Cách khử mùi dây da đồng hồ bị hôi siêu dễ, làm tại nhà

Nói về dòng sản phẩm được yêu thích nhất trong “anh em nhà đồng hồ” thì chắc chắn đồng hồ dây da luôn đứng vị trí quán quân. Tuy nhiên một nhược điểm lớn nhất của đồng hồ dây da, đó là: sau một thời gian sử dụng dây da đồng hồ bị hôi. Vậy cách khử mùi dây da đồng hồ bị hôi như thế nào?

 

MỤC LỤC

› Tại sao nên khử mùi dây da đồng hồ, lý do dây bị hôi

› Cách xử lý dây da đồng hồ bị hôi thông dụng nhất

› Bộ sưu tập dây da BÁN CHẠY tại Hải Triều

1. Dây da Masamu sản xuất thủ công

2. Dây da Hirsch nhập khẩu

› Một số dòng dây da đồng hồ hạn chế bị hôi

 

Tại sao nên khử mùi dây da đồng hồ, lý do dây bị hôi

Bạn đang tìm cách khử mùi hôi dây da đồng hồ của mình?

 

Những yếu tố như độ ẩm, nhiệt độ, đi mưa, rửa tay và tay ra mồ hôi, là tác nhân gây ra mùi hôi cho chiếc dây da đồng hồ của bạn. Đồng thời, nếu bạn không có hưởng xử lý kịp thời thì chiếc dây da đồng hồ của bạn sẽ bị hư và phải vứt bỏ.

Nguyên nhân khiến dây da đồng hồ bị hôi

Dây da đồng hồ là một sản phẩm có nguồn gốc từ động vật (như: bò, trâu, bê, cừu, cá sấu, đà điểu,…) và trải quá trình xử lý gọi là thuộc da. Vì có nguồn gốc tự nhiên nên dây da đồng hồ rất sợ NƯỚC. Nên nếu bạn đi mưa, rửa tay hoặc do người bạn trong lúc làm việc ra nhiều mồ hôi làm cho dây luôn bị ẩm ướt quá mức. Thì chắc chắn chiếc dây da của bạn sẽ để lại mùi hôi và lâu ngày sẽ dẫn đến hư hỏng luôn.

 

Cách xử lý dây da đồng hồ bị hôi thông dụng nhất

Giấm là một chất lỏng có vị chua, được hình thành từ sự lên men của rượu etylic có tác dụng khử mùi hôi dây da đồng hồ rất hiệu quả và có tính axit cao

 

Gói hút ẩm rất hữu hiệu trong việc xử lý dây da đồng hồ bị hôi. Bạn lấy gói hút ẩm cho vào đáy hộp rồi đặt dây da đồng hồ lên trên, tiếp theo phủ lên trên thêm một lớp gói hút ẩm nữa, để một ngày hoặc lâu hơn, cho tới lúc dây da đồng hồ thật khô thì mùi sẽ hoàn toàn tan biến.

 

Than hoạt tính có khả năng hấp thụ mùi hôi. Bạn nghiền than cho mịn rồi để và hộp nhỏ không có nắp, tiếp theo đặt dây da đồng hồ cùng than hoạt tính vào một chiếc hộp kín rồi đóng chặt nắp 5-7 ngày. Than hoạt tính giúp hấp thu các mùi khó chịu trên dây da đồng hồ bị hôi.

 

Cho bột baking soda vào tô thêm nước vào theo tỉ lệ 1 phần baking soda và 3 phần nước, sau đó lấy khăn nhúng dung dịch lau nhẹ dây đồng hồ. Sau đó bạn dùng khăn giấy ướt lau lại dây da một lần và hong khô dây. Lúc này dây da đồng hồ của bạn vừa khử mùi dây da đồng hồ, vừa sạch sẽ.

 

Lưu ý:

  • Dùng giấy ướt lau sơ qua dây da, vệ sinh đồng hồ sạch sẽ bằng bàn chải lông mềm trước khi khử mùi.
  • Sau khi khử mùi xong bạn có thể sử dụng xi để đánh bóng cho chiếc đồng hồ, hay sử dụng những khăn để lau lại toàn bộ mặt đồng hồ cho thêm phần sáng bóng.
  • Không nên mang dây da đồng hồ ra phơi nắng. Làm cách này cũng có thể làm cho đồng hồ hết mùi hôi. Tuy nhiên, sẽ làm hỏng dây da, cong vênh, nứt nẻ dây da.
  • Bạn cũng không nên sử dụng hóa chất làm sạch hay chất tẩy rửa để khử mùi hôi nó có thể làm hỏng dây da hay ăn mòn bề mặt đồng hồ gây mất thẩm mỹ.

 

Tin tức liên quan:

 

Bộ sưu tập dây da BÁN CHẠY tại Hải Triều

Sử dụng dây da chất lượng kém, không sử dụng da thật với độ thấm hút và giữ nước cao là nguyên nhân chính gây ra mùi hôi khó chịu.

Việc đeo đồng hồ dây da bị hôi ở dòng cao cấp khó xảy ra hơn vì các hiệu này chỉ sử dụng da thật, ít giữ nước và đảm bảo độ khô thoáng.

Trong trường hợp dây da bị hôi nhiều, quý khách hàng nên chuyển sang sử dụng dây da thật để trải nghiệm mỗi ngày tốt hơn.

Hải Triều giới thiệu đến bạn 2 thương hiệu dây đình đám trên thị trường:

Masamu - Thương hiệu dây da siêu bền - Ảnh: 1

Thương hiệu dây da siêu bền Masamu chỉ sử dụng da thật từ những nhà cung cấp uy tín trên thế giới

Masamu - Thương hiệu dây da siêu bền - Ảnh: 2

Công nghệ khâu gấp mép giúp dây da Masamu siêu bền bỉ, bạn hoàn toàn yên tâm về thời gian sử dụng lâu dài từ Masamu

Masamu - Thương hiệu dây da siêu bền - Ảnh: 3

Độ hoàn thiện tinh xảo trên từng đơn vị sản phẩm, Masamu định vị mình trở thành nhà sản xuất dây da Handmade chuyên nghiệp theo tiêu chuẩn chất lượng quốc tế

Masamu - Thương hiệu dây da siêu bền - Ảnh: 4

Quá trình sản xuất dây da Masamu hoàn toàn bằng thủ công

Masamu - Thương hiệu dây da siêu bền - Ảnh: 5

Sự đa dạng về màu sắc và kích cỡ giúp việc mua sắm Masamu trở nên dễ dàng cho mọi dòng đồng hồ, tự tin tôn vinh giá trị truyền thống

 

1. Dây da Masamu sản xuất thủ công

Là thương hiệu dây da của Việt Nam sản xuất. 5 điều khách hàng luôn ca ngợi về thương hiệu này:

+ Chỉ sử dụng da thật 100% từ những nhà cung ứng uy tín (chuyên cung cấp da thật cho Hermès).

+ Sử dụng công nghệ khâu gấp mép giúp dây da siêu bền, thậm chí rất khó để bong tróc.

+ Trang bị kỹ thuật chịu lực toàn dài (Full Range Stressed) giúp quai dây đeo có 2 lớp da thay vì 1 lớp, đảm bảo bền hơn gấp 2 lần, chịu lực va đập mạnh.

+ Được gia công thủ công bằng tay bởi đội ngũ nghệ nhân nhiều năm kinh nghiệm trong ngành da, tôn vinh giá trị truyền thống.

+ Giá bán phải chăng dành riêng cho người Việt, chỉ từ 400k cho dây da bò và 800k cho dây da cá sấu.

YouTube video

Quy trình tạo ra dây MASAMU

 

Bên cạnh dây da, Masamu còn phát triển thêm ví da với cam kết da thật, bền bỉ và kế thừa nhiều công nghệ độc quyền từ dây da.

Tham khảo và chọn ngay cho mình chiếc ví bền bỉ, nhiều ngăn, kiểu dáng đa dạng từ đôi ngũ nghệ nhân lành nghề của Masamu.

2. Dây da Hirsch nhập khẩu

Là thương hiệu dây da nhập khẩu có lịch sử lâu đời từ năm 1765. Hirsch là nhà cung cấp dây da gốc cho hàng loạt thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ xa xỉ.

Với uy tín lâu đời nên bạn hoàn toàn yên tâm về độ bền bỉ, gia công tinh xảo và khả năng chịu nước, hạn chế mồ hôi cực đỉnh từ Hirsch.

Ưu điểm của Hirsch là mẫu mã đa dạng, tuy nhiên, giá thành tương đối cao hơn so với Masamu và tập trung vào size dây lẻ (có nhiều ở đồng hồ Thụy Sỹ).

Một số dòng dây da đồng hồ hạn chế mùi hôi

Những khách hàng yêu thích đồng hồ dây da không cần phải lo lắng bởi sự dị ứng hay mùi hôi của dây da. Khi Hirsch – thương hiệu số 1 thế giới cho ra đời rất nhiều dòng sản phẩm độc quyền có thể chống thấm nước, không gây mùi hôi, không dị ứng,… và siêu bền bỉ.

 

1. Hirsch Camelgrain

Hirsch Camelgrain sẽ giải quyết triệt để việc thấm hút nước và hạn chế mùi hôi tay

 

Hirsch Camelgrain là dòng sản phẩm nổi bật và bán chạy nhất trong Hirsch Pro Skin, điểm nổi bật lớn nhất của dòng dây da này là khả năng chống dị ứng hoàn toàn và không gây ra mùi hôi.

Hirsch Camelgrain sử dụng dây da bò thật 100% cho mọi lớp dây (lớp trên, lớp dưới và lớp lót), nói không với sợi tổng hợp. Điều này giúp giữ nguyên giá trị, tăng độ bền và tăng tuổi thọ cho dây.

Hirsch Camelgrain được trang bị kỹ thuật ép lớp Rembordé độc quyền và kỹ thuật thuộc da không thấm Hydrophobic giúp dây khô nhanh.

 

2. Hirsch Paul

Chịu nước lên đến 300 mét, Hirsch Paul hỗ trợ người dùng thoải mái trong các hoạt động dưới nước

 

Hirsch Paul là dòng sản phẩm thuộc nằm trong bộ sưu tập Hirsch Performance (nổi tiếng về khả năng chịu nước 100 đến 300 mét).

Được làm từ chất liệu da bê có xuất xứ từ vùng Toscana miền trung nước Ý, quê hương của làng nghề thủ công làm da.

Dây da Hirsch Paul được trang bị kỹ thuật thuộc da không thấm, kỹ thuật ép nhiệt độc quyền,… nên dây có khả năng chịu nước và hạn chế mùi hôi.

 

3. Hirsch Andy

Hirsch ANDY – Dòng dây da nổi tiếng nhất của thương hiệu này

 

Sử dụng dây da Hirsch Andy, người dùng hoàn toàn thoải mái nhờ khả năng chịu nước đến 300m. Hirsch Andy sử dụng lớp dưới bằng cao su thiên nhiên, lớp giữa vẫn là da bò chất lượng cao, lớp trên dập vân cá sấu.

Nguyên nhân dẫn đến mùi hôi tay ở những dòng sản phẩm giá rẻ là do dây bị ứ đọng nước, khó thoát hơi,… Riêng Hirsch Andy giải quyết triệt để nhờ kỹ thuật ép nhiệt Hirsch Rembordé và kỹ thuật thuộc da không thấm.

 

4. Hirsch Heavy-Calf

Hirsch Heavy-Calf mang đến sự thoải mái và thông thoáng cho người đeo

 

Hirsch Heavy-Calf sử dụng công nghệ Hirsch Softglove làm mềm da và khi đeo sẽ nhẹ nhàng, ôm tay mà không hề cảm thấy bị khó chịu.

Ngoài ra, dòng dây da Hirsch Heavy-Calf còn trang bị kỹ thuật thuộc da không thấm Hirsch Hydrophobic giúp dây khô nhanh hơn ngay khi trên tay người dùng và không gây ra mùi hôi.

Đặc biệt Hirsch Heavy-Calf còn có khả năng chống nước 100m, giúp người dùng yêu tâm trong các hoạt động dưới nước.

 

Tin tức hữu ích:

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *