3 đồng hồ nhỏ trong đồng hồ là gì? 300+ mẫu đẹp nhất, góp 0%

Đồng hồ có 3 đồng hồ nhỏ bên trong là thiết kế rất thường gặp ở những bộ sưu tập năng động, phóng khoáng và thể thao. Hãy cùng Đồng Hồ Hải Triều khám phá ngay 3 đồng hồ nhỏ trong đồng hồ là gì, công dụng, cách dùng ra sao.

MỤC LỤC

› 3 đồng hồ nhỏ trong đồng hồ là gì? Có bao nhiêu loại?

1. 3 đồng hồ nhỏ trong đồng hồ là gì?

2. Ý nghĩa các đồng hồ nhỏ trong đồng hồ đeo tay

3. Cách nhận diện chức năng trên 3 đồng hồ nhỏ trong đồng hồ

› Tại sao nên sử dụng đồng hồ có 3 đồng hồ nhỏ

1. Hữu dụng

2. Bộ máy đẳng cấp

3. Top 5 thương hiệu đồng hồ có 3 đồng hồ nhỏ bán chạy

› Lời Kết

3 đồng hồ nhỏ trong đồng hồ là gì? Có bao nhiêu loại?

Để tối ưu trải nghiệm người dùng. Các ô đồng hồ nhỏ trong đồng hồ đeo tay thường sở hữu nhiều tính năng riêng biệt. Tùy thuộc vào thương hiệu, bộ máy và thiết kế mà công năng cũng như cách sử dụng của chúng khác nhau.

Hãy cùng giải đáp đầy đủ những thông tin cần thiết để hiểu rõ hơn về ý nghĩa 3 đồng hồ nhỏ trong đồng hồ đeo tay qua 3 ý chính sau.

YouTube video

6 mẫu đồng hồ 6 kim thiết kế ấn tượng, đáng sở hữu

1. 3 đồng hồ nhỏ trong đồng hồ là gì?

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều mẫu đồng hồ có 3 đồng hồ nhỏ bên trong, mỗi cái đều có số và kim chạy được song song với 3 kim giờ phút giây trung tâm, cộng lại là 6 kim. Chính vì vậy, thiết kế đồng hồ này còn được được gọi với cái tên khác là “đồng hồ 6 kim”.

Vậy 3 đồng hồ nhỏ trong đồng hồ là gì? Các ô đồng hồ nhỏ trong đồng hồ thường được gọi là mặt phụ (subdial), hầu hết được dùng để hiển thị các chức năng ngoài giờ và phút. Mỗi đồng hồ nhỏ có thể sở hữu một (hoặc đôi khi là hai ba) chức năng.

3 Đồng Hồ Nhỏ Trong Đồng Hồ Là Gì? Cách Dùng Ra Sao? ảnh 1

Đồng hồ có 3 đồng hồ nhỏ trong mẫu Seiko SSB209P1 theo chiều kim đồng hồ lần lượt là ba chức năng: Đồng Hồ 24 Giờ, Giây Nhỏ, Chronograph 60 Phút

Các thương hiệu thường không giới hạn cho các chức năng ở đồng hồ nhỏ (mặt phụ). Một số tính năng thường được tối ưu ở đồng hồ nhỏ trong đồng hồ đeo tay có thể kể đến: Các Chronograph; Giây Nhỏ; Lịch Ngày; Lịch Thứ; Lịch Tháng; Đồng Hồ 24 Giờ, lịch vạn niên

2. Ý nghĩa các đồng hồ nhỏ trong đồng hồ đeo tay

Các chức năng của đồng hồ nhỏ trong đồng hồ đeo tay sẽ được phân thành hai nhóm chính: Nhóm Chronograph (có ít nhất một chức năng Chronograph) và Nhóm Lịch (có từ hai chức năng Lịch trở lên).

  • Với nhóm Chronograph, 3 đồng hồ nhỏ trong đồng hồ thường là Chronograph 60 Phút, Chronograph 60 Giây/Giây Nhỏ, Đồng Hồ 24 Giờ.
  • Với nhóm Lịch, 3 đồng hồ nhỏ trong đồng hồ thường là Lịch Ngày, Lịch Thứ, Đồng Hồ 24 Giờ.
3 Đồng Hồ Nhỏ Trong Đồng Hồ Là Gì? Cách Dùng Ra Sao? ảnh 2

Thiết kế đồng hồ có 3 mặt số phụ tạo nên cảm giác rất năng động và phóng khoáng cho sản phẩ

3. Cách nhận diện chức năng trên 3 đồng hồ nhỏ trong đồng hồ

Giây Nhỏ: là chức năng hiển thị kim giây nhưng không được đặt chung với giờ phút ở trung tâm mà đặt riêng ở đồng hồ nhỏ. Nhận dạng qua khung số chứa số lớn nhất là 60 với kim nhích liên tục.

Đồng Hồ 24 Giờ: Với mục đích hiển thị giờ sáng hay giờ chiều vì mặt số đồng hồ thường chỉ có 12 nấc. Nhận dạng qua khung số chứa số lớn nhất là 24 và hiển thị = 1/2 so với Giờ-Phút trung tâm.

Các Chronograph: còn gọi là đồng hồ thể thao bấm Giờ, tính năng này giúp cho biết thời gian đã trôi qua kể từ lúc kích hoạt. Trên thị trường có khá nhiều loại chronograph như Chronograph 60 Phút, Chronograph 12 Giờ, Chronograph 1/10 Giây, … để biết được là loại nào, hãy đọc khung số của nó.

3 Đồng Hồ Nhỏ Trong Đồng Hồ Là Gì? Cách Dùng Ra Sao? ảnh 3

Ví dụ về mẫu đồng hồ với mặt số giây nhỏ, đồng hồ 24 giờ và các chronograph

Lịch Ngày: Cho biết ngày trong tháng. (Nhận dạng qua khung số có chứa số lớn nhất là  31. 

Lịch Thứ: Cho biết thứ trong tuần. Nhận dạng qua các chữ viết tắt của các Thứ trong tiếng Anh. 

Lịch Tháng: Cho biết tháng trong năm. Nhận dạng qua chữ viết tắt của các Tháng trong tiếng Anh.

Tại sao nên sử dụng đồng hồ có 3 đồng hồ nhỏ

Hiện nay có rất nhiều mẫu đồng hồ điện tử, đồng hồ thông minh mang lại trải nghiệm mới lạ cho người dùng khi sử dụng. Do đó,  những mẫu đồng hồ có 3 đồng hồ nhỏ được đánh giá là thiết kế độc đáo với nhiều tính năng tối ưu trải nghiệm người dùng.

1. Hữu dụng

Như đã đề cập phía trên, đồng hồ truyền thống thường chỉ cấu tạo với hệ thống cọc số và kim chỉ đơn giản với mục đích xem giờ thông thường. 3 đồng hồ nhỏ trong đồng hồ đeo tay chính là phát kiến để người dùng có thể sử dụng  nhiều tính năng hơn trên sản phẩm.

3 Đồng Hồ Nhỏ Trong Đồng Hồ Là Gì? Cách Dùng Ra Sao? ảnh 5

Bộ máy đồng hồ nhiều mặt số phụ là giải pháp để tối ưu trải nghiệm người dùng trong cuộc sống thường ngày

2. Bộ máy đẳng cấp

Để chế tác đồng hồ có nhiều mặt số phụ đòi hỏi các linh kiện cơ khí trong bộ máy phải kết hợp thật nhịp nhàng mới có thể vận hành ổn định. Dễ dàng quan sát thấy, dòng đồng hồ 6 kim, đồng hồ chronograph thường là các sản phẩm có giá thành cao trong các bộ sưu tập của hãng.

3 Đồng Hồ Nhỏ Trong Đồng Hồ Là Gì? Cách Dùng Ra Sao? ảnh 6

Bên trong thiết kế bộ máy đồng hồ có mặt số phụ 

Do đó, quá trình thiết kế và chế tác cũng cần nhiều kinh nghiệm cũng như ứng dụng các quy trình đặc biệt để đảm bảo chất lượng thành phẩm. Vì bộ máy có cấu trúc phức tạp nên người dùng khi có nhu cầu tìm chọn thiết kế có 3 mặt số phụ nên ưu tiên các thương hiệu uy tín.

Chúng ta có thể dễ dàng tìm thấy nhiều phân khúc sản phẩm đồng hồ 3 subdial từ các thương hiệu phổ thông như Casio, SR Watch, Citizen, Seiko… cho đến các mẫu limited edition dắt đỏ của Doxa, Rado…

YouTube video

TOP 5 Đồng hồ Chronograph từ 3 triệu đồng đáng mua nhất

3. Top 5 thương hiệu đồng hồ có 3 đồng hồ nhỏ bán chạy

Xem mẫu: đồng hồ 6 kim (có 3 đồng hồ nhỏ)

Casio

Casio là thương hiệu đồng hồ ở phân khúc phổ thông quá quen thuộc với người dùng Việt Nam. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy các sản phẩm có thiết kế phóng khoáng chỉ từ 3 triệu đồng của Casio, đặt biệt là với dòng sản phẩm Edfice.

Thiết kế 6 kim được cân bằng với tính năng hữu dụng, vẻ đẹp trẻ trung phù hợp với nhiều phong cách thời trang riêng biệt.

Citizen

Nhắc đến Citizen, người dùng nghĩ ngay đến một đế chế hàng đầu Nhật Bản với những thiết kế đa dạng cùng nhiều phát kiến công nghệ mang dấu ấn tiên phong.

Với lợi thế sở hữu công ty sản xuất đồng hồ hàng đầu Miyota, những mẫu đồng hồ có 3 đồng hồ nhỏ từ Citizen luôn làm hài lòng người dùng với chất lượng tối ưu.

Seiko

Bên cạnh Citizen, Seiko cũng là cái tên đưa danh tiếng thương hiệu đồng hồ Nhật Bản xứng tầm với các thương hiệu khắp 5 châu. Seiko Group cũng sở hữu Epson với khả năng nghiên cứu và chế tác bộ máy đồng hồ chất lượng hàng đầu.

Tissot

Đồng hồ Thụy Sỹ với hàng trăm thuyết phục người dùng trên toàn cầu với xuất xứ đẳng cấp. Nhắc đến đồng hồ đạt chuẩn Swiss Made, không thể không nhắc đến Tissot với đa dạng phân khúc và thiết kế phù hợp với nhiều đối tượng từ trung lưu cho đến cả thượng lưu.

Fossil

Fossil hiện đang là một thương hiệu thời trang lớn nhất tại Mỹ với nhiều thập kỉ hình thành và phát triển. Dòng sản phẩm chủ lực của nhà Fossil đó là đồng hồ đeo tay thời trang với mẫu mã cực kỳ đa dạng.

Tiếp nối vẻ đẹp truyền thống cùng công nghệ hiện đại tiên tiến, thiết kế của 3 đồng hồ nhỏ trong đồng hồ đeo tay của Fossil hiện là lựa chọn được ưa chuộng bậc nhất của giới trung lưu khắp toàn cầu.

Lời Kết

Những thông tin trên đã giúp bạn giải đáp chi tiết về 3 đồng hồ nhỏ trong đồng hồ là gì, chức năng cũng như cách dùng của chúng rất hữu dụng trong cuộc sống hằng ngày. Tham khảo thêm 10,000+ mẫu đồng hồ cam kết chính hãng tại Đồng Hồ Hải Triều qua link: https://donghohaitrieu.com

Tin tức liên quan:

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *