5 cách phân biệt đồng hồ xách tay chính hãng thật dễ dàng

Giữa thị trường vàng thau lẫn lộn như hiện nay, những sản phẩm trôi nổi không rõ nguồn gốc xuất hiện phổ biến, đặc biệt là đồng hồ xách tay. Vậy làm sao phân biệt đâu là đồng hồ chính hãng? Cùng Hải Triều tìm hiểu thêm ở bài viết dưới đây nhé.

MỤC LỤC

› 5 cách phân biệt đồng hồ xách tay chính hãng và Fake

1. Kiểm tra hộp đựng và thẻ bảo hành

2. Kiểm tra mức độ hoàn thiện của sản phẩm

3. Kiểm tra thông tin sản phẩm trên website hãng

4. Kiểm tra các tính năng của đồng hồ

5. Kiểm tra thiết kế và màu sắc bên ngoài

› 5 lý do không nên mua đồng hồ xách tay

1. Tìm ẩn nguy cơ cao về hàng giả

2. Thường xuyên mua phải hàng tồn kho

3. Không được bảo hành tại Việt Nam

4. Nơi bán không đảm bảo uy tín

5. Khó trải nghiệm sản phẩm trước khi mua

› Mua đồng hồ chính hãng ở đâu tại Việt Nam?

5 cách phân biệt đồng hồ xách tay chính hãng và Fake

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, đồng hồ không chỉ đơn thuần là một chiếc phụ kiện, một trang sức bình thường mà là một biểu tượng về phong cách, sự đẳng cấp.

5 cách phân biệt đồng hồ xách tay chính hãng thật dễ dàng - Ảnh: 1

Nắm trong tay những kiến thức cơ bản để phân biệt giữa đồng hồ chính hãng và đồng hồ fake là một trong những điều cần thiết hiện nay – Ảnh: đồng hồ Frederique Constant

Tuy nhiên, với sự phát triển nhanh chóng, việc xuất hiện nhan nhản sản phẩm trôi nổi, kém chất lượng nhái theo những phiên bản của nhiều thương hiệu lớn vẫn luôn làm người dùng phải lo lắng rằng sẽ mua phải đồng hồ dỏm, kém chất lượng.

Đặc biệt hơn là dưới mác những chiếc đồng hồ xách tay Nhật Bản, đồng hồ xách tay Mỹ, đồng hồ xách tay Thuỵ Sỹ với mức giá hấp dẫn, mời gọi vẫn luôn là một trong những mối hiểm hoạ về một chiếc đồng hồ xách tay giá rẻ kém chất lượng.

5 cách phân biệt đồng hồ xách tay chính hãng thật dễ dàng - Ảnh: 2

Rất khó để có thể phân biệt đâu là đồng hồ thật, đâu là đồng hồ giả bởi công nghệ sản xuất hiện nay vô cùng tinh xảo

Hiểu được thực trạng cũng như sự lo lắng của người dùng, Hải Triều mách bạn 5 cách để có thể kiểm tra tính xác thực của một chiếc đồng hồ. Đồng thời từ đó thấy được sự khác nhau giữa một chiếc đồng hồ xách tay chính hãng và một chiếc đồng hồ Fake.

1. Kiểm tra hộp đựng và thẻ bảo hành

Đây được xem là một trong những phụ kiện đi kèm tối thiểu nhất của một chiếc đồng hồ chính hãng. Hộp đựng các sản phẩm sẽ được sản xuất theo đúng model của máy.

5 cách phân biệt đồng hồ xách tay chính hãng thật dễ dàng - Ảnh: 3

Hộp đựng và thẻ bảo hành là những phụ kiện đi kèm không thể thiếu đối với một chiếc đồng hồ chính hãng

Đồng thời bên trong hộp đựng cũng sẽ bao gồm thẻ bảo hành và sách hướng dẫn sử dụng.

Và ở phần hộp cũng như tem bảo hành, tất cả các thông tin về sản phẩm sẽ đều khớp với nhau. Tất nhiên phần logo trên hộp đựng cũng sẽ được in cực kỳ rõ nét và tinh xảo. Với cách nhận biết này, bạn cũng đã phần nào biết được chiếc đồng hồ trên tay mình liệu có phải là chính hãng hay không rồi đó.

YouTube video

Video: So sánh đồng hồ G-Shock Fake 175k tại Lazada và cái kết.. nực cười!

2. Kiểm tra mức độ hoàn thiện của sản phẩm

Dù nhái đến mức độ tinh vi nào đi chăng nữa thì việc hoàn thiện toàn bộ đến mức độ hoàn hảo là gần như không thể. Cũng chính lỗ hở này sẽ giúp bạn dễ dàng nhận biết được rằng liệu mình đã mua đúng sản phẩm chính hãng hay không. Cụ thể

Phần mặt số đồng hồ, các chi tiết được in ở phần đồng hồ chính hãng sẽ cực kỳ rõ nét và tinh xảo. Với đồng hồ kém chất lượng, nó sẽ được làm qua loa hơn bởi vật liệu rẻ tiền, không mịn và sắc nét.

5 cách phân biệt đồng hồ xách tay chính hãng thật dễ dàng - Ảnh: 4

Phần mặt số trên đồng hồ fake sẽ có mức độ hoàn thiện chưa cao bởi sử dụng những chất liệu rẻ tiền

Tiếp đến là phần dây đeo, với những mặt hàng giả, hàng nhái thì bạn dễ dàng nhận ra bởi bộ khoá của dây lỏng lẻo, không có cảm giác chắc chắn. Còn nếu là dạng dây kim loại thì mắt xích sẽ không đều và độ cân xứng nhất định.

5 cách phân biệt đồng hồ xách tay chính hãng thật dễ dàng - Ảnh: 5

Phần dây đeo trên đồng hồ giả cũng sẽ không cân xứng và không sắc sảo như ở đồng hồ chính hãng

Phần bộ máy của đồng hồ chính hãng chuyển động ổn định và mượt mà hơn. Ở những mẫu mã hàng giả, kém chất lượng, thì dù có được hoàn thiện tinh vi đến đâu cũng nghe được tiếng tích tắc.

5 cách phân biệt đồng hồ xách tay chính hãng thật dễ dàng - Ảnh: 6

Tất nhiên bộ máy của đồng hồ fake cũng sẽ không hoạt động ổn định và mượt mà như ở đồng hồ chính hãng

3. Kiểm tra thông tin sản phẩm trên website hãng

Với bước kiểm tra này, bạn hoàn toàn có thể tìm đến website chính thức của hãng để tìm kiếm thông tin chi tiết về hình dáng, màu sắc, tính năng cũng như tất tần tật các đặc điểm nổi bật của sản phẩm.

5 cách phân biệt đồng hồ xách tay chính hãng thật dễ dàng - Ảnh: 7

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng website chính thức của hãng để đọc thêm thông tin về sản phẩm – Ảnh: Khung tìm kiếm trên website của hãng Tissot

Đặc biệt hơn nữa đó chính là hiện nay, các trang web của nhiều thương hiệu đồng hồ khác nhau cũng đã cập nhật thường xuyên các đại lý phân phối chính thức được uỷ quyền, đảm bảo được độ tin cậy cũng như chất lượng sản phẩm.

Và nếu như cửa hàng mà bạn chuẩn bị sắm đồng hồ vẫn chưa nằm trong danh sách đại lý chính thức của hãng thì bạn cần cân nhắc cũng như lưu ý hơn để trở thành người tiêu dùng thông minh nhé.

4. Kiểm tra các tính năng của đồng hồ

Ở bước này, để đảm bảo nguồn thông tin chính thống, quý khách có thể sử dụng website của hãng và tìm đúng model được in trên hộp đựng. Nếu từng tính năng được khớp với mô tả và hoạt động chuẩn xác theo đúng nhiệm vụ thì bạn có thể yên tâm hơn rồi đó.

5 cách phân biệt đồng hồ xách tay chính hãng thật dễ dàng - Ảnh: 8

Phần mô tả chi tiết về sản phẩm trên trang thông tin chính thức của hãng cũng sẽ giúp bạn phần nào khẳng định được liệu chiếc đồng hồ trên tay bạn có phải là hàng thật hay không – Ảnh: Bảng mô tả thông tin sản phẩm trên website của hãng Tissot

5. Kiểm tra thiết kế và màu sắc bên ngoài

Vẫn là dựa vào nguồn thông tin chính thống từ website của hãng, dựa vào đặc điểm mô tả về hình dáng, kiểu thiết kế cùng màu sắc của model theo hộp đựng.

Nếu toàn bộ những thông tin kể trên đều trùng khớp thì bạn có thể tin tưởng thêm về sản phẩm mà bạn cầm trên tay đấy.

Một số thông tin mà bạn hãy tham khảo như đồng hồ cơ lên dây cót tự động, thủ công, dừng kim giây, bao nhiêu chân kính, có lớp chống phản chiếu,…

5 cách phân biệt đồng hồ xách tay chính hãng thật dễ dàng - Ảnh: 9

Màu sắc và thiết kế của đồng hồ thật cần phải giống với mô tả trên website chính hãng

Sau 5 cách mà Hải Triều bày ra giúp bạn có thể sơ thẩm một chiếc đồng hồ là chính hãng hay trôi nổi thì chắc rằng bạn đã nắm được cho mình một lượng kiến thức cơ bản về đồng hồ rồi đúng không nào?

5 lý do không nên mua đồng hồ xách tay

Nếu như mua đồng hồ ở các đại lý uy tín thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng, tuy nhiên, trên thị trường hiện nay đã xuất hiện một khái niệm mới đó chính là đồng hồ xách tay.

5 cách phân biệt đồng hồ xách tay chính hãng thật dễ dàng - Ảnh: 10

Đồng hồ xách tay hiện nay đã trở thành khái niệm khá quen thuộc với người dùng

Về cơ bản thì đồng hồ xách tay là sản phẩm của các thương hiệu nước ngoài được đem về Việt Nam nhưng không thông qua đại lý phân phối bán lẻ.

Thay vào đó, mặt hàng này được mang về bằng các hình thức như cá nhân đi du lịch mua mang về, người thân ở nước ngoài gửi tặng, hoặc các cá nhân đứng ra nhận mua hàng hóa từ nước ngoài.

Và tại sao lại phổ biến khái niệm này trong giới sành chơi đồng hồ? Đầu tiên có thể kể đến đó chính là mức giá thành khá hấp dẫn, không thể phủ nhận rằng, mức giá để sở hữu một chiếc đồng hồ xách tay luôn thấp hơn so với các đại lý bán lẻ.

Và để lý giải cho câu hỏi tại sao đồng hồ xách tay lại rẻ thì câu trả lời chính là bởi những cá nhân, tập thể kinh doanh mặt hàng này không phải gánh phần chi phí thuế nhập khẩu.

5 cách phân biệt đồng hồ xách tay chính hãng thật dễ dàng - Ảnh: 11

Sở hữu mức giá thành rẻ nên đồng hồ xách tay dần được ưa chuộng hơn nhưng cũng là một trong những nguyên nhân tiềm ẩn nhiều nguy cơ khác về hàng trôi nổi, kém chất lượng

▶▶▶ Đánh giá thêm các thương hiệu đồng hồ Trung Quốc khác: Đồng hồ Halei, đồng hồ Teviseđồng hồ Neos

Tất nhiên, có ưu thì sẽ có nhược, đánh vào tâm lý mua hàng rẻ của người dùng hiện nay, một số cá nhân, tổ chức đã trục lợi từ nguồn hàng đồng hồ xách tay để bán ra thị trường những sản phẩm giả, kém chất lượng.

Thực tế mà nói thì hiện nay rất ít nơi bán đồng hồ xách tay uy tín bởi nguồn vốn bỏ ra khá cao, rất khó để duy trì ổn định.

Và để hạn chế được những trường hợp đáng tiếc nói trên thì Hải Triều sẽ đưa ra 5 lý do tại sao bạn không nên mua đồng hồ xách tay, hãy cùng theo dõi chi tiết hơn ở phần dưới đây nhé.

1. Tìm ẩn nguy cơ cao về hàng giả

Như đã đề cập phía trên thì lợi dụng vào lòng tin cũng như mong muốn mua sản phẩm với giá thành thấp hơn, một vài cá nhân và tổ chức đã trục lợi để tuồn bán ra những sản phẩm trôi nổi, kém chất lượng.

5 cách phân biệt đồng hồ xách tay chính hãng thật dễ dàng - Ảnh: 12

Với đồng hồ xách tay, không có một minh chứng hữu hiệu nào có thể đảm bảo được đây là đồng hồ chính hãng – Ảnh: Mẫu DW nam

Việc mua bán đồng hồ xách tay là một trong những cơ hội để thành phần xấu này đạt được mục đích bởi sản phẩm của họ sẽ không được kiểm soát hay giám định bởi bất cứ đâu.

Thế nên để đảm bảo là một người chơi đồng hồ thông thái thì bạn nên hạn chế tối đa điều này, vừa giữ được quyền lợi cho bản thân, lại vừa chung tay giảm thiểu tình trạng hàng giả, hàng nhái xuất hiện nhan nhản trên thị trường.

5 cách phân biệt đồng hồ xách tay chính hãng thật dễ dàng - Ảnh: 13

Nhiều cá nhân, tổ chức đã lợi dụng khái niệm đồng hồ xách tay để buôn bán những sản phẩm kém chất lượng

2. Thường xuyên mua phải hàng tồn kho

Tình trạng này rất hay xảy ra với những khách hàng lựa chọn mua đồng hồ xách tay.

Liệu có một minh chứng nào đủ cơ sở để bạn tin tưởng được rằng chiếc đồng hồ mà bạn vừa mới sắm kia là một sản phẩm mới hoàn toàn hay chỉ là một chiếc đồng hồ xách tay đã qua sử dụng, tồn kho được gắn cái mác mới.

5 cách phân biệt đồng hồ xách tay chính hãng thật dễ dàng - Ảnh: 14

Người dùng cũng khó nhận biết được rằng liệu chiếc đồng hồ mình mua có hoàn toàn là sản phẩm mới hay không

3. Không được bảo hành tại Việt Nam

Trong quá trình sử dụng, không một ai có thể đảm bảo được rằng chiếc đồng hồ xách tay sẽ không bị hỏng hóc hay gặp vấn đề. Chính những lúc như thế này thì bạn mới hiểu được giá trị cũng như tầm quan trọng của tấm thẻ bảo hành đồng hồ tại các đại lý Việt Nam.

5 cách phân biệt đồng hồ xách tay chính hãng thật dễ dàng - Ảnh: 15

Tất nhiên với đồng hồ xách tay thì sẽ không được bất kỳ đại lý nào tạo Việt Nam chấp thuận chính sách bảo hành – Ảnh: Chính sách bảo hành đầy đủ khi mua sắm tại Hải Triều

Bạn sẽ không phải mất công, thời gian cũng như tiền bạc để có thể gửi sản phẩm qua đúng nơi bạn đã từng mua để được áp dụng chính sách bảo hành mà thay vào đó là các đại lý tại Việt Nam với chế độ hậu mãi tuyệt vời.

4. Nơi bán không đảm bảo uy tín

Về điều này thì gần như là không thể phủ nhận bởi hầu hết mặt hàng đồng hồ xách tay đều được phân phối bởi cá nhân và tổ chức riêng lẻ, không hoạt động chính thức.

Đồng thời cũng không có được sự đảm bảo, uỷ quyền của hãng nên nguồn gốc và xuất xứ sản phẩm vẫn luôn là một dấu chấm hỏi lớn.

Đây cũng là một trong những đầu mối của tình trạng dựa vào lòng tin cũng như sự kém hiểu biết của người dùng để bán ra mặt hàng giả, kém chất lượng để trục lợi cho bản thân.

YouTube video

Video: Phân biệt thật giả Orient Bambino bằng mắt thường

5. Khó trải nghiệm sản phẩm trước khi mua

Với hầu hết những chiếc đồng hồ xách tay thì người mua sẽ cần order hay còn gọi là đặt hàng trước trong khoảng thời gian được thỏa thuận bởi người bán.

Chính vì thế mà khi đặt mẫu nào, người dùng sẽ không có cơ hội để trải nghiệm hay chiêm ngưỡng sản phẩm ở bên ngoài mà chỉ được nhìn thông qua những hình ảnh mà hãng cung cấp.

5 cách phân biệt đồng hồ xách tay chính hãng thật dễ dàng - Ảnh: 16

Sản phẩm chỉ được chiêm ngắm trên website mà không được thử trên tay – Ảnh: Khách hàng tại Hải Triều đang thử sản phẩm trên tay và nhận thông tin tư vấn từ chuyên viên trước khi đưa ra quyết định

Điều này cực kỳ hạn chế và khiến người dùng không có được cảm giác chân thực, cũng chính vì lý do này mà có nhiều trường hợp xảy ra như kiểu dáng không phù hợp với cổ tay hay phong cách của người dùng.

Mua đồng hồ chính hãng ở đâu tại Việt Nam?

Nếu quá nhiều lý do tiềm ẩn từ những chiếc đồng hồ xách tay như vậy, thì liệu nên mua đồng hồ ở đâu để vừa đảm bảo được mức giá hấp dẫn, lại vừa chứng minh chất lượng cao cấp của sản phẩm.

Câu trả lời đó chính là hệ thống cửa hàng Đồng Hồ Hải Triều, với hơn 30 năm kinh nghiệm trong ngành hàng bán đồng hồ, Hải Triều là đại lý được uỷ quyền phân phối nhiều thương hiệu lớn cũng như uy tín trên khắp toàn cầu.

5 cách phân biệt đồng hồ xách tay chính hãng thật dễ dàng - Ảnh: 17

Hệ thống đồng hồ Hải Triều tự hào là một trong những đại lý được uỷ quyền phân phối nhiều thương hiệu đồng hồ lớn trên toàn cầu – Ảnh: Đồng Hồ Hải Triều được xác thực trên website quốc tế

Đến với hệ thống Hải Triều, quý khách không chỉ mua được một chiếc đồng hồ chính hãng chất lượng, đảm bảo uy tín mà mức giá để sở hữu lại vô cùng hấp dẫn.

Những lí do nào mà bạn nên lựa chọn mua sản phẩm tại hệ thống Đồng Hồ Hải Triều:

Đầu tiên đó chính là Hải Triều đảm bảo luôn bán hàng chất lượng, chính hãng, sẵn sàng hoàn gấp 10 lần nếu phát hiện hàng giả, hàng nhái.

Tiếp đến là chính sách bảo hành hấp dẫn tăng thêm lên đến 5 năm so với hãng.

Được đổi trả trong vòng 7 ngày nếu sản phẩm sai kích cỡ hoặc không ưng ý.

Với đồng hồ quartz khi được mua sắm tại hệ thống sẽ đều được áp dụng chính sách bảo hành thay pin miễn phí trọn đời.

Giao hàng với tốc độ ánh sáng chỉ trong vòng 2 giờ.

Có trong tay hơn 30 năm kinh nghiệm.

5 cách phân biệt đồng hồ xách tay chính hãng thật dễ dàng - Ảnh: 18

Nhiều chính sách hiện hành và chế độ chăm sóc khách hàng tuyệt vời giúp bảo vệ quyền lợi của bạn khi mua sắm – Ảnh: Giấy chứng nhận phân phối chính hãng tại Hải Triều

Với tất cả những thông tin kế trên thì Hải Triều tin chắc rằng bạn đã có câu trả lời cho riêng mình cho câu hỏi liệu có nên mua đồng hồ xách tay hay không cũng như dễ dàng tìm mua sản phẩm đồng hồ chính hãng.

Và nếu còn bất cứ điều gì thắc mắc về các thông tin phía trên bài viết hay có trải nghiệm gì về việc mua đồng hồ xách tay thì đừng ngại mà hãy chia sẻ ở phía bình luận bên dưới này nhé.

Kiến thức khi mua đồng hồ xách tay:

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *