20 Thợ Đồng Hồ Đương Đại Có Tay Nghề Bậc Thầy Vĩ Đại Nhất (Phần 1)

Sau thời đại của những phát minh & bậc thầy đồng hồ trong quá khứ, thế giới hiện nay lại tiếp tục ghi danh những tên tuổi thợ đồng hồ đương đại có những tác phẩm mang đến ảnh hưởng to lớn trong thế giới đồng hồ. Đó là những ai, đồng hồ họ tạo ra sẽ như thế nào?

 

20 Thợ Đồng Hồ Đương Đại Có Tay Nghề Bậc Thầy Vĩ Đại Nhất (Phần 1)

Thế giới ngày nay đang chứng kiến sự gia tăng không ngừng số lượng các thợ đồng hồ, từ làm việc tập thể cho đến chế tác độc lập. Trong số tất cả họ, Hải Triều xin mạn phép kể ra tên của 20 thợ đồng hồ bậc thầy có danh vọng to lớn nhất trên thế giới.

Siêu phẩm có độ bền không tưởng: đồng hồ Casio ◁◁ đến từ Nhật Bản!

20 Thợ Đồng Hồ Đương Đại Có Tay Nghề Bậc Thầy Vĩ Đại Nhất (Phần 1)Cận cảnh một tuyệt tác có mức độ hoàn thiện bộ máy cực cao của Philippe Dufour

 

Bởi sự tài hoa của mình, họ đã tạo nên những tác phẩm đồng hồ nghệ thuật không chỉ đầy ắp sáng tạo, khéo léo tỉ mỉ từng chi tiết nhỏ bé mà còn định hướng và phát triển tương lai cho máy đo thời gian chứ không chỉ tận hưởng thảnh quả từ các phát minh trong quá khứ.  

Danh sách 18 thợ đồng hồ đương đại vĩ đại nhất được liệt kê theo thứ tự năm sinh, trong số họ, phần lớn là thợ đồng hồ độc lập (tự thiết kế, chế tác linh kiện và hoàn thành tất cả các khâu để tạo ra một chiếc đồng hồ). Có thể họ không khéo léo nhất hay có nhiều phát minh sáng tạo nhất nhưng họ là người được các thợ đồng hồ khác khâm phục và ngưỡng mộ nhất.

 

Bậc Thầy Đồng Hồ Đương Đại Daniel Roth (1945)

Daniel Roth là thợ đồng hồ độc lập quốc tịch Pháp và làm việc ở Le Sentier, Thụy Sĩ. Khởi nghiệp với thương hiệu Daniel Roth và bán lại cho Bvlgari. Sau đó ông lại thành lập hãng JDN (Jean Daniel Nicolas) kết hợp từ tên của ông với vợ và con trai.

20 Thợ Đồng Hồ Đương Đại Có Tay Nghề Bậc Thầy Vĩ Đại Nhất (Phần 1) DanielrothThợ đồng hồ bậc thầy Daniel Roth

 

Đồng hồ JDN nổi tiếng với sự độc đáo, phức tạp, điển hình như Tourbillon 2 phút. Mỗi năm thương hiệu đồng hồ gia đình này chỉ sản xuất năm hoặc sáu chiếc đồng hồ, giá trung bình khoảng $ 150,000 (111.500 €).

 

Bậc Thầy Đồng Hồ Đương Đại Philippe Dufour (1948)

Philippe Dufour là thợ đồng hồ độc lập có quốc tịch Thụy Sĩ và làm việc ở Le Solliat, Thụy Sĩ. Dufour chú trọng và phát triển các kỹ thuật chế tác đồng hồ Thụy Sĩ truyền thống trên đồng hồ mang thương hiệu tên mình và được xem là thợ đồng hồ đương đại đẳng cấp bậc thầy và danh vọng cao nhất.

20 Thợ Đồng Hồ Đương Đại Có Tay Nghề Bậc Thầy Vĩ Đại Nhất (Phần 1) Philippe DufourThợ đồng hồ bậc thầy Philippe Dufour có danh vọng cao nhất hiện nay

 

Dufour chế tác khoảng 10 chiếc đồng hồ mỗi năm, rất nhiều tác phẩm được bán đấu giá với giá cao chót vót. Phong cách đồng hồ Philippe Dufour có mặt số thanh lịch đơn giản, bộ máy có mức độ hoàn thiện bằng tay tuyệt mỹ, giá trung bình khoảng 75.000 USD.

= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =

Khám phá thêm lịch sử của đồng hồ bền nhất thế giới: lịch sử đồng hồ Casio  lịch sử đồng hồ Casio

 

Bậc Thầy Đồng Hồ Đương Đại François-Paul Journe (1956)

François-Paul Journe là thợ đồng hồ độc lập có quốc tịch Pháp, làm việc ở Geneva, Thụy Sĩ. Thương hiệu đồng hồ riêng của ông là F.P. Journe, rất nổi tiếng với các tác phẩm có nhiều phát minh mới, cùng các thương hiệu nổi tiếng phân chia phân khúc khoảng 100000 USD.

20 Thợ Đồng Hồ Đương Đại Có Tay Nghề Bậc Thầy Vĩ Đại Nhất (Phần 1) FP JourneThợ đồng hồ độc lập François-Paul Journe

 

Đồng hồ F.P. Journe là những cỗ máy thời gian tuyệt vời với các chức năng phức tạp như điểm chuông hay tính năng hồi không cần bôi trơn đã khiến thế giới đồng hồ nghệ thuật cao nhiều lần kinh ngạc. Hiện tại François-Paul Journe đã thành lập một nhóm làm việc ở Geneva để sản xuất khoảng 800 chiếc đồng hồ mỗi năm.

 

Bậc Thầy Đồng Hồ Đương Đại Antoine Preziuso (1957)

20 Thợ Đồng Hồ Đương Đại Có Tay Nghề Bậc Thầy Vĩ Đại Nhất (Phần 1) Antoine PreziusoThợ đồng hồ độc lập Antoine Preziuso

 

Thợ đồng hồ độc lập Antoine Preziuso có hai quốc tịch Thụy Sĩ và Ý, ông làm việc tại Geneva, Thụy Sĩ. Đặc điểm lớn nhất trên đồng hồ của Antoine Preziuso đó chính là bộ máy được trang trí cực kỳ lộng lẫy, điêu luyện mà vẫn mạch lạc, tinh tế, dễ xem.

20 Thợ Đồng Hồ Đương Đại Có Tay Nghề Bậc Thầy Vĩ Đại Nhất (Phần 1) Antoine Preziuso B Side TourbillonMột thiết kế của Antoine Preziuso – B Side Tourbillon

 

Tác phẩm nổi tiếng nhất của Antoine Preziuso là đồng hồ có đến 3 tourbillon với mặt có tên gọi 3volution Tourbillon giá khoảng 1,35 triệu $ (1.000.000 €) và phải mất một năm chế tác thủ công.

 

Bậc Thầy Đồng Hồ Đương Đại Franck Muller (1958)

Thợ đồng hồ Franck Muller có quốc tịch Thụy Sỹ, làm việc tại La Chaux-de-Fonds và có hãng đồng hồ mang tên mình. Đồng hồ Franck Muller được đeo bởi những người nổi tiếng khác nhau, trong đó Demi Moore, Elton John, 50 Cent, và José Mourinho.

20 Thợ Đồng Hồ Đương Đại Có Tay Nghề Bậc Thầy Vĩ Đại Nhất (Phần 1) Franck MullerThợ đồng hồ Franck Muller

 

Đồng hồ Franck Muller nổi tiếng với sự hợp nhất phong cách hiện đại với nghệ thuật sản xuất Thụy Sĩ đồng hồ truyền thống. Mỗi năm Franck Muller ra mắt ít nhất một dòng mới, đặc biệt và độc quyền, chưa bao giờ thấy trước đây trong ngành công nghiệp đồng hồ.

 

Bậc Thầy Đồng Hồ Đương Đại Kari Voutilainen  (1962)

Kari Voutilainen là thợ đồng hồ độc lập có quốc tịch Phần Lan, làm việc ở Môtiers, Thụy Sĩ. Kari Voutilainen là thợ đồng hồ bậc thầy có danh tiếng lừng lẫy nhất ở ngôi trường đồng hồ Phần Lan mà ông theo học.

20 Thợ Đồng Hồ Đương Đại Có Tay Nghề Bậc Thầy Vĩ Đại Nhất (Phần 1) Kari VoutilainenThợ đồng hồ độc lập Kari Voutilainen

 

Thiết kế đồng hồ của Kari Voutilainen thanh lịch, cổ điển và tinh tế, các chức năng phức tạp điển hình như điểm chuông. Giá bán những chiếc đồng hồ chế tác thủ công của ông dao động trong khoảng 80.000 – 400.000 USD.

 

Sản phẩm thể thao sang trọng nam giới nên có:

Tổng Hợp Giá Bán Của Đồng Hồ Casio Edifice Chính Hãng Tổng Hợp Giá Bán Của Đồng Hồ Casio Edifice Chính Hãng

 

Bậc Thầy Đồng Hồ Đương Đại Christophe Claret (1962)

Christophe Claret là thợ đồng hồ độc lập có quốc tịch Pháp, làm việc tại Le Locle, Thụy Sĩ. Christophe Claret có xưởng riêng và cũng là chủ sở hữu duy nhất của thương hiệu đồng hồ mang tên ông.

20 Thợ Đồng Hồ Đương Đại Có Tay Nghề Bậc Thầy Vĩ Đại Nhất (Phần 1) Christophe ClaretThợ đồng hồ độc lập Christophe Claret

 

Nhiều năm qua, đồng hồ Christophe Claret nổi tiếng với các chuyển động đặc biệt, thiết kế đột phá, thể hiện khả năng sáng tạo, trí tưởng tượng vô biên và tay nghề tuyệt hảo của thợ đồng hồ bậc thầy Christophe Claret.

Các dòng khá tiêu biểu như: X-TREM-1, Margot…Giá trung bình cho những tác phẩm đồng hồ chỉ có trong trí tưởng tượng của Christophe Claret khoảng $ 400.000, hằng năm ông chỉ chế tác khoảng 100 chiếc đồng hồ.

20 Thợ Đồng Hồ Đương Đại Có Tay Nghề Bậc Thầy Vĩ Đại Nhất (Phần 1) Christophe Claret XtremMột mẫu thiết kế thuộc dòng X-TREM-1

 

Bậc Thầy Đồng Hồ Đương Đại Denis Flageollet (1962)

Thợ đồng hồ độc lập Denis Flageollet có quốc tịch Pháp và làm việc ở La Chaux L’Auberson, Thụy Sĩ. Gia đình Denis Flageollet có truyền thống làm đồng hồ và ông là thế hệ thứ tư. Hợp tác với nhà thiết kế người Ý David Zanetta, Denis Flageollet thành lập De Bethune.

20 Thợ Đồng Hồ Đương Đại Có Tay Nghề Bậc Thầy Vĩ Đại Nhất (Phần 1) Denis FlageolletThợ đồng hồ độc lập Denis Flageollet

 

Denis Flageollet có tay nghề khéo léo hạng nhất và luôn tạo ra những cảnh tượng hoạt động tuyệt đẹp cho các bộ máy truyền thống và kinh điển và có sở thích kỳ lạ với các loại vật liệu không phải truyền thống, thậm chí là độc lạ.

Ví dụ như DB28 ra mắt vào năm 2011 đã dùng chất liệu Silicon và titan để tạo ra một số linh kiện trong bộ máy. Denis Flageollet chế tác khoảng 300 chiếc đồng hồ mỗi năm, giá dao động khoảng 30000 đến 100000 USD.

 

Những thương hiệu nổi tiếng nhất thế giới, liệu bạn đã biết:

10 Thương Hiệu Đồng Hồ Nổi Tiếng Nhất Thế Giới, Thụy Sĩ Có 8

10 Thương Hiệu Đồng Hồ Nổi Tiếng Nhất Thế Giới, Thụy Sĩ Có 8

 

Bậc Thầy Đồng Hồ Đương Đại Vianney Halter (1963)

20 Thợ Đồng Hồ Đương Đại Có Tay Nghề Bậc Thầy Vĩ Đại Nhất (Phần 1) Vianney HalterThợ đồng hồ độc lập Vianney Halter

 

Vianney Halter là thợ đồng hồ độc lập quốc tịch Pháp, hiện đang làm việc tại Saint Croix, Thụy Sĩ. Vianney Halter đam mê đồng hồ cơ khí một cách điên cuồng, nguồn cảm hứng của ông đến từ các bộ phim đình đám, khoa học viễn tưởng.

20 Thợ Đồng Hồ Đương Đại Có Tay Nghề Bậc Thầy Vĩ Đại Nhất (Phần 1) Vianney Halter Deep Space TourbillonTác phẩm của thợ đồng hồ điên Vianney Halter, Deep Space Tourbillon

 

Đồng hồ nổi tiếng nhất của Vianney Halter là Antiqua, ra mắt vào năm 1998, một mẫu khác cũng rất ấn tượng là Vianney Halter Deep Space Tourbillon lấy cảm hứng từ Star Trek, cả hai đều có giá khoảng $ 185.000. Mỗi năm Vianney Halter chế tác khoảng 20 chiếc đồng hồ.

 

Bậc Thầy Đồng Hồ Đương Đại Robert Greubel (1960) & Stephen Forsey (1967)

20 Thợ Đồng Hồ Đương Đại Có Tay Nghề Bậc Thầy Vĩ Đại Nhất (Phần 1) Robert StephenThợ đồng hồ độc lập Robert Greubel và Stephen Forsey

 

Robert Greubel là thợ đồng hồ độc lập quốc tịch Pháp, Stephen Forsey là thợ đồng hồ độc lập quốc tịch Anh. Cả hai hợp tác làm việc ở La Chaux-de-Fonds, Thụy Sĩ và đồng sở hữu thương hiệu Greubel Forsey.

20 Thợ Đồng Hồ Đương Đại Có Tay Nghề Bậc Thầy Vĩ Đại Nhất (Phần 1) Greubel Forsey GMTChiếc đồng hồ Greubel Forsey GMT

 

Đồng hồ Greubel Forsey nổi tiếng với sự phức tạp, đặc biệt là những cơ chế tourbillon với hàng loạt cải tiến độc đáo và hiệu quả. Tác phẩm Tourbillon nổi tiếng của Greubel Forsey đó là Greubel Forsey GMT có tourbillon và một trái đất xoay. Họ chỉ sản xuất khoảng 50 chiếc đồng hồ một năm.

Vẫn chưa có thợ đồng hồ bạn yêu mến, hãy tìm đọc trong phần tiếp theo:

20 Thợ Đồng Hồ Đương Đại Có Tay Nghề Bậc Thầy Vĩ Đại Nhất (Phần 1) 20 Thợ Đồng Hồ Đương Đại Có Tay Nghề Bậc Thầy Vĩ Đại Nhất (Phần 2)

OITThao

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *