3 bí mật chưa kể về đồng hồ đính kim cương Longines và Doxa

Từ lâu, Longines và Doxa đã luôn là hai thương hiệu đồng hồ đính kim cương cao cấp hàng đầu tại Việt Nam với những thế mạnh riêng biệt. Và đặc biệt là họ đều có những bí mật mà không phải ai cũng biết. Ngay bây giờ, tất cả mọi thứ sẽ được tiết lộ ở đây.

MỤC LỤC

› Những bí mật chưa kể về đồng hồ đính kim cương Longines và Doxa

› 3 bí mật của đồng hồ đính kim cương Longines

› Các dòng đồng hồ đính kim cương Longines nổi tiếng

› 3 bí mật của đồng hồ đính kim cương Doxa

› Các dòng đồng hồ đính kim cương Doxa nổi tiếng

› So sánh tổng quan đồng hồ đính kim cương Longines và Doxa

› Đánh giá – Lời kết

Những bí mật chưa kể về đồng hồ đính kim cương Longines và Doxa

Cả LonginesDoxa đều đang sở hữu những bộ sưu tập đồng hồ đính kim cương thật “khổng lồ” lên đến hơn 200 mẫu mã, hiếm có đối thủ trong phân khúc cao cấp.

Đằng sau sự thành công của họ, ngoài những thứ như chất lượng cao, kim cương thật 100%, dĩ nhiên sẽ luôn có những bí quyết độc đáo riêng biệt. Cụ thể, chúng sẽ được trình bày ngay bên dưới.

3 Bí mật chưa kể về đồng hồ đính kim cương Longines và Doxa Executive Slim D158RWH

Chiếc đồng hồ Doxa D158RWH thuộc bộ sưu tập Executive Slim siêu mỏng 5mm với 8 viên kim cương thật đính trên mặt số bằng xà cừ

3 bí mật của đồng hồ đính kim cương Longines

Sự hoài cổ là bí mật lớn nhất của Longines kim cương. Trong hàng chục năm qua, đồng hồ đính kim cương Longines được biết đến với phong cách cổ điển và sang trọng. Nhưng làm thế nào để họ in trong tâm trí chúng ta về điều này thì phải nhờ vào 3 bí quyết sau đây.

1. Giữ cho mặt số luôn nhỏ

  • Nam không lớn hơn 40mm. Các kích cỡ đường kính của các mẫu đồng hồ nam đính kim cương của Longines phổ biến luôn là: 33mm,  35.6 mm, 36mm, 37, 38.5mm, 39mm, 40mm.
  • Nữ không lớn hơn 30mm. Các kích cỡ đường kính của các mẫu đồng hồ nữ đính kim cương của Longines phổ biến luôn là: 21 mm, 23.5mm, 24mm, 25.5mm, 26mm, 26.5mm, 29mm, 30mm.

2. Giữ cho mặt số luôn mỏng

Đồng hồ đeo tay dần phổ biến vào đầu thế kỷ 20, và nó cũng là lúc mà lịch sử đồng hồ siêu mỏng bắt đầu. Cuộc “chạy đua” làm đồng hồ siêu mỏng diễn ra trong hàng chục năm trước khi kết thúc vào thập niên 90, bấy giờ, Longines là một trong những kẻ chiến thắng sau cùng bên cạnh Chopard, Jaeger LeCoultre, Piaget, Vacheron Constantin.

Kể từ đó, nhắc đến Longines, người ta sẽ luôn nghĩ về độ mỏng, cho cả đồng hồ cơđồng hồ pin. Độ mỏng được lưu truyền qua hàng chục năm tại hãng này, chưa bao giờ mất đi bản sắc, bao gồm đồng hồ đính kim cương Longines.

3 Bí mật chưa kể về đồng hồ đính kim cương Longines và Doxa La Grande Classique de Longines L4.209.2.87.7

Đồng hồ đính kim cương Longines nổi tiếng với thiết kế mặt mỏng và nhỏ, cổ điển như thời thập niên 70 trở về trước (ảnh là mẫu 12 viên kim cương La Grande Classique de Longines L4.209.2.87.7)

3. Trung thành với các kiểu dáng cũ

Là một thương hiệu cao cấp có lịch sử hàng trăm năm, Longines không đặt trọng tâm vào những thiết kế thời trang nhất thời. Họ dành phần lớn nguồn lực để tập trung vào những thiết kế kinh điển, sống mãi cùng thời gian.

Những mẫu Longines mới thường được lấy cảm hứng từ những biểu tượng trong quá khứ, phát triển từ các bộ sưu tập danh tiếng lâu đời. Hiếm khi bắt gặp một thiết kế hoàn toàn mới và hầu như không quan tâm với việc “cập nhật theo xu hướng”.

3 bí mật của đồng hồ đính kim cương Doxa

Sự khác biệt là bí mật lớn nhất của Doxa kim cương. Trong hàng chục năm qua, đồng hồ đính kim cương Doxa được biết đến với thiết kế hiếm gặp và độ bền rất cao. Nhưng sau cùng, cách để họ lưu lại điều này trong ký ức của chúng ta thì phải nhờ vào 3 bí quyết sau đây.

1. Khả năng chịu nước 5ATM

Là một trong những nhà sản xuất đồng hồ lặn “huyền thoại” trên thế giới, Doxa tự hào mang đến khả năng chịu nước rất cao cho cả những chiếc đồng hồ đính kim cương của mình.

Bởi thế, không như hầu hết đồng hồ đính kim cương nói riêng hay dress watch nói chung thường hay “yếu đuối”, chỉ chịu nước 3ATM, phần lớn đồng hồ Doxa đính kim cương nam nữ có thể chịu nước đến 5ATM, xứng danh là một trong số 5 thương hiệu đồng hồ lặn vĩ đại hàng đầu.

2. Không sản xuất số lượng lớn

Hãy tưởng tượng, bạn đeo một chiếc đồng hồ 60 triệu và thấy người khác cũng đeo chiếc y hệt, kết quả này là do việc sản xuất công nghiệp hàng loạt gây nên. Rõ ràng, sản phẩm này đã phần nào trở nên “phổ thông” dù nó thực sự là đồng hồ cao cấp.

Nhưng vấn đề này sẽ rất ít gặp đối với Doxa. Đơn giản là vì yếu tố làm nên tên tuổi của họ chiếm một phần lớn bởi độ hiếm. Hãng thường chỉ sản xuất các mẫu mã với số lượng nhất định, dù nó có phải bản limited hay không.

3 Bí mật chưa kể về đồng hồ đính kim cương Longines và Doxa Oceanelle Treasure D151RMW

Tuyệt tác đồng hồ nữ đính kim cương Doxa Oceanelle Treasure D151RMW làm từ thép, gốm, ngọc trai, xà cừ và 11 viên kim cương

3. Độ hoàn thiện cao

Cũng như Longines, Doxa là một thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ lâu đời, họ có kinh nghiệm chế tác hơn 130 năm để đạt được độ hoàn thiện cao (trang trí, trình bày) trên mọi mẫu đồng hồ đính kim cương của mình.

Tất cả đồng hồ đều được tỉ mỉ tạo ra bởi chuyên gia kinh nghiệm trong ngành, từ chiếc kim, mặt số, khung thời gian hay họa tiết… đều được làm rất công phu. Và rồi chúng sẽ được kết hợp với những viên kim cương cao cấp khai thác hợp pháp từ thiên nhiên để có được một tác phẩm hoàn mỹ và đặc biệt cho bạn

So sánh tổng quan đồng hồ đính kim cương Longines và Doxa


Cùng phân tích một số điểm chung và khác biệt giữa Longines và Doxa diamond để chọn đúng mẫu bạn cần bên dưới

Longines

  • Giá từ 30 triệu
  • Độ hoàn thiện cao
  • Có hơn 50 mẫu mã dành cho nam nữ
  • Thường có ít nhất 12 viên kim cương
  • Thiết kế thường mỏng/siêu mỏng và mặt nhỏ
  • Chịu nước 3ATM
  • Swiss Made – Sản xuất tại Thụy Sỹ
  • Có đồng hồ giới hạn số lượng

Doxa

  • Giá từ 16 triệu
  • Độ hoàn thiện cao
  • Có hơn 100 mẫu mã dành cho nam nữ
  • Số lượng kim cương tùy theo thiết kế
  • Thiết kế dày mỏng, to nhỏ tùy theo phong cách
  • Phần lớn chịu nước 5ATM
  • Swiss Made – Sản xuất tại Thụy Sỹ
  • Nhiều lựa chọn đồng hồ giới hạn số lượng
3 Bí mật chưa kể về đồng hồ đính kim cương Longines và Doxa Longines Flagship L4.774.3.57.7

Longines Flagship L4.774.3.57.7, một chiếc đồng hồ đính kim cương dành cho nam giới thành đạt rất được yêu thích trên thế giới

Đánh giá – Lời kết

Nhìn chung, các mẫu đồng hồ đính kim cương Doxa sẽ có phong cách tương đối hiện đại hơn là Longines. Rất thích hợp với độ tuổi từ 25 trở lên.

Các mẫu đồng hồ đính kim cương Longines (Longines Diamond) chủ yếu đi theo kiểu vintage, thích hợp với độ tuổi từ 30 trở lên.

Hiển nhiên, cả hai đều có những lựa chọn tương ứng với từng độ tuổi, phong cách (dress watch, sport) hoặc tính năng. Để có thể chọn được mẫu đồng hồ đính kim cương Doxa hoặc Longines thích hợp, bạn có thể để lại lời nhắn bên dưới để được chuyên viên của Đồng Hồ Hải Triều hỗ trợ thêm nhé.

Có thể bạn quan tâm:

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *