xuất dòng đồng hồ thuộc phân khúc xa xỉ, sử dụng những vật liệu kỳ lạ và công nghệ tiên tiến. Do đó, toàn bộ đều là phiên bản giới hạn, hoặc chí ít phải là độc đáo nhất.

Và Louis Moinet Meteoris là một ví dụ. Mặt đồng hồ được gia công từ mảnh vỡ thiên thạch Jiddat al Harocation 479 của hành tinh sao Hỏa rơi xuống Trái đất. Độ tuổi của thiên thạch được dự đoán lên đến 180 triệu năm.

20 chiếc đồng hồ đắt nhất thế giới có giá lên đến 1.300 tỷ - Ảnh: 18

Những chiếc đồng hồ đắt nhất thế giới thường có độ chính xác cao, mặc dù là đồng hồ cơ là do đa số đều sử dụng máy tourbillon loại bỏ trọng lực của trái đất lên quá trình hoạt động của đồng hồ

Vì sự hiếm có và tự nhiên của thiên thạch nên giá của nó rơi vào khoảng 1.000 USD cho 1 gram. Ngoài ra, hãng còn trang bị bộ máy tourbillon lộ cơ hoàn toàn ở mặt trước và mặt sau, giảm tối đa trọng lực của trái đất tác động lên đồng hồ.

Cuối cùng, giá bán 4.6 triệu USD (107 tỷ VNĐ) đã khiến Louis Moinet Meteoris trở thành chiếc đồng hồ đắt nhất thế giới của hãng Louis Moinet. Dĩ nhiên, những mẫu độc đáo như vậy thì càng ngày giá trị sẽ càng tăng, phù hợp để sưu tầm.

14. Breguet Antique Number 2667 – Giá: 4.5 triệu USD

Tiếp tục là một chiếc đồng hồ bỏ túi của thương hiệu Breguet nhưng phiên bản lần này đặc biệt ở chỗ hoạt động song song 2 bộ máy, vỏ làm bằng vật liệu vàng hồng 18k sang trọng.

20 chiếc đồng hồ đắt nhất thế giới có giá lên đến 1.300 tỷ - Ảnh: 19

Càng ngày, Breguet càng có giá trị nên được giới sưu tầm, kinh doanh đồ cổ săn lùng ráo riết

Mặc dù được chế tác hơn 1 thế kỷ trước nhưng giá bán gần đây nhất của Breguet Antique Number 2667 lên đến 4.5 triệu USD (105 tỷ VNĐ) tại một cuộc đấu giá diễn ra tại Geneva vào ngày 14 tháng 5 năm 2012.

Có lẽ điều mà khách hàng quan tâm nhất là tại sao giá bán của nó lại đắt đến vậy, đơn giản vì đây là sản phẩm của Breguet chứ không phải bất kỳ thương hiệu nào khác trên đời.

YouTube video

Tổng thống Nga Vladimir Putin đang sở hữu những chiếc đồng hồ nào?

15. Rolex Daytona Ref. 6263 Oyster Albino – Giá: 4 triệu USD

Rolex Daytona Ref. 6263 Oyster Albino là một trong những chiếc đồng hồ Rolex đắt nhất thế giới, mặc dù có khá nhiều người bất ngờ khi sản phẩm được hoàn thiện chủ yếu bằng vật liệu thép không gỉ. Tuy nhiên với người hâm mộ thì thông tin này quá đỗi bình thường.

20 chiếc đồng hồ đắt nhất thế giới có giá lên đến 1.300 tỷ - Ảnh: 20

Mặc dù không đứng ở vị trí nhất nhưng Rolex là dễ bán nhất do độ phổ biến cao cùng mức giá phải chăng hơn những thương hiệu còn lại – Chiếc đồng hồ Rolex đắt nhất thế giới

Vì đồng hồ Rolex chưa bao giờ có giá rẻ, đặc biệt là các sản phẩm được sản xuất vào các thập niên về trước. Riêng phiên bản mang số hiệu 6263 được cho là chế tác vào năm 1971, sử dụng bộ máy Caliber 727 lên cót bằng tay.

Eric Clapton đã mua Rolex Daytona Ref. 6263 Oyster Albino vào cuối những năm 1990. Trải qua nhiều phiên đấu giá sau này, sản phẩm hiện được niêm yết khoảng 4 triệu USD (92.7 tỷ VNĐ) và cực kỳ quý hiếm.

16. Patek Philippe 5004T – Giá: 3.9 triệu USD

Tại sự kiện đấu giá Only Watch 2013 diễn ra 2 năm một lần, được vận hành bởi nhà đấu giá đồng hồ nổi tiếng Antiquorum để quyên tặng 100% cho tổ chức từ thiện y tế Duchenne Muscular Dystrophy.

20 chiếc đồng hồ đắt nhất thế giới có giá lên đến 1.300 tỷ - Ảnh: 21

Để có được mức giá cao ngất ngưỡng thì những chiếc đồng hồ đắt tiền nhất thế giới phải trải qua nhiều phiên đấu giá khác nhau. Riêng phiên bản Patek Philippe 5004T được đấu giá để làm từ thiện

Mặc dù con số từ thiện rất lớn, lên đến hàng triệu USD nhưng riêng chiếc Patek Philippe 5004T lại chiếm 58% số tiền mang về. Và mức định giá cho nó rơi vào khoảng 3.9 triệu USD (90.4 tỷ VNĐ).

Hiếm có đồng hồ Patek Philippe nào đắt như vậy nên Patek Philippe 5004T là một trong những chiếc đồng hồ đắt nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Điểm khác biệt ở phiên bản lần này là phần thân vỏ được làm bằng Titan.

17. Patek Philippe 1928 Single Button Chronograph – Giá: 3.6 triệu USD

Mặc dù không đứng đầu bảng xếp hạng đồng hồ đắt nhất thế giới nhưng có vẻ như Patek Philippe đang dẫn đầu cuộc đua nhờ số lượng phiên bản cực kỳ nhiều. Cụ thể, Patek Philippe 1928 Single Button Chronograph chính là phiên bản thứ 6 trong tổng số 20.

20 chiếc đồng hồ đắt nhất thế giới có giá lên đến 1.300 tỷ - Ảnh: 22

Những chiếc đồng hồ Patek Philippe sản xuất ở thời điểm hiện tại cũng có giá rơi vào mức vài tỷ đồng

Không thua kém đàn anh, sản phẩm lần này cũng có mức giá 3.6 triệu USD (83.4 tỷ VND), thuộc sở hữu của tay chơi guitar nổi tiếng thế giới là Eric Clapton (người đồng sở hữu chiếc Rolex Daytona Ref. 6263 Oyster Albino trị giá 4 triệu USD trước đó).

Điểm hấp dẫn của chiếc đồng hồ Patek Philippe đắt nhất thế giới này là có lịch sử lâu đời (được tạo ra từ năm 1924), vỏ làm bằng vàng trắng 18k, trang bị tính năng bấm giờ Chronograph huyền thoại cùng nhiều chi tiết đắt biệt khác.

YouTube video

Đồng hồ của Binz Da Poet nhiều như thế nào?

18. Franck Muller Aeternitas Mega 4 – Giá: 2.7 triệu USD

Không phải là chiếc đồng hồ sử dụng nhiều vàng, kim cương hay lâu đời nhất mà Franck Muller Aeternitas Mega 4 sở hữu cỗ máy bên trong phức tạp nhất. Đây cũng là hướng đi quen thuộc của nhà thiết kế Franck Muller danh giá.

20 chiếc đồng hồ đắt nhất thế giới có giá lên đến 1.300 tỷ - Ảnh: 23

Thiết kế bo tròn theo phong cách tonneau là điểm dễ dàng nhận diện trên đồng hồ Franck Muller

6 giá trị cốt lõi của đồng hồ Franck Muller mà hãng luôn theo đuổi như sau: 1 – Sự kết hợp giữa đồng hồ và kim hoàn, 2 – Không bao giờ trùng lặp qua mỗi năm, 3 – Gắn liền với những thiết kế độc đáo, 4 – Bậc thầy của những cỗ máy phức tạp nhất, 5 – Tạo nên thế giới đồng hồ cho riêng mình, 6 – Theo đuổi dự án Watchland về chế tác.

Riêng phiên bản Franck Muller Aeternitas Mega 4 có 36 tính năng, 23 cách hiển thị qua 6 kim và 5 con đỉa, bộ máy được lắp ráp từ 1.483 linh kiện, 99 chân kính,… và lịch hoạt động vĩnh viễn, không cần tùy chỉnh sau 100 năm. Thiết kế này gây chấn động thế giới vào năm 2009.

20 chiếc đồng hồ đắt nhất thế giới có giá lên đến 1.300 tỷ - Ảnh: 24

Sự phức tạp của Franck Muller Aeternitas Mega 4 nhìn thấy rõ qua mặt đồng hồ

Không quá đắt đỏ như bộ sưu tập trước đó nhưng để sở hữu Franck Muller Aeternitas Mega 4, bạn phải chi trả 2.7 triệu USD (62.3 tỷ VNĐ), số tiền đủ để bạn sống một cuộc sống xa hoa cả đời.

19. Lange & Söhne Grand Complication – Giá: 2.5 triệu USD

Cùng phân khúc là chiếc Lange & Söhne Grand Complication có giá 2.5 triệu USD (58 tỷ VNĐ). điểm khác biệt ở chỗ nó chỉ được thực hiện trong khoảng 1 năm, ra mắt vào 2013.

Tuy nhiên điều này không ảnh hưởng đến giá trị của sản phẩm do giá trị thương hiệu Lange & Söhne quá cao, nổi tiếng với những cỗ máy phức tạp.

20 chiếc đồng hồ đắt nhất thế giới có giá lên đến 1.300 tỷ - Ảnh: 25

Dù mới ra mắt vào năm 2013 nhưng Lange & Söhne Grand Complication chiếm ngay vị trí đẹp trên bảng xếp hạng đồng hồ đắt nhất thế giới nhờ sử dụng cỗ máy phức tạp, tính năng độc đáo

Chỉ riêng Lange & Söhne Grand Complication lắp ráp từ 876 linh kiện khác nhau được đặt trong vỏ đồng hồ làm bằng vàng. Thiết kế hướng đến phong cách người đàn ông thanh lịch và dành cho giới nhà giàu đã giúp chiếc đồng hồ này lọt top đồng hồ đắt nhất thế giới.

20. Vacheron Constantin Tour de I’Ile – Giá: 1.5 triệu USD

Xếp hạng cuối cùng ở danh sách đồng hồ đắt nhất thế giới là chiếc Vacheron Constantin Tour de I’Ile đang được niêm yết 1.5 triệu USD (34.8 tỷ VNĐ). Đây là chiếc đồng hồ cực kỳ phức tạp được tạo ra nhân dịp kỷ niệm 250 thành lập thương hiệu Vacheron Constantin Thụy Sỹ.

Không chỉ đặc biệt trong thiết kế, sản phẩm cũng chỉ dừng lại ở số lương 7 phiên bản trên toàn cầu. Hãng sử dụng bỏ bằng vàng hồng, tính năng mặt trời mọc & mặt trời lặn, bộ máy lắp ráp từ 834 bộ phận và được nghiên cứu, phát triển trong 10.000 giờ.

20 chiếc đồng hồ đắt nhất thế giới có giá lên đến 1.300 tỷ - Ảnh: 26

Khép lại bảng xếp hạng hôm nay là một chiếc đồng hồ cổ điển đến từ thương hiệu Vacheron Constantin Thụy Sỹ

Qua đó cho thấy, chơi đồng hồ mới thật sự là đẳng cấp vì không giới hạn nào cho một chiếc đồng hồ đeo tay. Chỉ là bạn đủ tiền và quyền lực để sở hữu hay không mà thôi. Vì với những phiên bản cực hiếm như vậy thì không được mở bán ngoài thị trường.

Trên đây là danh sách 20 mẫu đồng hồ đắt nhất thế giới mà Đồng Hồ Hải Triều tổng hợp được. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào hay có sản phẩm đắt hơn nhưng lại không xuất hiện trong danh sách thì bạn comment bên dưới để đội ngũ viết bài thêm vào nhé!

Tin tức liên quan:

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

3 thảo luận
  1. n
    nguyengocanh

    thấy thì đẹp nhưng… tiền đâu mua !!!??? T^T

    4 năm trước
  2. S
    Secret

    Thiếu nhiều lắm, chiếc jacob & co millionnaire yellows diamonds watch có giá 6 triệu USD.

    4 năm trước
  3. T
    Trânquanhao

    Không mua nổi con nào hết thậm chí là nhìn ngoài đời

    4 năm trước
Thêm đánh giá

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *